การนำเสนอการออกแบบห้องเรียนคอมพิวเตอร์เพื่อการเรียนแบบร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;ทินสิริ ศิริโพธิ์ | ฉันทนา โหมดมณี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างวิธีการสอนการพัฒนาโฮมเพจกับระดับความคิดสร้างสรรค์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | วารุณี ดำรงค์ชัยธนา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการใช้การสอนแนะในการเรียนรู้ด้วยกรณีศึกษาบนเว็บที่มีต่อการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีรูปแบบการคิดต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วชิราพร อัจฉริยโกศล;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | นิตยา โสรีกุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการเรียน พฤติกรรมการเรียน ของการเรียนในมหาวิทยาลัยเสมือนที่มีต่อสัมฤทธิผลทางการเรียนของ นิสิตระดับบัณฑิตศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;ไกรวิชิต ตันติเมธ | อนุชัย ธีระเรืองไชยศรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูในท้องที่กันดาร จังหวัดแม่ฮ่องสอนกับครูในกรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับเทคโนโลยีที่เหมาะสมสำหรับการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | ไพรัช สู่แสนสุข
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
กรณีศึกษากระบวนการยอมรับเทคโนโลยีสารสนเทศในโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;สุภางค์ จันทวานิช | ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบศูนย์วิทยบริการของศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอในภาคเหนือตอนบน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | ดวงสุดา แสงสุดา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาบทบาทของสื่อต่อการยอมรับโครงการสุขบัญญัติแห่งชาติของโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาในจังหวัดชลบุรีและน่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | กรกฤตย กิตติสุนทรพิศาล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การประเมินประสิทธิผลของโครงการเครือข่ายคอมพิวเตอร์เพื่อโรงเรียนไทยของโรงเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;สมหวัง พิธิยานุวัฒน์ | พัชรีภรณ์ บางเขียว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบเทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิคกลุ่มร่วมมือและเทคนิคสืบสวนเป็นกลุ่มบนเครือข่ายเว็บเควสท์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;อุดม หอมคำ | สมบัติ พิมพ์จันทร์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียน ครู และนักวิชาการคอมพิวเตอร์ เกี่ยวกับการใช้ไมโครคอมพิวเตอร์ในโรงเรียนมัธยมศึกษา กรมสามัญศึกษา ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | รัชชศิลป์ แผ่ตระกูล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการเสนอเนื้อหาในหนังสือภาพขาวดำ กับระดับอายุของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านพุทธิพิสัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | สุขุมาภรณ์ ขันธ์ศรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
สัดส่วนของตัวอักษรไทยที่มีความง่ายในการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | ธงชัย หงษ์จร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
สภาพและปัญหาการใช้สื่อการเรียนการสอนพื้นบ้านของครูโรงเรียนประถมศึกษาในภาคเหนือตอนบน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | วัลภา กาแก้ว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างการเลือกชมรายการโทรทัศน์ กับฐานะทางสังคมมิติ สัมฤทธิผลทางการเรียนและสถานภาพทางครอบครัวของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | วันชาติ ศิลาน้อย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างชนิดของออร์แกไนเซอร์ก่อนการสอน กับระดับความถนัดทางภาษาที่มีต่อความเข้าใจในการฟังภาษาอังกฤษ ของนักเรียนอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | นฤมล กอรี่
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของรูปแบบของตัวชี้ความลึกต่อการรับรู้ความลึกในภาพสองมิติ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สี่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | มงคล ภวังคนันท์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการใช้สังคมออนไลน์ในการเรียนการสอนแบบโมเดลซิปปาที่มีต่อสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
อุดม หอมคำ;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | พิชญ์ฌาภรณ์ เมืองงาม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อสารการศึกษาในโรงเรียนที่มีต่อคุณลักษณะแท็บเล็ตที่เหมาะสมกับการศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;ประชิต อินทะกนก | สำเร็จ สาคเรศ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปฏิสัมพันธ์ของรูปแบบการเสนอเนื้อหาในหนังสือการ์ตูน กับระดับความสามารถด้านความเข้าใจในการอ่าน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านพุทธิพิสัย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | อรุณีศิริ คงธรรม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของระดับความเป็นรูปธรรมในการนำเสนอการสอนเล่นเกมคอมพิวเตอร์พื้นบ้านที่มีต่อความเข้าใจในการเล่นเกมของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีรูปแบบการคิดต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | วิชิต เทพประสิทธิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาฐานข้อมูลสำหรับระบบเครือข่ายข้อมูลทางการศีกษา ของวิทยาลัยสารพัดช่างสมุทรปราการ กองการศึกษาอาชีพ กรมอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | พีระพล แพถนอม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการเรียนรู้เทคโนโลยีสารสนเทศโดยการโต้แย้งด้วยเหตุผล ที่ใช้เทคนิคการคิดนอกกรอบที่ต่างกันที่มีต่อการคิดวิเคราะห์ และการคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีแบบการคิดต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;น้อมศรี เคท | ปิยาพร ขาวสอาด
