แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

สภาพและปัญหาการใช้สารนิเทศในการสอนสังคมศึกษาของครูสังคมศึกษา ในโรงเรียนมัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร
State and problems of utiliying information in teaching social studies of social studies teachers in secondary schools, Bangkok Metropolis

ThaSH: ครูสังคมศึกษา
ThaSH: โรงเรียนมัธยมศึกษา
ThaSH: สารสนเทศ
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพและปัญหาการใช้สารนิเทศในการสอนสังคมศึกษาของครูสังคมศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร ตัวอย่างประชากรเป็นครูสังคมศึกษา โรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา ปีการศึกษา 2535 จำนวน 342 คน โดยวิธีสุ่มแบบหลายขั้นตอนเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยมี 2 ชุดคือ แบบสอบถามและแบบสังเกตเกี่ยวกับสภาพและปัญหาการใช้สารนิเทศของครูสังคมศึกษาที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ ค่ามัชฌิมเลขคณิต และส่วนเบี่ยงเบนมาตราฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1. สภาพการใช้สารนิเทศในการสอนสังคมศึกษาของครูสังคมศึกษาส่วนใหญ่ใช้สารนิเทศประเภทสิ่งตีพิมพ์และไม่ตีพิมพ์น้อย สิ่งตีพิมพ์ที่ใช้มากที่สุดคือ หนังสือเรียน สิ่งไม่ตีพิมพ์ที่ใช้มากคือ แผนที่รูปภาพ รายการวิทยุ ครูส่วนใหญ่ใช้แหล่งสารนิเทศในโรงเรียนมาก ได้แก่ ห้องสมุดโรงเรียนห้องสมุดสังคมศึกษา สารนิเทศส่วนตัว ห้องโสตทัศนอุปกรณ์ ใช้แหล่งสารนิเทศนอกโรงเรียนน้อย ครูส่วนใหญ่ใช้สารนิเทศในกระบวนการเรียนการสอนมากโดยมีจุดประสงค์ของการใช้สารนิเทศเพื่อศึกษาค้นคว้าหาความรู้ประกอบการวางแผนการเรียนการสอน วิธีที่ใช้ในชั้นนำเข้าสู่บทเรียนคือ ครูนำมาเสนอในชั้นเรียนแล้วครูตั้งคำถามให้นักเรียนตอบ วิธีที่ใช้มากในชั้นดำเนินการสอนคือ การให้ข้อมูลความรู้เพิ่มเติมจากเนื้อหาที่มีในบทเรียน วิธีที่ใช้น้อยคือครูให้นักเรียนถามคำถามจากสารนิเทศที่ใช้แล้วครูตอบคำถาม วิธีที่ใช้มากในชั้นสรุปและประเมินผลคือ จัดป้ายนิเทศ ใช้กำหนดปัญหาและเฉลยปัญหา 2. ปัญหาการใช้สารนิเทศในการสอนสังคมศึกษาของครูสังคมส่วนใหญ่มีปัญหามาก ดังนี้ ปัญหาการใช้ประเภทของสารนิเทศคือมีปริมาณไม่พอต่อการใช้ การจัดหาสารนิเทศใหม่ๆ ช้ามาก สารนิเทศที่มีอยู่ไม่ทันสมัย ปัญหาการใช้แหล่งสารนิเทศคือแหล่งสารนิเทศอยู่ไกลทำให้ไม่สะดวกหรือเสียเวลามากในการไปรับบริการ แหล่งสารนิเทสขาดการประชาสัมพันธ์ทำให้ครูไม่รู้จักและใช้บริการน้อยปัญหาในด้านการใช้สารนิเทศคือ สภาพของห้องเรียนไม่เอื้ออำนวยต่อการใช้สารนิเทศ ไม่มีความรู้ทางภาษาต่างประเทศเพียงพอ มีชั่วโมงสอนมาก ที่มีปัญหาน้อยคือไม่ได้ความร่วมมือจากบริการที่โรงเรียนจัดให้ ไม่มีเวลาในการติดตามรายการความรู้ทางโทรทัศน์หรือฟังวิทยุ ไม่ทราบวิธีการค้นหาสารนิเทศที่ต้องการ
Abstract: The purpose of this research was to study the state and problems of utilizing information in teaching social studies of social studies teachers in secondary schools, Bangkok Metropolis. The sample were 342 social studies teachers which were multi-stage randomly selected from secondary schools under the jurisdiction of the Department of general Education, Bangkok Metropolis during the 1992 academic year. The research instruments consisted of the questionnaire asking about the state and problems of which were constructed by the researcher. The data were analyzed by means of percentage, arithmetic mean and standard deviation. The results were as follows : 1. The state of utilizing information in teaching social studies of social studies teachers most of the teachers used printed materials which were used the most were social studies textbooks, the non-printed materials which were used at high level were maps, pictures, radio programs. Most of the teachers used the following information resource in schools at high level : school libraries, social studies libraries, personal information, audio-visual rooms. They used out of school information resource at low level. In the teaching process, most of the teachers used information at high level with the purpose of finding additional knowledge for instructional planning. At the introductory stage, they presented the information and asked questions. At the teaching stage, the high level of information and asked question. At the teaching stage, the high level of utilizing information was to give additional knowledge which were not presented in the lessons, the low level was the teachers let students ask question from the information being used and the teachers answered. At the summary and evaluational stage, the high level of utilization was to use bulletin boards for problem indicating and problem solving. 