แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลการเรียนรู้ในห้องเรียนคู่กับออนไลน์แบบเคลื่อนที่โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ในสังคมพหุวัฒนธรรม
Title Effects of Classroom and Online-Mobile Learning with Learning Cycle in Multicultural Society

Organization : มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี. คณะศึกษาศาสตร์
keyword: สังคมพหุวัฒนธรรม
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง มีวัตถุประสงค์วิจัยดังนี้ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ของการเรียนรู้ของผู้เรียนในห้องเรียนคู่กับออนไลน์แบบเคลื่อนที่โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ในสังคม พหุวัฒนธรรมกับการเรียนแบบปกติ 2) เปรียบเทียบผลจิตวิทยาศาสตร์ของผู้เรียนสำหรับการเรียนรู้ในห้องเรียนคู่กับออนไลน์แบบเคลื่อนที่โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ในสังคมพหุวัฒนธรรมกับการเรียนแบบปกติ 3) เปรียบเทียบผลความเข้าใจสังคมพหุวัฒนธรรมของผู้เรียนในห้องเรียนคู่กับออนไลน์แบบเคลื่อนที่โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ในสังคมพหุวัฒนธรรมกับการเรียนแบบปกติ 4) ศึกษาระดับความพึงพอใจที่มีต่อบทเรียนออนไลน์แบบเคลื่อนที่โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ในสังคมพหุวัฒนธรรมของผู้เรียน กลุ่มตัวอย่างที่ได้มาด้วยวิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบจับคู่กลุ่ม (Matching group) ที่มีสมบัติเหมือนกันของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เป็นผู้เรียนกลุ่มอ่อนที่ได้จากการวัดความรู้เดิมจำนวน 60 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย (1) บทเรียนออนไลน์แบบเคลื่อนที่ เรื่อง การเคลื่อนที่แบบโพรเจกไทล์มีประสิทธิภาพที่ 86.6/80.5 (2) แผนการจัดการเรียนรู้มีคุณภาพที่ 4.68 (3) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ของการเรียนรู้มีค่าความเชื่อมั่น 0.42 (4) แบบวัดจิตวิทยาศาสตร์มีค่าความเชื่อมั่น 0.51 (5) แบบวัดความเข้าใจสังคมพหุวัฒนธรรมมีค่าความเชื่อมั่น 0.75 และ(6) แบบวัดระดับความพึงพอใจของผู้เรียนต่อบทเรียนออนไลน์แบบเคลื่อนที่มีคุณภาพระดับดีที่ 4.00 สถิติที่ใช้ในการวิจัยมีค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ของการเรียนรู้ของผู้เรียนในห้องเรียนคู่กับออนไลน์แบบเคลื่อนที่โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ในสังคมพหุวัฒนธรรมสูงกว่าการเรียนแบบปกติที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.01 (2) ผล จิตวิทยาศาสตร์ของผู้เรียนสำหรับการเรียนรู้ในห้องเรียนคู่กับออนไลน์แบบเคลื่อนที่โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ในสังคมพหุวัฒนธรรมสูงกว่าการเรียนแบบปกติแต่ไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ (3) ผลความเข้าใจสังคมพหุวัฒนธรรมของผู้เรียนในห้องเรียนคู่กับออนไลน์แบบเคลื่อนที่โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ในสังคม พหุวัฒนธรรมสูงกว่าการเรียนแบบปกติที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.001 และ (4) ระดับความพึงพอใจที่มีต่อบทเรียนออนไลน์แบบเคลื่อนที่โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ในสังคมพหุวัฒนธรรมของผู้เรียนอยู่ในระดับดีที่ 4.14
Abstract: This research was experimental research The purposes of this research were (1) to compare the learning achievement of the students who studied in the classroom with online-mobile learning with learning cycle in multicultural society and traditional instruction, (2) to compare the scientific mind of the student who studied in the classroom and online-mobile learning with learning cycle in multicultural society with traditional instruction, (3) to compare the comprehension in multicultural society in classroom of the students who studied in the classroom with online-mobile learning with cycle in multicultural society and traditional instruction and (4) to study the satisfaction of the students to a mobile online lesson with learning cycle in multicultural society. The 60 sampling group of this research were, who studied in grade 10 student and lower prior knowledge scores, selected by matching group. The research instruments were: (1) Efficiency of Mobile online lesson with online-mobile learning with learning cycle in multicultural society is 86.6/80.5. (2) Lesson plan is 4.68 (3) Learning achievement test is reliability at 0.42. (4) Scientific mind test is reliability at 0.51, (5) Satisfaction test is reliability at 0.75. (6) Comprehension in multicultural society test is 4.00.The research statistics used in data analysis were mean, standard deviation and t-test. The results of this research were (1) The students’ learning achievement, who studied in the classroom with a mobile online lesson with learning cycle in multicultural society was significantly higher than traditional instruction at .01. (2) The scientific mind effects of the students, who studied in the classroom with online mobile learning with learning cycle in multicultural society higher than traditional instruction at .1, non-significant. (3) The effect of comprehension in multicultural society in classroom of the students who studied in the classroom with online mobile learning with learning cycle in multicultural society higher than traditional instruction, significant at .001. (4) The satisfaction of students to a mobile online lesson with learning cycle in multicultural society was high, at 4.14 level
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี. สำนักวิทยบริการ
Address: ปัตตานี
Email: oar.psu@gmail.com
Role: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Created: 2560
Modified: 2561-04-04
Issued: 2561-04-04
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 TC1444.pdf 7.85 MB187 2025-10-03 11:46:48
ใช้เวลา
0.144369 วินาที

ธีติมา มูรติการ
Title Contributor Type
ผลการเรียนรู้ในห้องเรียนคู่กับออนไลน์แบบเคลื่อนที่โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ในสังคมพหุวัฒนธรรม
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีติมา มูรติการ
คณิตา นิจจรัลกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
คณิตา นิจจรัลกุล
Title Creator Type and Date Create
การเลือกชมรายการวิทยุโทรทัศน์ ของประชาชนในเขต อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี
มหาวิทยาลัยทักษิณ
คณิตา นิจจรัลกุล;เสริม ทัศศรี
ศักดิพันธ์ ตันวิมลรัตน์
