แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาลูกค้าที่ซื้อของที่ระลึกสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
Souvenir of Buriram United Football Club’s customer profile

Organization : มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

keyword: ของที่ระลึก
ThaSH: การซื้อสินค้า -- ไทย
Classification :.LCCS: HF5415.32
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค
ThaSH: ของที่ระลึก
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สำรวจลักษณะของลูกค้าที่สนใจซื้อสินค้าของที่ระลึกสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในร้านค้าที่จังหวัดบุรีรัมย์ 2) เพื่อสำรวจพฤติกรรมและเหตุผลในการซื้อสินค้าของที่ระลึกสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดและ 3) เพื่อศึกษาทัศนคติในการตัดสินใจซื้อของลูกค้า กับการตัดสินใจซื้อสินค้าของที่ระลึกสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ของลูกค้าที่ซื้อสินค้าของที่ระลึกสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดจำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นแบบสอบถาม โดยแบบสอบถามเป็นการสำรวจลูกค้าสินค้าที่ระลึกสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผลการศึกษาพบว่า ข้อมูลส่วนบุคคลของกลุ่มลูกค้าที่ซื้อสินค้าที่ระลึกสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดในส่วนแรก พบว่า กลุ่มตัวอย่างของกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงคิดเป็นร้อยละ 57.25 ส่วนใหญ่มีรายได้ระหว่าง 15,001 – 21,000 บาท ส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 19 - 30 ปี ส่วนใหญ่มีวุฒิปริญญาตรี ส่วนใหญ่มีอาชีพข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ ส่วนใหญ่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดบุรีรัมย์ และส่วนใหญ่มีความสนใจในการกีฬา ส่วนที่สองเป็นเหตุผลและพฤติกรรมการซื้อสินค้าสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบว่า กลุ่มตัวอย่างไม่ใช่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวยังจังหวัดบุรีรัมย์ ส่วนใหญ่เคยซื้อสินค้าที่ระลึกสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดมาก่อน มีเหตุผลในการซื้อเพราะชื่นชอบในสโมสร โอกาสในการซื้อสินค้าที่ระลึกสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด คือ เพื่อนำไปใช้สอยเอง สินค้าที่ซื้อ คือ เสื้อฟุตบอล มีค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าที่ระลึกของสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คือ 401 – 1,000 บาท มีปริมาณในการซื้อ 2 ชิ้น นอกจากนี้ กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่จะใช้ความคิดของตนเองในการตัดสินใจซื้อสินค้าที่ระลึกสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่วนที่สามเป็นทัศนคติที่มีต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบว่า กลุ่มตัวอย่างมีระดับทัศนคติที่มีต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดโดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากทุกด้านเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย คือ ทัศนคติที่มีต่อสินค้า ทัศนคติที่มีต่อช่องทางการจัดจำหน่าย ทัศนคติที่มีต่อสโมสร พนักงานและการบริการ ทัศนคติที่มีต่อราคาสินค้า และทัศนคติที่มีต่อการส่งเสริมการขาย โดยเมื่อมีการนำข้อมูลส่วนบุคคลมาเปรียบเทียบกับทัศนคติของลูกค้าในการตัดสินซื้อพบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มีรายได้ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ ภูมิลำเนา และความสนใจในกีฬาแตกต่างกันมีทัศนคติในการตัดสินใจซื้อสินค้าสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ส่วนเพศที่แตกต่างกัน มีทัศนคติในการตัดสินใจซื้อสินค้าไม่แตกต่างกัน และส่วนสุดท้ายเป็นส่วนของการเปรียบเทียบเหตุผลและพฤติกรรมการซื้อของลูกค้ากับทัศนคติในการตัดสินใจซื้อ พบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มีลักษณะการท่องเที่ยว การซื้อสินค้าของสโมสร ค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้า ปริมาณในการซื้อ และผู้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจซื้อที่แตกต่างกันมีทัศนคติในการตัดสินใจซื้อสินค้าสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนลูกค้าส่วนใหญ่ที่มีเหตุผลในการเลือกซื้อ โอกาสในการซื้อสินค้า และประเภทสินค้าที่ซื้อที่แตกต่างกันมีทัศนคติในการตัดสินใจซื้อสินค้าไม่แตกต่างกัน ผลการศึกษาครั้งนี้สามารถใช้เป็นข้อมูลสำหรับแนวทางการพัฒนาคุณภาพของสินค้าและบริการของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในการพัฒนาคุณภาพของตัวสินค้า ราคา บุคคล ช่องทางการจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาด เพื่อให้การดำเนินงานในอนาคตมีประสิทธิภาพและเป็นที่ยอมรับสำหรับลูกค้าที่มาอุดหนุนสินค้าต่อไป
