แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลของการสอนโดยใช้วิธีการแบบเปิดที่มีต่อความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
Effect of Open Approach on Mathematical Words Problem Solving of Grade 8 Students

Organization : มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี. คณะศึกษาศาสตร์
keyword: คณิตศาสตร์
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ศึกษาผลการสอนโดยใช้วิธีการแบบเปิดที่มีต่อความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนศาสนูปถัมภ์ อ.เมือง จ.ปัตตานี 2 ห้องเรียน จำนวน 87 คน แบ่งเป็นกลุ่มทดลองจำนวน 43 คน และกลุ่มควบคุมจำนวน 44 คน การสอนโดยใช้วิธีการแบบเปิด ประกอบด้วย 4 ขั้น 1) ขั้นการนำเสนอปัญหาปลายเปิด เป็นขั้นที่นักเรียนรับรู้สถานการณ์ปัญหาร่วมกันเพื่อนำไปสู่การทำกิจกรรม 2) ขั้นการเรียนรู้ด้วยตนเองของนักเรียน เป็นขั้นที่นักเรียนร่วมกันแก้ปัญหาด้วยกันภายในกลุ่ม 3) ขั้นการอภิปรายและเปรียบเทียบร่วมกันทั้งชั้นเรียน เป็นขั้นที่นักเรียนนำเสนอวิธีคิดของกลุ่มตนเองและเปิดโอกาสให้เพื่อนได้ซักถามและนำมาเปรียบเทียบกับวิธีคิดกับกลุ่มตนเอง 4) ขั้นการสรุปโดยเชื่อมโยงแนวคิดทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนที่เกิดขึ้น เป็นขั้นที่สรุปวิธีคิดของทุกกลุ่มมาเป็นแนวคิดของชั้นเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วยแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการแบบเปิด เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว แบบทดสอบความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ แบบวัดความพึงพอใจต่อวิธีการแบบเปิด การทดลองตามแบบแผน Randomized Posttest-Only Control Group Design วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสถิติ Two-way ANOVA ผลการวิจัยพบว่า 1) นักเรียนที่ใช้วิธีการสอนแบบเปิดมีความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์สูงกว่านักเรียนที่ใช้วิธีการสอนแบบปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ .05 2) นักเรียนที่ใช้วิธีการสอนแบบเปิดที่มีความเข้าใจภาษาไทยสูงมีความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์สูงกว่านักเรียนที่มีความเข้าใจภาษาไทยต่ำอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ .05 3) นักเรียนที่มีความเข้าใจภาษาไทยสูงที่ใช้วิธีการสอนแบบเปิดมีความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์สูงกว่านักเรียนที่ที่มีความเข้าใจภาษาไทยสูงที่ใช้วิธีการสอนแบบปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ .05 4) นักเรียนที่มีความเข้าใจภาษาไทยระดับต่ำที่ใช้วิธีการสอนแบบเปิดมีความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์สูงกว่านักเรียนที่มีความเข้าใจภาษาไทยต่ำที่ใช้วิธีการสอนแบบปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ .05 5) หลังการสอนโดยใช้วิธีการแบบเปิดนักเรียนมีระดับความพึงพอใจต่อวิธีการสอนแบบเปิดในระดับดี
Abstract: The study aimed to investigate the effects of Open Approach on mathematical word problem solving of Mathayom 2 students in Pattani province. The subjects were 87 Grade 8 students in two classes at Sasnupatam School, Muang District, Pattani Province, in the second semester of Academic Year 2016. A cluster random sampling was used to select the subjects assigned into two groups: 43 in the control group and 44 in the experimental group.In its research design, the study employed the Open Approach comprising four steps: 1) posting open-ended problem in which students perceived the word problems to carry out assigned activities; 2) students’ self-learning in which they collaboratively solved problems within their group; 3) whole class discussion and comparison, in which students discovered and presented their own problem solving methods, allowed for others’ questions, and compared others’ methods with their own; and 4) summarization through connecting mathematical ideas that arose in the class, in which the whole class shared and searched for the class solution. The study experiment took 12 hours with the following study tools: the Open Approach and traditional teaching-based lesson plans on the application of linear equations with one variable, a mathematical word problem solving ability test, and a questionnaire of satisfaction with the Open Approach. The study utilized the Randomized Posttest-Only Control Group Design for its experiment. Mean, the standard deviation, and two-way ANOVA were used for data analysis. The results of the study were as follows. 1) The students in the experimental group treated by the Open Approach outperformed those in the control group in mathematical word problem solving ability at the significant level of .05. 2) The experimental group with a high level of Thai understanding outperformed those with such a low level in the word problem solving ability at the significant level of .05. 3) The experimental group with a high level of Thai understanding outperformed those in the control group with such a low level in the word problem solving ability at the significant level of .05. 4) The experimental group with a low level of Thai understanding outperformed those in the control group with such a low level in the word problem solving ability at the significant level of .05. 5) After the treatment, the students showed positive satisfaction with the Open Approach teaching method at a high level.
