แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

พัฒนาการของหลักสูตรวิชาพื้นฐานทั่วไปของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
Development of gerneral education curriculum of Thammasat University

ThaSH: มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ -- หลักสูตร
Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัย การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเปรียบเทียบพัฒนาการของหลักสูตรวิชาพื้นฐานทั่วไปของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในอดีตถึงปัจจุบัน และเปรียบเทียบหลักสูตรวิชาพื้นฐานทั่วไปของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในอดีตกับสถานภาพและปัญหาของหลักสูตรวิชาพื้นฐานทั่วไปของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในปัจจุบัน วิธีดำเนินการวิจัย การวิจัยใช้วิธีการวิจัยประวัติศาสตร์ (Historical Research) และการวิจัยเชิงบรรยาย (Descriptive Research) โดยเน้นที่วิธีวิจัยเชิงประวัติศาสตร์ ขั้นตอนของการวิจัยใช้การศึกษาเอกสาร สัมภาษณ์ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องจำนวน 13 คน ใช้การสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง(Specified Sampling) ออกแบบสอบถามอาจารย์ผู้สอนและนักศึกษาผู้เรียนในปัจจุบัน จำนวนอาจารย์ 40 คน นักศึกษา 100 คน ใช้การสุ่มตัวอย่างแบบมีระบบ (Systematic Random Sampling) เครื่องมือวิจัยมี 3 แบบ คือ การรวบรวมเอกสารโดยใช้เกณฑ์ภายนอกและเกณฑ์ภายในพิจารณา แบบสัมภาษณ์แบบUnstructured Interview และแบบสอบถามใช้มาตราส่วนแบบประเมินค่า (Likert scale) แบ่งเป็น 5 ระดับ ข้อมูลที่เก็บรวบรวมได้เป็นเอกสาร 6 ประเภท ข้อความในเทปบันทึกเสียงความยาวคิดเป็น 13 ชั่วโมง และแบบสอบถาม 140 ฉบับ การวิเคราะห์ข้อมูลเอกสาร สัมภาษณ์และการวิเคราะห์เปรียบเทียบ ใช้การวิเคราะห์เนื้อหา (Content analysis) การวิเคราะห์ข้อมูลแบบสอบถามใช้ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) ค่าร้อยละและการจัดลำดับความสำคัญ ผลการวิจัย หลักสูตรวิชาพื้นฐานทั่วไปของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีการเปลี่ยนแปลง 5 ระยะ ด้วยกันคือ พ.ศ. 2505, พ.ศ.2507,พ.ศ.2514,พ.ศ.2519 และ พ.ศ.2520 พัฒนาการของหลักสูตรเป็นไปในทางก้าวหน้ามากขึ้นในด้าน จุดมุ่งหมายเนื้อหาวิชาและการบริหารหลักสูตร แต่การเรียนการสอนมีแนวโน้มของพัฒนาการในทางกลับกัน ดังนี้ 1. การเปลี่ยนแปลงหลักสูตร หลักสูตรมีพัฒนาการจากหลักสูตรแกน (Core Curriculum) ไปเป็นหลักสูตรกระจายสัดส่วนรายวิชา (distribution Requirements Curriculum) 2. จุดมุ่งหมาย ในด้านของพัฒนาการ หลักการของจุดมุ่งหมายคงเดิม มีเปลี่ยนแปลงบ้างเฉพาะในรายละเอียด แนวโน้มของจุดมุ่งหมายเน้นที่วิธีการศึกษาหาความรู้มากกว่าตัวเนื้อหาวิชา เมื่อเปรียบเทียบจุดมุ่งหมายของหลักสูตรในอดีตกับปัจจุบัน ตามความคิดเห็นของอาจารย์และนักศึกษาแล้วพบว่าตรงกันคือ เพื่อสร้างเสริมให้นักศึกษามีความคิด และสติปัญญากว้างขวาง และเพื่อให้มีความรอบรู้เข้าใจเรื่องราวและปัญหาของสังคม 3. เนื้อหาวิชา แบ่งเป็น 4 หมวดวิชา คือ มนุษยศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ สังคมศาสตร์ และภาษา รายวิชาใน 3 หมวดวิชาแรกเป็นรายวิชาสหวิทยาการเป็นส่วนใหญ่ เนื้อหาวิชาเน้นที่ความรู้ความเข้าใจ ขาดการเน้นทางด้านทัศนคติอย่างชัดเจน หมวดวิชาภาษาเป็นรายวิชาเบื้องต้น เนื้อหาวิชาเน้นที่ทักษะในด้านต่าง ๆ จำนวนรายวิชามรพัฒนาการในด้านเพิ่มขึ้น และมีวิชาให้เลือกเรียนมากขึ้น เมื่อเปรียบเทียบลักษณะเนื้อหาวิชาในอดีตกับปัจจุบันตามความคิดเห็นของอาจารย์และนักศึกษาพบว่าตรงกัน คือ เป็นความรู้กว้าง ๆ และเป็นเนื้อหาเบื้องต้น 4. การบริหารหลักสูตร มีพัฒนาการจากการบริหารโดยคณะศิลปะศาสตร์มาเป็นการบริหารโดยคณะกรรมการ และพัฒนาไปจนเป็นการบริหารโดยหน่วยงานอิสระในปี พ.ศ. 2519 แล้วย้อนกลับมาเป็นการบริหารโดยคณะกรรมการตั้งแต่ พ.ศ. 2520 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน เมื่อเปรียบเทียบการบริหารหลักสูตรในอดีตกับปัจจุบันตามความคิดเห็นของอาจารย์และนักศึกษาพบว่า ส่วนที่ตรงกันคือ มหาวิทยาลัยให้ความสำคัญของวิชาพื้นฐานทั่วไปมาก อาจารย์ได้รับบริการด้านอาคารสถานที่มาก และจำนวนวิชาเลือกควรมีมากขึ้น ส่วนที่ต่างกันคือ การจัดพิมพ์เอกสารและตำรากับอุปกรณ์การสอนในอดีตอาจารย์ได้รับบริการมาก แต่ในปัจจุบันได้รับปานกลาง ในอดีตจัดสอนวิชาพื้นฐานทั่วไปในชั้นปีที่ 1 และ 2 แต่ในปัจจุบันควรจัดสอนในชั้นปีที่ 1 5. การเรียนการสอน พัฒนาการของวิธีการสอนเริ่มจากการบรรยายกลุ่มใหญ่และการอภิปรายกลุ่มย่อย มาเป็นการสอนที่มีการบรรยายกลุ่มใหญ่มากขึ้น วิธีการประเมินผลพัฒนาการจากระบบคะแนนมาเป็นระบบเกรด ปัญหาการเรียนการสอนมีในด้านผู้เรียนมีจำนวนมาก บางวิชาเนื้อหาวิชามากและซ้ำซ้อน ผู้เรียนขาดทัศนคติที่ดีในการเรียน การเปรียบเทียบการเรียนการสอนในอดีตกับปัจจุบันตามความคิดเห็นของอาจารย์และนักศึกษา พบว่าตรงกันในด้านวิธีการสอน ปัญหาของการเรียนการสอน ส่วนที่แตกต่างคือ ในอดีตผู้สอนพิจารณาจากผลการทำงานตลอดภาค การทดสอบระหว่างภาคและผลการสอบปลายภาครวมกันเป็นส่วนใหญ่ แต่ปัจจุบันผู้สอนพิจารณาจากผลการทดสอบระหว่างภาคและผลการสอบปลายภาครวมกันเท่านั้นเป็นส่วนมาก และในอดีตนักศึกษาส่วนมากไม่เห็นความสำคัญและไม่ต้องการเรียนวิชาพื้นฐานทั่วไป แต่ในปัจจุบันเห็นความสำคัญและต้องการเรียนปานกลาง ข้อเสนอแนะ จากผลการวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยเสนอแนะให้จัดประเมินหลักสูตรวิชาพื้นฐานทั่วไปเพื่อปรับปรุง โดยเฉพาะด้านการเรียนการสอน รวมทั้งเสนอแนะรูปแบบหลักสูตรกระจายสัดส่วนรายวิชาโดยกำหนดขั้นต่ำให้ พร้อมทั้งมีวิชาเลือกให้มากขึ้น การบริหารหลักสูตรควรจัดในรูปของหน่วยงานอิสระ การวิจัยที่ควรจัดทำต่อไปคือ การวิจัยเชิงประเมินด้านการเรียนการสอนวิชาพื้นฐานทั่วไปในสถาบันอุดมศึกษาอื่น ๆ
Abstract: Purposes of the Study This research was to study the historical development of the general education curriculum of Thammasat University from the beginning to the present. Specifically, the study was intended to compare the historical development with the present situation and problem of the education curriculum. Method and Procedures This study employed a historical and a descriptive research method. It included documentary study, interviews with thirteen persons of concerns selected by specified sampling and questionnaires sent to 40 present lecturers and 100 students selected by systematic random sampling. Three research instruments were used, namely the document collection utilizing both external and internal criteria, the unstructured interview questions and two sets of rating scale-typed questionnaires. With the aforesaid instruments, these data were obtained: 6 types of documents, the information from 13 hour tape recorder and 100 questionnaires. Then the documents and tape recorder information were analyzed by using content analysis, and questionnaires by using means, standard deviation, percentage and ranking. Research Conclusion From the analysis, the general education curriculum of Thammasat University has gone through five changes, each of which occurred in B.E. 2505, B.E. 2507, B.E. 2514, B.E. 2519 and B.E. 2520. The developmental trend of the three aspects of the curriculum: purposes, content and administration has been in progress while teaching and learning has been in reverse. The following were brief details: 1. Curriculum Changes The curriculum has developed from the pattern of Core Curriculum Distribution Requirements Curriculum. 2. Purposes The principle of the curriculum purposes has been unchanged except in details. However, the purpose trend reflected the more emphasis on the imquiry method than subject matters. In comparing the past curriculum purposes with those of the present according to lecturers’ and students’ opinions, they agreed that the purposes were to develop in the students’ broad perspective and ideas as well as their understanding of the society and its problems. 3. Content The content of the curriculum was categorized in 4 dissiplines-humanities, sciences and mathematics, social science and languages. Most of the courses in the first three disciplines were inter-disciplinary in nature. They emphasized knowledge and understanding but not attitude. All the language courses were introductory courses which emphasized skills. The number of courses increased; consequently, more electives were provided. In comparing the past content with the present according to lecturers’ and studets’ opinions the result was an agreement that the content was broad and it was at an introductory level. 4. Administration The administration of the general education curriculum has changed many times. It was in the beginning administered by the Faculty of Liberal Arts, then by the committee, by the institute of general education in B.E.2519 and by the committee again in B.E. 2520 until the present time. In comparing the past curriculum administration with the present one according to lecturers’ and students’ perceptions, the agreements were the university gave much recognition much building services and there should be more electives. The disagreements were the lecturers received much services in the note and text publishing and the teaching-aids in the past but they received these services at the average level at present; the general education curriculum was taught in the first and second year in the past but it should be taught in the first year at present. 