แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถด้านมิติสัมพันธ์กับความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สี่ ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
Relationships between spatial ability and mathematical problem solving ability of prathom suksa four students in schools under the authority of the Bangkok Metroplitan Administration

ThaSH: นักเรียนประถมศึกษา -- ไทย -- กรุงเทพฯ
ThaSH: คณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
ThaSH: ความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ในเด็ก
ThaSH: ความสามารถทางคณิตศาสตร์ในเด็ก
Abstract: วัตถุประสงค์การวิจัย การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้ 1.เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถด้านมิติสัมพันธ์กับความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ 2.เพื่อเปรียบเทียบความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถด้านมิติสัมพันธ์กับความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ของนักเรียนหญิงและนักเรียนชาย 3.เพื่อเปรียบเทียบความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถด้านมิติสัมพันธ์กับความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ของนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาคณิตศาสตร์แตกต่างกัน วิธีดำเนินการวิจัย ผู้วิจัยสร้างแบบทดสอบขึ้น 2 ฉบับ ฉบับที่หนึ่งคือแบบทดสอบความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ซึ่งประกอบด้วยแบบทดสอบซ้อนภาพ แบบทดสอบแยกภาพ แบบทดสอบประกอบภาพเป็นรูปสีเหลี่ยมจัตุรัส แบบทดสอบนับรูปลูกบาศก์และแบบทดสอบหมุนภาพ ฉบับที่สองคือแบบทดสอบความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ แบบทดสอบที่สร้างมีความตรงตามเนื้อหาเนื่องจากได้ผ่านการตรวจสอบจากผู้ทรงคุณวุฒิแล้ว แบบทดสอบความสามารถด้านมิติสัมพันธ์มีค่าสัมประสิทธิ์แห่งความเที่ยงเท่ากับ .8027, .8093, .7221, .8851 และ .8875 ตามลำดับ แบบทดสอบความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ มีค่าสัมประสิทธิ์แห่งความเที่ยงเท่ากับ .8416 ตัวอย่างประชากรที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สี่ ของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 401 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบแบ่งชั้น (Stratified Random Sampling) และการสุ่มแบบแบ่งกลุ่มหลายขั้นตอน (Multistage Cluster Random Sampling) วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและการทดสอบค่า ซี ผลการวิจัย 1.ความสามารถด้านมิติสัมพันธ์และความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์มีความสัมพันธ์ต่อกัน ในทางบวก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยมีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เท่ากับ .4401 2.ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ระหว่างความสามารถด้านมิติสัมพันธ์กับความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหา คณิตศาสตร์ ของนักเรียนชายและหญิงไม่แตกต่างกัน 3.ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ระหว่างความสามารถด้านมิติสัมพันธ์กับความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหา คณิตศาสตร์ ของนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์สูงปานกลางและต่ำไม่แตกต่างกัน 4.นักเรียนชายและนักเรียนหญิงมีความสามารถด้านมิติสัมพันธ์แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 5.นักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ปานกลางมีความสามารถด้านมิติสัมพันธ์สูงกว่า นักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ต่ำ นักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์สูงมีความสามารถด้านมิติสัมพันธ์สูงกว่านักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ปานกลางและต่ำ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 6.นักเรียนชายและหญิงมีความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ไม่แตกต่างกัน 7.นักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ปานกลาง มีความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหา คณิตศาสตร์สูงกว่านักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ต่ำ นักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์สูงมีความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์สูงกว่านักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ปานกลางและต่ำอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
Abstract: Purposes The purposes of this study were : 1.To study the relationships between spatial ability and problem solving ability. 2.To compare the correlations between spatial ability and problem solving ability of boys and girls. 3.To compare the correlations between spatial ability and problem solving ability of students with different levels of learning achievement in mathematics Procedures Two test were constructed by the researcher. The first test was the spatial ability test which was consisted of the pattern synthesis test, the figure dividing test, the complete square figure test, the cubes counting test and the movement sequence test. The second one was mathematical problem solving ability test. Every test had test had content validity because it was examined by experts. Reliability coefficients of spatial ability tests were .8027, .8093, .7221, .8851 and .8416 respectively. The reliability coefficient of the mathematical problem solving ability test was. 8416 . Subjects used in this study were 401 prathom suksa four students in schools under the authority of the Bangkok Metropolitan Administration. They were assigned by using stratified rand sampling and multistage cluster random sampling techniques. Arithmetic mean, standard deviation, Pearson’s product moment correlation coefficient, one-way analysis of variance and the z-test were used for analyzing data. Result 1.The correlation coefficient between the spatial ability and the mathematical problem solving ability was statistically significant at the level of .01; the correlation coefficient was .4401 2.The correlation coefficients of the spatial ability and the mathematical problem solving ability were no differences between boys and girls. 3.The correlation coefficients of the spatial ability and the mathematical problem solving ability were no differences among students with high, average and low mathematical achievement. 4.There were significant differences in spatial abilities between boys and girls. 5.Students with average mathematical achievement had higher spatial abilities than students with low mathematical achievement and students with high mathematical had higher spatial abilities than students with average and low mathematical achievement at .01 significant level. 6.There were no difference in mathematical problem solving ability between boys and girls. 7.Students with average mathematical achievement had higher mathematical problem solving abilities than students with low mathematical achievement and students with high mathematical achievement had higher mathematical problem solving abilities than students with average and low mathematical achievement at .01 significant levels.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2527
