แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยทางการตลาดสำหรับธุรกิจคาร์แคร์ที่มีผลต่อความภักดีของผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรี
Marketing Factors of Car Care Business Affecting Customer Loyalty in Chonburi Province

Address: ปทุมธานี
Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกการตลาด
keyword: ธุรกิจคาร์แคร์
ThaSH: ปัจจัยทางการตลาด
Classification :.LCCS: HF 5415.33
; ปัจจัยทางการตลาด
; ความภักดี
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ระดับความภักดีของลูกค้าผู้ใช้บริการร้านคาร์แคร์ในจังหวัดชลบุรี 2) ปัจจัยทางประชากรศาสตร์ที่มีผลต่อความภักดีของผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรี 3) ปัจจัยทางประชากรศาสตร์และปัจจัยทางการตลาดสำหรับธุรกิจคาร์แคร์ที่มีอิทธิพลต่อความภักดีของผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรีโดยข้อมูลที่ใช้ในการวิเคราะห์ รวบรวมจากกลุ่มตัวอย่าง ผู้บริโภคที่เข้ามาใช้บริการภายในร้านคาร์แคร์ในอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จำนวน 400 ราย นำมาวิเคราะห์โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ Independent Samples t-test, One-Way ANOVA ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สันและการถดถอยพหุคุณ ผลจากการวิจัย พบว่า ผู้บริโภคที่มีเพศและอาชีพที่ต่างกัน มีความภักดีไม่แตกต่างกัน ผู้บริโภคที่มีอายุและรายได้ต่อเดือนต่างกัน มีความภักดีที่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ0.05 จากการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยทางการตลาดสำหรับธุรกิจกับความภักดีของผู้บริโภค พบว่า ปัจจัยทางการตลาดสำหรับธุรกิจทุกด้านมีความสัมพันธ์ในเชิงบวกกับความภักดี เมื่อทดสอบ อำนาจพยากรณ์ความภักดี พบว่ามีเพียง 5 ตัวแปรที่สามารถร่วมกันพยากรณ์ความภักดีได้ ได้แก่ ตัวแปร ทำเลที่ตั้ง ตัวแปรความหลากหลายของสินค้า ตัวแปรนโยบายราคา ตัวแปรการบริการและตัวแปรการ ออกแบบร้านและการจัดวางสินค้า และจากการศึกษาระดับความภักดีของผู้บริโภคที่มีต่อธุรกิจคาร์แคร์รายด้าน พบว่า ด้านความเชื่อมั่นโดยรวมอยู่ในระดับที่พอใจมาก ด้านการเข้าไปอยู่กลางใจผู้บริโภคโดยรวมอยู่ในระดับที่พอใจมากและด้านความง่ายในการเข้าถึงโดยรวมอยู่ในระดับที่พอใจมาก
Abstract: The research was conducted to investigate 1) the levels of customer loyalty towards the car care business in Chonburi, 2) the demographic characteristics that affected the customer loyalty, and 3) the marketing factors for car care business competition influenced customer loyalty. The sample used in the research comprised 400 consumers using car care services in Amphoe Muang Chon Buri. The collected data were analyzed using descriptive statistics, i.e. Frequency, Percentage, Mean, Standard Deviation, as well as inferential statistics including Independent Samples t-test, One-Way ANOVA, Pearson Correlation Coefficient and Multiple Regression. The results of the research showed that there was no difference in loyalty between customers with different gender and occupation. However, there was a statistically significant difference in loyalty from customers with different age and monthly income at the 0.05 level. The analyses on the relationship between marketing factors for the business and the customer loyalty demonstrated that every aspect of the marketing factors had a positive relationship with the loyalty. For the prediction power testing, it was found that there were only five variables that could be used to predict the loyalty. Those variables were location, product diversity, price, service, and shop design and display of goods. The analyses on levels of customer loyalty towards each aspect of the car care business showed that the overall confidence was at a very satisfied level, the centrality at a very satisfied level, and the accessibility at a very satisfied level.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ปทุมธานี
Email: elibrary@mail.rmutt.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2559
Modified: 2560-08-18
Issued: 2560-08-18
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ HF 5415.33 ก282ป
tha
Spatial: ไทย (ตะวันออก)
Spatial: ชลบุรี
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 RMUTT-154356.pdf 1.84 MB70 2022-03-29 05:58:27
ใช้เวลา
0.033532 วินาที

กฤษณา ทัพวงษ์
Title Contributor Type
ปัจจัยทางการตลาดสำหรับธุรกิจคาร์แคร์ที่มีผลต่อความภักดีของผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
กฤษณา ทัพวงษ์
