แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

จิตรกรรมภาพทิวทัศน์สิ่งก่อสร้างไทยแบบไลโอเนลไฟนิงเงอร์
Thai Architectural Landscape Paintings in the Style of Lyonel Feininger

keyword: ภาพทิวทัศน์
ThaSH: จิตรกรรมภาพทิวทัศน์
; วัตถุประกอบ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาวิธีการสร้างสรรค์ผลงานจิตรกรรมภาพ ทิวทัศน์สิ่งก่อสร้างของไลโอเนล ไฟนิงเงอร์ ระหว่างปี ค.ศ. 1909-1956 ในประเด็น ลักษณะสิ่ง ก่อสร้างและวัตถุประกอบ รูปแบบการตัดทอน การสร้างจุดสนใจ ชุดสีและเทคนิคการระบายสี 2) สร้างสรรค์ผลงานจิตรกรรมภาพทิวทัศน์สิ่งก่อสร้างไทยแบบไลโอเนล ไฟนิงเงอร์ ด้วย สีอะคริลิกบนผืนผ้าใบ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผลงานจิตรกรรมของไลโอเนล ไฟนิงเงอร์ เครื่องมือ ที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสังเกตแบบมีโครงสร้าง แบบวิเคราะห์ตารางกริด แบบสัมภาษณ์แบบ มีโครงสร้าง ผลงานสร้างสรรค์ของผู้วิจัยและแบบประเมินคุณภาพ เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยเทคนิค เดฟายประยุกต์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละและค่าเฉลี่ยร่วมกับการวิเคราะห์ เชิงสาระ ผลการวิจัยพบว่า 1. ลักษณะสิ่งก่อสร้างเป็นอาคารหลายหลังติดกันมากที่สุด วัตถุประกอบ ได้แก่ พื้นหญ้า พื้นดิน ท้องฟ้า พื้นน้ำ มนุษย์และต้นไม้ตามลำดับ รูปแบบการตัดทอนเป็นรูปทรงเรขาคณิตสี่เหลี่ยมและสามเหลี่ยมเป็น 3 มิติ มากกว่า 2 มิติ การสร้างจุดสนใจอยู่บริเวณกลางภาพค่อนไปทางด้านซ้ายมากที่สุด วิธีสร้างจุดสนใจใช้วิธีทำให้สีของรูปกับสีของพื้นต่างกันด้วยค่าน้ำหนักของสี รองลงมาได้แก่ ทำให้รายละเอียดของรูปทรงมากกว่าบริเวณอื่น ทำให้สีของรูปกับสีของพื้นต่างกันด้วยโทนสี ทำให้สีของรูปกับสีของพื้นต่างกันด้วยค่าน้ำหนักของสีและทำให้ขอบคมชัดเจนมากกว่าบริเวณอื่นตามลำดับ ชุดสี ได้แก่ สีดำ สีน้ำตาลแก่ สีเขียวคล้ำ สีส้ม สีน้ำเงินคล้ำ สีเหลือง สีขาว สีเทา สีม่วง สีน้ำเงิน สีน้ำตาล สีเหลืองคล้ำ สีส้มแดง สีชมพู สีเขียวสดและสีเขียวอ่อนตามลำดับ เทคนิคการระบายสีที่ใช้มากคือไล่น้ำหนักกลมกลืนขอบคม รองลงมา คือ ไล่น้ำหนักสีหนาทับซ้อนขอบคมระบายขอบรูปทรงประสานกลมกลืน ระบายเรียบไล่น้ำหนัก ระบายเรียบขอบคมและขูดหรือเช็ดพื้นภาพตามลำดับ 2. การสร้างสรรค์ผลงาน ผู้วิจัยแสดงลักษณะของสิ่งก่อสร้างเป็นอาคารหลายหลังติดกันวัตถุประกอบ ได้แก่ พื้นหญ้า พื้นดิน ท้องฟ้า พื้นน้ำ มนุษย์และต้นไม้ตามลำดับ รูปแบบการตัดทอนเป็นรูปทรงเรขาคณิตทั้งสี่เหลี่ยมและสามเหลี่ยมเป็น 3 มิติมากกว่า 2 มิติ จุดสนใจอยู่บริเวณกลางภาพค่อนไปทางด้านซ้ายโดยใช้วิธีทำให้สีของรูปกับสีของพื้นต่างกันด้วยค่าน้ำหนักของสีมากที่สุด รองลงมาได้แก่ ทำให้รายละเอียดของรูปทรงมากกว่าบริเวณอื่น ทำให้สีของรูปกับสีของพื้นต่างกันด้วยโทนสีและทำให้ขอบคมชัดเจนมากกว่าบริเวณอื่นตามลำดับ ชุดสีคือ สีดำ สีน้ำตาลแก่ สีเขียวคล้ำ สีส้ม สีน้ำเงินคล้ำ สีเหลือง สีขาว สีเทา สีม่วง สีน้ำเงิน สีน้ำตาล สีเหลืองคล้ำ สีส้มแดง สีเขียวสดและสีเขียวอ่อนตามลำดับ เทคนิคการระบายสีใช้การระบายไล่น้ำหนักกลมกลืนขอบคมมากที่สุด รองลงมา คือ การระบายไล่น้ำหนักสีหนาทับซ้อนขอบคมและการระบายให้ขอบรูปทรงประสานกลมกลืนและขูดหรือเช็ดพื้นภาพตามลำดับ คำสำคัญ : ภาพทิวทัศน์สิ่งก่อสร้าง ลักษณะของสิ่งก่อสร้าง วัตถุประกอบ