5. Teaching and Learning The teaching method has developed from large class lectures and group discussions to more large class lectures. The evaluation has developed from mark system to letter-grade system. There were teaching and learning problems in large class, however. Some courses were repetitive; some offered a lot of subject matters and students lacked positive attitude toward studying. In comparing the past teaching and learning with the present according to lecturers’ and students’ perceptions, the agreements were found in the teaching method and the teaching and learning problems. The disagreements were that in evaluation examination were considered in the past while only tests and the final examination were considered at present; most students neither realized the importance of the general education nor wanted to study it in the past while they both realized its importance and wanted to study it at present. Recommendations It is recommended that an evaluation of the general education curriculum in all aspects especially the teaching and learning area be conducted for curriculum improvement. The Distribution Requirements Curriculum with more electives and the administration by an institute of general education are suggested. Further research dealing with the teaching and learning evaluation of the general education should be done in other higher education institutes.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2524
Modified: 2561-04-07
Issued: 2561-03-29
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/25662
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Renu_Ph_front.pdf 621.41 KB1 2019-02-02 09:43:26
2 Renu_Ph_ch1.pdf 359.1 KB
3 Renu_Ph_ch2.pdf 1.65 MB
4 Renu_Ph_ch3.pdf 388.56 KB2 2019-02-02 12:42:52
5 Renu_Ph_ch4.pdf 2.76 MB
6 Renu_Ph_ch5.pdf 1.01 MB
7 Renu_Ph_ch6.pdf 866.97 KB
8 Renu_Ph_back.pdf 1.01 MB
ใช้เวลา
0.025685 วินาที

เรณู ผลสวัสดิ์
Title Contributor Type
พัฒนาการของหลักสูตรวิชาพื้นฐานทั่วไปของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เรณู ผลสวัสดิ์
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนารายวิชาบริหารการพยาบาลของหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิตตามแนวคิดการจัดการรายกรณี เพื่อส่งเสริมความสามารถการทำงานร่วมกับทีมสหสาขาวิชาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;ศิริอร สินธุ
ปัณณธร ชัชวรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการเสริมสร้างพลังอำนาจอาจารย์พยาบาล สังกัดสถาบันพระบรมราชชนก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;สมโภชน์ เอี่ยมสุภาษิต
อติพร ทองหล่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อผลการเรียนรู้จากหลักสูตรแฝงอันมีผลต่อลักษณะทางวิชาชีพของนิสิตนักศึกษาเภสัชศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;สุชาดา บวรกิติวงศ์
วรรณี ชัยเฉลิมพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการให้ข้อมูลย้อนกลับแบบ 360 องศา เพื่อการบริหารทรัพยากรบุคคลของคณะวิชาในมหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
จุฑาทิพย์ ภารพบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนกลยุทธ์ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ของสถาบันราชภัฏราชนครินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;สุชาติ ตันธนะเดชา
สายฝน เสกขุนทด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบนำตนเองวิชาวิทยาศาสตร์ระดับปริญญาตรี เพื่อให้ผู้เรียนสามารถสรรค์สร้างความรู้ทางวิทยาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธิดารัตน์ บุญนุช;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
อิศริยา ทองงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแบบการใช้ห้องเรียนในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
วิเชียร ทิพย์ชุมภู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการบริหารงานด้วยเทคนิคดุลยภาพเพื่อส่งเสริมการประกันคุณภาพสำหรับวิทยาลัยพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
นิชดา สารถวัลย์แพศย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการเรียนการสอนทางพยาบาลศาสตร์ที่เน้นการเรียนรู้ทางปัญญาสังคมโดยใช้พอร์ทโฟลิโอ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;สุกัญญา โฆวิไลกูล
ธนพร แย้มสุดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนเชิงรุกทางการศึกษาพยาบาล ในระดับปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;ธิดารัตน์ บุญนุช
