แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

อิทธิพลของความมีชื่อเสียง คุณภาพบริการ สื่อมวลชนและคุณค่าการรับรู้ ที่มีต่อความพึงพอใจในแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจังหวัดลำปาง
The Influence of Reputation, Service Quality, Mass Media and Perceived Value on Satisfaction with Cultural Tourism in Lampang Province

Organization : หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง

Organization : หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง

Organization : หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาลุ่มแม่น้ำโขงและสาละวิน มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาบริบทการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจังหวัดลำปาง และ 2) เพื่อศึกษาความคิดเห็นด้านความมีชื่อเสียง คุณภาพบริการ สื่อมวลชน คุณค่าการรับรู้และความพึงพอใจในแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจังหวัดลำปาง ลักษณะการวิจัยเป็นแบบผสมผสาน ทั้งการวิจัยเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักท่องเที่ยวชาวไทยที่มาท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดลำปาง จำนวน 400 คน และผู้ให้ข้อมูลสำคัญจำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณโดยใช้ค่าความถี่ ค่าร้อยละ และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติอนุมานวิเคราะห์อิทธิพลเชิงโครงสร้างความสัมพันธ์และแบบสัมภาษณ์เชิงลึก เป็นการวิเคราะห์เชิงเนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1. บริบทด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจังหวัดลำ ปาง แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่มีความเด่นชัดเป็นงานสถาปัตยกรรม อีกทั้งพบหลักฐานทางประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมยังคงปรากฏให้เห็นอยู่ในวิถีชีวิตของคนลำปางนับได้ว่าเป็นอัตลักษณ์ที่งดงามของจังหวัด ด้านรูปแบบการมาท่องเที่ยวมีลักษณะการมาท่องเที่ยวเป็นหมู่คณะและครอบครัว ส่วนใหญ่เคยมาท่องเที่ยวอย่างน้อยจำนวน 2 ครั้ง การมาท่องเที่ยวจะได้ข้อมูลจากทางอินเทอร์เน็ต การเดินทางมีความสะดวกปลอดภัย ได้รับการบริการที่ดี ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องการของนักท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวมีจำนวนการมาท่องเที่ยวมากครั้งขึ้นเรื่อยๆ 2. ความมีชื่อเสียง คุณภาพบริการ สื่อมวลชน คุณค่าการรับรู้ที่มีผลต่อความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวไทย พบว่า ความมีชื่อเสียงของแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมทำให้ผู้ที่มาท่องเที่ยวเกิดความพึงพอใจ มีคุณค่าในการรับรู้ต่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม อันส่งผลต่อคุณภาพบริการ ซึ่งการบริการเป็นสิ่งที่ผู้มาท่องเที่ยวต้องการความสะดวก เริ่มตั้งแต่เส้นทาง สถานที่จอดรถ และการให้บริการของเจ้าหน้าที่ สิ่งเหล่านี้เป็นจุดเริ่มต้นที่จะสร้างความพึงพอใจให้กับนักท่องเที่ยว สื่อมวลชนในปัจจุบันเป็นยุคของการติดต่อสื่อสารที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายและสะดวกรวดเร็วไม่จำกัดเวลา หากมีช่องทางในการสื่อสารมากเท่าใดจะส่งผลต่อการดำเนินการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความตระหนักจากคุณค่าการรับรู้ในวัฒนธรรม รับรู้ความถูกต้องของข้อมูลข่าวสารหรือรูปแบบศิลปกรรมที่ถูกปรับเปลี่ยนไปตามยุคและกาลเวลา จึงก่อให้เกิดความพึงพอใจ และจะเป็นการสื่อสารประชาสัมพันธ์ อันจะส่งผลต่อการกลับมาท่องเที่ยวในครั้งต่อไป
Abstract: The objectives of this research were 1) to study the context of cultural tourism in Lampang province and 2) to study the opinion of reputation, service quality, mass media, perception value, and satisfaction of cultural tourist attractions in Lampang province. This research used mixed methods of qualitative and quantitative research. The sample and the main informants were 400 Thai tourists visited the cultural tourist attractions in Lampang province. The research tools used consisted of the questionnaire and the in-depth interview of twenty Thai tourists visiting the cultural tourist attractions in Lampang. Quantitative data were analyzed with descriptive statistics of frequency, percentage, and standard deviation. Inferential statistics were used to analyze the influence of structural relationship and qualitative data were used to draw conclusion systematically. The finding were as follows: 1. For the context of cultural tourism in Lampang province, cultural highlights included architecture and historical evidence. Moreover, the culture still appears in the way of life of the Lampang people. It is a beautiful identity of the province. Traveling style is a kind of travelling in a group and family who traveled at least 2 times a year. Travel information from the Internet was taken and travel is convenient. Good services needed by the tourists were provided. The tourists get to visit the attractions more and more. 2. The reputation of cultural tourism makes visitors satisfied with the value in recognition of cultural tourism and the quality of service needed by the visitors. The services included location, parking, and staff services. These are the starting points to satisfy tourists. Today is the age of communication that is fast and easily accessible with many channels of communication. This will affect cultural tourism and make the tourists aware of the value of cultural awareness, and the accuracy of information or art forms that have been modified by age and time. These make the tourists satisfied and affect the effective communication for inviting them to return to Lampang province.
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ.
Address: บุรีรัมย์
Email: library@bru.ac.th
Created: 2560
Modified: 2561-02-14
Issued: 2561-02-13
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : รมยสาร. ปีที่ 15 ฉบับที่ 3 (ก.ย. - ธ.ค. 2560) : หน้า 345-357
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Kwanchai Bumroongkit.pdf 818.36 KB60 2024-07-25 10:39:37
ใช้เวลา
0.02187 วินาที