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปฏิสัมพันธ์ของติวเตอร์ และ วิธีการมอบหมายภาระงานในการเรียนโดยใช้ปัญหาง่ายและยากเป็นหลักบนเว็บที่มีต่อลักษณะการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองของนักศึกษาวิทยาลัยพลศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | จักรพันธ์ เรืองนุภาพขจร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปฏิสัมพันธ์ของสถานการณ์ปัญหาที่นำเสนอบนเว็บ และการสนับสนุนการเรียนในการเรียนการสอนโดยใช้ปัญหาเป็นหลัก ที่มีต่อการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักศึกษาทันตแพทย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;เฉลิม วราวิทย์ | วิไลพร สุตันไชยนนท์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษารูปแบบศูนย์วิทยบริการเครือข่าย สำหรับโรงเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;ครรชิต มาลัยวงศ์ | ธนะสา เพ็งพุ่ม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาระบบบริหารจัดการความรู้ที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่น สำหรับมหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปทีป เมธาคุณวุฒิ;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | ประกอบ ใจมั่น
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดการเรียนรู้ โดยใช้แหล่งข้อมูลเป็นหลักเพื่อเสริมสร้างความสามารถ ด้านสารสนเทศของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิมพันธ์ เดชะคุปต์;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | ศิริพร ทวีชาติ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ลักษณะของตัวเชื่อมโยงที่มีผลต่อการเลือกการเชื่อมโยงในเว็บการศึกษาของนักเรียนระดับประถมศึกษาที่มีแบบการคิดต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร |
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์เนื้อหาการศึกษาในเว็บไซด์ยอดนิยมของไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | ศุภรัชต์ ส่วนเศรฐษา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีสารสนเทศและแผนการเตรียมรับของผู้บริหารโรงเรียนในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาของไทย ระหว่างปี พศ 2545-2554
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;ไพรัช ธัชยพงษ์ | ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการสร้างผังความคิดและการเปิดเผยตัวในกระดานสนทนา ที่มีผลต่อการคิดวิเคราะห์และสังเคราะห์ในการเรียนบนเว็บ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;โสภา (ชูพิกุลชัย) ชปีลมันน์ | รัตนา บรรณาธรรม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของระดับการควบคุมบทเรียนมัลติมีเดียที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | สุวิทย์ บึงบัว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบลำดับการให้คอมพิวเตอร์ช่วยสอนประเภทแบบฝึกหัดที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;ทินสิริ ศิริโพธิ์ | ณัฐวัฒน์ แสงศรีลา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย ในโรงเรียนที่เข้าร่วม โครงการเครือข่ายคอมพิวเตอร์เพื่อโรงเรียนไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | คมกริช ทัพกิฬา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาเกณฑ์มาตรฐานสื่อการเรียนการสอน สำหรับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | สุเมธ นิยมธรรม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ลักษณะของตัวเชื่อมโยง ที่มีผลต่อการเลือกการเชื่อมโยงในเว็บการศึกษาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่มีแบบการคิดต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | กมลทิพย์ เมฆวงศาโรจน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การนำเสนอรูปแบบเชิงแนวคิดศูนย์วิทยบริการสาธารณะ สำหรับกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | วิชุนา ปาณปุณณัง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างแบบพื้นหลังสำหรับตัวอักษรบนจอคอมพิวเตอร์กับระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยที่มีต่อความยากง่ายในการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | ณริศร์ กาญจโนภาศ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
สภาพและปัญหาการใช้สื่อการเรียนการสอนพื้นบ้าน ของครูโรงเรียนประถมศึกษาในภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | ฟารุต สมัครไทย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
สภาพและปัญหาการใช้สื่อการเรียนการสอนพื้นบ้านของครูโรงเรียนประถมศึกษาในภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | ชฎิล เกษมสันต์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