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี. สำนักวิทยบริการ
Address: ปัตตานี
Email: oar.psu@gmail.com
Role: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Created: 2560
Modified: 2561-04-05
Issued: 2561-04-05
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 TC1462.pdf 14.42 MB562 2025-10-04 13:16:33
ใช้เวลา
0.13211 วินาที

อัสมาอ์ หะยีตาเฮร์
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
Title Creator Type and Date Create
สภาพและปัญหาการจัดทำและการใช้แผนการสอนตามหลักสูตรประถมศึกษา พุทธศักราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2533) ของครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
อดุล นาคะโร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการสอนและความต้องการนิเทศของครูผู้สอนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนประถมศึกษาในจังหวัดนราธิวาส
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
กัลยา สุนทรการวิโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการปฏิบัติงานแนะแนวในโรงเรียน สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสงขลา
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
เกยูร โชติศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการดำเนินงานโครงการอาหารกลางวันของโรงเรียน สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนราธิวาส
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
โชคชัย รัตนอุดม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ห้องสมุดเพื่อการเรียนการสอนของครูในโรงเรียนที่ได้รับรางวัลห้องสมุดดีเด่น สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
นิรามัย ชฎากรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบที่สัมพันธ์กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในจังหวัดสงขลา
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
จิราพร ชุนนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการบริการแนะแนวของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในจังหวัดระนอง
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
สุรีย์รัตน์ พัฒนเธียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้เกมประกอบการสอนคณิตศาสตร์ เรื่องเศษส่วนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
อุทัยรัตน์ เศวตจินดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการเสริมสมรรถภาพทางการสอนของครูภาษาอังกฤษประถมศึกษาในจังหวัดสงขลา
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
เสาวลักษณ์ กิตติคุณศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและความต้องการในการจัดการเรียนการสอนของครูผู้สอนดนตรีและนาฎศิลป์ ในโรงเรียนประถมศึกษา ในจังหวัดสงขลา
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
พิทักษ์ เรืองนุ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินการจัดการเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษของชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ในจังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
อำภา ชนินทรเทพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของวิธีสอนแบบโครงการต่อทักษะกระบวนการในกลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
มะลี ดาโอะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดบริการแนะแนวในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา ในเขตการศึกษา 3
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
ณัฏยา ลือกิจนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินโครงการแนะแนวในโรงเรียนประถมศึกษาในจังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
อรสา ใจสบาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถทางการอ่านกับความสามารถ ในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
สุภาพร สิทธิการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการสอนภาษาอังกฤษของครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ในจังหวัดสงขลา
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
พวงหยก ส่องศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนโดยใช้บทบาทสมมติและสถานการณ์จำลองที่มีต่อการ ให้เหตุผลเชิงจริยธรรมและพฤติกรรมเชิงจริยธรรมด้านความซื่อสัตย์สุจริต ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
อัจฉรีย์ ศรีไตรรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการสอนภาษาอังกฤษของครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ในจังหวัดปัตตานี
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
อับดุลรอแม การีอูมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมประชาธิปไตยกับการอบรมเลี้ยงดูและกิจกรรม เพื่อพัฒนาประชาธิปไตย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
เชิดภัก ศิริสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของบ้าน วัด และโรงเรียนในการส่งเสริมจริยธรรมนักเรียนประถมศึกษา ในจังหวัดสงขลา
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
สมนฤมล เพ็ชรมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของวิธีการสอนแบบโครงงานวิทยาศาสตร์ต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และเจตคติต่อวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
ศรีนวล นาคแท้
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนศิลปศึกษา โดยการใช้กิจกรรมเขียนภาพระบายสีจากใบงานสร้างสรรค์ กับการเรียนตามวิธีปกติ
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
ปราโมทย์ รัตนมาลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสรุปบทเรียนโดยใช้ผังกราฟิกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำกว่าเกณฑ์
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
บุษรา ดาโอะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนกลยุทธ์การเรียนรู้ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และเจตคติต่อวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
อัมพิกา ตะคานุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการอบรมเลี้ยงดู การจัดกระบวนการกลุ่มการจัดการเกี่ยวกับการสอน กับพฤติกรรมความมีระเบียบวินัยในห้องเรียนของนักเรียนประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
เรขา ดุลยรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนกลยุทธ์การเรียนรู้ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
อุบล เรืองมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของเทคนิคการสอนคิดคำนวณตามแนวเวทคณิต ที่มีต่อความสามารถในการคิดคำนวณของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
วิทูรย์ เหล็มปาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างกฎและกระบวนการของห้องเรียนกับพฤติกรรมความมีระเบียบวินัยในห้องเรียนของนักเรียนประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
วีรศักดิ์ ไชยเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างประสิทธิภาพในการสื่อสารของครูกับพฤติกรรมความมีระเบียบวินัยในห้องเรียนของนักเรียนประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
สุจิตตรา แก้วตะรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการจัดบรรยากาศในห้องเรียนกับพฤติกรรมความมีระเบียบวินัยในห้องเรียนของนักเรียนประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
ลัดดา บุญทรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนกลยุทธ์การเรียนรู้ที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านและเจตคติ ต่อการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
ภคมน แก้วภราดัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
กิจกรรมเพื่อพัฒนาประชาธิปไตยในโรงเรียนประชาธิปไตยดีเด่นในภาคใต้
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
วิรัชฎา วิจาราณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบสอบวินิจฉัยทางคณิตศาสตร์ เรื่องเศษส่วนสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ในจังหวัดสตูล
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
มนตรี จรียานุวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ทักษะกระบวนการในการสอนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตของครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนร่วมพัฒนาการใใช้หลักสูตร เขตการศึกษา 3
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
สมฤดี สมนึก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการเรียนการสอนที่ส่งเสริมการเรียนรู้ด้วยตนเองของครูในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสงขลา เขต 1: กรณีศึกษา โรงเรียนอนุบาลสงขลา
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
สินี กล่ำมาตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบอีเลิร์นนิ่งเพื่อการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
จารุวัจน์ สองเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพปัจจุบันและปัญหาการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรอิสลามศึกษาแบบเข้มของครูในโรงเรียนสองระบบ จังหวัดปัตตานี
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
ซุลกอรนัยน์ เบ็ญยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนโดยใช้วิธีการแบบเปิดที่มีต่อความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
อัสมาอ์ หะยีตาเฮร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,674
รวม 3,675 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 90,641 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 15 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
รวม 90,663 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28