แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาปฏิกิริยานักศึกษาต่อสถาบันในสถาบันการศึกษาพยาบาล
A study of student reactions to college in nursing education institutions

ThaSH: การพยาบาล -- การศึกษาและการสอน
Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อศึกษาปฏิกิริยานักศึกษาที่มีต่อสถาบันการศึกษาพยาบาลและเพื่อเปรียบเทียบปฏิกิริยานักศึกษาที่มีต่อสถาบันการศึกษาพยาบาล จำแนกตามชั้นปี สังกัด และสถานที่ตั้งของสถาบัน วิธีดำเนินการวิจัย 1. การวิจัยครั้งนี้ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงบรรยาย (Descriptive Research) โดยใช้กลุ่มตัวอย่างจากนักศึกษาในสถาบันการศึกษาพยาบาล หลักสูตรพยาบาลศาสตร์ ชั้นปีที่ 1-4 ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2528 โดยสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยในส่วนกลางเลือกสถาบันการศึกษาพยาบาลเป็นตัวแทนของสถาบันการศึกษาพยาบาลในแต่ละสังกัดทั้ง 5 สังกัด สังกัดละ 1 แห่ง และเลือกสถาบันการศึกษาพยาบาลเป็นตัวแทนสถาบันการศึกษาพยาบาลในแต่ละภูมิภาค ภาคละ 1 แห่ง ได้สถาบันการศึกษาพยาบาลที่เป็นตัวแทนจำนวน 9 แห่ง แล้วใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิ (Stratified Random Sampling) ตามชั้นปีการศึกษา เลือกกลุ่มตัวอย่างนักศึกษาจากนักศึกษาในสถาบันการศึกษาพยาบาลที่เป็นตัวแทน แต่เนื่องจากกลุ่มตัวอย่างในบางสถาบันมีจำนวนต่ำกว่า 30 คน ซึ่งเป็นจำนวนต่ำสุดในการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติเชิงปริมาตร (Parametric Statistics) จึงได้ปรับขยายกลุ่มตัวอย่างในสถาบันดังกล่าว ดังนั้นกลุ่มตัวอย่างที่จะทำการศึกษามีจำนวน 468 คน แจกแบบสอบถามไปทั้งสิ้น 468 ชุด ได้รับคืน 468 ชุด เป็นแบบสอบถามที่สมบูรณ์ 450 ชุด คิดเป็นร้อยละ 97 2. เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นจากการศึกษาจากแบบสอบถามเรื่อง Student Reactions to College ของ Educational Testing Service ประกอบกับการศึกษาแนวคิด ทฤษฎี และผลงานวิจัยของนักวิชาการที่เกี่ยวข้องกับเรื่องปฏิกิริยานักศึกษาต่อสถาบัน นำมาประมวลเป็นปฏิกิริยานักศึกษาต่อสถาบันที่ครอบคลุมการจัดการศึกษาในสถาบันการศึกษาพยาบาลของไทย จำนวน 12 ด้าน การสร้างข้อกระทงคำถามนั้น ส่วนหนึ่งนำมาจากแบบสอบถามเรื่อง Student Reactions to College อีกส่วนหนึ่งผู้วิจัยสร้างขึ้นเองเพื่อให้ครอบคลุมการจัดการศึกษาในสถาบันการศึกษาดังกล่าวเช่นกัน ลักษณะของแบบสอบถามเป็นแบประเมินค่า (Rating Scale) 3. การวิเคราะห์ข้อมูล ได้นำข้อมูลมาทำการวิเคราะห์สถานภาพส่วนตัวของนักศึกษาด้วยค่าความถี่และค่าร้อยละ ส่วนข้อมูลปฏิกิริยานักศึกษาต่อสถาบัน และการเปรียบเทียบปฏิกิริยานักศึกษาต่อสถาบัน วิเคราะห์ด้วยค่าร้อยละ ผลการวิเคราะห์ข้อมูลนำเสนอเป็นตารางแผนภูมิและความเรียง สรุปผลการวิจัย 1. โดยส่วนรวมนักศึกษามีปฏิกิริยาพึงพอใจต่อสถาบันการศึกษาพยาบาลอยู่ในระดับปานกลาง จำนวน 10 ด้าน โดยที่นักศึกษาพึงพอใจ 4 ด้านแรกเป็นด้านที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอน คือ ด้านรูปแบบการสอน ด้านคุณภาพการสอน ด้านความสัมพันธ์กับอาจารย์และด้านการประเมินผล เรียงตามลำดับ ด้านที่นักศึกษาพึงพอใจรองลงมาเป็นด้านที่เกี่ยวข้องกับกิจการนักศึกษาคือ อันดับที่ 5 ด้านสวัสดิการนักศึกษา ด้านที่ 6 ด้านกิจกรรมนักศึกษา ส่วนด้านที่นักศึกษามีความพึงพอใจอยู่ในระดับน้อย มีจำนวน 2 ด้าน คือ ด้านระเบียบและข้อบังคับของสถาบัน และด้านการศึกษาด้วยตนเองนอกห้องเรียน นอกจากนี้ยังมีข้อน่าสังเกตว่า ด้านที่เกี่ยวข้องกับนักศึกษาอยู่ในอันดับที่ 9 คือ ด้านผลการเรียนของนักศึกษา และอันดับสุดท้าย เป็นด้านการศึกษาด้วยตนเองนอกห้องเรียน 2. ผลการเปรียบเทียบปฏิกิริยานักศึกษาต่อสถาบันการศึกษาพยาบาล พบว่า ไม่มีความแตกต่างระหว่างชั้นปี สังกัด และสถานที่ตั้ง ในด้านที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอนทุกด้าน ยกเว้น ด้านผลการเรียนของนักศึกษา โดยที่นักศึกษาชั้นปีที่ 1 และนักศึกษาสังกัดกระทรวงกลาโหม แสดงความพึงพอใจระดับน้อยในด้านนี้ ซึ่งแตกต่างจากนักศึกษากลุ่มอื่น ๆ อย่างชัดเจน ส่วนด้านที่เกี่ยวข้องกับการบริหารและการปกครองนักศึกษาและด้านกิจการนักศึกษา พบความแตกต่างทุกด้าน โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาแจกแจงโดยสังกัด นักศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานครแสดงความพึงพอใจระดับน้อยในเกือบทุกด้านดังกล่าว ซึ่งแตกต่างจากสถาบันในสังกัดอื่น ๆ อย่างเด่นชัดที่สุด