2. The problems in utilizing information in teaching social studies of social studies teachers : most of them had high level of the problems in each aspects as follows : the problem on utilizing the categories of information was that it was not sufficient, the providing of newly information was very slow, the information obtained was out of date; the problem on utilizing information resource was that they were so far that it was inconvenient or taking too much time to receive the service, the information resource did not have good publicity so teachers did not know them and used them at low level; the problem on utilizing information was that the classrooms’ condition were not suitable to the use of information, teachers had insufficient knowledge in the foreign languages, had too many hours of teaching. The low level of the problem was that teachers did receive co-operation from school-provided service, and no time to follow the television or radio programs, did not know how to get the needed information
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2535
Modified: 2561-03-04
Issued: 2561-02-24
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9745819972
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48512
tha
Spatial: กรุงเทพมหานคร
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Rajanee_no_front.pdf 1.1 MB2 2019-08-18 19:35:04
2 Rajanee_no_ch1.pdf 779.69 KB3 2023-01-19 23:08:10
3 Rajanee_no_ch2.pdf 3.72 MB2 2019-08-18 19:35:15
4 Rajanee_no_ch3.pdf 900.27 KB2 2019-08-18 19:35:21
5 Rajanee_no_ch4.pdf 3.13 MB2 2019-08-18 19:35:25
6 Rajanee_no_ch5.pdf 1.91 MB2 2019-08-18 19:35:29
7 Rajanee_no_back.pdf 3.62 MB2 2019-08-18 19:35:34
ใช้เวลา
0.025367 วินาที

พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
Title Creator Type and Date Create
ปัญหาการสอนภูมิศาสตร์ในชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น เขตการศึกษา 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
สุดสวาท ยกส้าน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สาม ในภาคการศึกษา 9
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
จำรัส น้อยแสงศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการเสริมสมรรถภาพทางการสอนของครูสังคมศึกษา ในโรงเรียนมัธยมศึกษา เขตการศึกษา 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ฤดี ภูมิภูถาวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการการสอนสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษาในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ดลฤดี สุจิตตานนท์รัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาเกี่ยวกับบทบาทของครูสังคมศึกษา ในการแนะแนวนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
จริมศรี เพ็ชรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับแบบเรียนวิชาประวัติศาสตร์ไทย ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
น้ำอ้อย อุมะวิชนี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาการสอนวิชาสังคมศึกษาของอาจารย์ ในวิทยาลัยครูภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ทัศนีย์ เรืองธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้สื่อการสอนของครูสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษา ในเขตการศึกษา 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
รอยเดือน สุภาพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของนักศึกษาครูเกี่ยวกับโปรแกรมสังคมศึกษาระดับปริญญาตรี ในวิทยาลัยครูภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ปราณี นิลเหม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ประโยชน์ของแหล่งชุมชนประกอบการสอนสังคมศึกษา ในชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จังหวัดเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ประหยัด สายวิเชียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุรุธรรมนิยมของครูสังคมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์;สุจริต เพียรชอบ
น้อมจิตต์ ชูสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนวิชาศีลธรรมในระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
พรเลขา ตุลารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการสอนวิชาภูมิศาสตร์ในชั้นเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น ในจังหวัดพระนครธนบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
จารีย์ จิตรนุสนธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครู และ ผู้ปกครองเกี่ยวกับพฤติกรรมที่พึงประสงค์ ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์;หลุย จำปาเทศ
อรนันท์ บุญประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างเจตคติต่อการอนุรักษ์น้ำและพฤติกรรมการอนุรักษ์น้ำ ตามการรับรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
กัลยา สุขปะทิว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนสอดแทรกเรื่องโรคเอดส์และการป้องกันโรคเอดส์ ในวิชาสังคมศึกษาที่มีต่อเจตคติต่อการป้องกันโรคเอดส์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
