แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศที่ส่งผลต่อการใช้อินเทอร์เน็ตในการจัดกระบวนการเรียนรู้ของครูในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาปรถมศึกษาเพชรบุรี เขต 2
Information technology management affecting utilizing the internet for learning process performed by teachers in schools under phetchaburi primary educational service area office 2

keyword: การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ
ThaSH: คอมพิวเตอร์จัดการสอน
Classification :.DDC: 371
; การใช้อินเทอร์เน็ตในสถานศึกษา
ThaSH: เทคโนโลยีทางการศึกษา
; การจัดกระบวนการเรียนรู้
ThaSH: คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
Abstract: สถานศึกษาได้นำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการจัดการศึกษาแต่เนื่องจากผู้บริหารสถานศึกษาใช้หลักการบริหารที่แตกต่างกัน ทาให้ผลการดำเนินการตามมาตรฐานการบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศของสถานศึกษาที่แตกต่างกัน ผู้วิจัยจึงสนใจที่จะทำการวิจัยเรื่องนี้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศของสถานศึกษา 2) ศึกษาการใช้อินเทอร์เน็ตในการจัดกระบวนการเรียนรู้ของครูในสถานศึกษา และ 3) วิเคราะห์ปัจจัยการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศที่ส่งผลต่อการใช้อินเทอร์เน็ตในการจัดกระบวนการเรียนรู้ของครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 2 กลุ่มตัวอย่างคือครูที่ปฏิบัติการสอนในสถานศึกษาในเขตพื้นที่เป้าหมายในการศึกษา จำนวน 296 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.964 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณแบบขั้นตอน ผลการวิจัยพบว่า 1. การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศในสถานศึกษา โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก เรียงจากค่าเฉลี่ยสูงสุดลงไปได้แก่ด้านการจัดการโครงสร้างพื้นฐาน ด้านการส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ด้านการพัฒนาบุคลากร และ ด้านการบริหารจัดการทั่วไป ตามลำดับ 2. การใช้อินเทอร์เน็ตในการจัดกระบวนการเรียนรู้ของครูในสถานศึกษา โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก โดยการใช้บริการเวิลด์ไวด์เว็บอยู่ในอันดับสูงสุด รองลงมาคือการใช้บริการสืบค้นข้อมูล การใช้บริการถ่ายโอนแฟ้มข้อมูล และการใช้บริการไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ ตามลำดับ 3. ปัจจัยการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศที่ส่งผลต่อการใช้อินเทอร์เน็ตในการจัดกระบวนการเรียนรู้ของครูในสถานศึกษาได้แก่ปัจจัยด้านการบริหารจัดการ การส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และการพัฒนาบุคลากร ตามลำดับ โดยมีประสิทธิภาพการทำนายร้อยละ 66.00 ประสิทธิภาพการทำนายที่ปรับแล้วร้อยละ 65.60 จากผลการวิจัยนี้ แสดงให้เห็นว่าผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอนควรให้ความสำคัญในการใช้อินเทอร์เน็ตในการจัดกระบวนการเรียนรู้ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยผู้บริหารควรเปิดโอกาสให้ครูผู้สอนและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีส่วนร่วมในการจัดการเทคโนโลยีโดยมุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพของผู้เรียนเป็นสำคัญ Schools have been utilizing the information technology in their educational management, but school administrators had applied different principles which resulted in different performances of utilizing of the information technology based on the concerned standards. The researcher, therefore, was interested in conducting a study with the purposes to: 1) examine the management of information technology operated in schools, 2) determine the internet utilization made by the teachers for their instruction and learning in schools, and 3) analyze factors concerned with information technology management affecting the internet utilized for instruction and learning practice by the teachers in schools under Phetchaburi Primary Educational Service Area Office 2. The sample consisted of 296 informants selected from teachers in schools in the study’s target area. The instrument was a 5-scale questionnaire with the reliability of 0.964. The statistics employed for data analysis were percentage, mean, standard deviation, and stepwise multiple regression analysis. The research results were as follows: 1. The information technology management operated in the schools under Phetchaburi Primary Educational Service Area Office 2, as a whole and each aspect, was at a high level; ranging from the highest mean scores as the aspect of infrastructure management, promoting utilization of the information technology, human resource development, and general administration and management respectively. 2. Utilization of the internet for learning process made by the teachers in schools as a whole and each aspect was at a high level. Utilization of the world-wide-web was at the highest level, followed by the practice of information search, transferring information files, and electronic mailing respectively. 3. The factors of information technology management that affected utilization of the internet for learning process performed by the teachers in schools were; the administration and management f, the promotion of using the information technology, and the human resource development respectively, having the predictive efficiency of 66.00 percent, the adjusted predictive efficiency of 65.60 percent. The research findings indicated that the school administrators and teachers should push forward on increasing utilization of the internet for learning more effectively. The administrators should allow teachers and other stakeholders to participate in technology management to improve and focus on the quality of learners.