ถนอมพงษ์ พานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ถนอมพงษ์ พานิช
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ยาสีฟันในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด
ถนอมพงษ์ พานิช;ศรีวรรณ์ ทาปัญญา;สุขุมพงษ์ ชาญนุวงศ์
ปวริศา จงอานุภาพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการในหน่วยงานสื่อการสอนและโสตทัศนูปกรณ์กรณีศึกษา โรงเรียนจิตรลดา ระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด
ถนอมพงษ์ พานิช
พรทิพย์ เชาน์สมบุรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางด้านขวัญกำลังใจที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมในการปฎิบัติงานของพนักงานธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด
ถนอมพงษ์ พานิช
สุพิชญา เนตรสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลเชิงสาเหตุที่มีผลต่อพฤติกรรมของผู้ใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (eBook) ในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ดร.ถนอมพงษ์ พานิช;ดร.กล้าหาญ ณ น่าน
พัชรินทร์ พุ่มลำเจียก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความตั้งใจในการดาวน์โหลดโมบายแอพพลิเคชั่นของผู้ใช้ โทรศัพท์เคลื่อนที่ในกลุ่มสมาร์ทโฟน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อาจารย์ถนอมพงษ์ พานิช;อาจารย์กล้าหาญ ณ น่าน
สิริสุดา รอดทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการศูนย์บริการ ทรูช้อป ที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ สี่จี แอลทีอี เครือข่ายทรูมูฟ เอช จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ถนอมพงษ์ พานิช
เก็จวลี ศรีจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการของสถานที่ท่องเที่ยวที่มีผลต่อความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยในอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ถนอมพงษ์ พานิช
พรประภา ไชยอนุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่มีผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อของนักศึกษาในสำนักงานการอาชีวศึกษา จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ถนอมพงษ์ พานิช
อินท์อร ไตรศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของลูกค้าที่ใช้บัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ถนอมพงษ์ พานิช
กนกอรพรรณ แสงสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการตลาดสำหรับธุรกิจคาร์แคร์ที่มีผลต่อความภักดีของผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ถนอมพงษ์ พานิช
กฤษณา ทัพวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการดำเนินชีวิตของลูกค้ากลุ่มเจนเนอเรชั่นวายที่มีผลต่อพฤติกรรม การตัดสินใจซื้อสินค้า ประเภทเสื้อผ้าแฟชั่น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ถนอมพงษ์ พานิช
จีรนันท์ สุธิตานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการส่งเสริมการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องแต่งกายแบบลำลองในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ถนอมพงษ์ พานิช
ประภัสสร สิทธิ์ขุนทด
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณค่าตราสินค้าที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อกีฬาภายใต้ตราสินค้า Under Armour ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ถนอมพงษ์ พานิช
ศิวกร ดาแจ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์ทางการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคหลังวิกฤตการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการธุรกิจโรงแรมในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ถนอมพงษ์ พานิช
อัชฌา โนนเพีย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการตลาดที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเล่นเกมออนไลน์ ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ถนอมพงษ์ พานิช
สุภรัตน์ พรหมมานนท์ชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการผ่านสื่อดิจิทัลและพฤติกรรมการซื้อที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้พร้อมดื่มในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ถนอมพงษ์ พานิช
ฐณภัทร ถาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ถนอมพงษ์ พานิช
เจษฎาพร กลิ่นจุ้ย
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,211
รวม 2,219 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 257,348 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 145 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 138 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 19 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 16 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 6 ครั้ง
รวม 257,672 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104