Modified: 2561-03-11
Issued: 2561-03-05
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/27429
ISBN: 9745639214
tha
Spatial: ไทย
Spatial: กรุงเทพฯ
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Gamol_Ch_front.pdf 616.31 KB7 2025-02-10 12:06:47
2 Gamol_Ch_ch1.pdf 477.29 KB5 2025-02-10 12:05:35
3 Gamol_Ch_ch2.pdf 1.29 MB9 2025-02-10 12:05:50
4 Gamol_Ch_ch3.pdf 529.12 KB3 2025-02-10 12:06:01
5 Gamol_Ch_ch4.pdf 1.03 MB5 2025-02-10 12:06:12
6 Gamol_Ch_ch5.pdf 682.02 KB3 2025-02-10 12:06:20
7 Gamol_Ch_back.pdf 1.41 MB6 2025-02-10 12:06:29
ใช้เวลา
0.034067 วินาที

ดวงเดือน อ่อนน่วม
Title Creator Type and Date Create
การวิเคราะห์เพลงที่ใช้ในกิจกรรมการสอนร้องเพลงในโรงเรียนประถมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม;ณรุทธ์ สุทธจิตต์
ยุพิน รัตน์ เถลิงศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการการเรียนการสอนโดยการประยุกต์แนวคิดการใช้ปัญหาเป็นหลัก ในการเรียนรู้เพื่อสร้างเสริมสมรรถภาพทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีความสามารถพิเศษทางคณิตศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม;ปานทอง กุลนาถศิริ
ยุรวัฒน์ คล้ายมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถทางคณิตศาสตร์ของเด็กอนุบาล ที่เรียนโดยใช้เรื่องเชิงคณิตศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม
พวงรัตน์ พุ่มคชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมส่งเสริมความสามารถ ในการแก้โจทย์ปัญหาเชิงตรรกศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์สูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม
เพ็ญรุ่ง เพ็ชรกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนรู้จากการปฏิบัติผสานการชี้แนะ เพื่อเสริมสร้างการรับรู้ความสามารถของตนของครูอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรชา ตุลานันท์;ดวงเดือน อ่อนน่วม
อรพรรณ บุตรกตัญญู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการเรียนการสอนแบบเน้นการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนประถมศึกษาที่เข้าร่วมโครงการรุ่งอรุณ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม
สุวรรณี ฮั่วจั่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์สูง โดยใช้เมตาคอคนิชัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม
สมบัติ โพธิ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการเรียนเรื่องปริมาตร ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างนักเรียนที่มีความสามารถในการอนุรักษ์ปริมาตร กับนักเรียนที่ไม่มีความสามารถในการอนุรักษ์ปริมาตร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม
กาญจนา กิมพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนของครูสังกัดสำนักงานการศึกษาเอกชน ที่ได้รับการฝึกอบรมจากโครงการฝึกอบรมครูประจำการ ในการสอนสอดแทรกจริยธรรมตามหลักสูตรประถมศึกษา ตามการรับรู้ของครู และ นักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ สุจริตกุล;ดวงเดือน อ่อนน่วม
เกตุมณี มากมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์สูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม
นงลักษณ์ ศรีสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความรู้เรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และการนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม
ปริศนา ใจทน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนของครูสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ ที่ได้รับการฝึกอบรมจาก โครงการฝึกอบรมครูประจำการ ในการสอนสอดแทรกจริยธรรม ตามหลักสูตรประถมศึกษาตามการรับรู้ของครูและนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อำไพ สุจริตกุล;ดวงเดือน อ่อนน่วม
อาภรณ์ ปรีดาสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชนิดและสาเหตุของการคูณผิดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดเพชรบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม
อารีย์ อัศวปราการกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาวิธีการสังเคราะห์งานวิจัยในชั้นเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทุมพร จามรมาน;ดวงเดือน อ่อนน่วม
ธนนันท์ ธนารัชตะภูมิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ด้วยการสอนโดยใช้กระบวนการสื่อสาร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม
ประภาวดี เทพทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการคิดคำนวณโดยประมาณ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้บทเรียนแบบโปรแกรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม
วรรณี วิมาลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยการใช้กระบวนการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ ตามแนวคิดของทอร์แรนซ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม
ศศิรัศม์ สริกขกานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการคิดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยการสอนตามแนวคิดของสเติร์นเบอร์ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม
กนิษฐา พวงไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์หนังสือเรียนคณิตศาสตร์ในระดับประถมศึกษา ของกระทรวงศึกษาธิการที่ประกาศใช้ในปี พ.ศ. 2527-2534
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม
เอื้อมพร หมอนลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการเพิ่มพูนความสามารถ ในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีผลสัมฤทธิ์สูงทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม
วัฒนารี ทวิวรดิลก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนคณิตศาสตร์ตามแนวคิดของทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์และความสามารถ ในการถ่ายโยงการเรียนรู้ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม ;ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
ไพจิตร สดวกการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อความสามารถ ในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม
อาภาภรณ์ หวัดสูงเนิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบทักษะการคูณของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างนักเรียนที่ได้รับการฝึกโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ช่วยสอน แบบเลือกลำดับขั้นในการฝึกเองและแบบฝึกตามลำดับขั้นที่กำหนดให้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม
ปิยสุดา ขัติยะวรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถทางคณิตศาสตร์ของเด็กอนุบาลโดยใช้การประเมินผลแบบพอร์ทโฟลิโอ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม
ปิยรัตน์ โพธิ์สอน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้ภาพกับไม่ใช้ภาพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงเดือน อ่อนน่วม
สุมาลี วงศ์ยะรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้กิจกรรมซินเนคติกส์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม
ขจิตพรรณ ประดิษฐพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ช่วยสอนคณิตศาสตร์เรื่องร้อยละ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม
นฤมล เพ็ชรสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางสำหรับผู้ปกครอง ในการสนับสนุนการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 โรงเรียนสาธิตสังกัดทบวงมหาวิทยาลัย ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงเดือน อ่อนน่วม
จินดา ทั่งทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้เกมในการสอนซ่อมเสริมต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน คณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม
ชบา คำชื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กิจกรรมเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีผลสัมฤทธิ์สูงทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม ;พิตรวัลย์ โกวิทวที
กรรณิกา อุ่นแจ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถด้านมิติสัมพันธ์กับความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สี่ ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม
กมล ชื่นทองคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างลำดับขั้นเนื้อหาวิชาจากการวินิจฉัยการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง "จำนวนเต็ม" ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พร้อมพรรณ อุดมสิน ;ดวงเดือน อ่อนน่วม
จินดา ลิ่มถาวรศิริพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวินิจฉัยการเรียนคณิตศาสตร์เรื่องการหาร ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษา เขตการศึกษา 12
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม
นงลักษณ์ เสมอภาพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนคณิตศาสตร์แบบสอดแทรกมโนทัศน์ทางจริยธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ สุจริตกุล;ดวงเดือน อ่อนน่วม
จินดา นิลแย้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาลักษณะและการปฏิบัติของผู้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
อัญชลี สารรัตนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการเรียนดนตรีสากลขั้นพื้นฐาน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้ขลุ่ยรีคอร์เดอร์และใช้การขับร้อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงเดือน อ่อนน่วม;อราวรรณ บรรจงศิลป
สุมาลี ขจรดำรงกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินการสอนสำหรับครูประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม
นิราศ จันทรจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการเล่นของเด็กในกรุงเทพมหานคร ระหว่าง พ.ศ. 2485-2538
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม
สินีนารถ นรินทร์สรศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้เกมคณิตศาสตร์ในการสอนตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ ที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และสำนักด้านจำนวนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม
รุ่งอรุณ ลียะวณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมส่งเสริมความรู้และความตระหนักในประวัติศาสตร์ไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การสอนแบบเล่าเรื่อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม
รัตติยา หงษ์สกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบเน้นประสบการณ์เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงเดือน อ่อนน่วม
อภิรักษ์ อติพลอัครพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาในการดำเนินงานโครงการนำร่องของศูนย์พัฒนาอัจฉริยภาพเด็กและเยาวชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม
จุฑามณี พิมพ์จันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดจันทบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงเดือน อ่อนน่วม
สุปราณี แพร่ภิญโญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์สูง ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม
ยุรวัฒน์ คล้ายมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอนซ่อมต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ต่ำ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม
สุพรรณี คงกะนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการคิดเลขในใจของนักเรียนชั้นประถมศึกปีที่ 3 โดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม
สุนทรี สุกาญจนาเศรษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมบูรณาการคณิตศาสตร์กับวิทยาศาสตร์ด้วยวิธีสอนแบบโครงการสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีความสามารถพิเศษทางคณิตศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงเดือน อ่อนน่วม
สุคนธ์ทิพย์ ตาสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเข้าใจมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ห้า ที่มีแบบการคิดต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม
โสภาพรรณ ศิริรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรดนตรีในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม
สมบัติ กระจ่างยุทธ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์สูง โดยใช้เมตาคอคนิชัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงเดือน อ่อนน่วม
สมบัติ โพธิ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมส่งเสริมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีตามแนวคิดคอนสตรัคชั่นนิสต์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม
นันทกา พึ่งเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสารของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การเรียนการสอนแบบโฟร์แม็ทซิสเต็ม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม;พิตรวัลย์ โกวิทวที
เหมวรรณ ขันมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพของนักเรียนซ้ำชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2529 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดลพบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงเดือน อ่อนน่วม
อำนวย เหมือนพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบทักษะการหารของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างนักเรียนที่ได้รับการฝึกโดยครูกับคอมพิวเตอร์ช่วยสอนและครูกับหนังสือแบบฝึกหัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดวงเดือน อ่อนน่วม
รำภา มีวิทย์ดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6,085
รวม 6,091 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 211,791 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,230 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 20 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 213,049 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33