Abstract: The purposes of this research were: 1) to study the painting method of architectural landscape created by Lyonel Feininger during 1909-1956 AD. in terms of architectural characteristics and the other objects, abstraction, point of focus, color set and painting technique and 2) to created Lyonel Feininger’s concept-based on Thai architectural landscape with acrylic on canvas. The sample included Lyonel Feininger’s paintings. The research instruments involved structured observation checklist, Grid Table Analysis Form, structured interview, and paintings’ quality assessment form. Data were collected using Del-phi technique, were statistically analyzed in percentage and MEAN and were also descriptively analyzed. The findings revealed as follows. 1. Most of the architectures found in Lyonel Feininger’s paintings were attached construction with lawn, land, sky, water man and tree as objects respectively. The abstractions are geometric figures, such as, three-dimensional squares and triangles rather than two dimensions. The focus was put in the middle of the painting or left-hand oriented using grade painting to form contrast between painting and the background. Also, the shapes were detailed prior to other areas with the contrast of tones and shades and edge cutting. The color set referred to black, dark brown, orange, dark blue, yellow, white, grey, violet, blue, brown, dark yellow, reddish orange, bright green, and light green. Soft edge painting was adopted mostly followed by hard edge painting, blending painting, flat painting, and frottage. 2. The paintings created by the researcher in the present study were presented in forms of attached construction with lawn, land, sky, water, man and tree as objects. The abstractions are geometric figures, such as, three-dimensional squares and triangles rather than two dimensions. The focus was put in the middle of the painting or left-hand oriented using grade painting to form contrast between painting and the background. Also, the shapes were detailed prior to other areas with the contrast of tones and shades and edge cutting. The color set referred to black, dark brown, orange, dark blue, yellow, white, grey, violet, blue, brown, dark yellow, reddish orange, bright green, and light green. Soft edge painting was adopted mostly followed by hard edge painting, blending painting, flat painting, and frottage. Keywords: Architectural Landscape, Characteristics of Architectures, Other Objects
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ.