ส่วนความแตกต่างระหว่างชั้นปี และสถานที่ตั้งมีลักษณะกระจายไม่สามารถสรุปทิศทางได้ ข้อเสนอแนะ 1. งานการเรียนการสอน อาจารย์ผู้สอนควรจะได้ปรับปรุง ในเรื่องของการสอนในชั้นเรียนให้มีบรรยากาศน่าสนใจ เนื้อหาวิชาที่สอนไม่ซ้ำซาก พัฒนาเทคนิคการสอนให้น่าสนใจในรายวิชาที่นักศึกษาส่วนใหญ่ให้ความสนใจอย่างมาก การสอนให้นักศึกษาตระหนัก สนใจ และฝึกฝน ที่จะศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองได้ มีการตรวจสอบและติดตามความก้าวหน้าของผู้เรียนอย่างต่อเนื่องและปรับปรุงเกณฑ์การประเมินผลภาคปฏิบัติให้เป็นที่ยอมรับทั้งของผู้ประเมินและผู้ถูกประเมิน นอกจากนี้สถาบันควรปรับปรุงหลักสูตรให้เหมาะสมกับผู้เรียนและการเปลี่ยนแปลงของสังคม 2. งานบริหารและปกครองนักศึกษา สถาบันการศึกษาพยาบาลควรจะพัฒนานักศึกษาให้มีทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพ โดยการบรรจุอยู่ในหลักสูตรและกิจกรรมนอกเหนือหลักสูตร จัดหาทรัพยากรในห้องสมุดให้มีจำนวนเพียงพอกับการใช้บริการของนักศึกษา เปิดโอกาสให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการกำหนดระเบียบและข้อบังคับของสถาบัน และการเพิ่มมาตรการการรักษาความปลอดภัย 3. งานกิจการนักศึกษา สถาบันการศึกษาพยาบาลควรจะสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องกับนักศึกษา ในเรื่องบทบาทของอาจารย์ที่ปรึกษากิจกรรมต่อการพัฒนานักศึกษาในด้านต่าง ๆ และการกระตุ้นให้อาจารย์ที่ปรึกษากิจกรรมได้ตระหนักถึงบทบาทและหน้าที่รับผิดชอบให้ดีขึ้น นอกจากนี้ควรจะต้องจัดให้มีสนามกีฬา การช่วยเหลือด้านเงินทุนที่เพียงพอกับความต้องการของนักศึกษาตลอดจนการปรับปรุงบริการไปรษณีย์ให้มีประสิทธิภาพ 4. สถาบันการศึกษาพยาบาลควรจะได้มีการศึกษาปฏิกิริยานักศึกษาอย่างต่อเนื่อง เพื่อดูกระสวนการเปลี่ยนแปลงของปฏิกิริยา ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการวางแผนการจัดการศึกษาให้เหมาะสมและสอดคล้องกับความต้องการของนักศึกษา
Abstract: Purpose of the Study The purpose of this research is to study student reactions to nursing educational institutions and to compare_such reactions among students differing in class levels, administrative controls and localities. Methodology 1. Descriptive research design was used. The sample consisted of students in nursing educational institutions, studying in the second semester of the academic year 2528 B.E. With random sampling technique, five nursing educational institutions in central region were selected to represent five administrative controls and four nursing educational institutions from each region were selected. With stratified sample technique using class levels, four hundred and sixty-eight students were subsequently selected. Four hundred fifty questionnaires (97 per cents) were completed and returned. 2. The instrument used in the study was the questionnaire adapted from the Student Reaction to College developed by the Educational Testing Service (1978) together with the theories and other prior research findings. Student reactions to twelve aspects inherent in Thai nursing students and the environments of nursing educational institutions were collected. Rating scales were used in the 115 items in the questionnaire. 3. Data analysis. Data were analysed using frequencies and percentages for student personal status. Student reactions and comparative data were analysed by percentages. The results were presented by tables and graphs. Conclusions The main results of the study are as follows. 1. Satisfactory reactions to nursing educational institutions in ten aspects at the middle level were reported. The first four aspects concern teaching and learning process : 1) form of instruction 2) quality of instruction 3) involvement with faculty 4) evaluation, respectively. Student affairs came in the fifth and the sixth were student welfares and student activities. Two aspects at the low satisfactory level were rules and regulations and studying. It was noticed that the aspects about students themselves came in the ninth and the last, namely, academic performance and studying. 