ธนกร สิริสุคันธา
Title Contributor Type
อิทธิพลของความมีชื่อเสียง คุณภาพบริการ สื่อมวลชนและคุณค่าการรับรู้ ที่มีต่อความพึงพอใจในแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ขวัญชัย บำรุงกิจ;ธนกร สิริสุคันธา;มนัส สุวรรณ

บทความ/Article
ผลกระทบของกลยุทธ์การตลาดภายในความพึงพอใจ ในการทำงานและความผูกพันต่อองค์การที่มีต่อผลการปฏิบัติงาน ของบุคลากรโรงพยาบาลเอกชนไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จันทร์ธิลา ศรีกระจ่าง;ธนกร สิริสุคันธา;ปิยกนิฏฐ์ โชติวนิช

บทความ/Article
ความสัมพันธ์ของคุณภาพบริการ การรับรู้คุณค่า ภาพลักษณ์สายการบินและความพึงพอใจของลูกค้าที่ส่งผลต่อการตั้งใจซื้อบริการสายการบินต้นทุนต่ำในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
กรณฐพรครองภพ สท้านไตรภพ;ธนกร สิริสุคันธา;สุทธินันท์ พรหมสุวรรณ

บทความ/Article
แนวทางการสร้างความเข้มแข็งของสหกรณ์ออมทรัพย์ตํารวจภูธรภาค 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ปฏิกราษฎร์ คุณภู;ธนกร สิริสุคันธา;สุรชัย กังวล

บทความ/Article
มนัส สุวรรณ
Title Contributor Type

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนัส สุวรรณ;อุดม เกิดพิบูลย์;ฐิติพร วินิจฉัยกุล
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
งานวิจัย/Research report
การประเมินโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม ประชาชนชาวเขาลุ่มน้ำแม่จัน - แม่สลอง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนัส สุวรรณ ;อนุรักษ์ ปัญญานุวัฒน์
มูลนิธิพัฒนาชุมชนและเขตภูเขา (พชภ.)
งานวิจัย/Research report
การนำหลักการของโครงการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ กระทรวงศึกษาธิการไปใช้ในการดำเนินการตามโครงการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ กระทรวงศึกษาธิการ ภาคเหนือ : รายงานการวิจัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนัส สุวรรณ;อุดม เกิดพิบูลย์;ประหยัด ปานดี;ประสาน ตังสิกบุตร

งานวิจัย/Research report
การรณรงค์เอดส์กับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมทางเพศ : รายงานการวิจัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนัส สุวรรณ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่. สถาบันวิจัยสังคม
งานวิจัย/Research report
การให้ความรู้ความเข้าใจระดับตำบลในเรื่องทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดน่าน : รายงานการวิจัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนัส สุวรรณ
การพัฒนาระหว่างประเทศแห่งสหรัฐอเมริกา (USAID)
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาชนบทภาคเหนือของประเทศไทย : แบบแผนของสภาพด้อยพัฒนาในเขตพื้นที่ยากจนของจังหวัดเชียงใหม่ : สาเหตุ สถานภาพ และแนวทางแก้ไข : รายงายการวิจัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนัส สุวรรณ ;คณะกรรมการวิจัยและวิเทศสัมพันธ์;ไชยวัฒน์ รุ่งเรืองศรี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
งานวิจัย/Research report
เมืองขนาดเล็กกับความเป็นไปได้ในการปฏิบัติตามแผนของกรมการผังเมือง กรณีศึกษาบริเวณเขตเมืองน่าน : รายงานการวิจัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนัส สุวรรณ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่. สถาบันวิจัยสังคม
งานวิจัย/Research report
การศึกษาเพื่อกำหนดแนวทางในการรับนักเรียนเข้าศึกษาต่อ ในคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ : รายงานผลการวิจัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อนุรักษ์ ปัญญานุวัฒน์ ;มนัส สุวรรณ;กรวรรณ ชีวสันต์;ประกอบ ภักดีพินิจ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่. คณะศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่. สถาบันวิจัยสังคม
งานวิจัย/Research report
ความต้องการและโอกาสทางการศึกษา ระดับอุดมศึกษาในส่วนภูมิภาค : การกำหนดจุดที่ตั้งของมหาวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนัส สุวรรณ ;ประหยัด ปานดี
USAID
งานวิจัย/Research report
โครงการศึกษาและจัดทำคู่มือการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวแบบผจญภัย กึ่งอนุรักษ์ธรรมชาติ (ปีนหน้าผา)
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนัส สุวรรณ
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
งานวิจัย/Research report
โครงการศึกษาและจัดทำคู่มือการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวแบบผจญภัยกึ่งอนุรักษ์ธรรมชาติ (ล่องแก่ง)
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนัส สุวรรณ
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
งานวิจัย/Research report
การตรวจสอบขององค์กรภาคประชาชนในระบบการบริหารงานและกิจการสาธารณะของท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนัส สุวรรณ ;เอกกมล สายจันทร์;ไพสิฐ พาณิชย์กุล
สถาบันดำรงราชานุภาพ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย
งานวิจัย/Research report
ความต้องการและโอกาสทางการศึกษา ระดับอุดมศึกษาในส่วนภูมิภาค : การกำหนดจุดที่ตั้งของมหาวิทยาลัย : รายงานผลการวิจัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนัส สุวรรณ ;ประหยัด ปานดี
ทบวงมหาวิทยาลัย
USAID
งานวิจัย/Research report
โครงการจัดตั้งศูนย์ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบนประเด็น : ดำรงความเป็นฐานทรัพยากรธรรมชาติที่สมบูรณ์และจัดการคุณภาพสิ่งแวดล้อมที่ดี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนัส สุวรรณ;ประหยัด ปานดี

งานวิจัย/Research report
บทบาทด้านความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในจังหวัดนราธิวาส
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
มนัส สุวรรณชาตรี
ทวี ทิมขำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงเกษตรกรรม ของวิทยาลัยเกษตรกรรม เขตการศึกษา 2 ต่อการจัดการสอนการเรียน เพื่อให้เหมาะสมสำหรับการประกอบอาชีพเกษตร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มนัส สุวรรณพงษ์
สุรชัย จุฬคุปต์
วสุธาร ศรีนพรัตน์
จิตราพรรณ พิลึก
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของความมีชื่อเสียง คุณภาพบริการ สื่อมวลชนและคุณค่าการรับรู้ ที่มีต่อความพึงพอใจในแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ขวัญชัย บำรุงกิจ;ธนกร สิริสุคันธา;มนัส สุวรรณ

บทความ/Article
การใช้สื่อสังคมในการส่งเสริมการผลิตข้าวของเกษตรกรในอำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
สุธีมนัส สุวรรณมาลย์
เฉลิมศักด์ิ ตุ้มหิรัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,875
รวม 2,883 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 238,610 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 415 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 327 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 171 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 75 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 29 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
รวม 239,643 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124