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library_bsru@bsru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2560
Issued: 2561
Modified: 2561-01-29
Issued: 2561-01-29
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 758.1 ก279จ 2560
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Kistsada_Limpakdeesathaphon.pdf 5.95 MB4 2024-12-23 14:12:51
ใช้เวลา
0.037571 วินาที

กฤษฎา ลิ้มภักดีสถาพร
Title Contributor Type
จิตรกรรมภาพทิวทัศน์สิ่งก่อสร้างไทยแบบไลโอเนลไฟนิงเงอร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
กฤษฎา ลิ้มภักดีสถาพร
สมชาย พรหมสุวรรณ
พีระพงษ์ กุลพิศาล
นิโรจน์ จรุงจิตวิทวัส
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมชาย พรหมสุวรรณ
Title Creator Type and Date Create
ความทรงจำ และจินตนาการในงานจิตรกรรมไร้มายา
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
พีระพงษ์ กุลพิศาล;โกสุม สายใจ;สมชาย พรหมสุวรรณ
ณฤดี ลั่นซ้าย
วิทยานิพนธ์/Thesis
จิตรกรรมค่าต่างแสงกับความรู้สึกสงบแบบเหนือจริงเนื้อหาวัตถุในพิธีกรรมพุทธศาสนา
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
พีระพงษ์ กุลพิศาล;โกสุม สายใจ;สมชาย พรหมสุวรรณ
ณัฐ ล้ำเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
จิตรกรรมสื่อผสมเรื่องความสงบ
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
สมชาย พรหมสุวรรณ;โกสุม สายใจ ;พีระพงษ์ กุลพิศาล
อัครพนธ์ สงวนบุญเลี้ยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพเปลือยกับการสำแดงพลังอารมณ์แนวนามธรรม
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
สมชาย พรหมสุวรรณ;พีระพงษ์ กุลพิศาล;พิสิษฐ์ พันธ์เทียน
ไพรวงศ์ อ่อนนางาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
จิตรกรรมกึ่งนามธรรมเนื้อหามนุษย์กับความร่าเริง
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
สมชาย พรหมสุวรรณ;พีระพงษ์ กุลพิศาล;พิสิษฐ์ พันธ์เทียน
วิทยา อภิรัตนพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
จิตรกรรมภาพทิวทัศน์บก : กรณีศึกษา ผลงานจิตรกรรมของฟินเซนต์ ฟาน ก๊อก ช่วงปี ค.ศ. 1889-1890
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
พีระพงษ์ กุลพิศาล;โกสุม สายใจ;สมชาย พรหมสุวรรณ
กุศลิน กลีบบัว
วิทยานิพนธ์/Thesis
จิตรกรรมภาพทิวทัศน์ลัทธิประทับใจแบบปอล เซซานระหว่างปี ค.ศ. 1880 - 1906
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
สมชาย พรหมสุวรรณ;พีระพงษ์ กุลพิศาล;โกสุม สายใจ
ทวีสิทธิ์ วงศ์ฤทธิ์เดชากิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
จิตรกรรมภาพทิวทัศน์สิ่งก่อสร้างไทยแบบไลโอเนลไฟนิงเงอร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
สมชาย พรหมสุวรรณ;พีระพงษ์ กุลพิศาล;นิโรจน์ จรุงจิตวิทวัส
กฤษฎา ลิ้มภักดีสถาพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
จิตรกรรมสะท้อนภาพลักษณ์หลักคำสอนทางพุทธศาสนา (บัวสี่เหล่า): กรณีศึกษากลวิธีการสร้างผลงานของสมภพ บุตราชในช่วงปี พ.ศ. 2548 - 2556
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
สมชาย พรหมสุวรรณ;พีระพงษ์ กุลพิศาล;ประไพ วีระอมรกุล
เดี่ยว สอนมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
จิตรกรรมความประทับใจใบหน้าแมวไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
พีระพงษ์ กุลพิศาล;สมชาย พรหมสุวรรณ;โกสุม สายใจ
กนกพร ปรีเปรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