2. Comparative results. Apart from academic performance. There was no difference among class levels, administrative controls and localities in teaching and learning process. As for the administration and management and student affairs, differences were noted among administrative controls with the lowest satisfactory level indicated by the institutions under the auspices of the Bangkok Metropolis. However, differences among class levels and localities were inconclusive. Recommendations 1. Teaching and learning. Teaching process should be improved regarding subject matter in order to promote and develop classroom environments, teaching techniques for certain subjects with high student’s attention. Emphasis should be placed on self-taught knowledge by stimulating student interests and skills in the practical aspects, continuing evaluations and follow-up of student progress and developing standard tests for measuring nursing practices, acceptable by both instructors and students. The institution is urged to develop curricula suitable for students and social changes. 2. Administration and management. Student development should be stressed on appropriate attitudes towards nursing profession by instilling them in the curricular and extra-curricular activities. Library resources are to be increased so as to provide sufficient services. More alternatives should be given to students in participating in stating rules and regulations and security services should duly increased 3. Student affairs. Student-advisor relationships should be improved to promote better understanding of their roles and responsibilities. Stadium, financial aids and post kiosks are the services demanded by the students. 4. Longitudinal study of student reactions should be conducted so as to ascertain any patterns of students reactions, which will, in turn, serve as a basis for effective planning, and student personnel admistration to meet the needs of the students.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2529
Modified: 2561-02-26
Issued: 2561-02-23
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9745670871
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29175
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Mayuree_na_front[1].pdf 15.69 MB1 2018-09-14 10:34:50
2 Mayuree_na_ch1[1].pdf 6.89 MB
3 Mayuree_na_ch2[1].pdf 47.2 MB2 2020-05-11 14:51:28
4 Mayuree_na_ch3[1].pdf 5.53 MB1 2022-08-14 20:38:31
5 Mayuree_na_ch4[1].pdf 64.61 MB
6 Mayuree_na_ch5[1].pdf 29.84 MB
7 Mayuree_na_back[1].pdf 25.67 MB
ใช้เวลา
0.040293 วินาที

มยุรี นภาพรรณสกุล
Title Contributor Type
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมเสี่ยงต่อการเกิดโรคบาดทะยักในทารกแรกเกิดของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ผดุงครรภ์โบราณและแม่บ้าน จังหวัดกระบี่
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์. สำนักทรัพยากรการเรียนรู้คุณหญิงหลง อรรถกระวีสุนทร
ลดาวัลย์ ประทีปชัยกูร;ฤทัยพร ตรีตรง;จรัสศรี บัวบาน;ศรีนวล โอสถเสถียร;กัลยา เบญจรัตนาภรณ์;อุมาพร ปุญญโสพรรณ;รัชตะวรรณ โอฬารพิริยกุล;มยุรี นภาพรรณสกุล;วรวรรณ คงนาค;สุจิตรา ภูเก้าล้วน;สารี คำฝอย;ทิพวรรณ หนูทอง
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์. คณะแพทยศาสตร์
งานวิจัย/Research report
การศึกษาปฏิกิริยานักศึกษาต่อสถาบันในสถาบันการศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มยุรี นภาพรรณสกุล
พรชุลี อาชวอำรุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
พรชุลี อาชวอำรุง
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนารูปแบบการบริหารสถาบันวิชาชีพการประกอบอาหาร โดยอาศัยความร่วมมือร่วมใจเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้จากประสบการณ์ตรง
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
พรชุลี อาชวอำรุง
ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแบบความสัมพันธ์ของอำนาจ ความเป็นศูนย์กลางและยุทธศาสตร์การเจรจาต่อรองประสานประโยชน์กับการจัดสรรเทศะ ในสถาบันอุดมศึกษาสังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง;วิจิตร ศรีสอ้าน