สุรเชาว์ เรืองวัฒกี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาในการจัดกิจกรรมสหกรณ์โรงเรียนในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ดวงกมล ศรีงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอนวิชาท้องถิ่นของเราของครูสังคมศึกษา ในโรงเรียนมัธยมศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
พนอจิตร์ โกมลวาจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาเกี่ยวกับปัญหาการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษาในโรงเรียนโครงการขยายโอกาสทางการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
กิติศักดิ์ วจีสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหารการจัดการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษา ของครูในโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
นุศรา โอริคาสะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน เพื่อการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยของครูสังคมศึกษา ในโรงเรียนมัธยมศึกษา เขตการศึกษา 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
สุวรรณา ฤทธิมนตรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจเกี่ยวกับหน้าที่เยาวชนของนักเรียนในโครงการเยาวชนสัมพันธ์ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล : การศึกษาเฉพาะกรณีโรงเรียนมัธยมวัดบึงทองหลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ชวลิต ยอดยิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรวิชาสังคมศึกษา ของโรงเรียนมัธยมอาชีวศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ประสิทธิ์ ปริกขิตตานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการใช้สารนิเทศในการสอนสังคมศึกษาของครูสังคมศึกษา ในโรงเรียนมัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
รัชนี นุ่มเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการคิดเชิงเหตุผล ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนวิชาสังคมศึกษาด้วยวิธีสอนแบบสืบสอบ และวิชาสอนแบบถ่ายทอดความรู้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Chantra Srisuk;พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
จันทรา ศรีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามผลการปฏิบัติงานของมหาบัณฑิตสาขาการสอนสังคมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2512-2530
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
กัญญา เกิดโพธิ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการเรียน เจตคติต่อครู และผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
กัลยา สกุลแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูสังคมศึกษา ผู้บริหารการศึกษา และศึกษานิเทศก์เกี่ยวกับการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษา ตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น พุทธศักราช 2521
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ปรางค์สุวรรณ อดีตโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูและนักเรียนเกี่ยวกับหนังสือเรียนวิชาสังคมศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่สาม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
สุวิชา พูลเกษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภูมิหลังทางครอบครัว กับสัมฤทธิผลทางการเรียนวิชาสังคมศึกษา ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 เขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
สมพิศ เจียมศักดิ์ศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับบทบาทของครูสังคมศึกษาในการพัฒนาจริยธรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
บุบผา นวลละออ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาเกี่ยวกับการนิเทศวิชาสังคมศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
วิลาวัลย์ จำรูญโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โปรแกรมวิทยาศาสตร์กับโปรแกรมศิลปะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
นิภา เสือก้อน
วิทยานิพนธ์/Thesis
เปรียบเทียบสัมฤทธิผลทางการเรียนวิชาสังคมศึกษาเรื่อง "ทรัพยากรธรรมชาติของประเทศไทย" โดยการเรียนแบบสืบสอบ กับการเรียนแบบบรรยาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
สุนทรียา เปรมวารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาเกี่ยวกับปัญหาการเรียนการสอน วิชาพระพุทธศาสนา ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
เชาวฤทธิ์ จงเกษกรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความต้องการการเสริมสมรรถภาพทางการสอน ระหว่างครูสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษาในโรงเรียนรัฐบาลและเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
วันชัย เมฆหิรัญศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดเห็นเกี่ยวกับวิชาพระพุทธศาสนา ระหว่างนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายแผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์กับแผนการเรียนสังคมศึกษา-ภาษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
