แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความต้องการทางการศึกษาและการฝึกอาชีพของนักเรียนตาบอด : ศึกษาเฉพาะกรณีโรงเรียนสอนคนตาบอดภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่
Educational settings,problems and needs for education and vocational training of blind students : a case study of Chiangmai school for the blind

ThaSH: โรงเรียนสอนคนตาบอดภาคเหนือ
ThaSH: เด็กพิเศษ
ThaSH: เด็กที่มีความบกพร่องทางสายตา -- การศึกษา
ThaSH: การศึกษาพิเศษ -- ไทย
ThaSH: คนตาบอด -- การศึกษา
ThaSH: การฝึกอาชีพ -- ไทย
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพการศึกษา ปัญหา ความต้องการการศึกษาด้านวิชาสามัญ การศึกษาอาชีพของนักเรียนตาบอด และศึกษาความต้องการและทัศนคติของผู้ปกครองเกี่ยวกับวิชาสามัญ และการฝึกอาชีพของนักเรียนตาบอด วิธีวิจัยใช้วิธีการศึกษาเอกสารและการวิจัยเชิงสำรวจ เครื่องมือที่ใช้คือ แบบสัมภาษณ์ แบบสำรวจ และการสังเกต วิธีการเก็บข้อมูล ผู้วิจัยได้เก็บข้อมูลด้วยตนเองที่โรงเรียน ประชากรที่ศึกษา ได้แก่ นักเรียนตาบอดซึ่งกำลังเรียนในขั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ถึง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 49 คน ครูและผู้บริหาร จำนวน 21 คน และผู้ปกครองนักเรียนตาบอด จำนวน 49 คน แต่สัมภาษณ์ได้ 42 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ การบรรยายประกอบตารางและภาพถ่าย ผลการวิจัยพบว่า 1. สภาพการศึกษา ปัญหาและความต้องการด้านวิชาสามัญ พบว่า นักเรียนตาบอดเรียนตามหลักสูตรพิเศษประถมศึกษาและมัธยมศึกษา พ.ศ.2521 สำหรับนักเรียนตาบอด ปัญหาที่พบ ได้แก่ ด้านวิชาที่เป็นปัญหาหลักคือ ศิลปศึกษา พลศึกษา คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ด้านอาคารสถานที่และสื่อการสอนมีไม่เพียงพอ หลักสูตรและการวัดผลไม่เหมาะสม ส่วนความต้องการ พบว่า ต้องการอาคารสถานที่และสื่อการสอนเพิ่มขึ้น ต้องการปรับปรุงหลักสูตรและการวัดผลให้เหมาะสม 2. สภาพการฝึกอาชีพ ปัญหาและความต้องการการฝึกอาชีพ พบว่า นักเรียนตาบอดเรียนการฝึกอาชีพตามหลักสูตรที่ทางโรงเรียนและวิทยากรได้จัดให้ ปัญหาที่พบ ได้แก่ ด้านอาชีพที่เป็นปัญหาคือ การทำอาหาร เซรามิคและเกษตร ด้านบุคลากรและวัสดุฝึกมีไม่เพียงพอ หลักสูตรไม่เหมาะสม และผลงานยังไม่ได้มาตรฐาน ส่วนความต้องการพบว่าต้องการโรงฝึกอาชีพ บุคลากร วัสดุสำหรับฝึกเพิ่มขึ้น ต้องการปรับปรุงหลักสูตรและผลงานให้ได้มาตรฐาน 3. ความต้องการและทัศนคติของผู้ปกครอง พบว่า ต้องการให้บุตรได้รับการศึกษาด้านวิชาสามัญตามความสามารถของตน ส่วนด้านการฝึกอาชีพต้องการให้ฝึกอาชีพดนตรีมากที่สุด และมีทัศนคติว่าเมื่อนักเรียนตาบอดสำเร็จการศึกษาแล้วสังคมยังไม่ยอมรับความสามารถของคนตาบอด จึงทำให้คนตาบอดไม่มีงานทำ
Abstract: This study investigates the educational conditions and underlying problems, and the general educational and vocational training needs of blind students. It also examines the parent’s wishes and attitudes concerning these issues. The methods used include study of documents and case studies, supplemented and reinforced by interviews, inspection, and observation. As to data collection, the research herself went to the school on several occasions. The target population of this study includes 49 blind students who currently attend classes between Prathom Suksa 3 and Matayom Suksa 3 levels, 21 teachers, school administrators and supervisors, 49 blind students’ parents, of whom 42 were actually interviewed. Presentation of the data is in the form of percentage conversion, diagrams, and photographs with accompanying comments. The research has produced the following results. The first area concerns education setting, problems, and needs in relation to general education . Research has found that blind students follow the programmes at elementary and secondary levels, which are especially designed for the learning disabled. The study has found that certain subjects present particular problems, e.g. find arts, physical education, mathematics, and science. Classrooms, facilities, and instructional aids are inadequate . Appropriate curricula and assessment methods have yet to be developed. The school is in need of more buildings for classroom purposes, more instructional aids, and more innovative curricula and assessment methods. The second area investigates the conditions of and needs for vocational training, and the underlying problems. Blind students follow course in vocational training in accordance with the programme organized by the school, along with experts. These problems