Sakdipan Tonwimonrat
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษาของนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี : กรณีศึกษา ไอที โซน หอสมุดจอห์น เอฟเคนเนดี้
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
คณิตา นิจจรัลกุล
วินัย มะหะหมัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของความยึดมั่นผูกพันในศาสนาอิสลามและปัจจัยทางเศรษฐกิจ-สังคม ที่มีต่อการติดยาเสพติด
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
คณิตา นิจจรัลกุล
จิรนันท์ หมวดทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของวิธีการนำเสนอเนื้อหาแบบอุปนัยและแบบนิรนัย ในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความคงทนในการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
คณิตา นิจจรัลกุล
ธวัชชัย อดิเทพสถิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องสื่อการสอนประเภทเครื่องเสียง
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
คณิตา นิจจรัลกุล
นฤพล ฤทธิ์คำรพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องฟังก์ชันตรีโกณมิติของจำนวนจริงและมุม ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
คณิตา นิจจรัลกุล
วีระศักดิ์ พัทบุรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนโดยบทเรียนแบบ HyperQuest ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
คณิตา นิจจรัลกุล
พนัดดา เทพญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของอาจารย์ผู้สอนและผู้บริหารโรงเรียนต่อห้องสมุดโรงเรียนโสตศึกษา
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
คณิตา นิจจรัลกุล
กุลสตรี ปริญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพือการเรียนการสอนของครูผู้สอนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานช่วงชั้นที่ 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
คณิตา นิจจรัลกุล
วิริยะ จินดาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทที่ปฏิบัติจริงและบทบาทที่คาดหวังของผู้ปฎิบัติหน้าที่ด้านเทคโนโลยีการศึกษาในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สงขลา
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
คณิตา นิจจรัลกุล
เพ็ญพักตร นภากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการสนทนาโดยใช้ห้องสนทนาของบทเรียนบนเว็บ ที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
คณิตา นิจจรัลกุล
ดลพรรณ ภู่เจริญยศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบสารสนเทศดิจิทัล: จดหมายเหตุมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
คณิตา นิจจรัลกุล
ศุภวรรณ รัตนมุณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของประชาชนในการจัดตั้งศูนย์สาธิตการตลาด อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
คณิตา นิจจรัลกุล
อำนาจ สุธาประดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนซ่อมเสริมโดยใช้บทเรียนแบบโปรแกรมที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
คณิตา นิจจรัลกุล
สุเชาว์ อิ้ววังโส
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่สัมพันธ์กับการยอมรับการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคในเด็กอายุต่ำกว่า 1 ปี ของผู้นำศาสนาอิสลามในชุมชนจังหวัดปัตตานี
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
คณิตา นิจจรัลกุล
บอรอเฮง ดีเยาะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานพัฒนาชุมชนครูตามโครงการการศึกษาเพื่อพัฒนาหมู่บ้านในเขตชนบท
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
คณิตา นิจจรัลกุล
จรินทร์ แก้ววิจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนด้วยบทเรียนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดย Team-Based Learning ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาปริญญาตรี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
คณิตา นิจจรัลกุล
ซุลราณี แวยูโซะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้บทเรียนโมดูลเรื่อง ศาสนา ตามแนวคิดพหุวัฒนธรรมศึกษาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
คณิตา นิจจรัลกุล
ซูรียาตี อัศศอลีฮีน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนรู้แบบร่วมมือที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องหน้าที่พลเมืองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
คณิตา นิจจรัลกุล
นาฟีสาห์ เจะและ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนรู้แบบ Tribe ที่มีต่อความเข้าใจในการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
คณิตา นิจจรัลกุล
ฉัตรชนก แสงขาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนโดยบทเรียนบนเว็บแบบ HyperQuest เรื่อง อารมณ์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
คณิตา นิจจรัลกุล
วาสนา ณ สุโหลง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้นวัตกรรมคุณลักษณ์ศึกษาด้านการเรียนรู้ที่มีต่อพฤติกรรมและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
คณิตา นิจจรัลกุล
มูฮำมัด หะยีอัมเสาะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้บทเรียนแบบ Learning Objects เรื่อง ลักษณะทางพันธุกรรมของหมู่เลือดระบบ ABO ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
คณิตา นิจจรัลกุล
การะเกตุ แก้วศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้บทเรียนสถานการณ์จำลองแบบดิจิทัลตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ที่ส่งเสริมทักษะการเขียนการกรอบแนวคิดและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
คณิตา นิจจรัลกุล
ณัฐณิชา รูบามา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนแบบบูรณาการด้วยการสอนแบบห้องเรียนกลับด้าน สื่อประสม และนวัตกรรม คุณลักษณ์ศึกษาด้านทักษะทางสังคมที่มีต่อพฤติกรรมและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สาระการเรียนรู้ศาสนประวัติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
คณิตา นิจจรัลกุล
นิอิบณูรอวี บือราเฮง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนรู้ในห้องเรียนคู่กับออนไลน์แบบเคลื่อนที่โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ในสังคมพหุวัฒนธรรม
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
คณิตา นิจจรัลกุล
ธีติมา มูรติการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,539
รวม 2,545 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 159,370 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,002 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 187 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 25 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 15 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 160,603 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46