ศศิธร โสภณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวางแผนกลยุทธ์ สำนักวิทยบริการ สถาบันราชภัฏในทศวรรษหน้า (2544-2553)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
นันทา วิทวุฒิศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการความรู้ในสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง;กมล สุดประเสิรฐ
บุญส่ง หาญพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปรัชญาการอุดมศึกษาในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง;สุเมธ ตันติเวชกุล
ฟ้ามุ่ย เรืองเลิศบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิวัฒนาการของหลักการอุดมศึกษาในสมัยรัตนโกสินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง;ประจักษ์ สายแสง
สุวิมล ธนะผลเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการผลิตครูวิชาชีพของไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุชาติ ตันธนะเดชา;พรชุลี อาชวอำรุง
ดาวรุ่ง ชะระอ่ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การน้อมนำสาระสำคัญของหลักธรรมในพระไตรปิฎกเพื่อพัฒนารูปแบบการพัฒนานิสิตนักศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธิดารัตน์ บุญนุช;วิมุตติยา, แม่ชี (สุภาพรรณ ณ บางช้าง);พรชุลี อาชวอำรุง
ดรุณี ชูประยูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอวาระปฏิบัติเพื่อพัฒนาวัฒนธรรมองค์การของมหาวิทยาลัยราชภัฏ สู่ความเป็นเลิศในการปฏิบัติงานในฐานะสถาบันอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง;สุชาติ ตันธนะเดชา
ศุภลักษณ์ วิริยะสุมน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการรับรองปริญญาของต่างประเทศ เพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับบัณฑิตศึกษาของไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง;ทองอินทร์ วงศ์โสธร
จิรณี ตันติรัตนวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาพรีเรควิซิทโมเดลวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน สำหรับหลักสูตรด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในระดับปริญญาตรี โดยใช้แผนที่มโนทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง;ยงค์วิมล เถณบุรี
ชนศักดิ์ บ่ายเที่ยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบศูนย์พัฒนายุทธศาสตร์การเรียนรู้สำหรับนักศึกษาหลักสูตรนานาชาติ ที่ศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา สังกัดคณะกรรมการการอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง;ธิดารัตน์ บุญนุช
สุรภี โสรัจจกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมผู้ฝึกสอนกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย เพื่อปลูกฝังคุณลักษณะที่พึงประสงค์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
นกุล โสตถิพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการพัฒนาทักษะทางสังคมสำหรับนิสิตนักศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธิดารัตน์ บุญนุช;พรชุลี อาชวอำรุง
อัจฉรา ไชยูปถัมภ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบมหาวิทยาลัยสงฆ์นานาชาติในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง
อำนาจ บัวศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาการคิด สำหรับนิสิตนักศึกษาครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง
สัมพันธ์ มีคง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การบริหารงานกิจการนิสิตนักศึกษาตามแนวทศพิธราชธรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธิดารัตน์ บุญนุช;พรชุลี อาชวอำรุง
สุพิตรา เศลวัตนะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสืบสอบสไตล์การเป็นผู้นำและสไตล์การบริหารของอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏที่มีผลต่อคณาจารย์และนักศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
สุนีย์ จุไรสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิวัฒนาการของหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนคหกรรมศาสตร์ระดับอุดมศึกษา ในสมัยรัตนโกสินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง;ธิดารัตน์ บุญนุช
ทัศนา เมฆเวียน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำของผู้บริหารระดับกลางของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง
ฉายา จิตติพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจแนวบทบาทนักศึกษาตามการรับรู้ของนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง
สุชาดา มัศโอดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิวัฒนาการบทบาทมิชชันนารีต่อการจัดการศึกษาพยาบาลศาสตร์ในสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;พรชุลี อาชวอำรุง
กาญจนา เกียรติกานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้บริหาร อาจารย์ และนักเรียนในโรงเรียนนายร้อย 3 เหล่าทัพ เกี่ยวกับการประเมินการสอนของอาจารย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง
ลาวัณย์ รัตนเสวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยคัดสรรที่เกี่ยวข้องกับการบัณฑิตศึกษาสาขาสังคมศาสตร์ ในทัศนะของนิสิตนักศึกษามหาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง
สุนีย์ ช่างเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของวัฒนธรรมอิสลามที่มีต่อนิสิตนักศึกษาไทยมุสลิม ในสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง
พจนีย์ ทรัพย์สมาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของผู้สอนและผู้ใช้เกี่ยวกับลักษณะที่พึงประสงค์ของวิทยาศาสตร์บัณฑิตพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง;นพรัตน์ ผลาพิบูลย์
จรัสศรี รัมมะวาส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการรับรองวิทยฐานะปราชญ์ภูมิปัญญาไทยในฐานะผู้สอนระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
วรวรรณ ศรีตะลานุกค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนสำหรับนักศึกษาปริญญาบัณฑิตที่มีความพิการทางการได้ยินในสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศรเนตร อารีโสภณพิเชฐ;พรชุลี อาชวอำรุง
สุพิน นายอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในกรุงเทพมหานคร ที่จะเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง
ปราณี คูสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำพหุวัฒนธรรมของหัวหน้าสาขาวิชาภาษาอังกฤษในมหาวิทยาลัยเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;พรชุลี อาชวอำรุง
ศรีมณา เกษสาคร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้เกี่ยวกับค่านิยมพื้นฐานของนักเรียนทหารตำรวจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พรชุลี อาชวอำรุง;พูนทรัพย์ นพวงศ์ ณ อยุธยา
อัจฉรา ถนัดหัตถกรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์ระหว่างสถาบันราชภัฏกับชุมชนเพื่อพัฒนาด้านวัฒนธรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธิดารัตน์ บุญนุช;พรชุลี อาชวอำรุง
สุดารัตน์ ชาญเลขา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอร่างกฎหมายการศึกษาระดับอุดมศึกษาเพื่อรองรับการเปิดเสรีการค้าบริการการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง ;ไชยยศ เหมะรัชตะ
ณัฐพัชร จันทรสูตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาอนาคตภาพของมหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยวิธีการสืบค้นเชิงธรรมชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง;พัฒน์ น้อยแสงศรี
ลัดดาวัลย์ เพชรโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการสิ่งแวดล้อมในสถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง;ทวีวงศ์ ศรีบุรี
นพวรรณ เชาว์ดำรงสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบหลักสูตรและการสอนเพื่อเสริมสร้างดุลยภาพของสมรรถนะทางปัญญา อารมณ์ และจริยธรรม ของนิสิตนักศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง;ธิดารัตน์ บุญนุช
วรลักษณ์ ชุมสาย ณ อยุธยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนกลยุทธ์การจัดการทรัพยากรบุคคลในสถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง;สุชาติ ตันธนะเดชา
ทรงพล โสภณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบโปรแกรมการทำงานระหว่างเรียนเพื่อส่งเสริมจริยธรรมในการทำงานของนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิตในสถาบันอุดมศึกษา สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง ;ศิริพร ตันติพูลวินัย
หรรษา สุขกาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากฎบัตรสิทธิและหน้าที่นิสิตนักศึกษาไทย พร้อมด้วยกระบวนการพิจารณาทางนิตินัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พรชุลี อาชวอำรุง;ไชยยศ เหมะรัชตะ
มาลินี อยู่โพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์วัฒนธรรมอาจารย์สถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา;พรชุลี อาชวอำรุง
สุนทราวดี เธียรพิเชฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์งานพัฒนานักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ตามรูปแบบของ เอ ซี พี เอ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง
เบญจมาศ จงรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปฏิสัมพันธ์ระหว่างแบบการเรียนของนิสิตนักศึกษา กับแบบการสอนของอาจารย์ต่อการพัฒนาความคิดอย่างมีวิจารณญาณ ของนักศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง;ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
อรพรรณ ลือบุญธวัชชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์บทบาทของอาจารย์ที่ปรึกษาวิชาการสาขาวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีในมหาวิทยาลัยของรัฐตามทฤษฎี ของวินสตันและคณะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง
อัจฉรา ปัทมะวิภาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์บทบาทของอาจารย์ที่ปรึกษาวิชาการ สาขาสังคมศาสตร์ ในมหาวิทยาลัยของรัฐ ตามทฤษฎีของวินสตันและคณะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พรชุลี อาชวอำรุง
สุรัสวดี มุสิกบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำของผู้บริหารระดับสูงของสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง
รุ่งอรุณ รังรองรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปฏิกิริยานักศึกษาต่อสถาบันในมหาวิทยาลัย ของรัฐในส่วนภูมิภาค
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง
สมร แต่งบุญงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจแนวบทบาทนักศึกษาตามการรับรู้ ของนักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง
ศิริพันธุ์ บำรุงทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปฏิกิริยานักศึกษาต่อสถาบันในสถาบันการศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง
มยุรี นภาพรรณสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรวิชาเอกดนตรีศึกษาในวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง
อรุณ วิวัฒนปฐพี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะของนักเรียนที่เข้าศึกษาในโรงเรียนเตรียมทหาร ปีการศึกษา 2526
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง
ภัทรา ธนะพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้บริหารและอาจารย์ในสถาบันอุดมศึกษา ที่มีต่อการให้อาจารย์ไปปฏิบัติงานเพื่อเพิ่มพูนความรู้ทางวิชาการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง
ศรินทิพย์ วีโรทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภูมิศาสตร์อำนาจในการบริหารงานมหาวิทยาลัย : กรณีศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง
รสสุคนธ์ พหลเทพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะที่พึงประสงค์ของโรงพยาบาลสำหรับฝึกปฏิบัติการพยาบาล ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี ตามการรับรู้ของอาจารย์พยาบาล และพยาบาลวิชาชีพ สังกัดกระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง;พวงรัตน์ บุญญานุรักษ์
ปุญทรี พ่วงสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
โครงการเสนอเพื่อพัฒนาคณาจารย์ในวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง
สุบิน แก้วยัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบทบาทอาจารย์ที่ปรึกษาของสถาบันการศึกษาพยาบาล ในสังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง
พรรณนิภา ธรรมวิรัช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาวัฒนธรรมพื้นบ้านในสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง
สุจริต บัวพิมพ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจแนวบทบาทนักศึกษาตามการรับรู้ของนักศึกษาพยาบาล ในวิทยาลัยพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง
สะอาด โสมะบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบสภาพปัจจุบันของโรงพยาบาลเพื่อการสอน สำหรับการศึกษาพยาบาลระดับปริญญาตรีของรัฐและเอกชน สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง;พวงรัตน์ บุญญานุรักษ์
อารี สุจิมนัสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามผลมหาบัณฑิต สาขาวิชามนุษยศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง
ศรีลักษณ์ สง่าเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการพัฒนาคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษาเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;พรชุลี อาชวอำรุง
ขนิษฐา ทรงจักรแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจแนวบทบาทนักศึกษาตามการรับรู้ ของนักศึกษาวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง
หัสดินทร์ เชาวนปรีชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาต้นแบบสำนักงานสภามหาวิทยาลัยสำหรับมหาวิทยาลัยของรัฐ ในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;พรชุลี อาชวอำรุง
ฉวีวรรณ หลิมวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบศูนย์ให้คำปรึกษาอาชีพเพื่อเตรียมนิสิตนักศึกษาเข้าสู่โลกของการทำงานโดยใช้ทฤษฎีเอ็นเนียแกรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง;ธิดารัตน์ บุญนุช
วิภา เหมือนปิ๋ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอนโยบายและแนวปฏิบัติการจัดการศึกษาพิเศษในสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พรชุลี อาชวอำรุง;สุชาติ ตันธนะเดชา
ศิริวิมล ใจงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมของมหาวิทยาลัยราชภัฏเกี่ยวกับเกษตรอินทรีย์สำหรับชาวนาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง;เกษมศักดิ์ แสนโภชน์
ปานจิต โรจนวณิชชากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสร้างพันธะสัญญาของนักศึกษาพยาบาลที่มีต่อการสร้างสุขภาพชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง
ศรีสกุล เฉียบแหลม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของนักศึกษามหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ที่เกี่ยวกับการสอนของอาจารย์สอนเสริม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พรชุลี อาชวอำรุง;เชาว์ โรจนแสง
สมคะเน ค้ำจุน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์หลักสูตรวิชาชีพของวิทยาลัยครูในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง
สุบงกช เย็นยอดวิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบสภาพแวดล้อมในห้องเรียนเพื่อสัมฤทธิผลของสมรรถภาพด้านการเรียนรู้ในสถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พรชุลี อาชวอำรุง;สุชาดา บวรกิติวงศ์
สุนทรี ดวงทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวางแผนยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนาคุณธรรมในนิสิตนักศึกษาไทยระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พรชุลี อาชวอำรุง;ธิดารัตน์ บุญนุช
ธนวัฒน์ สุวรรณจรัส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสืบสอบแบบการตัดสินใจของอธิการบดีสถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง;ดิเรก พรสีมา
ประจวบ สุขสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบมหาวิทยาลัยสงฆ์นานาชาติในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พรชุลี อาชวอำรุง
อำนาจ บัวศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวโน้มการบริหารในสถาบันอุดมศึกษา ของรัฐสังกัดทบวงมหาวิทยาลัย ในศตวรรษที่ 21
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พรชุลี อาชวอำรุง
ฟ้ามุ่ย เรืองเลิศบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปฏิกิริยานิสิตนักศึกษาต่อสถาบันในมหาวิทยาลัยของรัฐในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พรชุลี อาชวอำรุง
สุนิภา วิไลวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์บทบาทของอาจารย์ที่ปรึกษาวิชาการสาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ ในมหาวิทยาลัยของรัฐตามทฤษฎีของวินสตันและคณะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พรชุลี อาชวอำรุง
นภาพร อมรชัยเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างพลังอำนาจ ของคณะกรรมการกิจกรรมนักศึกษาวิทยาลัยพยาบาล สังกัดกระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธิดารัตน์ บุญนุช;พรชุลี อาชวอำรุง
เพ็ญพรรณ ขจรศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจลักษณะความเป็นผู้นำของนักเรียนรวมเหล่า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง
อุทัย ทันตสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,656
รวม 2,656 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 30,764 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 21 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 30,788 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104