จิตรกรรมเหนือจริงเนื้อหาความเป็นเครื่องจักรกับมนุษย์กรณีศึกษาผลงานของ ฮานส์ รูดอล์ฟ กีเกอร์ระหว่างปี ค.ศ. 1972 - 1983
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
สมชาย พรหมสุวรรณ;พีระพงษ์ กุลพิศาล;ประไพ วีระอมรกุล
พรรณธร โภคสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
จิตรกรรมศิลปะลวงตา : กรณีศึกษากลวิธีการสร้างงานศิลปะลวงตาของบริดเจ็ท ไรลีย์ ในช่วงปีค.ศ. 1960-2013
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
สมชาย พรหมสุวรรณ;พีระพงษ์ กุลพิศาล;ประไพ วีระอมรกุล
ศรจิตตรา ชูอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สตรีกับลายผ้าปาเต๊ะในจิตรกรรม
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
สมชาย พรหมสุวรรณ;พีระพงษ์ กุลพิศาล;ประไพ วีระอมรกุล
อาภรณ์ ทองใสพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
จิตรกรรมประทับใจเชิงสัญลักษณ์ เรื่อง ต้นสาละ
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
พีระพงษ์ กุลพิศาล;อาจารย์ที่ปรึกษา;สมชาย พรหมสุวรรณ;อาจารย์ที่ปรึกษา;นิโรจน์ จรุงจิตวิทวัส;อาจารย์ที่ปรึกษา
วิทยา พิบูลย์สวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
จิตรกรรมสำแดงพลังอารมณ์ทิวทัศน์เมืองยามค่ำคืน
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
พีระพงษ์ กุลพิศาล;สมชาย พรหมสุวรรณ
ภัทร เพิกแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
จิตกรรมภาพทิวทัศน์ลัทธิประทับใจแบบปอล เซซาน ระหว่างปี ค.ศ. 1880 - 1906
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
รองศาสตราจารย์สมชาย พรหมสุวรรณ
ทวีสิทธิ์ วงศ์ฤทธิ์เดชากิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสรรค์ประติมากรรมดินเผารูปแบบกึ่งนามธรรมด้วยเทคนิคการเผาไหม้แบบไม่สมบูรณ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
พีระพงษ์ กุลพิศาล;สมชาย พรหมสุวรรณ
กริช อนุกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
พีระพงษ์ กุลพิศาล
Title Creator Type and Date Create
จิตรกรรมคู่สัมพันธ์รูปแบบไร้มายา
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
พีระพงษ์ กุลพิศาล;โกสุม สายใจ;สมชาย พรหมสุวรรณ
จาตุรวรรณ โตเร็ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความทรงจำ และจินตนาการในงานจิตรกรรมไร้มายา
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
พีระพงษ์ กุลพิศาล;โกสุม สายใจ;สมชาย พรหมสุวรรณ
ณฤดี ลั่นซ้าย
วิทยานิพนธ์/Thesis
จิตรกรรมค่าต่างแสงกับความรู้สึกสงบแบบเหนือจริงเนื้อหาวัตถุในพิธีกรรมพุทธศาสนา
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
พีระพงษ์ กุลพิศาล;โกสุม สายใจ;สมชาย พรหมสุวรรณ
ณัฐ ล้ำเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
จิตรกรรมสื่อผสมเรื่องความสงบ
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
สมชาย พรหมสุวรรณ;โกสุม สายใจ ;พีระพงษ์ กุลพิศาล
อัครพนธ์ สงวนบุญเลี้ยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การจัดการเรียนรู้โดยบูรณาการทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์และทฤษฎีซินเน็คติกส์เพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดสร้างสรรค์และความสามารถในการสร้างสรรค์งานศิลปะ ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
สมชาย วรกิจเกษมสกุล;ชาติชาย ม่วงปฐม;พีระพงษ์ กุลพิศาล
วิรัตน์ แก้วสุด
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัญลักษณ์ของจิตมนุษย์ในงานจิตรกรรม