relate to particular types of occupational activities, notably cooking, ceramics and agriculture. There is a lack of personnel and the quality of output has yet to be upgraded. The school is clearly in need of more training areas, more personnel, and more suitable training facilities. It also needs to bring the curriculum and output up to standard. The third and last area addressed by this study covers the questions and issues arising from the hopes, expectations, and attitudes of parents. The study has found that parents want their children to have opportunities to pursue general education as their intellectual capabilities will allow them. As regards vocational training , music instruction is most preferred by parents. However, parents tend to be pessimistic about employment prospects for blind graduates since society still refuses to recognize the abilities of the blind
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2534
Modified: 2561-03-14
Issued: 2561-03-10
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9745782912
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/28530
tha
Spatial: เชียงใหม่
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Emorn_ta_front.pdf 10.25 MB2 2020-11-14 11:31:46
2 Emorn_ta_ch1.pdf 7.56 MB9 2020-11-14 11:32:28
3 Emorn_ta_ch2.pdf 3.57 MB11 2020-11-14 11:32:58
4 Emorn_ta_ch3.pdf 33.35 MB22 2020-11-14 11:34:10
5 Emorn_ta_ch4.pdf 67.28 MB2 2020-11-14 11:39:56
6 Emorn_ta_ch5.pdf 36.98 MB1 2020-11-14 11:41:29
7 Emorn_ta_back.pdf 22.62 MB3 2024-12-06 15:41:40
ใช้เวลา
0.030934 วินาที

กรรณิการ์ สัจกุล
Title Creator Type and Date Create
อนาคตภาพของวิทยาลัยกำปงเฌอเตียล ราชอาณาจักรกัมพูชา
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
กรรณิการ์ สัจกุล;อัจฉรา ภาณูรัตน์;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
เป็ก เซียง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพิธีกรรมท้องถิ่นในฐานะทุนวัฒนธรรมเพื่อการพัฒนาชุมชน : กรณีศึกษาพิธีกรรมบายศรีสู่ขวัญอีสาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;ศิราพร ณ ถลาง;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
นิตินันท์ พันทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์คุณค่า การดำรงอยู่ และการสืบทอดผญาอีสาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;สุกัญญา สุจฉายา
พรสวรรค์ สุวรรณศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการและผลของโครงการสื่อชาวบ้าน เพื่อพัฒนามนุษย์และสังคมในภูมิภาคที่ต่างกัน : กรณีศึกษาคณะละครมะขามป้อม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
จุฬากรณ์ มาเสถียรวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์คุณค่าและบทบาทของตลาดน้ำในฐานะแหล่งการเรียนรู้ของชุมชน : กรณีศึกษาตลาดน้ำ อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
วรวุฒิ เพ็งพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิวัฒนาการและอนาคตภาพของวิทยาลัยนาฏศิลปในการพัฒนาศิลปวัฒนธรรมไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
สิริชัยชาญ ฟักจำรูญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การศึกษาเพื่อสืบทอดความเป็นไทยของชาวไทยในประเทศสหรัฐอเมริกา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;จักรรถ จิตรพงศ์
หทัยรัตน์ ทับพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดเทศบาลในจังหวัดภาคใต้ของประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุญมี เณรยอด;กรรณิการ์ สัจกุล
แนม ชินพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเปลี่ยนผ่านไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนของชุมชนกะเหรี่ยงในพื้นที่สูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
อภิสิทธิ์ พึ่งพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการสืบทอดพระปรีชาญาณแบบองค์รวมของ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้ากรมพระยานริศรานุวัดติวงศ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;สิริชัยชาญ ฟักจำรูญ
มัทนียา พงศ์สุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้บทบาทในการพัฒนาชุมชนของครูโรงเรียนประถมศึกษา ในเขตพื้นที่ชนบทยากจนเขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
ศิริณา กระสาทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของเยาวชนเกี่ยวกับกิจกรรมการเสริมสร้างเอกลักษณ์ของชาติ ในสถานศึกษา จังหวัดอุบลราชธานี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;สุวิทย์ ยอดมณี
