แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

A comparative study of chinese tourists' attitudes and behaviors toward Siam Paragon and Central World
การเปรียบเทียบทัศนคติและพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มีต่อสยามพารากอนและเซ็นทรัลเวิลด์

Organization : Suan Dusit Rajabhat University
LCSH: TOURISTS -- CHINA
LCSH: CONSUMERS -- ATTITUDES
LCSH: CONSUMER BEHAVIOR
Abstract: The purpose of this research is to study Chinese tourists’ attitudes and shopping behaviors toward two famous shopping centers in Bangkok: Siam Paragon and Central World. The research studied 400 Chinese tourists who had shopping experience at both shopping centers. The data was collected by a questionnaire and accidental sampling method was employed. The findings of the research revealed that Chinese tourists with different ages, education levels, occupations and personal monthly income levels had different tourist shopping behaviors. The study further revealed that Chinese tourists’ attitudes toward the products, accessibility of location and sales promotions at Siam Paragon were better than those of Central World. In contrast, the overall ratings of the reasonableness and attractiveness of price, brand equity and service environment at Central World were higher than those of Siam Paragon. The research also showed that Chinese tourists’ attitudes toward products, brand equity and the service environment at both shopping centers positively affected tourist satisfaction. Meanwhile, Chinese tourists’ attitudes toward sales promotion and the service environment at Central World positively affected tourist satisfaction. Lastly, Chinese tourists’ level of satisfaction at both Siam Paragon and Central World positively affected their brand loyalty.
Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัยครั้งนี้ เพื่อศึกษาทัศนคติ และพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มีต่อศูนย์การค้าที่มีชื่อเสียงสองแห่งของกรุงเทพมหานคร ได้แก่ สยามพารากอนและเซ็นทรัลเวิลด์ งานวิจัยครั้งนี้ได้ศึกษานักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 400 คน ที่มีประสบการณ์การจับจ่ายใช้สอยในศูนย์การค้าดังกล่าวทั้งสองแห่ง ข้อมูลที่ใช้ได้เก็บรวบรวมโดยวิธีการแจกแบบสอบถาม และวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ ผลการวิจัยที่ค้นพบ ได้แก่ (1) นักท่องเที่ยวชาวจีนที่มีอายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ส่วนบุคคลรายเดือนที่แตกต่างกัน มีพฤติกรรมการซื้อที่แตกต่างกัน (2) ทัศนคติของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มีต่อสินค้า การเข้าถึงสถานที่ตั้ง การส่งเสริมการขายของสยามพารากอนดีกว่าเซ็นทรัลเวิลด์ ในทางกลับกัน ทัศนคติของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มีต่อความเหมาะสม และความน่าดึงดูดใจของราคา คุณค่าตรา และสภาพแวดล้อมทางกายภาพของเซ็นทรัลเวิลด์ดีกว่าสยามพารากอน (3) ทัศนคติของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มีต่อสินค้า คุณค่าตรา และสภาพแวดล้อมทางกายภาพของสยามพารากอนและเซ็นทรัลเวิลด์ส่งผลต่อความพึงพอใจของนักท่องเที่ยว ในขณะเดียวกันทัศนคติของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มีต่อการส่งเสริมการขายและสภาพแวดล้อมทางกายภาพในเซ็นทรัลเวิลด์ส่งผลต่อความพึงพอใจของนักท่องเที่ยว (4) ความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวส่งผลต่อความภักดีในสยามพารากอนและเซ็นทรัลเวิลด์
King Mongkut's University of Technology North Bangkok. Central Library
Address: Bangkok
Email: library@kmutnb.ac.th
Created: 2560
Modified: 2561-03-06
Issued: 2018-03-06
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : วารสารวิชาการศิลปศาสตร์ประยุกต์. ปีที่ 10, ฉบับที่ 1 ‪(ม.ค.-มิ.ย. 60)‬, หน้า 2-14
eng
©copyrights King Mongkut's University of Technology North Bangkok
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 art_60_100101.pdf 427.12 KB18 2023-12-04 13:05:44
ใช้เวลา
0.017312 วินาที

Zhuona, Tan
Title Contributor Type
A comparative study of chinese tourists' attitudes and behaviors toward Siam Paragon and Central World
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
Zhuona, Tan

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,998
รวม 2,999 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 44,645 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,373 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
รวม 46,054 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124