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
พีระพงษ์ กุลพิศาล;ประไพ วีระอมรกุล;พิสิษฐ์ พันธ์เทียน
ดำริห์ ธรรมบุญเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัยปีที่ 2 โดยใช้กิจกรรมศิลปะต่างรูปแบบ โรงเรียนวัดดุสิตาราม
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ดิเรก สุขสุนัย;รองศาสตราจารย์พีระพงษ์ กุลพิศาล
นฤมล ไกรฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพสะท้อนพฤติกรรมเยาวชนในสังคมปัจจุบัน
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
พีระพงษ์ กุลพิศาล;ประไพ วีระอมรกุล;พิสิษฐ์ พันธ์เทียน
นิยม ริมไธสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพเปลือยกับการสำแดงพลังอารมณ์แนวนามธรรม
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
สมชาย พรหมสุวรรณ;พีระพงษ์ กุลพิศาล;พิสิษฐ์ พันธ์เทียน
ไพรวงศ์ อ่อนนางาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
พลังของแสงในจิตรกรรมภาพทิวทัศน์แบบผสานจุดสี
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
พีระพงษ์ กุลพิศาล;วรรณา พิเชฐพฤทธ์;พิเชษฐ์ พันธ์เทียน
วาสนา ขรึมสันเทียะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทิวทัศน์เมืองโคราช กรณีศึกษาผลงานจิตรกรรม ของสจวร์ต เดวิส ระหว่างปี ค.ศ.1928-1932
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
พีระพงษ์ กุลพิศาล;โกสุม สายใจ
เจียมรัตน์ ปานอุบล
วิทยานิพนธ์/Thesis
จิตรกรรมภาพทิวทัศน์สิ่งก่อสร้าง : กรณีศึกษาผลงานจิตรกรรมของ ปอล เซซาน ระหว่างปี ค.ศ. 1876 – 1905
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
พีระพงษ์ กุลพิศาล;วรรณา พิเชฐพฤทธ์;พิสิษฐ์ พันธ์เทียน
วัชรัศน์ ศรีวิริยะกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
จิตรกรรมกึ่งนามธรรมเนื้อหามนุษย์กับความร่าเริง
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
สมชาย พรหมสุวรรณ;พีระพงษ์ กุลพิศาล;พิสิษฐ์ พันธ์เทียน
วิทยา อภิรัตนพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
จิตรกรรมภาพทิวทัศน์บก : กรณีศึกษา ผลงานจิตรกรรมของฟินเซนต์ ฟาน ก๊อก ช่วงปี ค.ศ. 1889-1890
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
พีระพงษ์ กุลพิศาล;โกสุม สายใจ;สมชาย พรหมสุวรรณ
กุศลิน กลีบบัว
วิทยานิพนธ์/Thesis
จิตรกรรมภาพทิวทัศน์ลัทธิประทับใจแบบปอล เซซานระหว่างปี ค.ศ. 1880 - 1906
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
สมชาย พรหมสุวรรณ;พีระพงษ์ กุลพิศาล;โกสุม สายใจ
ทวีสิทธิ์ วงศ์ฤทธิ์เดชากิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้กิจกรรมศิลปะต่างรูปแบบที่มีต่อทักษะการพูดเล่าเรื่องของนักเรียนชั้นปฐมวัย โรงเรียนสวนลุมพินี
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
ดิเรก สุขสุนัย;พีระพงษ์ กุลพิศาล
นฐพร สายทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดสร้างสรรค์ทางศิลปะของนักเรียนชั้นปฐมวัยโดยการสอนแบบพหุปัญญาหลักการ ซีไอ เอส เอส ที และการสอนแบบสาธิต
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
ดิเรก สุขสุนัย;พีระพงษ์ กุลพิศาล
สุชิลา อินแดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
จิตรกรรมรูปผู้หญิงแบบศิลปะเหนือจริง
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
พีระพงษ์ กุลพิศาล;โชดก เก่งเขตรกิจ;นิโรจน์ จรุงจิตวิทวัส
ประภาส ไชยเขตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