นงเยาว์ เสถียรวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมทางการบริหารของผู้บริหารกิจการนิสิตนักศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อมรชัย ตันติเมธ;กรรณิการ์ สัจกุล
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ไตรวิถีแห่งการเรียนรู้ : การพัฒนาการจัดการศึกษาที่สอดคล้องกับความเชื่อและวิถีชีวิตของชาวมุสลิมในจังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;อมรวิชช์ นาครทรรพ
มูฮัมมาดอัสมี อาบูบากา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์ชุดความรู้ท้องถิ่นเพื่อส่งเสริมการศึกษาของชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อมรวิชช์ นาครทรรพ;กรรณิการ์ สัจกุล
ณัฐติกาญจน์ สีเหนื่ยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แนวพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวในการส่งเสริมการศึกษาเพื่อพัฒนาประเทศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กรรณิการ์ สัจกุล;อัควิทย์ เรืองรอง
ประจวบ ทองศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนามนุษย์ตามแนวคริสต์ศาสนานิกายโปรเตสแตนต์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
ปรเมศวร์ ชรอยนุช
วิทยานิพนธ์/Thesis
"บางขุนพรหมยูนิเวอร์ซิตี้": แนวคิดและการจัดการศึกษาเพื่อการพัฒนาสตรีไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;สาระ มีผลกิจ
พรสวรรค์ วงษ์กาญจนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การบริหารคุณภาพการศึกษาตามเกณฑ์คุณภาพ การศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศสำหรับสถาบันอุดมศึกษาที่จัดหลักสูตรสาขาดนตรี และนาฏศิลป์ไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;สิริชัยชาญ ฟักจำรูญ
วาสนา บุญญาพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การถ่ายทอดบทเพลงไทยสากลประเภทเพลงปลุกใจเพื่อเสริมสร้างสำนึกความรักชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กรรณิการ์ สัจกุล;สิริชัยชาญ ฟักจำรูญ
ดวงกมล บางชวด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสืบสานภูมิปัญญาของสายสกุลช่างปูนปั้น จังหวัดเพชรบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กรรณิการ์ สัจกุล;หทัยรัตน์ ทับพร
ปวลักขิ์ สุรัสวดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์นโยบายด้านการศึกษาในมณฑลปัตตานี ระหว่าง พ.ศ. 2449-2468
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
ใกล้รุ่ง รัตนอมตกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภูมิปัญญาท้องถิ่นในการถ่ายทอดหัตถกรรมพื้นบ้านเครื่องจักสาน บ้านหนองปาตอง อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา : การวิเคราะห์เชิงประวัติศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
พยุงพร ไตรรัตน์สิงหกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิวัฒนาการการถ่ายทอดการบรรเลงจะเข้ : การศึกษาเชิงประวัติศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
เหมราช เหมหงษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการถ่ายทอดวัฒนธรรมกลองปูจา : กรณีศึกษาจังหวัดลำปาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
วรวุฒิ สุภาพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเสนอแนวทางการส่งเสริมความเข้าใจอันดีระหว่างประเทศไทยกับราชอาณาจักรกัมพูชา จากการวิเคราะห์เนื้อหาประวัติศาสตร์ในหนังสือแบบเรียนวิชาสังคมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กรรณิการ์ สัจกุล
มัทนียา พงศ์สุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทการศึกษาในการสืบทอดและพัฒนาทางวัฒนธรรม : กรณีศึกษาวัฒนธรรมชาวสวนฝั่งธนบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล ;ศิราพร ณ ถลาง
พรทิพย์ อันทิวโรทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ในการส่งเสริมการศึกษาเพื่อสร้างยุวชนให้เป็นสุภาพบุรุษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
รัชดา ภุมรินทร์วรากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์คุณลักษณะไทย คุณค่า และกระบวนการถ่ายทอดศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทย : กระบี่กระบอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล ;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
สุจิตรา สุคนธทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณลักษณะและกระบวนการถ่ายทอดของครูไทย ในอดีตและปัจจุบัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
นฤมล บุลนิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เชิงประวัติศาสตร์เกี่ยวกับภูมิปัญญาไทย ในการถ่ายทอดการบรรเลงซอสามสาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
สุขสันต์ พ่วงกลัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทผู้ส่งสารของหวังเต๊ะในการถ่ายทอดความรู้ โดยผ่านสื่อพื้นบ้านประเภทลำตัด : การศึกษาเฉพาะกรณี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรกุล เจนอบรม;กรรณิการ์ สัจกุล
