แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

เป้าหมายและรูปแบบของวิทยาลัยครูกลุ่มภาคใต้

ThaSH: วิทยาลัยครู -- ไทย (ภาคใต้)
ThaSH: วิทยาลัยครู -- การบริหาร
Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัย การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1. เพื่อศึกษาเป้าหมายและรูปแบบของวิทยาลัยครูกลุ่มภาคใต้ 2. เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นระหว่างผู้บริหารกับอาจารย์ต่อเป้าหมายและรูปแบบของวิทยาลัยครูกลุ่มภาคใต้ 3. เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นระหว่างอาจารย์ที่จบจากสาขาการศึกษากับอาจารย์ที่ไม่ได้เรียนจบสาขาการศึกษาต่อเป้าหมายและรูปแบบของวิทยาลัยครูกลุ่มภาคใต้ 4. เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นระหว่างอาจารย์ที่มีวุฒิทางการศึกษาต่างกันต่อเป้าหมายและรูปแบบของวิทยาลัยครูกลุ่มภาคใต้ 5. เพื่อเสนอแนะเป้าหมายและรูปแบบของวิทยาลัยครูกลุ่มภาคใต้ วิธีดำเนินการวิจัย ผู้วิจัยได้ศึกษาสภาพปัญหาและแนวโน้มของการเปลี่ยนแปลง เป้าหมายและรูปแบบของวิทยาลัยครูกลุ่มภาคใต้ จากเอกสารต่าง ๆ เมื่อได้วิเคราะห์สิ่งดังกล่าวจากเอกสารแล้ว ผู้วิจัยได้ดำเนินการสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญการฝึกหัดครูไทยอีกครั้งหนึ่ง เพื่อต้องการแนวคิดของท่านเหล่านี้มาวิเคราะห์และหาข้อสรุปในการเน้นเหตุผลของการวิเคราะห์เอกสาร ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ประกอบด้วยผู้บริหาร อาจารย์จากวิทยาลัยครูกลุ่มภาคใต้ ซึ่งได้มาจากการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย โดยสุ่มตัวอย่างมาร้อยละ 60 ของประชากรทั้งหมด จากวิทยาลัยครูนครศรีธรรมราช วิทยาลัยครูสงขลา วิทยาลัยครูสุราษฎร์ธานี วิทยาลัยครูภูเก็ต และวิทยาลัยครูยะลา รวมอย่างประชากรทั้งสิ้น 438 คน การวิจัยครั้งนี้ผู้วิจัยได้รับแบบสอบถามคืน 345 ฉบับ คิดเป็นร้อยละ 78.76 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นเอง แบ่งเป็น 2 ตอน คือ ตอนแรก เป็นสถานภาพส่วนตัวของผู้ตอบแบบสอบถาม ตอนที่สอง เป็นแบบประเมินความคิดเห็นของผู้ตอบแบบสอบถามเกี่ยวกับเป้าหมายและรูปแบบของวิทยาลัยครูกลุ่มภาคใต้ การวิเคราะห์ข้อมูล ข้อมูลที่ได้จากเอกสารและการสัมภาษณ์ ผู้วิจัยได้นำมาวิเคราะห์เนื้อหา ส่วนแบบสอบถามใช้วิธีหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทีเทสต์ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การเปรียบเทียบรายคู่ โดยใช้การทดสอบของเชฟเฟ่ สรุปผลการวิจัย การสรุปผลการวิจัยแยกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนหนึ่ง สรุปผลจากการวิเคราะห์ข้อมูลจากเอกสาร และการสัมภาษณ์ ส่วนที่สอง สรุปผลข้อมูลจากแบบสอบถาม ผลจากการวิเคราะห์ข้อมูลจากเอกสารและการสัมภาษณ์ สรุปได้ว่าสภาพปัจจุบันของวิทยาลัยครูมีปัญหาเกิดจากสภาพการเมือง เศรษฐกิจ สังคมของประเทศซึ่งเป็นผลทำการผลิตครูมากเกินความต้องการ ในส่วนเดียวกัน เมื่อประชากรของประเทศมีอัตราการเกิดลดลงความต้องการครูจึงลดลงไปด้วย ส่วนปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดจากสภาพของวิทยาลัย เช่น หลักสูตรของวิทยาลัยครู ไม่สนองต่อความต้องการของสังคม พระราชบัญญัติวิทยาลัยครู พ.ศ. 2518 ไม่เอื้ออำนวยให้บุคลากรของวิทยาลัยปฏิบัติภารกิจของสถาบันอุดมศึกษาในด้านการวิจัย การทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม การบริการชุมชน ระบบโครงสร้างการบริหารของวิทยาลัยครู มีการปกครองจาก 2 หน่วยงาน คือ จากกระทรวงศึกษาธิการ และสภาการฝึกหัดครู ทำให้วิทยาลัยครูขาดครูอิสระในการดำเนินงาน จากสภาพปัญหาดังกล่าว การเปลี่ยนแปลงสภาพของวิทยาลัยครูให้เป็นสถาบันอุดมศึกษาในรูปแบบใหม่จึงเป็นสิ่งที่ควรกระทำ ผลการวิจัยข้อมูลจากแบบสอบถาม ผู้บริหารและอาจารย์พบว่า เป้าหมายของวิทยาลัยครูกลุ่มภาคใต้ เรียงตามลำดับค่าเฉลี่ยความสำคัญ มากที่สุด ในแต่ละด้านดังนี้ คือ ด้านการจัดการเรียนการสอนในระดับวุฒิทางการศึกษา ควรจัดถึงระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า ด้านลักษณะงานวิจัย ควรวิจัยประยุกต์ความรู้ที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์ในทางปฏิบัติ ด้านการให้บริการแก่ชุมชน ควรบริการแก่ครูประจำการและบุคลากรทางการศึกษา ส่วนรูปแบบของวิทยาลัยครูกลุ่มภาคใต้ เรียงตามลำดับค่าเฉลี่ยความสำคัญมากที่สุด ในแต่ละด้านดังนี้คือ ด้านการสังกัดของสถาบัน ควรสังกัดทบวงมหาวิทยาลัย ด้านองค์การการบริหารของสถาบันควรเป็นหน่วยงานที่มีระบบบริหารอิสระแบบรัฐวิสาหกิจ ด้านสภาพของสถาบันควรให้วิทยาลัยครูกลุ่มภาคใต้รวมกันเป็นสภาหนึ่งสภา ด้านความร่วมมือกับสถาบันอุดมศึกษาอื่น ๆ ในท้องถิ่น ควรร่วมมือกับมหาวิทยาลัยในส่วนภูมิภาค ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นระหว่างผู้บริหาร และอาจารย์เกี่ยวกับเป้าหมายและรูปของวิทยาลัยครูกลุ่มภาคใต้ ปรากฏว่าทั้ง 2 กลุ่ม มีความคิดเห็นไม่แตกต่างกันที่ระดับความมีนัยสำคัญ .05 ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นระหว่างอาจารย์ที่เรียนจบจากสาขาวิชาการศึกษากับอาจารย์ที่ไม่ได้เรียนจบจากสาขาการศึกษาเกี่ยวกับเป้าหมายและรูปแบบของวิทยาลัยครูกลุ่มกลุ่มภาคใต้ ปรากฏว่าทั้ง 2 กลุ่ม มีความคิดเห็นไม่แตกต่างกันที่ระดับความมีนัยสำคัญ .05 ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นระหว่างอาจารย์ที่วุฒิทางการศึกษาต่างกันเกี่ยวกับเป้าหมาย และรูปแบบของวิทยาลัยครูกลุ่มภาคใต้ ปรากฏว่าทั้ง 2 กลุ่ม มีความคิดเห็นไม่แตกต่างกันที่ระดับความมีนัยสำคัญ .05
Abstract: Purposes of study : The purposes of this study was: 1. To study goals and models of southern teachers colleges. 2. To compare perceptions of administrators and faculty toward goals and models of southern teachers colleges. 3. To compare perceptions between faculty whose fields of specialization are education and other orientations regarding goals and models of southern teachers colleges. 4. To compare perceptions of faculty having different degree levels. 5. To suggest goals and models of southern teachers colleges for the future. Methodology: A survey method was employed in this study to ascertain perceptions of administrators and faculty of southern teachers colleges regarding the goals and models of teacher education. As part of the research that went into the designing of questionnaire, the researcher thoroughly studies the problems, trends, goals, and models of teachers colleges from various research and related literature. Upon an extensive study, the researcher interviewed experts in Thai teacher education in order to procure their perceptions concerning the present status, trends, problems, and models of teachers colleges. After the preliminary study by interviewing and reviewing literature, the author then settled on the instrument that best suited the purpose of this study. Population of this study consisted of administrators and faculty from five teachers colleges in the south, namely, Nakornsrithammarat, Songkhla, Yala, Surattanee, and Phuket teachers colleges. Forty percent of total population or 438 individuals were selected as the sample size for this study. From a total of 438 sent questionnaires, 345 or 78.76 percent of them were returned. Instrument used in this study was constructed by the researcher and was composed of two parts. Part I of the questionnaire is the demographic data which becomes the basis of variables to be studied, age, sex, rank, etc. Part II of the questionnaire is sery of statements pertaining to goals and models of southern teachers colleges to which the respondents were asked to indicate the extent of their agreement and disagreement. In this part, a five-point Likert scale was used. Data analysis: Data obtained from interviewing and literature was used for content analysis. Percentage, means, standard deviation, t-test, one-way analysis of variance and Shaffe’s methods were used for the treatment of data received from questionnaire returned. Summary of findings: The summary of finding was concluded into two parts, findings from interviewing and documents, and findings concluded from questionnaires returned. Research results from interviewing and documents were:1. The present status and problems of teacher education were affected by socio-economic and political vicissitudes of the nation in the past decade. These geared to a rapid expansion and mass production policy in teacher education without regard to the employment market. 