สภาพและปัญหาการใช้สื่อการเรียนการสอนพื้นบ้าน ของครูโรงเรียนประถมศึกษา ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | ดุจดาว ทิพย์มาตย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความต้องการและความพร้อมในการใช้ไมโครคอมพิวเตอร์จัด ระบบสารสนเทศ เพื่อจัดการการศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | เธียรวรรณ สรรคภัณฑ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาการใช้สื่อการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ ของครูวิทยาศาสตร์ดีเด่น ในระดับมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | นิรมล แสงศรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างระดับความเหมือนจริงของภาพในสไลด์กับแบบการเรียน ที่มีต่อความเข้าใจในการฟังภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | ชุติมา กอวชิรพันธ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างประเภทบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนกับระดับความคิดสร้างสรรค์ ที่มีต่อความคล่องในการสร้างสรรค์ภาพในวิชาศิลปศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | นาถวดี นันทาภินัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการใช้เกมจิกซอว์ในการฝึกฝนสมาธิเพื่อปรับพฤติกรรมสมาธิสั้นสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;อุดม หอมคำ | อัครเบศร์ หลาวทอง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษารูปแบบรายการโทรท้ศน์การศึกษาที่เหมาะสมสำหรับเยาวชน ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | คัติยา เพชรชูช่วย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์โปรแกรมประมวลผลคำภาษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | จุฑารัตน์ มะก่ำ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของชนิดของออร์แกไนเซอร์ก่อนการสอนในบทเรียนวีดิทัศน์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทักษะการฉีดยาเข้ากล้ามเนื้อ ของนักศึกษาพยาบาลที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | จิรพรรณ พีรวุฒิ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การนำเสนอรูปแบบพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | อารีย์ อัศวนุภาพ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างแบบการคิดกับเทคนิคการสอนแบบบรรยาย ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | ไพโรจน์ ผาชลา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการใช้ตัวชี้นำที่เป็นคำในแถบวีดิทัศน์ ที่มีต่อการสร้างมโนทัศน์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | บัญชา พรหมขำ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความชอบและไม่ชอบของเด็กอนุบาลและผู้ปกครอง ที่มีต่อรูปแบบภาพประกอบหนังสือภาพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | วรพงศ์ วรชาติอุดมพงศ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบการแปลความหมายภาพของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีพื้นฐานทางวัฒนธรรมแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | จิตรา ศรีเจริญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกับรูปแบบ ของผลย้อนกลับในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;บุญเรือง เนียมหอม | สมพร ลีลาองอาจ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการเสนอภาพกราฟิกประกอบบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนกับความคิดสร้างสรรค์ที่มีต่อความคงทนในความจำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | สมรศรี พิทักษ์ทอง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างแบบการคิดกับระดับความสมบูรณ์ของภาพ ที่มีต่อสัมฤทธิผลทางการเรียนรู้ด้านพุทธิพิสัย ด้านความเข้าใจในการฟังภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | ภคสินี ศรีกระจ่าง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
แนวโน้มการผลิตตำราภาษาไทยในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | จรีพร รัตนวงศ์วิจิตร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปฏิสัมพันธ์ของความซับซ้อนของสีในภาพเขียนกับอัตราเวลาในการเสนอที่มีต่อการจำได้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | วิวรรธน์ จันทร์เทพย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
สภาพ ความต้องการ และปัญหาเกี่ยวกับการจัดการด้านสื่อการสอน ของศูนย์วิชาการกลุ่มโรงเรียนประถมศึกษา จังหวัดพิษณุโลก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | ปรีชาพล เจริญสุข
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการคิดและตำแหน่งของการนำเสนอเรื่องย่อ และศัพท์ในคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | ประสพสรรพ์ กมลยะบุตร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบของจุดประสงค์การเรียนกับความถนัดทางภาษา ที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | ถนอมขวัญ รัตนะผล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างวิธีนำเสนอเนื้อหาแบบอุปมานและอนุมาน ในแผนภูมิการสอนกับระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ที่มีต่อสัมฤทธิผลการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | รัตนาภรณ์ ถีถะแก้ว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบประเภทตัวชี้นำในสิ่งพิมพ์กับระดับความถนัดทางภาษา ที่มีผลต่อความเข้าใจในการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Pornpan Unruan;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | พรพรรณ อุ่นเรือน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปฏิสัมพันธ์ของรูปต่างๆ ของตัวชี้ภาพกับระดับการเรียนรู้ด้านพุทธิพิสัย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์ | สังวาลย์ สุสุข