จิตรกรรมภาพทิวทัศน์สิ่งก่อสร้างไทยแบบไลโอเนลไฟนิงเงอร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
สมชาย พรหมสุวรรณ;พีระพงษ์ กุลพิศาล;นิโรจน์ จรุงจิตวิทวัส
กฤษฎา ลิ้มภักดีสถาพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
จิตรกรรมสะท้อนภาพลักษณ์หลักคำสอนทางพุทธศาสนา (บัวสี่เหล่า): กรณีศึกษากลวิธีการสร้างผลงานของสมภพ บุตราชในช่วงปี พ.ศ. 2548 - 2556
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
สมชาย พรหมสุวรรณ;พีระพงษ์ กุลพิศาล;ประไพ วีระอมรกุล
เดี่ยว สอนมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
จิตรกรรมความประทับใจใบหน้าแมวไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
พีระพงษ์ กุลพิศาล;สมชาย พรหมสุวรรณ;โกสุม สายใจ
กนกพร ปรีเปรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
สตรีกับลายผ้าปาเต๊ะในจิตรกรรม
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
สมชาย พรหมสุวรรณ;พีระพงษ์ กุลพิศาล;ประไพ วีระอมรกุล
อาภรณ์ ทองใสพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
จิตรกรรมประทับใจเชิงสัญลักษณ์ เรื่อง ต้นสาละ
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
พีระพงษ์ กุลพิศาล;อาจารย์ที่ปรึกษา;สมชาย พรหมสุวรรณ;อาจารย์ที่ปรึกษา;นิโรจน์ จรุงจิตวิทวัส;อาจารย์ที่ปรึกษา
วิทยา พิบูลย์สวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
จิตรกรรมภาพคู่รัก : กรณีศึกษาผลงานจิตรกรรมของ กุสต่าฟ คลิ้มต์ ระหว่าง ค.ศ.1895-ค.ศ.1918
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
พีระพงษ์ กุลพิศาล;ประไพ วีระอมรกุล ;นพดล เนตรดี
ชินวัตร แนบเนียน
วิทยานิพนธ์/Thesis
จิตรกรรมสำแดงพลังอารมณ์ทิวทัศน์เมืองยามค่ำคืน
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
พีระพงษ์ กุลพิศาล;สมชาย พรหมสุวรรณ
ภัทร เพิกแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสรรค์ประติมากรรมดินเผารูปแบบกึ่งนามธรรมด้วยเทคนิคการเผาไหม้แบบไม่สมบูรณ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
พีระพงษ์ กุลพิศาล;สมชาย พรหมสุวรรณ
กริช อนุกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
นิโรจน์ จรุงจิตวิทวัส
Title Creator Type and Date Create
จิตรกรรมรูปผู้หญิงแบบศิลปะเหนือจริง
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
พีระพงษ์ กุลพิศาล;โชดก เก่งเขตรกิจ;นิโรจน์ จรุงจิตวิทวัส
ประภาส ไชยเขตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
จิตรกรรมภาพทิวทัศน์สิ่งก่อสร้างไทยแบบไลโอเนลไฟนิงเงอร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
สมชาย พรหมสุวรรณ;พีระพงษ์ กุลพิศาล;นิโรจน์ จรุงจิตวิทวัส
กฤษฎา ลิ้มภักดีสถาพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
จิตรกรรมประทับใจเชิงสัญลักษณ์ เรื่อง ต้นสาละ
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
พีระพงษ์ กุลพิศาล;อาจารย์ที่ปรึกษา;สมชาย พรหมสุวรรณ;อาจารย์ที่ปรึกษา;นิโรจน์ จรุงจิตวิทวัส;อาจารย์ที่ปรึกษา
วิทยา พิบูลย์สวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,937
รวม 2,945 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 244,298 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 399 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 342 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 107 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 245,173 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104