2. The success of the national policy concerning birth control had succeeded but it also lessened the need for teachers as the result, then was an over supply of teachers. 3. Curriculum design for teacher education was not relevant to the need of society 4. Teacher Education Act. 2518 doesn’t enhance faculty to carry on other missions than teacher education. 5. Teachers colleges are governed by two centralized organizations. The Department of Teacher Education and Teacher Education Council, and that lacks of autonomy to perform their assigned functions. Research results concluded on the returned questionnaires were: 1. Administrators and faculty perceived that the goals and models of southern teachers colleges, in ranking order, were as follow: instruction of baccalaureats in education, research emphasizing on applied and interdisciplinary research for improving instruction and public service training for teachers and other school personnel. 2. Administrators and faculty perceived that the structure of governance of southern teachers colleges, as ranked by them were: teachers colleges should be governed by the Ministry of University Affairs. They should have autonomy similar to state enterprises. 3. Concerning the governing system, all teachers colleges in the south should have a single board of trustees for policy decisions. 4. Southern teachers colleges should join their efforts with regional universities.5. As viewed by administrators and faculty, there were no significant differences regarding the goals and models of southern teachers colleges. 6. As perceived by faculty in the field of education and other orientations, there were no significant differences regarding goals and models of southern teachers colleges. 7. As perceived by faculty with different degree levels, there were no significant differences regarding goals and models of southern teachers colleges.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2527
Modified: 2561-03-06
Issued: 2561-02-21
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/25825
tha
Spatial: ไทย (ภาคใต้)
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Surapol_Ru_front.pdf 653.86 KB1 2018-07-25 13:33:12
2 Surapol_Ru_ch1.pdf 575.21 KB4 2021-11-14 23:09:42
3 Surapol_Ru_ch2.pdf 1.37 MB4 2021-11-14 23:10:28
4 Surapol_Ru_ch3.pdf 476.67 KB2 2021-11-14 23:12:18
5 Surapol_Ru_ch4.pdf 2.97 MB2 2021-11-14 23:13:31
6 Surapol_Ru_ch5.pdf 1.16 MB2 2020-09-01 11:45:45
7 Surapol_Ru_back.pdf 680.26 KB2 2021-03-19 15:41:47
ใช้เวลา
-0.976647 วินาที

ประกอบ คุปรัตน์
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาองค์ประกอบการควบคุมภายในที่ส่งผลประสิทธิผลการบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประกอบ คุปรัตน์;อัจฉรา ภาณูรัตน์;ทองสุข วันแสน
วสันต์ชัย กากแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพ ปัญหาและแนวทางพัฒนาห้องสมุดในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย : รายงานการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์;ประจักษ์ พุ่มวิเศษ
บุญเรือง เนียมหอม
เปล่งศรี อิงคนินันท์
นฤมล กิจไพศาลรัตนา
งานวิจัย/Research report
วิสัยทัศน์และกลยุทธ์ในการบริหารอุดมศึกษา : กรณีศึกษาของผู้บริหารระดับสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์;สุภางค์ จันทวานิช
เสน่ห์ จุ้ยโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์เกี่ยวกับการประเมินผลการปฏิบัติงาน ของอาจารย์ในสถาบันผลิตครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
สุจิตรา ภักดีสงคราม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอเป้าประสงค์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยระหว่างพุทธศักราช 2528-2537
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