รัชนุช สละโวหาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แนวคิดในการปลูกฝังจริยธรรมของ เจ้าพระยาธรรมศักดิ์มนตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
อังคณา สำเภาประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์รูปแบบความเป็นครูและกระบวนการถ่ายทอดความรู้ ของครูมนตรี ตราโมท ในกลุ่มผู้สืบทอดที่ต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
พรทิพย์ อันทิวโรทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เชิงประวัติศาสตร์ของบทบาทและความร่วมมือระหว่างวัด และวังในการจัดการศึกษาของโรงเรียนเทพศิรินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กรรณิการ์ สัจกุล
จินตนุช กุลทนันทน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในระยะแรกตั้งจนถึงสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
กฤษณา พิทักษ์อรรณพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โครงการปรับปรุงส่งเสริมการศึกษาจังหวัดฉะเชิงเทรา พ.ศ. 2494-2502
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;กมล สุดประเสริฐ
มาณี พันธุ์เมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาของดนตรีศึกษาในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
ขวัญใจ ฮีลีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาของโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
สุวิมล เอกอุรุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการหลักสูตรศิลปหัตถกรรม สาขาช่างโลหะรูปพรรณ วิทยาลัยศิลปหัตถกรรมนครศรีธรรมราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุลักษณ์ ศรีบุรี;กรรณิการ์ สัจกุล
ชำนาญ เล็กบรรจง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเข้าใจของผู้บริหารและครูต่อการนิเทศานวิชาการ ภายใต้โครงการนิเทศงานวิชาการภายในโรงเรียน ของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึาษา ในภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุลักษณ์ ศรีบุรี;กรรณิการ์ สัจกุล
ชำนิ มีเพียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของสถาบันฝึกหัดครูและวิชาชีพครูในประเทศไทย พ.ศ.2435-2475
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กรรณิการ์ สัจกุล
นิพัทธ์ เลิศณรงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการทางการศึกษาและการฝึกอาชีพของนักเรียนตาบอด : ศึกษาเฉพาะกรณีโรงเรียนสอนคนตาบอดภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;นิรมล ชยุตสาหกิจ
เอมอร ตั้งจิตรมณีศักดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทและความรับผิดชอบของอาจารย์ในวิทยาลัยครูภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุญมี เณรยอด ;กรรณิการ์ สัจกุล
วิศนี ศิลตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวคิดและวิธีการของมนตรี ตราโมท ในการอนุรักษ์และถ่ายทอดดนตรีไทยและเพลงไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
สงบศึก ธรรมวิหาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์กระทู้ถามของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่เกี่ยวกับการศึกษาในระหว่าง พ.ศ. 2475-2516
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
สุวิชัย โกศัยยะวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวคิดและบทบาททางการศึกษาของศาสตราจารย์หม่อมหลวงปิ่น มาลากุล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
อัจฉรา เจริญรัถ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเป็นไปได้ในการดัดแปลงหลักสูตรประถมศึกษา ให้สอดคล้องกับสภาพและความต้องการของท้องถิ่น ในจังหวัดเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ จงกล;กรรณิการ์ สัจกุล
อรุณ บุญสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อุดมการณ์ทางการศึกษาของโรงเรียนมหาดเล็ก ในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
นิสิตา กลางณรงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาทางวัฒนธรรมในหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตตามหลักสูตรประถมศึกษา พุทธศักราช 2521
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
ประพันธ์ โกยสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลทางการศึกษาของต่างประเทศที่มีต่อโครงการศึกษาไทย (พ.ศ. 2441-2464)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
ธงชัย สมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์วิถีครูไทยในยุคปฏิรูปการศึกษาสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว : ปรีชาญาณพระยาศรีสุนทรโวหาร (น้อย อาจารยางกูร)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หทัยรัตน์ ทับพร;กรรณิการ์ สัจกุล
