แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การเปรียบเทียบความเที่ยงแบบสอบซ้ำของมาตราวัดทัศนคติแบบลิเคอร์ท ที่มีจำนวนรายการคำตอบต่างกัน
A comparison of test-retest reliabilities of likert attitude scale with different numbers of categories

ThaSH: แบบสอบถาม -- ความเที่ยง
ThaSH: มาตรวัดเจตคติแบบลิเคิร์ท
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ที่จะศึกษาค่าความเที่ยงแบบความคงที่ภายในค่าความเที่ยงแบบสอบซ้ำ ความแตกต่างของค่าความเที่ยงแบบความคงที่ภายใน ของมาตราวัดทัศนคติแบบลิเคอร์ท ที่มีจำนวนรายการคำตอบ 3, 4, 5, 6, และ 7 รายการ และความแตกต่างของค่าความเที่ยงแบบสอบซ้ำของมาตราวัดทัศนคติแบบลิเคอร์ท ที่มีจำนวนรายการคำตอบ 3, 4, 5, 6, และ 7 รายการ โดยเว้นช่วงเวลาระหว่างการสอบครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 (สอบซ้ำ) 1, 2, 3 และ 4 สัปดาห์ กลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 620 คน ได้แก่ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรการศึกษาชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 ของวิทยาลัยครูบ้านสมเด็จเจ้าพระยา วิทยาลัยครูธนบุรี วิทยาลัยครูสวนสุนันทา และวิทยาลัยครูจันทรเกษม วิทยาลัยครูละ 155 คน ใช้แบบวัดทัศนคติต่อวิชาชีพครู เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูล หาความเที่ยง แบบความคงที่ภายใน โดยวิธีหาสัมประสิทธิ์แอลฟาของครอนบาค และหาค่าความเที่ยงแบบสอบซ้ำ โดยวิธีหาสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ ของเพียร์สัน แล้วเปรียบเทียบค่าความเที่ยง โดยใช้สัมประสิทธิ์ ซี ของฟิชเชอร์ ผลการวิจัยพบว่า 1. ค่าความเที่ยงแบบความคงที่ภายใน ของมาตราวัดทัศนคติแบบลิเคอร์ท 1.1 ในการทดสอบครั้งที่ 1 ค่าความเที่ยงแบบความคงที่ภายในของมาตราวัดทัศนคติแบบลิเคอร์ท ที่ได้จากมาตราวัดที่มีจำนวนรายการคำตอบ 3 – 7 รายการไม่มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 แต่ค่าความเที่ยงแบบความคงที่ภายในที่ได้จากมาตราวัดที่มีจำนวนรายการคำตอบ 5, 6, และ 7 รายการ ให้ค่าสูงกว่าค่าความเที่ยงของมาตราวัดที่มีจำนวนรายการคำตอบ 3 และ 4 รายการ 1.2 ในการทดสอบครั้งที่ 2 ค่าความเที่ยงแบบความคงที่ภายใน ของมาตราวัดทัศนคติแบบลิเคอร์ท ที่ได้จากมาตราวัดที่มีจำนวนรายการคำตอบ 3 – 7 รายการ ไม่มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เช่นกัน และค่าความเที่ยงแบบความคงที่ภายใน ที่ได้จากมาตราวัดที่มีจำนวนรายการคำตอบ 3 – 7 รายการ เป็นอิสระจากจำนวนรายการคำตอบ 2. ค่าความเที่ยงแบบสอบซ้ำของมาตราวัดทัศนคติแบบลิเคอร์ท ที่มีจำนวนรายการคำตอบ 3 – 7 รายการ ไม่มีความแตกต่าง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 และค่าความเที่ยงที่ได้จะเป็นอิสระจากจำนวนรายการคำตอบ แต่ค่าความเที่ยงแบบสอบซ้ำของมาตราวัดที่ใช้ช่วงเวลาในการสอบซ้ำ 2 และ 3 สัปดาห์ ให้ค่าสูงกว่าค่าความเที่ยงแบบสอบซ้ำของมาตราวัดที่ใช้ช่วงเวลาในการสอบซ้ำ 1 และ 4 สัปดาห์
Abstract: The purpose of this research was to investigate the internal consistency reliability, test-retest reliability and the differences of reliability coefficients of the Likert Attitude Scale, which contained three, four, five, six and seven categories of response; groups were tested and retested under one, two, three and four week intervals. The Likert Scale used for data collection included an Attitude Scale towards Teaching Professional. The sample employed in this research consisted of 620 students at the first year level of The Higher Certificate in Education from Bansomdej Choapraya Teachers College, Thonburi Theachers College, Suan-Sunanta Teachers College and Chandrakasem Teachers College. The data were analyzed by computing the reliability coefficient, using Cronbach’s Alpha Coefficient for the internal consistency reliability and The Pearson Product Moment Correlation for the test-retest reliability. The fisher’s Z Transformation was employed in comparing the reliability of attitude scale. The research results were: 1. In the first test, the internal consistency reliabilities of The Likert Attitude Scale, containing responses from three to seven categories, showed no significant differences at 0.5 level. The reliability coefficients of the scale which contained responses five, and seven categories were higher than those of three and four categories. 2. In the retest, the internal consistency reliabilities of the Likert Attitude Scale containing responses from three to seven categories showed no significant differences at 0.5 level, and the reliability coefficients of the scale were found to be independent of the number of scale points. 3. The test-retest reliability coefficients of the Likert Scale containing responses from three to seven categories showed no significant differences at 0.5 level. The test-retest reliability coefficients of the scale which contained responses from three to seven categories were independent of the number of scale steps employed. The test-retest reliability coefficient of the scale tested at intervals of two and three weeks were higher than one and four weeks.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2527
Modified: 2561-03-06
Issued: 2561-02-21
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/25943
ISBN: 9745634514
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Viyada_Ho_front.pdf 489.66 KB2 2025-08-16 09:18:20
2 Viyada_Ho_ch1.pdf 551.24 KB2 2025-08-16 09:18:52
3 Viyada_Ho_ch2.pdf 723.73 KB2 2025-08-16 09:19:09
4 Viyada_Ho_ch3.pdf 475.98 KB2 2025-08-16 09:19:23
5 Viyada_Ho_ch4.pdf 486.87 KB2 2025-08-16 09:19:39
6 Viyada_Ho_ch5.pdf 381.35 KB2 2025-08-16 09:19:54
7 Viyada_Ho_back.pdf 620.67 KB2 2025-08-16 09:20:13
ใช้เวลา
0.030585 วินาที

วิยะดา หอธรรมอนันต์
เยาวดี วิบูลย์ศรี
Title Creator Type and Date Create
ความชุกของโรคสมองเสื่อมและโรคซึมเศร้าในผู้สูงอายุจังหวัดร้อยเอ็ด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รวิวรรณ นิวาตพันธุ์;เยาวดี วิบูลย์ศรี
อิงใจ จันทมูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้รูปแบบของแฮมมอนด์เพื่อการประเมินการเรียนการสอน วิชาคอมพิวเตอร์ในโรงเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
มณฑาทิพย์ มณีอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลการตรวจสอบการทำหน้าที่ต่างกันแบบไม่สม่ำเสมอ ของข้อสอบบระหว่างวิธีแมนเทล-แฮนส์เซล แบบปกติ กับ วิธีแมนเท ล-แฮนส์เซลแบบแบ่งกลุ่มความสามารถของผู้สอบและความยากของข้อสอบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
เสรี ชัดแช้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการดำเนินงานห้องสมุดวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สาวิตรี แพ่งสภา;เยาวดี วิบูลย์ศรี
เบญจา สุวัตถี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้โมเดลโลจีสติกเพื่อพัฒนาแบบสอบวินิจฉัยวิชาคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี;ชูศักดิ์ ขัมภลิขิต
ประดิษฐ์ เรืองตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของนิสิตต่อกระบวนการเรียนการสอนระดับบัณฑิตศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
ประพัฒน์ จำปาไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการอ่านหนังสือพิมพ์รายวันภาษาไทย ของนักศึกษาวิทยาลัยครูจันทรเกษม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จาระไน แกลโกศล;เยาวดี วิบูลย์ศรี
สุชีลา เตชาภิวัฒน์พันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลจากการใช้รูปแบบการเทียบมาตรา ที่ต่างกันเมื่อแบบสอบร่วมมีความยาวต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช;เยาวดี วิบูลย์ศรี;ชูศักดิ์ ธัมภลิขิต
ภาวิณี ศรีสุขวัฒนานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเที่ยงและความตรงของแบบสอบสัมฤทธิผล แบบเลือกตอบและแบบถูกผิด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เยาวดี วิบูลย์ศรี
องุ่น มณีดำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ขนาดกลุ่มตัวอย่างขั้นต่ำสำหรับการปรับเทียบคะแนนในแนวระดับ ตามแนวทฤษฎีการตอบสนองรายข้อ ระหว่างแบบที่มีแบบแผนการปรับเทียบ และความยาวแบบสอบแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริชัย กาญจนวาสี;เยาวดี วิบูลย์ศรี
พิชัย ละแมนชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ สำหรับการเทียบคะแนนเชิงเส้นตรงตามแนวนอน โดยใช้แบบสอบร่วม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
สมพงค์ แก้วแฉล้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาดัชนีความซับซ้อนของการคิดหาคำตอบสำหรับข้อสอบผลสัมฤทธิ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สมหวัง พิธิยานุวัฒน์;เยาวดี วิบูลย์ศรี
ศรีศุกร์ ธัมพิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบค่าฟังก์ชันสารสนเทศของแบบสอบแบบตัวเลือกซ้อน ระหว่างประเภทที่กำหนดและไม่กำหนดสถานการณ์คำตอบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
ณัฐพงษ์ งามแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบสอบความสามารถพื้นฐานทางการเรียนสำหรับเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
อำภา อนุรักษ์วงศ์ศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้การประเมินหลักสูตรระดับปริญญาตรีของสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล : การประเมินตนเองของสถาบันการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี;สุวิมล ว่องวาณิช
จิรศักดิ์ สุรังคพิพรรธน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการให้สารสนเทศแก่ผู้เชี่ยวชาญต่อการกำหนดคะแนนจุดตัด ของแบบสอบผลสัมฤทธิ์วิชาคณิตศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
อัจฉริยา ปราบอริพ่าย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบประเมินสมรรถภาพการเรียนวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
นภาพร สินสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบสอบวินิจฉัยวิชาคณิตศาสตร์สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
นันทนา สิงห์วัฒนาศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ค่าความสอดคล้องของคะแนนสอบ ค่าความเที่ยง และค่าความตรงของแบบทดสอบชนิดเลือกตอบ ด้วยการให้น้ำหนักคะแนนตามวิธีของกิบบอนส์และคณะ และวิธีของลอร์ด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เยาวดี วิบูลย์ศรี
พัชนี ประภาสะวัต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์จำแนกคุณลักษณะและภูมิหลังของกลุ่มนักศึกษาครู ประเภทคัดเลือกและประเภทสอบคัดเลือก : การศึกษาเฉพาะกรณี วิทยาลัยครูนครศรีธรรมราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
สุนทร สิงคิพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบคุณภาพของแบบสอบแบบเลือกตอบและแบบสอบแบบถูกผิด เมื่อใช้ทดสอบกลุ่มนักเรียนที่มีระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
สมศรี อุปริพุทธิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุระหว่างองค์ประกอบด้านภูมิหลัง ด้านสภาพแวดล้อมทางบ้านและด้านการเรียนการสอน กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนิสิตคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
ฉวีวรรณ หลิมวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบคุณภาพของแบบสอบเลือกตอบในการวัดระดับความรู้ที่ต่างกัน โดยวิธีการให้คะแนนต่างกันในกลุ่มผู้สอบที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
พนิชา สวัสดีมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของแบบสอบย่อยและการให้ข้อมูลย้อนกลับจากแบบสอบแบบเลือกตอบ ที่มีวิธีการตอบต่างกันต่อความสามารถในการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
จริยา จงนานุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเที่ยงแบบสอบซ้ำของมาตราวัดทัศนคติแบบลิเคอร์ท ที่มีจำนวนรายการคำตอบต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
วิยะดา หอธรรมอนันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเข้าร่วมกิจกรรมห้องสมุดของผู้ใช้หอสมุดแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพรรณี วราทร;เยาวดี วิบูลย์ศรี
อรทัย วารีสอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ทรัพยากรร่วมกันในการดำเนินงานห้องสมุดมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศจี จันทวิมล;เยาวดี วิบูลย์ศรี
จีระ อินทโกสุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการวิเคราะห์ปริมาณงานอาจารย์วิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
นุชรินทร์ บุญยิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์คุณวุฒิของอาจารย์วิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
สวัสดิ์ โพธิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์รูปแบบของราสช์ในการออกแบบโค้งแสดงสารสนเทศ ของแบบสอบผลสัมฤทธิ์วิชาคณิตศาสตร์ตามระดับความสามารถ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี;ชูศักดิ์ ขัมภลิขิต
บัญชา แสนทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินคุณค่าของวารสารไทยทางการแพทย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย ทุติยะโพธิ;เยาวดี วิบูลย์ศรี
พรทิพย์ อาณาประโยชน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวประกอบที่สัมพันธ์กับการออกกลางคันของนิสิตบัณฑิตศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตั้งแต่ปีการศึกษา 2522 ถึง 2526
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
ประมาณ ชูพิพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเที่ยงของแบบสอบถามประเภทมาตราส่วนประมาณค่า ที่มีรูปแบบคำตอบแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
มัลลิกา ยุวนะเตมีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบคุณภาพแบบสอบเลือกตอบตัวเลือกธรรมดาและตัวเลือกซ้อน ที่ใช้วัดระดับพุทธิพิสัยต่างกันเมื่อใช้ทดสอบกลุ่มนักเรียน ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
ปราณี ร่วมทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคะแนนพฤติกรรมการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ที่ครูเป็นผู้ประเมินค่าจากองค์ประกอบ ซึ่งมีอิทธิพลต่อผลการเรียน กับคะแนนที่ได้จากแบบสอบผลสัมฤทธิ์ที่ครูสร้าง และแบบสอบผลสัมฤทธิ์มาตรฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
สุภาพร ทินประภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบสอบภาคปฏิบัติสาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง เพื่อคัดนักศึกษาเข้าศึกษาในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
เสถียร อุสาหะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความแม่นตรงในการประเมินค่าพฤติกรรมใฝ่สัมฤทธิ์ ของครูโรงเรียนประถมศึกษาที่มีทัศนคติต่อการวัดและประเมินผลการเรียนต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
นีนา พานสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบประสิทธิผลของวิธีประมาณค่าพารามิเตอร์ ของแบบจำลองโลจีสติก 3 พารามิเตอร์ ระหว่างวิธีแมกซิมัมไลคลิฮูด วิธีฮิวริสติก และวิธีของเบย์ในแบบสอบวัดผลสัมฤทธิ์ และแบบสอบความถนัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
วิชุดา บัวคง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบค่าความเที่ยงและความตรงของมาตรวัดทัศนคติ แบบลิเคอร์ทที่มีสัดส่วนจำนวนข้อกระทงที่เป็นนิเสธต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
อารยา ตังคนิวาส
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการทดสอบย่อยด้วยแบบสอบความเรียง และแบบสอบเลือกตอบที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ และความคงสภาพในการเรียนรู้ของกลุ่มนักเรียนที่มีระดับของพัฒนาการทางความคิดแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