Abstract: This research aims (1) To explore the customers of Buriram united football club who interested in buying souvenir at shop in Buriram province. (2) To explore the behavior and the reason in buying souvenirs of Buriram United football club and (3) To study the customers’ attitude of purchasing decision and the decision to purchase the souvenirs of the Buriram united football club. Data are collected from 400 customers who buy Buriram united football club’s souvenirs by using the questionnaire. Moreover, the questionnaire for surveyed the customer of Buriram United Football Club to analyze the data. The findings show that most respondents are female and they have income between 15,001-21,000 baht per month. They are 19-30 years old, graduate in Bachelor degree and they are government officers or state enterprise officers. Besides, their hometown are in Buriram province (66.00%) and most of them are interested in sport. Furthermore, most respondents buy Buriram united football club’s souvenirs because it is their favorite club. The majority of respondents are not the tourists who travel in Buriram province and use to purchase Buriram united football club’s souvenir before. The most popular product for them is football shirts which have price ranging from 401-1000 baht for two pieces. However the majority of respondents will use these souvenirs to support the Buriram united football club. Moreover, the respondents’ attitudes towards decision of buying the Buriram united football club’s souvenirs find that they have a great deal of attitude towards products, channel of distribution, Buriram united football club, service, price and promotion. In addition the result of the data analysis in comparing decision of customers’ attitudes find that the customers who have different income, age, education level, career, background and interests in sport have different attitudes towards purchasing product of Buriram United Club at statistically significant in general. However, sex of customers and attitudes towards purchasing product of Buriram United Club are not different at statistically significant in general. Furthermore, the result of comparing customers’ behavior and attitude towards purchasing decision find that most of customers who have different tourist behavior and different products’ purchasing, purchasing cost, purchasing capacity, and co-decision to purchase have different attitudes towards purchasing product of Buriram united club at .05 level of statistically significant. However, most customers who have different reasons to purchase, chance to make a purchase, and many product categories purchase are not different from the attitudes towards purchasing product of Buriram united club. According to the results of this study, it can be used as a guideline for the souvenir tourism development for Buriram united clubs. The guideline suggests that the marketing strategies which are product, price, place, promotion and product quality have to improve for the effectiveness of souvenir tourism management in the future.
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง. ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา
Address: เชียงราย
Email: library@mfu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2559
Issued: 2560
Modified: 2020-05-01
Issued: 2560-09-25
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ. HF5415.32 พ161ก 2559
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Pongporn Chatnuntaporn.pdf 5.64 MB74 2024-02-13 16:00:35
ใช้เวลา
-0.968418 วินาที

พงศ์ภรณ์ ฉัตรนันทภรณ์
Title Contributor Type
การศึกษาลูกค้าที่ซื้อของที่ระลึกสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
พงศ์ภรณ์ ฉัตรนันทภรณ์
ดร.ชัชชญา ยอดสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Pongporn Chatnuntaporn
Title Contributor Type
ชัชชญา ยอดสุวรรณ
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาลูกค้าที่ซื้อของที่ระลึกสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร.ชัชชญา ยอดสุวรรณ
พงศ์ภรณ์ ฉัตรนันทภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 14
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 9,456
รวม 9,470 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 406,252 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 917 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 747 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 117 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 47 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 20 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 408,120 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104