แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยการบริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อคุณลักษณะของนักเรียนในประชาคมอาเซียนของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปะจวบคีรีขันธ์เขต 1
The administrative factors in schools affecting the characteristies of the students of in ASEAN community of schools under the office Prachuapkhirikhan primary education service area 1

keyword: การบริหารสถานศึกษา
ThaSH: ผู้นำทางการศึกษา
Classification :.DDC: 371
; คุณลักษณะของนักเรียน
ThaSH: ผู้บริหารโรงเรียน
; ประชาคมอาเซียน
ThaSH: โรงเรียน -- การบริหาร
ThaSH: การศึกษาขั้นประถมศึกษา
Abstract: ปัจจัยการบริหารสถานศึกษามีความสำคัญต่อคุณลักษณะของนักเรียนในประชาคมอาเซียน ซึ่งเมื่อดำเนินการบริหารจัดการจะทำให้คุณลักษณะของนักเรียนในประชาคมอาเซียนดียิ่งขึ้น ผู้วิจัยจึงสนใจที่จะทาการวิจัยเรื่องนี้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ระดับปัจจัยการบริหารสถานศึกษาเกี่ยวกับอาเซียนของสถานศึกษา 2) ระดับคุณลักษณะของนักเรียนในประชาคมอาเซียน 3) ปัจจัยการบริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อคุณลักษณะของนักเรียนในประชาคมอาเซียนของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์เขต 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้คือ ผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์เขต 1 จำนวน 387 คน คำนวณโดยใช้ตารางของเครซซี่และมอร์แกน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม แบบมาตราส่วนประมาณค่า มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.94 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณแบบขั้นตอน ผลการวิจัย พบว่า 1. ปัจจัยการบริหารสถานศึกษาเกี่ยวกับอาเซียนของสถานศึกษา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เรียงลำดับตามค่าเฉลี่ยดังนี้ การจัดการเรียนรู้ การจัดกิจกรรมเกี่ยวกับอาเซียน การนิเทศภายใน การติดตามและประเมินผล การจัดกิจกรรมสัมพันธ์และการบริหารจัดการตามลำดับ 2. คุณลักษณะของนักเรียนในประชาคมอาเซียนของสถานศึกษาโดยรวมอยู่ในระดับมาก เรียงลำดับตามค่าเฉลี่ยดังนี้ ด้านความรู้ ด้านเจตคติและด้านทักษะ/กระบวนการ-ตามลำดับ 3. ปัจจัยการบริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อคุณลักษณะของนักเรียนในประชาคมอาเซียนของสถานศึกษา ได้แก่ การจัดการเรียนรู้ การติดตามและประเมินผล การบริหารจัดการ การนิเทศภายใน การจัดกิจกรรมเกี่ยวกับอาเซียนและการจัดกิจกรรมสัมพันธ์-ตามลำดับ โดยมีประสิทธิภาพในการทำนาย-คิดเป็นร้อยละ-83.70 และค่าประสิทธิภาพในการทำนายที่ปรับแล้วคิดเป็นร้อยละ 83.40 ข้อค้นพบจากงานวิจัยแสดงให้เห็นว่า การจัดการเรียนรู้เป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณลักษณะของนักเรียนในประชาคมอาเซียนมากที่สุด-ดังนั้นสถานศึกษาจึงควรส่งเสริมการจัดกิจกรรมและการเรียนรู้เกี่ยวกับอาเซียนให้กับนักเรียนอย่างสม่ำเสมอ เพื่อส่งเสริมคุณลักษณะของนักเรียนในประชาคมอาเซียนในด้านกระบวนการและด้านเจตคติเพิ่มขึ้น The administrative factors in schools are important characteristics of students in ASEAN, which make the characteristics of the students in the ASEAN community to be better. Therefore researcher were interested in this researching. Its purposes were to study : 1) the level of the administrative factors in schools with ASEAN community of schools, 2) the level of the characteristics of the students of in ASEAN community of schools, and 3) the administrative factors in schools affecting the characteristics of the students of in ASEAN community of schools under the office Prachuapkhirikhan primary education service area 1. The samples used in this research were 387 respondents consisting of administrators and teachers under the office Prachuapkhirikhan primary education service area 1. The samples were informants using sampling techniques based on the formula of Krejcie and Morgan. The research instrument was the questionnaire of the rating scale in 5 levels with reliability 0.94. The statistics used for data analysis were percentage, mean, standard deviation and stepwise multiple regression analysis. The results of the research were as follows: 1. The administrative factors in schools with ASEAN community in all aspects were overall at the high level. The aspects of competency could be ranked in descending order of their average as the followings: knowledge, the activities of the ASEAN, supervision, monitoring and evaluate, group activities relationship, management, respectively. 2. The characteristics of the students in the ASEAN community of schools in all aspects were overall at the high level. The aspects of competency could be ranked in descending order of their average means as the followings: the characteristics of knowledge, the characteristics of attitudes, skills/processes, respectively. 3. The administrative factors in schools affecting the characteristics of the students of in ASEAN community of schools were knowledge, monitoring and evaluate, management respectively, supervision, the activities of the ASEAN community, group activities relationship. The predictive efficiency was 83.70 percent and the predictive efficiency adjusted was 83.40 percent. It was found from the research findings knowledge is the factors that most affecting the characteristics of the หtudents of in ASEAN community. Therefore, the schools should support the activities and knowledge about ASEAN to students regularly for encouraging the characteristics of the students in the ASEAN community in processes and attitudes add up.