ชุติมันต์ เหลืองทองคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการสืบทอดอุดมการณ์เพื่อการพัฒนามนุษย์จากเพลงไทยสากลเชิงประวัติศาสตร์สังคม กรณีศึกษาบทร้องเพลงของวงดนตรีสุนทราภรณ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;อัควิทย์ เรืองรอง
อมร เอี่ยมตาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสุขภาวะผู้ป่วยโรคเรื้อรัง:การศึกษาตามแนวเรื่องเล่าบำบัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;อัควิทย์ เรืองรอง
สุดา เดชพิทักษ์ศิริกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการจัดการความรู้ป่าชุมชนเพื่อส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จรูญศรี มาดิลกโกวิท;กรรณิการ์ สัจกุล
กาญจนา หงษ์รัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวทางการจัดการศึกษาในสังคมพหุวัฒนธรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชนิตา รักษ์พลเมือง;กรรณิการ์ สัจกุล
บังอร ร้อยกรอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แนวพระราชดำริเกี่ยวกับการพัฒนาประเทศจากพระบรมราโชวาทในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;สุกัญญา สุจฉายา
อัควิทย์ เรืองรอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณค่าและการสืบทอดโอสถวิถีไทย : วิถีแห่งการพัฒนาสุขภาพองค์รวม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กรรณิการ์ สัจกุล;สุจิตรา สุคนธทรัพย์
อาทิชา วงศ์สุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พระราชดำริและพระราชกรณียกิจในพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว กับการธำรงรักษา พัฒนา และถ่ายทอดความรู้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;ชุลีพร วิรุณหะ
สาระ มีผลกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณค่าและการสืบทอดจารีตนาฏศิลป์ไทย : การวิเคราะห์เชิงสุนทรียศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กรรณิการ์ สัจกุล;หทัยรัตน์ ทับพร
ชุติมา เจริญวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวพระดำริทางการศึกษาในหัวเมืองของสมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระยาวชิรญาณวโรรส การวิเคราะห์เชิงประวัติศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กรรณิการ์ สัจกุล
สุชาดา วราหพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของการศึกษาที่จัดโดยคณะภคินีเซนต์ปอลเดอชาร์ตรในประเทศไทย การวิเคราะห์เชิงประวัติศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
สายอรุณ ผิวเกลี้ยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาวัฒนธรรมการถ่ายทอดดนตรีประจำชาติไทยและญี่ปุ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กรรณิการ์ สัจกุล;ชนิตา รักษ์พลเมือง;ณรุทธ์ สุทธจิตต์
สุวรรณา วังโสภณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การศึกษาเพื่อสืบทอดความเป็นไทยของชาวไทยในประเทศสหรัฐอเมริกา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;จักรรถ จิตรพงศ์
หทัยรัตน์ ทับพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทางปรากฏการณ์วิทยาของการศึกษาของชาวไทยมุสลิมในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่าง พ.ศ. 2441 ถึง พ.ศ. 2549
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;อารง สุทธาศาสน์
ประทีป ฉัตรสุภางค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพ ปัญหา และความต้องการของวิทยากรท้องถิ่น เกี่ยวกับการถ่ายทอดภูมิปัญญาท้องถิ่น ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัด ในจังหวัดนครราชสีมา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประศักดิ์ หอมสนิท;กรรณิการ์ สัจกุล
อนนท์ หาญโกรธา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แนวพระราชดำริและบทบาท ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ในการส่งเสริมการศึกษาทางด้านนาฎศิลป์และดนตรี : การศึกษาเฉพาะกรณีโรงเรียนพรานหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กรรณิการ์ สัจกุล
ศุภชัย จันทร์สุวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์พัฒนาการของคุณลักษณะความเป็นพลเมืองดี ในประวัติศาสตร์การศึกษาภาคบังคับของไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กรรณิการ์ สัจกุล
อุไรวาส ปรีดีดิลก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาของสตรีไทยระหว่างพุทธศักราช 2411 ถึง 2475
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล
สุนันทา นิตยจินต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเชิงประวัติศาสตร์ของการถ่ายทอดงานปูนปั้น โดยภูมิปัญญาท้องถิ่น จังหวัดเพชรบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กรรณิการ์ สัจกุล
สัมฤทธิ์ ทองเถื่อน
วิทยานิพนธ์/Thesis
นิรมล ชยุตสาหกิจ
Title Creator Type and Date Create
ประสิทธิผลของสื่อวีดีทัศน์ในการสอนแปรงฟันเด็กออทิสติก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธนิส เหมินทร์;ชุติมา ไตรรัตน์วรกุล;นิรมล ชยุตสาหกิจ
