แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาผลกระทบจากการขยายท่าอากาศยานกรุงเทพฯ ที่มีต่อพื้นที่โดยรอบเพื่อเป็นแนวทางพัฒนาพื้นที่ในอนาคต
A study of impacts of the Bangkok international airport expansion on surrounding area : implications for future spatial development

ThaSH: ท่าอากาศยานกรุงเทพฯ
ThaSH: การวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม
Abstract: การศึกษาครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาถึงผลกระทบจากการขยายท่าอากาศยานกรุงเทพฯ ที่มีต่อพื้นที่โดยรอบ เพื่อเป็นแนวทางพัฒนาพื้นที่ในอนาคต ผลการศึกษาพบว่า ผลกระทบจากการขยายท่าอากาศยานกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตกที่สำคัญ ได้แก่ผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมของชุมชนและการคมนาคมขนส่ง ซึ่งผลกระทบดังกล่าวจะเกิดขึ้นทั้งในและนอกของพื้นที่โครงการ ฯ ดังเช่น การเวนคืนที่ดินและโยกย้ายประชากรออกนอนพื้นที่ การวางแผนพัฒนาพื้นที่และสภาพแวดล้อม ตลอดจนโครงข่ายของการคมนาคมขนส่งที่จะเกิดขึ้น เพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดต่อสภาพแวดล้อม อีกทั้งเอื้ออำนวยต่อการพัฒนาพื้นที่ในอนาคต สำหรับแนวทางพัฒนาพื้นที่โดยรอบท่าอากาศยานฯ มีหลักสำคัญกำหนดได้ดังนี้ 1. ให้การเจริญเติบโตของชุมชนในอนาคตเป็นแบบหลายศูนย์กลาง (Poly – Centric) 2. ให้รูปแบบของโครงข่ายถนนเป็นแบบตารางเหลี่ยม (Grid Pattern) ซึ่งกำหนดประเภทและหน้าที่ไว้อย่างชัดเจน 3. ควบคุมสภาวะแวดล้อมและการใช้ประโยชน์ที่ดินโดยรอบ แบ่งเป็นบริเวณ (Zone) ซึ่งในแต่ละบริเวณจะกำหนดลักษณะของกิจกรรมและสิ่งปลูกสร้างที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
Abstract: The study is aimed to investigate impacts of the expansion of Bangkok International Airport on surrounding area in order to draw guidelines for development planning in the future. It is founded that physical environment and transportation network both inside and outside the project are main areas of impacts caused by the expansion of the airport toward the west upon activities such as land expropriation and population evacuation. Spatial planning of the surrounding area needs to consider to reduce the impacts as well as to facilitate future development. The following guidelines are suggested : 1. the growth of the community is on poly-centric basis, 2. grid system is applied for pattern of transportation network of which types and functions are clearly defined, and 3. land-use and physical environment is controlled by zoning that characteristics of activities and construction are also defined in each zone.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2531
Modified: 2561-01-30
Issued: 2561-01-20
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/49062
ISBN: 9745696315
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Soravut_mo_front.pdf 16.39 MB
2 Soravut_mo_ch1.pdf 7.22 MB
3 Soravut_mo_ch2.pdf 5.29 MB
4 Soravut_mo_ch3.pdf 2.57 MB
5 Soravut_mo_ch4.pdf 10.35 MB
6 Soravut_mo_ch5.pdf 21.23 MB1 2019-03-28 19:52:51
7 Soravut_mo_ch6.pdf 7.94 MB1 2019-03-28 19:53:31
8 Soravut_mo_ch7.pdf 5.47 MB
9 Soravut_mo_ch8.pdf 9.31 MB
ใช้เวลา
0.052422 วินาที

สรวุฒิ มณฑลโสภณ
คมสัน ศุขสุเมฆ
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาความเป็นไปได้ของเขตคลองสานในการรองรับการพัฒนาที่อยู่อาศัยผู้มีรายได้น้อย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
คมสัน ศุขสุเมฆ
ขจรณรงค์ มาลากุล ณ อยุธยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเพื่อวางแผนการใช้ที่ดินเทศบาลตำบลบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
คมสัน ศุขสุเมฆ
นพดล ภาคพรต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลกระทบจากการขยายท่าอากาศยานกรุงเทพฯ ที่มีต่อพื้นที่โดยรอบเพื่อเป็นแนวทางพัฒนาพื้นที่ในอนาคต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
คมสัน ศุขสุเมฆ
สรวุฒิ มณฑลโสภณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเพื่อวางแผนการใช้ที่ดินเมืองท่องเที่ยว : เทศบาลตำบลชะอำ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Kakan Thamkasem;คมสัน ศุขสุเมฆ
คัคนา ธรรมเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบการตั้งถิ่นฐานของชุมชนแออัดในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา ธาดานิติ;คมสัน ศุขสุเมฆ
จันทิมา ฉัตรไชยสิทธิกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาลักษณะที่ตั้งชุมชนผู้มีรายได้น้อยในเขตเมือง : กรณีศึกษา เขตชั้นกลางกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
คมสัน ศุขสุเมฆ
นิรชา บัณฑิตย์ชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบการใช้ที่ดินบริเวณพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
คมสัน ศุขสุเมฆ
สมบูรณ์ สุดมากศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเพื่อเสนอแนะแนวทางการประยุกต์ใช้การจัดรูปที่ดิน เพื่อพัฒนาพื้นที่เมือง : กรณีศึกษาการตัดถนนสี่พระยา-ถนนสุรวงศ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
คมสัน ศุขสุเมฆ
อุษณีย์ อุเทน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบวิวัฒนาการและแนวโน้มการใช้ที่ดินเขตดุสิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
คมสัน ศุขสุเมฆ
อิศรา ทองธวัช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผังเฉพาะเมืองท่องเที่ยวชายทะเล : กรณีศึกษาเมืองพัทยา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
คมสัน ศุขสุเมฆ
เด่นพงศ์ เจริญทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 17
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,425
รวม 3,442 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 349,032 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1,188 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 765 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 288 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 77 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
รวม 351,374 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101