แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการรับรู้คุณค่าตราสินค้าของร้านเชสเตอร์ กริลล์ สาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต
Marketing mix factors affecting perceived brand value of Chester's Grill, Future Park Rangsit branch

keyword: ความสัมพันธ์กับลูกค้า
ThaSH: การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า.
Classification :.DDC: 358.8
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาระดับการรับรู้ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ระดับการรับรู้คุณค่าตราสินค้าในมุมมองของผู้บริโภคอาหารฟาสต์ฟู้ด และศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับการรับรู้คุณค่าตราสินค้าของร้านเชสเตอร์ กริลล์ สาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ ได้แก่ ลูกค้าที่มาใช้บริการในร้านเชสเตอร์ กริลล์ อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป คำนวณโดยใช้สูตรของ ทาโร ยามาเน่ ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือแบบสอบถาม โดยสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติสหสัมพันธ์อย่างง่ายแบบเพียร์สัน และการวิเคราะห์ความถดถอยพหุคูณผลการวิจัยพบว่า1. ผู้บริโภคมีการรับรู้เกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 3.42, S.D. = 0.81) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ( = 3.66, S.D.= 0.70) และ ด้านสถานที่ ( = 3.59, S.D. = 0.83) อยู่ในระดับมาก ส่วนการรับรู้ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านราคา ( = 3.23, S.D. = 0.80) และด้านการส่งเสริมการตลาด ( = 3.18, S.D. = 0.89) อยู่ในระดับปานกลาง2. ผู้บริโภคมีการรับรู้คุณค่าตราสินค้าในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง ( = 3.38, S.D. = 0.81) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านคุณภาพที่ถูกรับรู้ ( = 3.55, S.D. = 0.77) และด้านความเชื่อมโยงกับตราสินค้า ( = 3.50, S.D. = 0.79) อยู่ในระดับมาก ส่วนการรับรู้คุณค่าตราสินค้าด้านสินทรัพย์ประเภทอื่น ๆ ของตราสินค้า ( = 3.40, S.D. = 0.81) ด้านการรู้จักชื่อตราสินค้า ( = 3.31, S.D. = 0.83) และด้านความภักดีต่อตราสินค้า ( = 3.12, S.D. = 0.87) อยู่ในระดับปานกลาง3. ผลการวิเคราะห์ความถดถอยพหุคูณของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการรับรู้คุณค่าตราสินค้าของร้านเชสเตอร์ กริลล์ สาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต คิดเป็นร้อยละ 48.2 (R2 = 0.482) ผลการวิเคราะห์พบว่า ตัวแปรที่มีผลต่อการรับรู้คุณค่าตราสินค้าของร้านเชสเตอร์ กริลล์ สาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ด้านการส่งเสริมการตลาด (b = 0.265) ด้านราคา (b= 0.156) ด้านผลิตภัณฑ์ (b = 0.152) และด้านสถานที่ (b = 0.145) ตามลำดับ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Abstract: This research aims to study the level of recognition factors of the marketing mix, the level of recognition of brand value in the perspective of fast-food customers, and study the relationship between the marketing mix and recognized brand value of the restaurant Chester's Grill, Future Park Branch, Rangsit. The samples include customers who use the service of the restaurant Chester’s Grill of the ages 18 and higher, calculated using the formula of Taro Yamane with a sample size of 400 people. The instrument used for data collection was a questionnaire. The statistics used in the analysis are frequency distribution, percentage, mean and standard deviation, simple statistical Pearson correlation, and multiple regression analysis.The results showed that 1.Consumer awareness of the overall marketing mix was at a high level ( = 3.42, S.D. = 0.81). When considering each aspect of the marketing mix it was found that, of the product ( = 3.66, S.D.= 0.70), and of the location ( = 3.59, S.D. = 0.83), were at high levels. For awareness of the marketing mix, the price ( = 3.23, S.D.= 0.80), and promotion and marketing ( = 3.18, SD = 0.89) were at a moderate level. 2.Consumer awareness of the perceived brand value as a whole was moderate ( =3.38, S.D. = 0.81). When considering each aspect it was found that the perceived quality was ( = 3.55, S.D. = 0.77) and brand associations were ( = 3.50, S.D. = 0.79), at a high level. Awareness of other proprietary brand assets ( = 3.40, S.D.= 0.81), brand name awareness ( =3.31, S.D.= 0.83), and brand loyalty ( = 3.12, S.D.= 0.87), were at moderate levels. 3.The results of multiple regression analysis of the marketing mix factors that affect the perceived brand value of the restaurant Chester's Grill, Future Park Branch, Rangsit is 48.2 % (R2 = 0.482). The results showed that the variables that affected the perceived brand value of the restaurant Chester's Grill, Future Park Branch, Rangsit sortedin descending order are: the promotion and marketing (b = 0.265), price (b = 0.156), product (b = 0.152), and location (b = 0.145) at a significance level of 0.05.