ชัยศักดิ์ ชั่งใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบคะแนนจุดตัด และความเที่ยงของแบบสอบอิงเกณฑ์ ระหว่างแบบสอบประเภทเลือกตอบกับตอบสั้น จากการใช้ทฤษฎีการตัดสินใจของแกลส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
สุรินทร์ แพ่งจันทึก
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัมประสิทธิ์การอ้างอิงสรุปของแบบสอบความเรียง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี;ชูศักดิ์ ขัมภลิขิต
ไพรัตน์ วงษ์นาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบการรับทราบข่าวสารและความรู้ ระหว่างผู้ใช้กับผู้ไม่ใช้ที่อ่านหนังสือประจำหมู่บ้านถ้ำคะนอง ตำบลสากเหล็ก อำเภอเมืองพิจิตร จังหวัดพิจิตร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุพรรณี วราทร;เยาวดี วิบูลย์ศรี
สุมน ชูประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างลำดับขั้นการเรียนรู้ด้านพุทธิพิสัย กับลำดับที่ของค่าพารามิเตอร์ทได้จากการประมาณ ตามโมเดลโลจีสติก ในแบบสอบวิชาคณิตศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
อาดุน ช้างแก้วมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการปฏิบัติงานของอาจารย์ระหว่างวิทยาลัยครู ภาคตะวันตก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เยาวดี วิบูลย์ศรี
กมลพิศ สืบพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
วิเศษ ชาวระนอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความตรงและความเที่ยงของแบบสอบอิงเกณฑ์ วิชาคณิตศาสตร์ โดยการคัดเลือกข้อกระทง ด้วยวิธีหาค่าอำนาจจำแนกที่แตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
เชาว์ อินใย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรการพยาบาลเฉพาะทาง คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
พรทิพย์ อาจณรงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเที่ยงและความยากของแบบเลือกตอบและแบบถูกผิด ที่มีความตรงเทียบเคียงกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
นิพาพร จุลกมนตรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
บริการสาระสังเขปทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย ทุติยะโพธิ;เยาวดี วิบูลย์ศรี
รุ้งฟ้า ฐิโณทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบสอบเฉพาะบุคคลในวิชาวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
ตรึงใจ พูลผลอำนวย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเที่ยงของแบบสอบอิงเกณฑ์ โดยใช้วิธีการกำหนดจุดตัดที่ต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
รังสรรค์ มณีเล็ก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบลักษณะการแจกแจงความถี่และค่าความสามารถจริง ที่ประมาณตามแบบดั้งเดิมกับแบบคุณลักษณะแฝง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
วิรัช วรรณรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดเจตคติต่อคอมพิวเตอร์สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
สุกัญญา เหลืองไชยยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผลหลักสูตรฝึกอบรมศึกษาธิการอำเภอ ของสถาบันพัฒนาผู้บริหารการศึกษา สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุรกุล เจนอบรม;เยาวดี วิบูลย์ศรี
เต็มจิต จันทคา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคลาดเคลื่อนของแบบสอบอิงเกณฑ์ระหว่างแบบสอบประเภทเลือกตอบและตอบสั้นในการจำแนกระดับความรอบรู้ของนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
อุบล แสงเพ็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของความยาวของแบบสอบร่วมที่มีต่อคุณภาพ ของวิธีการเทียบมาตราเชิงเส้นตรง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เยาวดี วิบูลย์ศรี
สุนิสา จุ้ยม่วงศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,331
รวม 1,333 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 53,963 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,376 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 9 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 55,378 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124