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: เพชรบุรี
Email: peerawat.phe@mail.pbru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2559
Modified: 2560-11-06
Issued: 2560-11-06
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ 371.334 ก183ก 2559
tha
Spatial: เพชรบุรี
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 kornsinee thitikornprapapong.pdf 2.41 MB189 2024-10-02 14:21:33
ใช้เวลา
0.020004 วินาที

ปิยะนาถ บุญมีพิพิธ
Title Creator Type and Date Create
ผลของการจัดกิจกรรมพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์ของเด็กปฐมวัยในชั้นเรียนคละอายุ โรงเรียนบ้านทุ่งแจง จังหวัดราชบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ดร.สุมาลี พงศ์ติยะไพบูลย์;ดร.ปิยะนาถ บุญมีพิพิธ
กนกวรรณ ซื่อจริง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารองค์กรกับการพัฒนาบุคลากรของเทศบาลตำบลในจังหวัดชุมพร
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปิยะนาถ บุญมีพิพิธ
เอื้ออารีย์ จิตมั่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนรู้ของการใช้สื่อสิ่งพิมพ์ เป็นสื่อร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือแบ่งกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ (STAD) เรื่องหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดศรัทธาธรรม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรสงคราม
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
สุมาลี พงศ์ติยะไพบูลย์;ปิยะนาถ บุญมีพิพิธ;ปัญญา ทองนิล
กนกพร ต่วนภูษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารการมีส่วนร่วมของเครือข่ายบ้าน วัด โรงเรียน กับคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนอำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
สุมาลี พงศ์ติยะไพบูลย์;ปิยะนาถ บุญมีพิพิธ
พระวินัยธรเจิม กิตติวณโณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารทรัพยากรมนุษย์ที่ส่งผลต่อสมรรถนะครูของสถานศึกษาเอกชน ในจังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปิยะนาถ บุญมีพิพิธ
จันทนา ครบแคล้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ของพฤติกรรมการบริหารกับขวัญและกำลังใจในการทำงานของบุคลากรเทศบาลตำบลในอำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปิยะนาถ บุญมีพิพิธ
ชาติชาย สวัสศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารองค์กรกับการพัฒนาบุคลากรของเทศบาลตำบล ในจังหวัดชุมพร
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปิยะนาถ บุญมีพิพิธ
เอื้ออารีย์ จิตมั่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการบริหารสถานศึกษาด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนอำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพชรบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
สุมาลี พงศ์ติยะไพบูลย์;ปิยะนาถ บุญมีพิพิธ
พระครูญาณเพชรรัตน์ (เทวินทร์ สีสุกใส)
วิทยานิพนธ์/Thesis
วัฒนธรรมองค์กรและการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในที่ส่งผลต่อคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียนในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปิยะนาถ บุญมีพิพิธ
การุณย์ เหรียญบุบผา
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการพัฒนาคุณลักษณะที่พึ่งประสงค์ของนักเรียนในโรงเรียนโสตศึกษา สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปิยะนาถ บุญมีพิพิธ
แสงเดือน ตรีนันทวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบการบริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ส่งผลต่อการดำเนินงานตามมาตรฐานของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในจังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปิยะนาถ บุญมีพิพิธ
สุจิตรา จันทร์สิริรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตในการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดเพชรบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 10
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปิยะนาถ บุญมีพิพิธ
อัญชลี สุขวิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการบริหารงานวิชาการของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปิยะนาถ บุญมีพิพิธ
กนกวรรณ เชื้อบ้านเกาะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์กับผลสำเร็จในการดำเนินงานตามพันธกิจของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปิยะนาถ บุญมีพิพิธ
กอบชัย มณีตัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศที่ส่งผลต่อการใช้อินเทอร์เน็ตในการจัดกระบวนการเรียนรู้ของครูในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาปรถมศึกษาเพชรบุรี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปิยะนาถ บุญมีพิพิธ
กรณ์สิณี ฐิติกรประภาพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารที่ส่งผลต่อคุณภาพผู้เรียนในโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปิยะนาถ บุญมีพิพิธ
สมโชค มีเสียง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษากับคุณภาพผู้เรียนในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปะถมศึกษาชุมพร เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปิยะนาถ บุญมีพิพิธ
ไพลิน ทิพย์กรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารระบบสารสนเทศกับการวางแผนกลยุทธ์ของสถานศึกษาในจังหวัดเพชรบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 10
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปิยะนาถ บุญมีพิพิธ
สิรีนาถ วันนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารความขัดแย้งของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการทำงานเป็นทีมของครูในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง
ปิยะนาถ บุญมีพิพิธ
ยุทธพิชัย เที่ยงตรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบสมรรถนะผู้บริหารสถานศึกษา วิทยฐานะเชี่ยวชาญ ของกระทรวงศึกษาธิการ
มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง
ปิยะนาถ บุญมีพิพิธ;พรศักดิ์ สุจริตรักษ์
สุจิตตรา กาญจนสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,309
รวม 1,309 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 25,708 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 36 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
รวม 25,758 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28