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ปทุมธานี
Email: arit@vru.ac.th
Role: ประธานที่ปรึกษาการค้นคว้าอิสระ.
Created: 2561
Modified: 2561-02-21
Issued: 2561-02-21
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ 358.8 ธ528ป 2559
tha
Spatial: ปทุมธานี
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 8597746.pdf 1.92 MB153 2025-10-08 23:47:08
ใช้เวลา
0.030702 วินาที

ธารีรัตน์ คล่องคดีรัฐ
รัตนา สีดี
Title Creator Type and Date Create
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำกับความผูกพันต่อองค์การของพนักงานบริษัท เอเชีย โพลีเมอร์เทค จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วงศ์ธีรา สุวรรณิน ;รัตนา สีดี
ธวัชชัย นิมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการรับรู้คุณค่าตราสินค้าของร้านเชสเตอร์ กริลล์ สาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
รัตนา สีดี
ธารีรัตน์ คล่องคดีรัฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจใช้บริการซ้ำของผู้ใช้บริการแผนกผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลปทุมเวช
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
รัตนา สีดี
นงลักษณ์ โพธิ์งาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมการสื่อสารการตลาดกับคุณค่า ตราสินค้าเครื่องดื่มชาเขียวพร้อมดื่มในเขตเทศบาลเมืองคลองหลวง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
รัตนา สีดี
ก้อย ยศเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในมุมมองของผู้รับบริการร้านเสริมสวย ในเขตเทศบาลเมืองปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
รัตนา สีดี ;วรพจน์ บุษราคัมวดี
พัชรภรณ์ พงษ์อารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การให้บริการที่ส่งผลต่อการใช้บริการซ้ำของสนามฟุตบอบหญ้าเทียม สกาย ซอคเกอร์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
รัตนา สีดี ;วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
จรูญ พรหมสะโร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาดบริการกับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีต่อตลาดน้ำกลางดง จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
รัตนา สีดี
ฐานนันท์ สาริกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีของลูกค้าธุรกิจโรงแรมประเภท 3 ดาว ในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
รัตนา สีดี
กฤษติญา มูลศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการกับพฤติกรรมการซื้อบริการนำเที่ยวต่างประเทศจากบริษัทท่องเที่ยว
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
รัตนา สีดี
ปราณี ทองเทพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ส่วนประสมการตลาดบริการของศูนย์บริการรถยนต์ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
รัตนา สีดี
เยาวภา ทิมินกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณภาพการบริการร้านค้าส่งประเภทกิ๊ฟช็อป : กรณีศึกษาร้านคิตตี้แอนด์แอน
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
รัตนา สีดี
สลิตตา วีระชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการในการเลือกซื้อรถจักรยานยนต์ที่มีขนาดกระบอกสูบ 151 ซีซี ขึ้นไป ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
รัตนา สีดี
กมลวิชย วีระชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6,550
รวม 6,551 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 145,828 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 20 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 145,853 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104