ศิรินาถ บุณยสงวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบลักษณะทีพึงประสงค์ของอาจารย์ตามความคิดเห็น ของนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่มีลักษณะเชิงสิทธันต์ต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
วชิรา เพ็ญโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพแวดล้อมวิทยาลัยครูในภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์;ทองอินทร์ วงศ์โสธร
ชูพันธ์ สมเกื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในงานของบุคลากรสายสนับสนุนในสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
จีรภรณ์ กาญจนไพบูลย์กุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาความสามารถในการจัดการความรู้ของผู้ประกอบการที่มีนวัตกรรมในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พักตร์ผจง วัฒนสินธุ์;อัจฉรา จันทร์ฉาย;ประกอบ คุปรัตน์
สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติแบบราชการและความพึงพอใจในการทำงานของบุคลากรฝ่ายวิชาการ ในสถาบันการศึกษาระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา และอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
พิมใจ ตรีสัตยพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ข้อเสนอเชิงนโยบายเพื่อการพัฒนากระบวนการผลิตครูคณิตศาสตร์ในกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏเขตอีสานใต้
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประกอบ คุปรัตน์;สุนันทา วีระกุลเทวัญ;นฤมล ศักดิ์ปกรณ์กานต์
วิภาวดี มูลไชยสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพเขตพื้นที่การศึกษาของไทยในสองทศวรรษหน้า (พ.ศ. 2573)
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประกอบ คุปรัตน์;สวัสดิ์ โพธิวัฒน์;จุมพล พูลภัทรชีวิน
กีรติ แสงตะวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการตัดสินใจของผู้บริหารในการนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษาไปใช้ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานขนาดเล็กภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประกอบ คุปรัตน์;เชาวเลิศ เลิศชโอฬาร;อุดม หอมคำ
ถาวร พอสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบภาวะผู้นำแบบกระจายอำนาจในโรงเรียนมัธยมศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;อนันต์ชัย พงศ์สุวรรณ;ประกอบ คุปรัตน์
สุริยา เผือกพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภูมิหลังกับลักษณะนิสิตนักศึกษา ด้านมาเคียวิลเลียนนิสซึ่มด้านสิทธันต์และความคิดเห็นที่มีต่อสภาพเศรษฐกิจสังคมและการเมือง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
วรรณดี สุทธินรากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประกันคุณภาพการศึกษาระดับอุดมศึกษา สำหรับสถาบันอุดมศึกษาในสังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์;ทองอินทร์ วงศ์โสธร
วันชัย ศิริชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการตัดสินใจของผู้บริหารในการนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษาไปใช้ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานขนาดเล็ก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประกอบ คุปรัตน์;เชาวเลิศ เลิศชโลลาฬ;อุดม หอมคำ
ถาวร พอสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการบริหารที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการบริหารในสถาบันอุดมศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประกอบ คุปรัตน์;นภดล พูลสวัสดิ์;ทวีชัย บุญเติม
โยธิน นิยมทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยภายในและภายนอกวิทยาลัยครูที่มีส่วนปลูกฝังค่านิยม ที่เกี่ยวข้องกับการเป็นครูของนักศึกษาครูชาติพันธุ์ไทยเขมร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
อัจฉรา ภาณุรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์วัฒนธรรมองค์การในการบริหารสถาบัน ของวิทยาลัยครูนครศรีธรรมราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์;พัทยา สายหู
ประเสริฐ จริยานุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาดัชนีรวมชี้คุณลักษณะของนิสิตใหม่ ระดับปริญญาตรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ศิริชัย กาญจนวาสี;ประกอบ คุปรัตน์