กิตติศักดิ์ รัตนจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาการเรียนการสอนกลุ่มวิชาปรัชญา และศาสนาระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูงในวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ชูชาติ พนพลกรัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการเสริมสมรรถภาพในการนิเทศประสบการณ์วิชาชีพ ของอาจารย์นิเทศก์กลุ่มวิทยาลัยครูนครหลวงและอาจารย์พี่เลี้ยง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
สุภาพ บัวแย้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการของครูสังคมศึกษาในการใช้นวัตกรรมทางการศึกษา ในการเรียนการสอนสังคมศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ชนาพร เยาวรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูและนักเรียนเกี่ยวกับการเรียนการสอน วิชาภูมิศาสตร์กายภาพประเทศไทย ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ทิพาพร สมพงษ์อินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบทัศนคติต่องานอาชีพระหว่างนักเรียนที่เข้าร่วม และไม่ได้เข้าร่วมในโครงการส่งเสริมอาชีพนักเรียน โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
นิวัฒน์ สนศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความต้องการพัฒนาตนเองของครูสังคมศึกษา ที่มีภูมิหลังทางสังคมและเศรษฐกิจต่างกันในโรงเรียนมัธยมศึกษา เขตการศึกษา 10
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
พงษ์ศักดิ์ บัวหยาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นตามการรับรู้ของครูสังคมศึกษาในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม จังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ปริศนา โนมพรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สาเหตุของความด้อยสัมฤทธิผลในการเรียนวิชาสังคมศึกษา ตามการรับรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
นิรัตศัย ภัทรดิลก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาเกี่ยวกับบทบาทของตนในการพัฒนาชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
มารศรี รัตนกันทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนศีลธรรมในโรงเรียนอาชีวศึกษาชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ปราณี วิธุรวานิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการเรียนและการสอนสังคมศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
สมประสงค์ น่วมบุญลือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเตรียมครูสังคมศึกษาของวิทยาลัยครู ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
รุจี เกิดแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างกิจกรรมเสริมหลักสูตรวิชาสังคมศึกษา กับสัมฤทธิผลในการเรียนวิชาสังคมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ศิรินันท์ ศรีอู่ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์หนังสืออ่านประกอบวิชาสังคมวิทยา (สังคม 16) ในระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ทิพวัน เวศกาวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
โปรแกรมการสอนวิชาสังคมศึกษาของวิทยาลัยครูในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
รัชนี สาตนุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจปัญหาและอุปสรรคในการสอนวิชาสังคมศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
จิตรบุญรวม เผ่าวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินแบบเรียนวิชาประวัติศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่หนึ่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
ศักดิ์ศรี ปาณะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูและนักเรียนเกี่ยวกับหนังสือเรียนวิชาสังคมศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ หนึ่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
วิเชียร ทัพประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพปัญหาการจัดการนิเทศภายในโรงเรียนของหมวดวิชาสังคมศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
วราภรณ์ โทนะพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการจัดการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษา ตามการรับรู้ของครูสังคมศึกษาและนักเรียนตาบอด ในโรงเรียนสอนคนตาบอดและโรงเรียน ในโครงการเรียนร่วมสอนนักเรียนตาบอด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
วินัย กรานมูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นในการเรียนการสอนสังคมศึกษา ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พิบูลศรี วาสนสมสิทธิ์
มาลินี สวยค้าข้าว
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,395
รวม 1,398 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 70,022 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,381 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
รวม 71,444 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124