ฐานิต เตชะทักขิญพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสัมพันธ์ในครอบครัวที่ให้การอบรมเลี้ยงดู ของบุคคลที่รักร่วมเพศกับบุคคลปกติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นิรมล ชยุตสาหกิจ
ผกา สัตยธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนเด็กออทิสติกให้เข้าใจเรื่องความเชื่อที่ผิด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นิรมล ชยุตสาหกิจ
ไฉทยา ภิระบรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการเผชิญความเครียดในมารดาของเด็กออทิสติก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นิรมล ชยุตสาหกิจ
ศิราณี มหามาตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของปฏิสัมพันธ์ระหว่างแบบการคิดของนักเรียนกับแบบการสอนมโนทัศน์ ของบรูเนอร์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ในวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม;นิรมล ชยุตสาหกิจ
กัญติมา พรหมอักษร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนบุคคลที่สัมพันธ์กับกลวิธีการเผชิญปัญหาของบิดามารดาที่บุตรเข้ารับการรักษาในหน่วยงานวิกฤตกุมารเวชกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นิรมล ชยุตสาหกิจ
สุขศรี เลิศอารมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาองค์ประกอบที่มีผลต่อความมานะอุตสาหะของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นิรมล ชยุตสาหกิจ
วันเพ็ญ เถาสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการทางการศึกษาและการฝึกอาชีพของนักเรียนตาบอด : ศึกษาเฉพาะกรณีโรงเรียนสอนคนตาบอดภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;นิรมล ชยุตสาหกิจ
เอมอร ตั้งจิตรมณีศักดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของโปรแกรมกิจกรรมทางภาษาต่อความสามารถทางภาษาของเด็กในช่วงอายุ 24-36 เดือน ในสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นิรมล ชยุตสาหกิจ
ประภาศรี สุคนธชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการบวกเลขในใจของเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นิรมล ชยุตสาหกิจ
วิจิตรา ซื่อธานุวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาของนักศึกษาชายที่มีพฤติกรรมรักร่วมเพศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นิรมล ชยุตสาหกิจ
พรรุ่ง วงศ์จรัสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการอบรมเลี้ยงดูเด็กกับความมีวินัยในตนเอง ตามการรับรู้ของนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นิรมล ชยุตสาหกิจ
บัณฑิตา ศักดิ์อุดม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของวิธีสอนและระดับอายุในการเรียนสัญญลักษณ์ที่คล้ายกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นิรมล ชยุตสาหกิจ
ชีพสุมน รังสยาธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะสิ่งแวดล้อมของเด็กเล็กในชนบท
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นิรมล ชยุตสาหกิจ
สุชาดา รัตนสังวาลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างระหว่างการอบรมเลี้ยงดูแบบประชาธิปไตย กับความคิดสร้างสรรค์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นิรมล ชยุตสาหกิจ
เพ็ญรุ่ง ปานใหม่
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างสมรรถภาพทางกายและสัมฤทธิผลทางการเรียน ของนักเรียนโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นิรมล ชยุตสาหกิจ
สุนารี ศันสนีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการฝึกใช้เมตาคอคนิชั่นเพื่อกำกับและควบคุมตนเองในการเรียน ของนักเรียนโครงการการศึกษาพิเศษ โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นิรันดร์ แสงสวัสดิ์;นิรมล ชยุตสาหกิจ
นวรัตน์ หัสดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสถานะทางเอกลักษณ์ของวัยรุ่นตอนปลายในสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นิรมล ชยุตสาหกิจ
สายฝน ควรผดุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์การศึกษาเปรียบเทียบระหว่างการอบรมเลี้ยงดู พัฒนาการทางความคิดตามทฤษฎีของเปียเจท์ และสัมฤทธิผลทางการเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นิรมล ชยุตสาหกิจ
กาญจนา คำสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,787
รวม 2,794 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 278,011 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,363 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 326 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 161 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 85 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 14 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 279,974 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46