แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลการพัฒนาการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติด้วยรูปแบบจัดการเรียนการสอนโดยใช้ปัญหาเป็นหลักบูรณาการกับการค้นคว้าโดยใช้หลักฐานเชิงประจักษ์ ในรายวิชาการพยาบาลบุคคลที่มีปัญหาสุขภาพ 2 วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
The learning achievement according to problem-based learning integrated with evidence-based nursing to enhance outcomes standard in accordance with TQF in nursing care of person with health problem II

Address: วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น

Address: วิทยาพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
keyword: การเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นหลัก
ThaSH: การพยาบาล
Classification :.NLM: วจ WY20.5 พ733ผ 2560
; การค้นคว้าโดยใช้หลักฐานเชิงประจักษ์
ThaSH: พยาบาล - - การศึกษาและการสอน
; การพยาบาลบุคคลที่มีปัญหาสุขภาพ 2
ThaSH: วิจัย
Abstract: เป็นการวิจัยกึ่งทดลอง มีวัตถุประสงค์เพื่อ เพื่อศึกษาถึงผลการพัฒนาการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF) และความสามารถในการค้นคว้าโดยใช้หลักฐานเชิงประจักษ์ ด้วยรูปแบบการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ปัญหาเป็นหลัก โดยบูรณาการกับการค้นคว้าโดยใช้หลักฐานเชิงประจักษ์ ในรายวิชา การพยาบาลบุคคลที่มีปัญหาสุขภาพ 2 วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น กลุ่มตัวอย่างเป็นนักศึกษาพยาบาลศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 ทั้งหมด จำนวน 106 คน ผู้วิจัยจัดการเรียนการสอนโดยใช้ปัญหาเป็นหลักโดยบูรณาการกับการค้นคว้าโดยใช้หลักฐานเชิงประจักษ์ และสอบวัดความรู้ เรื่อง การพยาบาลบุคคลที่มีความผิดปกติของเลือดและส่วนประกอบของเลือด และผู้สอนประเมินผู้เรียนด้วยแบบประเมินผลการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF) ในด้านทักษะทางปัญญาทักษะด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ และทักษะด้านการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) แบบทดสอบความรู้ เรื่อง การพยาบาลบุคคลที่มีความผิดปกติของเลือดและส่วนประกอบของเลือด 2) แบบประเมินด้านทักษะทางปัญญา 3) แบบประเมินทักษะด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ 4) ทักษะด้านการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศ ข้อมูลที่ได้นำมาวิเคราะห์หาร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า 1) คะแนนเฉลี่ยความรู้เรื่อง การพยาบาลบุคคลที่มีความผิดปกติของเลือดและส่วนประกอบของเลือด หลังการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นหลัก สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ (p<.001) 2) ประเมินผลการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF) ได้แก่ 1) แบบประเมินด้านทักษะทางปัญญา อยู่ในระดับปานกลาง 2) แบบประเมินทักษะด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ และ 3) ทักษะด้านการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศ อยู่ในระดับดี ขึ้นไป
นายกรินทร์ สีดาเหลือง
Address: วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
Email: karin.s@bcnkk.ac.th
Created: 2560
Modified: 2560-07-07
Issued: 2560-07-07
งานวิจัย/Research report
application/pdf
CallNumber: วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
tha
Spatial: วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
©copyrights วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 ปกวิจัย PBL.59.pdf 136.57 KB21 2020-08-07 22:08:26
2 บทคัดย่อ PBL.EBN.pdf 164.84 KB32 2024-07-10 10:15:24
3 กิตติกรรมประกาศ.pdf 57.96 KB8 2020-08-07 22:08:35
4 สารบัญ (1).pdf 108.53 KB15 2022-08-11 16:42:01
5 บทที่ 1.pdf 186.01 KB28 2024-07-05 15:39:41
6 บทที่ 2.pdf 534.29 KB92 2024-07-05 15:39:48
7 บทที่ 3.pdf 201.62 KB19 2024-07-05 15:39:58
8 บทที่ 4.pdf 309.88 KB18 2024-07-05 15:40:06
9 บทที่ 5 .pdf 148.88 KB19 2024-07-05 15:40:16
ใช้เวลา
-0.958147 วินาที

พิริยากร คล้ายเพ็ชร
Title Contributor Type
ผลการเรียนรู้ด้านทักษะทางปัญญาตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF: HEd) และความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ ปี2554
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
พิริยากร คล้ายเพ็ชร;พรรณิภา ทองณรงค์;สรัญญา เปล่งกระโทก
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น สถาบันพระบรมราชชนก สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข พ.ศ.2554
งานวิจัย/Research report
ผลการพัฒนาการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติด้วยรูปแบบจัดการเรียนการสอนโดยใช้ปัญหาเป็นหลักบูรณาการกับการค้นคว้าโดยใช้หลักฐานเชิงประจักษ์ ในรายวิชาการพยาบาลบุคคลที่มีปัญหาสุขภาพ 2 วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
พิริยากร คล้ายเพ็ชร;สรัญญา เปล่งกระโทก
วิทยาลัยพยาบาลลรมราชชนนี ขอนแก่น
งานวิจัย/Research report
ผลสัมฤทธิ์และการรับรู้ความสามารถทักษะปฏิบัติ การพยาบาลทางคลินิกด้วย OSCE ของนักศึกษาพยาบาล
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
พิริยากร คล้ายเพ็ชร;สรัญญา เปล่งกระโทก
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
งานวิจัย/Research report
สรัญญา เปล่งกระโทก
Title Contributor Type
ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยคัดสรรกับพลังอำนาจในการปฏิบัติพฤติกรรมบริโภคเพื่อสุขภาพ และภาวะโภชนาการของวัยรุ่นในโรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สรัญญา เปล่งกระโทก
เสาวมาศ เถื่อนนาดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนรู้ด้านทักษะทางปัญญาตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF: HEd) และความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ ปี2554
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
พิริยากร คล้ายเพ็ชร;พรรณิภา ทองณรงค์;สรัญญา เปล่งกระโทก
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น สถาบันพระบรมราชชนก สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข พ.ศ.2554
งานวิจัย/Research report
ผลการพัฒนาการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติด้วยรูปแบบจัดการเรียนการสอนโดยใช้ปัญหาเป็นหลักบูรณาการกับการค้นคว้าโดยใช้หลักฐานเชิงประจักษ์ ในรายวิชาการพยาบาลบุคคลที่มีปัญหาสุขภาพ 2 วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
พิริยากร คล้ายเพ็ชร;สรัญญา เปล่งกระโทก
วิทยาลัยพยาบาลลรมราชชนนี ขอนแก่น
งานวิจัย/Research report
ผลสัมฤทธิ์และการรับรู้ความสามารถทักษะปฏิบัติ การพยาบาลทางคลินิกด้วย OSCE ของนักศึกษาพยาบาล
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
พิริยากร คล้ายเพ็ชร;สรัญญา เปล่งกระโทก
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
งานวิจัย/Research report
วิทยาลัยพยาบาลลรมราชชนนี ขอนแก่น
Title Creator Type and Date Create
รายงานวิจัย รูปแบบการเรียนรู้ของนักศึกษาพยาบาลศาสตรบัณฑิต วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
วิทยาลัยพยาบาลลรมราชชนนี ขอนแก่น
ศุภวดี แถวเพีย
พรรณิภา ทองณรงค์
เสาวลักษณ์ วิชัย
งานวิจัย/Research report
ความสามารถในการบริหารการพยาบาลของนักศึกษาพยาบาลศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
วิทยาลัยพยาบาลลรมราชชนนี ขอนแก่น
กล้วยไม้ ธิพรพรรณ
ณรงค์ คำอ่อน
สุจินดา ศรีสุวรรณ
งานวิจัย/Research report
ผลการพัฒนาการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติด้วยรูปแบบจัดการเรียนการสอนโดยใช้ปัญหาเป็นหลักบูรณาการกับการค้นคว้าโดยใช้หลักฐานเชิงประจักษ์ ในรายวิชาการพยาบาลบุคคลที่มีปัญหาสุขภาพ 2 วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
วิทยาลัยพยาบาลลรมราชชนนี ขอนแก่น
พิริยากร คล้ายเพ็ชร
สรัญญา เปล่งกระโทก
งานวิจัย/Research report
ผลการจัดการสอนแบบผสมผสานในวิชาการพยาบาลมารดาทารกและการผดุงครรภ์ 1 ต่อผลสัมฤทธิ์การเรียน ความพึงพอใจ และการเรียนรู้ด้วยตนเอง ของนักศึกษาพยาบาลศาสตรบัณฑิต
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
วิทยาลัยพยาบาลลรมราชชนนี ขอนแก่น
ศุภวดี แถวเพีย
รัชนี พจนา
สุธิดา อินทรเพชร
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,165
รวม 2,166 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 45,976 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 4 ครั้ง
รวม 45,997 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104