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: เพชรบุรี
Email: peerawat.phe@mail.pbru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2558
Modified: 2561-01-12
Issued: 2561-01-12
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ 371.201 ส769ป 2558
tha
Spatial: ประจวบคีรีขันธ์
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Sudarat Prommee.pdf 4.41 MB154 2025-10-13 22:16:47
ใช้เวลา
0.022521 วินาที

ปัญญา ทองนิล
Title Creator Type and Date Create
การวิจัยสร้างยุทธศาสตร์การพัฒนาแผนยุทธศาสตร์การพัฒนากองทุนหมู่บ้าน โดยการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการ และสมาชิกกองทุนหมู่บ้านหนองปุหลก หมู่ 9 ตำบลบ่อนอก อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ป้อม กิมวังตะโก;ปัญญา ทองนิล;กัลนิถา สังข์แก้ว
จันทิมา ทับทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประจวบคีรีขันธ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ไพฑูรย์ ถิรโพธ;สุเทพ ลิ่มอรุณ;ปัญญา ทองนิล
กมลชัย คีรีศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
กิจรรม 5 ส ที่สัมพันธ์กับประสิทธิภาพการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนประถมศึกษาในเขตอำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
สุมาลี พงศ์ติยะไพบูลย์;ปัญญา ทองนิล;ไพฑูรย์ ประสมศรี
ณัฐวุฒิ สระศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรชายฝั่งทะเลของผู้บริหารโรงเรียนและครูผู้สอน ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปัญญา ทองนิล;วันทนา กลิ่นงาม;กาญจนา บุญส่ง
ศาล เรืองฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การรับนักศึกษาเข้าเรียนโปรแกรมวิชาดนตรีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
มนู อุดมเวช;ปัญญา ทองนิล;บัญญัติ ศิริธนาวงศ์
ประโยชน์ ทางมีศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
บริบทการนิเทศการศึกษาและแนวทางการนิเทศการศึกษา โดยการประยุกต์วิธีวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมของศึกษานิเทศก์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพชรบุรี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปัญญา ทองนิล;นิภา เพชรสม;เชาว์ พันธ์น้อย
ถิ่น เทียนหอม
ศรุต ไตรยุทธชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพปัญหาและความคาดหวังในการพัฒนาการบริหารการจัดกิจกรรมผู้เรียนลูกเสือเนตรนารีสำรอง ของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพชรบุรี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
กาญจนา บุญส่ง;วันทนา กลิ่นงาม;ปัญญา ทองนิล
ประจวบ กุญแจทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระดนตรี) ของโรงเรียนสังกัดเทศบาลจังหวัดเพชรบุรี และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ปัญญา ทองนิล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ วันทนา กลิ่นงาม;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ กาญจนา บุญส่ง
อัญชลี กองมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยสร้างยุทธศาสตร์การพัฒนาแผนชุมชนแบบมีส่วนร่วมบ้านหนองเข้ หมู่ที่ 6 ตำบลหนองปรง อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
มยุรี วัดแก้ว;ปัญญา ทองนิล;เดือนเพ็ญ แสงสายรุ้ง
ศุภชัย เทพบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการสิ่งแวดล้อมในสถานศึกษาขั้นพิ้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาเพชรบุรี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปัญญา ทองนิล ;กาญจนา บุญส่ง;วันทนา กลิ่นงาม
เสถียร เลิศอาวาส
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษาที่เอื้อต่อกระบวนการพัฒนาการประกันคุณภาพการศึกษาภายในโรงเรียนที่ได้รับการรับรองจากการประเมินคุณภาพภายนอกรอบที่สอง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพชรบุรี เขต 1 และเขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
สุเทพ ลิ่มอรุณ;หรรษา ผลาทร;ปัญญา ทองนิล
รัตนา มณฑลเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนรู้ของการใช้สื่อสิ่งพิมพ์ เป็นสื่อร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือแบ่งกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ (STAD) เรื่องหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดศรัทธาธรรม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรสงคราม
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
สุมาลี พงศ์ติยะไพบูลย์;ปิยะนาถ บุญมีพิพิธ;ปัญญา ทองนิล
กนกพร ต่วนภูษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการบริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อคุณลักษณะของนักเรียนในประชาคมอาเซียนของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปะจวบคีรีขันธ์เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปัญญา ทองนิล
สุดารัตน์ พรหมมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินการบริหารสถานศึกษาสู่ประชาคมอาเซียนของวิทยาลัยการอาชีพหลวงประธานราษฎร์นิกร
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปัญญา ทองนิล;กาญจนา บุญส่ง
เบญจวรรณ สังข์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่นของโรงเรียน สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปัญญา ทองนิล;กาญจนา บุญส่ง
ฐิติพรรณ บรรลือทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารการจัดการศึกษาของสถานศึกษาต้นแบบอาเซียนศึกษาระดับประถมศึกษา จังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปัญญา ทองนิล;กาญจนา บุญส่ง
จุฑามาศ เหลืองอร่าม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์โดยใช้การเรียนรู้ด้วยปัญหาเป็นฐานร่วมกับห้องเรียนกลับด้านที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาทางเคมี และพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปัญญา ทองนิล;พีชาณิกา เพชรสังข์
กวินนา จันทรบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์และจิตวิทยาศาสตร์โดยใช้การจัดการเรียนรู้ แบบร่วมมือด้วยกลุ่มเทคนิคสืบค้นร่วมกับแผนผังความคิด สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
วัชราภรณ์ ประภาสะโนบล;ปัญญา ทองนิล
นิโลบล ชัยชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคมอร์ฟฟิ่งร่วมกับแบบฝึกทักษะที่มีผลต่อความสามารถในการเขียนคันจิและแรงจูงใจในการเรียนภาษาญี่ปุ่น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปัญญา ทองนิล;พีชาณิกา เพชรสังข์
ปริญญา ใจตรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 22
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,490
รวม 2,512 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 98,001 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 947 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 223 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 39 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 12 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 4 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 99,228 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46