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปฏิสัมพันธ์ของตำแหน่งคำถามกับรูปแบบการคิด ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ด้านพุทธิพิสัย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | ชัชวาล ศรีสละ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการ์ตูนสีเหมือนจริง และสีไม่เหมือนจริงต่อผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้ด้านพุทธิพิสัย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สี่ ที่มีระดับความคิดสร้างสรรค์ต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;อำรุง จันทวานิช | สถาพร บุตรชัยงาม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างระดับความคิดสร้างสรรค์กับจินตภาพ ในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | เมธี เผื่อนทอง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ลักษณะของภาพย้อนอดีตในวีดิทัศน์ที่มีผลต่อความเข้าใจเนื้อเรื่อง ของนักศึกษาปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | ประภาส นวลเนตร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างระดับความคิดสร้างสรรค์ และรูปแบบการนำเสนอภาพคอมพิวเตอร์กราฟิกรูปทรงเรขาคณิต ที่มีผลต่อความเข้าใจในการมองภาพของนิสิตชั้นปีที่ 2 คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | ธนิษฐ์ สุคนธนิกร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างชนิดของภาพกับรูปแบบการคิดที่มีต่อการจำภาพได้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | จินดารัตน์ เพ็ชรวงศ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
แนวโน้มของสื่อการสอนวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษา ในปี พ.ศ.2555
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | ขวัญใจ จินดานุรักษ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบลักษณะของการ์ตูนเรื่องที่มีผลต่อความเข้าใจในการฟัง ของเด็กปัญญาอ่อน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | สุมิตรา เจณณวาสิน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
สภาพ ปัญหา และความต้องการเกี่ยวกับการใช้คอมพิวเตอร์ เพื่อการศึกษาในสถานศึกษา สังกัดกรมอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | สุภาณี มีคะนุช
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของพื้นหลังของตัวอักษรบรรยายประกอบที่แตกต่างกัน ในโปรแกรมวีดิทัศน์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | สงกรานต์ แหยมแก้ว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์องค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับการใช้ระบบการสอนทางไกล ของอาจารย์มหาวิทยาลัยรามคำแหง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;เอนก เพียรอนุกูลบุตร | กาญจนา บุญญอารักษ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาระยะทางในการอ่านตัวอักษรไทยบนแผ่นป้ายจราจรทางหลวงได้ชัดเจนในอัตราเร็วรถที่ต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | ไพฑูรย์ ศรีฟ้า
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคลิกภาพกับวิธีการเรียนจากบทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนิสิตระดับปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | เจษฎา ชนะโรค
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบสัดส่วนของภาพกับพื้นที่ที่มีต่อการจำภาพได้ ของนักเรียนชั้นประศึกษาปีที่สาม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | วรเชษฐ สงวนนาม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างตำแหน่งของสาระในภาพ กับความแตกต่างทางพื้นฐานวัฒนธรรม ที่มีต่อการระลึกภาพได้ของผู้ใหญ่ที่ไม่รู้หนังสือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | ศรินทร เศรษฐการุณย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
แนวโน้มของสื่อการศึกษาสำหรับการศึกษานอกโรงเรียนในปี พุทธศักราช 2552
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | ธงชัย เจียมพุก
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
สภาพของเทคโนโลยีการศึกษาไทย ในปี พ.ศ. 2550 ตามการคาดการณ์ของนักเทคโนโลยีการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | ชาญชัย พิพัฒน์สันติกุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย โดยใช้เพลงคลาสสิคที่มีช่วงจังหวะแตกต่างกัน เป็นพื้นหลังในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องมาตราตัวสะกดและการอ่านประสมคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;อุดม หอมคำ | อภิชิต กลีบม่วง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของสื่อของจริงประกอบบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | พรพรรณ หาญภิภพ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของแบบปฏิสัมพันธ์ในการเรียนจากบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน และจากบทเรียนแบบโปรแกรมที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | พรสวัสดิ์ จงสวัสดิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการใช้ดาวเทียมสื่อสาร เพื่อการศึกษา ในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;เศรษฐพร คูศรีพิทักษ์ | พรฤดี ปิยะคุณ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการอ้างอิงตนในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษจากโปรแกรมวีดิทัศน์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านพุทธิพิสัยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | นฤมล วังใน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