อุษณีย์ เทพวรชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบสารสนเทศด้านวิชาการสำหรับผู้บริหารวิทยาลัยพยาบาลสังกัดสถาบันพระบรมราชชนก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
เผ่า อนันจิ๋ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของหลักสูตรและการเรียนการสอนวิชาการแกะสลักในหลักสูตรคหกรรมศาสตร์ในสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
แสงอรุณ เชื้อวงษ์บุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาเพื่อส่งเสริมนิสิตนักศึกษาที่มีความสามารถสูง ตามทฤษฎีพหุปัญญาของการ์ดเนอร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;ศิริเดช สุชีวะ
อรุณี หงษ์ศิริวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของปัจจัยที่มีผลต่อ การพัฒนาสมรรถภาพเชิงวิชาชีพของนิสิตนักศึกษาสาขาบริหารธุรกิจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;สุชาดา บวรกิติวงศ์
เพ็ญพิมล ลีโนทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนกลยุทธ์ของสถาบันอุดมศึกษาท้องถิ่นที่เน้นความร่วมมือกับชุมชนเพื่อเสริมสร้างศักยภาพในการป้องกันการติดยาเสพติด กรณีศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
ไพเราะ ไตรติลานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบเน้นวิจัยทางการศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
เสาวนีย์ กานต์เดชารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบและกลไกสำหรับการจัดการหลักสูตรปริญญาตรี 2 ปริญญาของสถาบันอุดมศึกษา สังกัดกระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;อำพล จินดาวัฒนะ
ชฎาวัลย์ รุณเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบสารสนเทศเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับนักวิชาการอุดมศึกษาของประเทศในเขตเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
วรรณภา แสงวัฒนะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูแบบผสานสัมพันธ์ สำหรับมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
ศันสนีย์ จันทร์สถิตย์พร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์งานวิจัยทางการอุดมศึกษาเพื่อนำเสนอแนวทางเชิงนโยบาย การวิจัยทางการอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
ศุนิสา ทดลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการสหกิจศึกษาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีจากผลการเปรียบเทียบสมรรถนะกับสถาบันอุดมศึกษาต่างประเทศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;วิจิตร ศรีสอ้าน
อลงกต ยะไวทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการเรียนรู้เชิงบริการเพื่อเสริมสร้างความรับผิดชอบสาธารณะของนักศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;วิศิษฐ์ ศรีวิชัยรัตน์
เวสาลี ชาติสุทธิพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสาเหตุการออกกลางคันของนักศึกษามหาวิทยาลัยเปิด สุโขทัยธรรมาธิราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;ทองอินทร์ วงศ์โสธร
กมล กล้าหาญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารายวิชาสหศาสตร์ในหมวดศึกษาทั่วไปเพื่อสร้างความตระหนักทางเพศวิถีของนักศึกษาปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
อุดมพร ยิ่งไพบูลย์สุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการจัดการความรู้ศิลปะไทยเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบของนักศึกษาศิลปะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;สุลักษณ์ ศรีบุรี
วิสูตร โพธิ์เงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาตนเองและการวางแผนชีวิตวิชาชีพสำหรับนักศึกษาพยาบาล วิทยาลัยพยาบาลสังกัดสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
นงณภัทร รุ่งเนย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบูรณาการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิตของสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;ณัฎฐพงศ์ ทองภักดี
ทุติยรัตน์ รื่นเริง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมเรื่อง การคูณและการหารเศษส่วน สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
เฉลิม แสวงมิ้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ด้วยวิธีการฝึกทางปัญญาจากต้นแบบเพื่อเสริมสร้างผลการเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์และความสามารถในการกำกับตนเอง ของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต สายสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
ภิรดี ฤทธิเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบศูนย์ความเป็นเลิศด้านการสอนทางการพยาบาลสำหรับวิทยาลัยพยาบาลในสังกัดสถาบันพระบรมราชชนก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
สุภาเพ็ญ ปาณะวัฒนพิสุทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรกายภาพบำบัด คณะแพทยศาสตร์ศิริราช มหาวิทยาลัยมหิดล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
สุทัศนีย์ วิวัฒนปฐพี
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาททางวิชาการของอาจารย์พยาบาลที่สนับสนุนการสาธารณสุขมูลฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
ประไพ อุดมวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการจัดการเรียนการสอนวิชาพื้นฐานทั่วไป ในวิทยาลัยครูตามความคิดเห็นของ ผู้บริหาร อาจารย์ และนักศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
กาญจนา บุญรมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้บริหาร อาจารย์ และนักศึกษาในวิทยาครูกลุ่มภาคกลาง เกี่ยวกับการประเมินการสอนของอาจารย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
ณรงค์ศักดิ์ มณีแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรอบรมกลยุทธ์การจัดการท่องเที่ยวเชิงนิเวศสำหรับผู้นำท้องถิ่นในภูมิเขตการศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ ;วัฒนา วงศ์เกียรติรัตน์
ปัทมาพร ชเลิศเพ็ชร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนทางไกลระดับปริญญาบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด สำหรับผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;สรชัย พิศาลบุตร
พนารัตน์ แซ่ลิ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสร้างพลังอำนาจเพื่อเสริมสร้างศักยภาพในการทำวิจัยของอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;พิชิต ฤทธิ์จรูญ
ฐิติมาวดี เจริญรัชต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนามาตรฐานวิชาชีพอาจารย์พยาบาล สังกัดมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุชาติ ตันธนะเดชา;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
วิไลวรรณ ทองเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อแรงจูงใจในการพัฒนาตนเองเพื่อการสร้างสรรค์ผลงานทางวิชาการของอาจารย์สถาบันอุดมศึกษาเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
จุฑามาศ สนกนก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ภาระงานของอาจารย์มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
พรเลิศ อ่วมพ่วง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพของทุนอุดหนุนการศึกษาด้านการเกษตรของทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
พะเยาว์ สุจริต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวชี้วัดการประเมินประสิทธิผลด้วยเทคนิคดุลยภาพของสถาบันอุดมศึกษาวิชาชีพเฉพาะสังกัดกระทรวงวัฒนธรรมด้านนาฏศิลป์ ดุริยางคศิลป์ และช่างศิลป์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
จินตนา สายทองคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถาบันเพื่อส่งเสริมพหุปัญญาของนักศึกษาพยาบาล ในวิทยาลัยพยาบาลสังกัดสถาบันพระบรมราชชนก : การวิจัยพหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรุณี หงษ์ศิริวัฒน์;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
เนตรนภา กาบมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวชี้วัดผลการดำเนินงานด้านการวิจัยสำหรับมหาวิทยาลัยวิจัย โดยประยุกต์ใช้เทคนิคดุลยภาพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;ศิริเดช สุชีวะ
เพ็ญศรี ทิพย์สุวรรณกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบและกลยุทธ์การพัฒนาการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของวิทยาลัยพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรุณี หงษ์ศิริวัฒน์;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
นฤมล จันทร์สุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการเสริมพลังอำนาจการถ่ายโอนความรู้ในคณะแพทยศาสตร์สู่การเป็นองค์กรแห่งความชาญฉลาด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
จิรสิทธิ์ เมฆวิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาต้นแบบการเรียนการสอนผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์โดยใช้การออกแบบย้อนกลับสำหรับหลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
ศุภรัก สุวรรณวัจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมเรื่องกราฟ สำหรับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
อรวรรณ ณรงค์สรศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดกิจกรรมดนตรีไทยในสหวิทยาลัยรัตนโกสินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
ประสาน บริบูรณางกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กรอบการพัฒนาสารสนเทศเพื่อการวางแผนกลยุทธ์ด้านการผลิตบัณฑิตระดับปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;สุเมธ แย้มนุ่น
อรพิณ ศิริสัมพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบบริหารจัดการความรู้ที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่น สำหรับมหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปทีป เมธาคุณวุฒิ;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
ประกอบ ใจมั่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการการเตรียมความพร้อมในการพัฒนาหลักสูตรสำหรับคณะกรรมการหลักสูตรของสถานศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;วลัย พานิช
ชัยวัฒน์ สุทธิรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์หลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนวิชาการศึกษาทั่วไป ของสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Nuanprank Kumpagun;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
นวลปรางค์ คุมภกันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความต้องการผู้สำเร็จการศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในตลาดแรงงานกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
จิตรา มาตานุสรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาของระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร ในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
คงคารัตน์ กิจจานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารงานกิจการนิสิตนักศึกษาเชื่อมโยง ระหว่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกับทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
อ้อมทิพย์ ขานฤทธี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยพหุระดับที่สัมพันธ์กับความมุ่งมั่นต่องานวิชาการ ของอาจารย์มหาวิทยาลัยมหิดล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;ชลัญจ์กร อาชวอำรุง;ศิริชัย กาญจวาสี
มาณี ไชยธีรานุวัฒศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างสภาพแวดล้อมมหาวิทยาลัย กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยรามคำแหง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
อัจฉราวรรณ นารถพจนานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินการจัดหลักสูตรและการเรียนการสอน โปรแกรมวิชาคอมพิวเตอร์ ระดับอนุปริญญาวิทยาศาสตร์ในวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
ชวลิต สีบำรุงสาสน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มหลักสูตรและการเรียนการสอนคหกรรมศาสตร์ ระดับปริญญาตรีวิชาเอกพัฒนาการครอบครัวและเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
งามจิตร จารุพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัญหาในการจัดประสบการณ์วิชาชีพครู สำหรับนักศึกษาวิชาเอกการประถมศึกษา หลักสูตรปริญญาตรี 4 ปี ในวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
เจริญ งามชัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบสารสนเทศด้านทะเบียนนักศึกษาด้วยคอมพิวเตอร์ เพื่อการบริหารงานบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
วิภาดา สุริยศรีวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายในกรุงเทพมหานครต่อวิชาชีพครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
จันทกานต์ สุวรรณนานาภูติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียนในกรุงเทพมหานครต่อวิชาชีพครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
อังคณา เรืองศิริปิยะกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบสารสนเทศด้านบุคลากรด้วยคอมพิวเตอร์ เพื่อใช้ในการบริหารงานบุคคล ของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
สุรางค์ ณรงค์ศักดิ์สกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบพฤติกรรมการใช้สื่อการเรียนการสอนประเภทต่างๆ ของนักศึกษามหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปทีป เมธาคุณวุฒิ;ทองอินทร์ วงศ์โสธร
มนต์ผกา เกียรติภักดีกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้บริหารและอาจารย์ในสถาบันอุดมศึกษา เกี่ยวกับการจัดหลักสูตรนานาชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
วรพรรณ อภิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของบัณฑิตศึกษาในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
วรรณวิมล ทิพย์ชุน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบสารสนเทศเพื่อการปฏิบัติการของโรงงานยาสูบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุเมธ วัชระชัยสุรพล;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
พิบูลย์ ศรีสันติสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบของการจัดระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร ของวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
ประสงค์ เอี๊ยวเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวนโยบายในการผลิตบุคลากรของวิทยาลัยพลศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปทีป เมธาคุณวุฒิ;จรวยพร ธรณินทร์
พรรณี พีรพรรัตนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมพัฒนาคุณลักษณะทางวิชาชีพสำหรับนักศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อรุณี หงษ์ศิริวัฒน์;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
เบญจพร จึงเกรียงไกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการออกกลางคันของนิสิตนักศึกษาในระดับปริญญาตรี คณะวิทยาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ ;วิไลวรรณ พิธิยานุวัฒน์
โสภา ผ่องชัยกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของหลักสูตรวิชาพื้นฐานทั่วไปของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
เรณู ผลสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามผลบัณฑิตคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่สำเร็จการศึกษาในปี 2525-2529
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
จุฑารัตน์ จันทระเปารยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มของวิชาชีพเลขานุการ ในปีพุทธศักราช 2540
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
ผ่องใส ศุภจรรยารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโลกเสมือนเพื่อเสริมสร้างทักษะที่จำเป็นของนักศึกษาอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศรเนตร อารีโสภณพิเชฐ;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
ชาญณรงค์ ลักษณียนาวิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบและกลยุทธ์การพัฒนาภาวะผู้นำในศตวรรษที่ 21 ของกรรมการองค์กรนิสิตนักศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สิริฉันท์ สถิรกุล เตชพาหพงษ์;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
ธัญวิทย์ ศรีจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์การจัดประสบการณ์วิชาชีพครูของสถาบัน ฝึกหัดครูในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
สำเร็จ ประเสริฐสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาครูประจำการของกรมการฝึกหัดครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
พัชนี เดชประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินโครงการฝึกอบรมครูและบุคลากรทางการศึกษาประจำการ ของวิทยาลัยครูกลุ่มนครหลวง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
โสภณ กาญจนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มของหลักสูตรและการเรียนการสอน สำหรับปริญญาวิทยาศาสตร์บัณฑิตสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ ในสหวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
ศุภวรรณ สอนหิรัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาหลักสูตรการจัดการทั่วไปสำหรับบุคลากรประจำการ ของสหวิทยาลัยรัตนโกสินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
มุกดา ลิบลับ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามผลบัณฑิตครุศาสตร์วิทยาลัยครูภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
ประสพสันต์ อักษรมัต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบของการจัดระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
เที่ยง จารุมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์และออกแบบระบบการจัดการฐานข้อมูลบุคลากรในมหาวิทยาลัย ศึกษาเฉพาะกรณี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;สมชาย ทยานยง
จามิกร รามอินทรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบจำลองของข้อมูลสำหรับระบบอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทราย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุเมธ วัชระชัยสุรพล;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
ดีนา อุดมกิจนุภาพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการศึกษาข้ามวัฒนธรรมของการสอนภาษาไทยในฐานะภาษาต่างประเทศในระดับปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยในประเทศไทยและประเทศสาธารณรัฐเกาหลีใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรุณี หงษ์ศิริวัฒน์;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
บุญรอด โชติวชิรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนสาขาวิชานาฏศิลป์ตะวันตกในระดับปริญญาบัณฑิตของประเทศไทยโดยวิธีวิทยาการเทียบเคียง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศรเนตร อารีโสภณพิเชฐ;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
สุรินทร์ เมทะนี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การพัฒนานักศึกษามหาวิทยาวิทยาลัยราชภัฏตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
เอื้อบุญ ที่พึ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้รวมของคุณภาพการสอนในระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธิดารัตน์ บุญนุช;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
รุ้งรังษี วิบูลชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการนำอีเลิร์นนิ่งมาช่วยสอนทักษะขิมเบื้องต้นในระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
ศศิรัตน์ บรรยายกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การสร้างภาพลักษณ์ตราผลผลิตของโครงงานอุตสาหกรรมและวิจัยสำหรับนักศึกษาปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;กอบบุญ หล่อทองคำ
ธัชชัย จิตรนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้ เกณฑ์ และรูปแบบการประเมินหลักสูตรระดับปริญญาบัณฑิต กลุ่มสาขาวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;ศิริชัย กาญจนวาสี
กฤติมา เหมวิภาต
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนานิสิตนักศึกษาเพื่อส่งเสริมจริยธรรมวิชาชีพของนักศึกษาคณะครุศาสตร์ สถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
พรพิพัฒน์ เพิ่มผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการเรียนการสอนที่เน้นแรงจูงใจในพุทธิปัญญา เพื่อส่งเสริมสมรรถนะพื้นฐานวิชาชีพของนักศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;สมโภชน์ เอี่ยมสุภาษิต
มาลีวัล เลิศสาครศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบสถาบันส่งเสริมและเผยแผ่การพระพุทธศาสนาในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
สมานจิต ภิรมย์รื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบสารสนเทศด้านนักศึกษาด้วยคอมพิวเตอร์ เพื่อการบริหารงานวิชาการของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
วัชนีย์ เชาว์ดำรงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุระหว่างตัวแปรด้านการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ กับสมรรถภาพด้านการสอนของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ในวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
บัญญัติ ชำนาญกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์วิธีการประเมินผลการเรียน ระดับบัณฑิตศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;สุวิมล ว่องวาณิช
สุปราณี อัศวชีพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูของสหวิทยาลัยรัตนโกสินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
สุทธิวรรณ เอี่ยมสำอางค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบสารสนเทศเครือข่ายภายในเพื่อการบริหารงานบุคคล สำนักงานสภาสถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
พรหมมา วิหคไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบสารสนเทศเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับนักวิชาการอุดมศึกษาของประเทศในเขตเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
วรรณภา แสงวัฒนะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนแบบร่วมมือในรายวิชาพื้นฐานดนตรี นาฏศิลป์และการละคร เพื่อพัฒนาสัมพันธภาวะของนักศึกษา กรณีศึกษามหาวิทยาลัยพายัพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
สมพันธ์ วงษ์ดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการเรียนการสอนผ่านเว็บวิชาศึกษาทั่วไป เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนรู้ของผู้เรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปทีป เมธาคุณวุฒิ;สุชาติ ตันธนะเดชา
สรรรัชต์ ห่อไพศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การจัดการหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกุล;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
นิยุทธ์ กรุงวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการประกันคุณภาพการศึกษาสำหรับโรงเรียนเหล่าทัพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;ธิดารัตน์ บุญนุช
ประอร สุนทรวิภาต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบของการจัดระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารของมหาวิทยาลัยขอนแก่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
สุนันทา ลี้ประกอบบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของวิชาพื้นฐานทั่วไปของหลักสูตร สาขาพยาบาลศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ
อัจฉรา วัจนาภิญโญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบและกลไกขับเคลื่อนอุทยานเศรษฐกิจฐานความรู้ของสถาบันอุดมศึกษาในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรุณี หงษ์ศิริวัฒน์;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
กิตติโชติ บัวใจบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผนกลยุทธ์การจัดตั้งคณะอุตสาหกรรมการกีฬามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรุณี หงษ์ศิริวัฒน์;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
จินตนา เทียมทิพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพการเปลี่ยนผ่านของมหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรุณี หงษ์ศิริวัฒน์;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
สุมลฑา เมืองศิลปศาสตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,644
รวม 2,650 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 237,974 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,080 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 285 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 36 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 34 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 239,416 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46