กฤศวรรณ โอปนพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับการเลือกประกอบอาชีพของนิสิตนักศึกษา มหาวิทยาลัยของรัฐในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
นิรมล รุ่งปัจฉิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชีวิตนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์;อุทัย ดุลยเกษม
สว่างจิต ศรีระษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเป้าประสงค์ของมหาวิทยาลัยเอกชนในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
สมหมาย จันทร์เรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์;สนานจิตร สุคนธทรัพย์
สุภาวดี ตรีรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โครงสร้างการบริหารสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
เสนาะ เพียรธัญกรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเสนอเป้าประสงค์ของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ระหว่างพุทธศักราช 2531-2540
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
ทัศนีย์ แก้วจุมพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
เป้าหมายและรูปแบบของวิทยาลัยครูกลุ่มภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
สุรพล เรืองรอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอเป้าประสงค์ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ระหว่างพุทธศักราช 2528-2537
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประกอบ คุปรัตน์
อนันต์ จิตร์จำนงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของอาจารย์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
ประพจน์ นันทรามาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพทางวิชาการของอาจารย์ในวิทยาลัยครูภาคตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดิลก บุญเรืองรอด;ประกอบ คุปรัตน์
วิชิต ดาราบถ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพแวดล้อมวิทยาลัยครูในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์;ทองอินทร์ วงศ์โสธร
รัชนี อมรพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาลักษณะกลุ่มเพื่อนของนักศึกษาพยาบาล ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
อรทัย ผลเนืองมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิถีชีวิตนักศึกษาแพทย์ : กรณีศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
พรรณวิภา ธัญญะคุปต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เป้าหมายในการผลิตนายทหารของโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประกอบ คุปรัตน์
สุจริต ทวีศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติทางสังคมและการเมืองของผู้นำกิจกรรมนักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
นิตยา กิจกำแหง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การยอมตามอำนาจผู้บังคับบัญชาของบุคลากรในมหาวิทยาลัยขอนแก่น : การศึกษาเฉพาะกรณี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประกอบ คุปรัตน์
ทวีชัย บุญเติม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติแบบบังคับบัญชาและแบบวิชาชีพของอาจารย์วิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
วีระวัฒน์ พัฒนกุลชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ข้อเสนอนโยบายในการพัฒนาการบริหารจัดการโรงเรียนมัธยมศึกษามาตรฐานสากล
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;วิเศษ ชิณวงศ์ ;ประกอบ คุปรัตน์
สำเริง บุญโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคณาจารย์วิทยาลัยเทคนิคในพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา;ประกอบ คุปรัตน์
สุพัตรา เกตุวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดการเชิงยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น สำหรับพุทธศักราช 2550
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์;วันชัย วัฒนศัพท์
ทวีชัย บุญเติม
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,704
รวม 2,705 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 43,251 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 32 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
รวม 43,285 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46