หลักการและกระบวนการของการเรียนรู้และการสอนตามหลักพุทธศาสตร์ : การวิเคราะห์พระไตรปิฎก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;ระวี ภาวิไล | ไพรัช สู่แสนสุข
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการจัดการเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคการเรียนแตกต่างกันบนเครือข่ายสังคมออนไลน์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประชิต อินทะกนก;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | นรินทร์ อนงค์ชัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาเกณฑ์การรับรองวิทยฐานะสำหรับหลักสูตรการเรียนอิเล็กทรอนิกส์ในระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | ภานุวัฒน์ บุตรเรียง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวประกอบบทเรียนผ่านเว็บ ที่มีต่อความเข้าใจในการเรียนเรื่อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | โชดก ปัญญาวรานันท์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบเทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิคกลุ่มร่วมมือ และเทคนิคสืบสวนเป็นกลุ่มบนเครือข่ายเว็บเควสท์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;อุดม หอมคำ | สมบัติ พิมพ์จันทร์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของสีตัวโน้ตดนตรีที่มีต่อความชัดเจนในการอ่าน ของนักดนตรีวงโยธวาทิตในโรงเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | วิทยา ไล้ทอง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนตาบอดชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนจากแบบเรียนที่มีและไม่มีภาพประกอบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | สินีภรณ์ อ่อนดี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กับรูปแบบการให้ผลป้อนกลับที่เป็นรูปการ์ตูน ในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | สุรสีห์ มณีวรรณ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะผู้เรียนกับสัตว์คุ้นเคยและสัตว์ไม่คุ้นเคยที่เป็นตัวเอกในนิทานกับความเข้าใจในการฟังของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | สนิท แย้มเกษร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหลักการออกแบบเว็บเพจการศึกษาตามรูปแบบเว็บไซต์ยอดนิยมของไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | นิทัศน์ อิทธิพงษ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างระดับความเหมือนจริงของเสียงบรรยาย ประกอบนิทานภาพสำหรับเด็ก กับระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ที่มีต่อความเข้าใจในการฟัง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | สุพัฒตรา ธนบุญสมบัติ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคลิกภาพ รูปแบบของปฏิสัมพันธ์ และระดับของปฏิสัมพันธ์ในการเรียนโดยใช้การประชุมทางคอมพิวเตอร์ที่มีผลต่อสัมฤทธิผลทางการเรียนของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;ไกรวิชิต ตันติเมธ | สันทัด ทองรินทร์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างความชอบหนังสือการ์ตูน รายการโทรทัศน์ และเกมคอมพิวเตอร์กับพฤติกรรมก้าวร้าวของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;ดิเรก ศรีสุโข | เพชรชมพู เทพพิพิธ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคลิกภาพกับแบบของปฏิสัมพันธ์ ของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | กอบกุล สรรพกิจจำนง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การนำเสนอรูปแบบการพัฒนาพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเพื่อการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;สมลักษณ์ เจริญพจน์ | ชำนาญ ภูมลี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;จันทร์เพ็ญ เชื้อพานิช | วีระเดช เชื้อนาม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบการเรียนการสอนด้วยอินเทอร์เนตที่บอกกับไม่บอกเส้นทางการสืบค้นที่มีต่อสัมฤทธิผลทางการเรียนของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายที่มีรูปแบบการเรียนต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;วิชุดา รัตนเพียร | ประชิต อินทะกนก
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์ระดับมีเดียลิตเตอเรซี ของนักศึกษาระดับอุดมศึกษาในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;พีระ จิรโสภณ | เอื้อจิต วิโรจน์ไตรรัตน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาระบบการเรียนการสอนทางอินเทอร์เน็ตในระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;ครรชิต มาลัยวงศ์ | บุญเรือง เนียมหอม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์รูปแบบหนังสือภาพสำหรับเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร | สารีพันธุ์ ศุภวรรณ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |