แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการสอนของครูโรงเรียนการศึกษาพิเศษตามแนวปฏิรูปการศึกษา เขตภาคเหนือตอนบน
Factors affecting education special teachers’teaching behavior guide by education reform in northern

ThaSH: ครู -- การสอน
ThaSH: ครู -- พฤติกรรม
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาความสัมพันธ์ของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการสอนของครูโรงเรียนการศึกษาพิเศษตามแนวปฏิรูปการศึกษา เขตภาคเหนือตอนบน และเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อพฤติกรรมการสอนของครูโรงเรียนการศึกษาพิเศษตามแนวปฏิรูปการศึกษา เขตภาคเหนือตอนบน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ครูโรงเรียนการศึกษา พิเศษ เขตภาคเหนือตอนบน ปีการศึกษา 2558 จำนวน 210 คน ใช้วิธีการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามครูโรงเรียนการศึกษาพิเศษเกี่ยวกับปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการสอนของครูโรงเรียนการศึกษาพิเศษตามแนวปฏิรูปการศึกษา วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสหสัมพันธ์ของปัจจัยที่ศึกษา และการวิเคราะห์เส้นทาง (Path Analysis) ผลการวิจัยพบว่า 1. ปัจจัยด้านการบริหารของผู้บริหาร ปัจจัยด้านการมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง ปัจจัยด้านสภาพแวดล้อมในที่ทำงาน ปัจจัยด้านการมีส่วนร่วมของชุมชน และปัจจัยด้านลักษณะของผู้เรียนมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการสอนของครูโรงเรียนการศึกษาพิเศษตามแนวปฏิรูปการศึกษา 2. โมเดลสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ โดยพิจารณาจากค่าไค – สแควร์ ( 2 = 15.22, df = 31) แตกต่างจากศูนย์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ค่าดัชนีวัดระดับความสอดคล้องกลมกลืน (Goodness – of – Fit Index : GFI) = 0.99 ค่าดัชนีวัดระดับความกลมกลืนที่ปรับแก้แล้ว (Adjusted Goodness – of – Fit Index : AGFI) = 0.96 รวมทั้งค่าดัชนีรากกำลังสองเฉลี่ยของเศษเหลือ (Root Mean Square Residual : RMR) = 0.000 ปัจจัยที่มีอิทธิพลทางตรงสูงสุดต่อพฤติกรรมการสอนของครูโรงเรียนการศึกษาพิเศษตามแนวปฏิรูปการศึกษา คือ ปัจจัยด้านลักษณะของผู้เรียน ปัจจัยที่มีอิทธิพลทางอ้อมสูงสุดต่อพฤติกรรมการสอนของครูโรงเรียนการศึกษาพิเศษตามแนวปฏิรูปการศึกษา คือ ปัจจัยด้านการมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง ปัจจัยที่มีอิทธิพลรวมสูงสุดต่อพฤติกรรมการสอนของครูโรงเรียน การศึกษาพิเศษตามแนวปฏิรูปการศึกษา คือ ปัจจัยด้านลักษณะองผู้เรียน เมื่อพิจารณาค่าสัมประสิทธิ์การพยากรณ์ หรือ R Square ปัจจัยด้านพฤติกรรมการสอนของครูโรงเรียนการศึกษาพิเศษ (TEACH) มีค่าเท่ากับ 0.85 แสดงว่าปัจจัยในโมเดลอธิบายความแปรปรวนในปัจจัยด้านพฤติกรรมการสอนของครูโรงเรียนการศึกษาพิเศษ (TEACH) ได้ร้อยละ 85
Chiang Rai Rajabhat University. Academic Resources and Information Technology Center
Address: CHIANG RAI
Email: aritc@crru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม
Created: 2559
Modified: 2560-06-27
Issued: 2560-06-07
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: ภาคเหนือ
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 1. Cover.pdf 58.5 KB15 2021-12-24 12:13:16
2 2. Abs.pdf 225.14 KB25 2022-05-22 22:32:30
3 3. Ack.pdf 183.26 KB12 2021-12-24 12:13:58
4 4. Content.pdf 217.1 KB16 2021-12-24 12:14:12
5 5. Ch1.pdf 241.8 KB56 2022-05-22 22:32:20
6 6. Ch2.pdf 696.72 KB52 2022-08-30 23:45:52
7 7. Ch3.pdf 391.28 KB13 2024-05-13 17:48:26
8 8. Ch4.pdf 505.91 KB19 2022-05-06 18:39:42
9 9. Ch5.pdf 292.82 KB20 2021-12-24 12:15:22
10 10. Ref.pdf 298.86 KB16 2022-05-22 22:31:58
11 11. App.pdf 1.3 MB16 2022-05-04 18:11:27
ใช้เวลา
0.031731 วินาที

ปรมินทร์ อริเดช
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อความรู้สึกผูกพันในครอบครัวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
กิตติศักดิ์ นิวรัตน์ ;ปรมินทร์ อริเดช
นนิชลา ศรีสุราษฎร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โมเดลเชิงสาเหตุของปัจจัยที่ส่งผลต่อการมองโลกในแง่ดีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 ในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
สุชาติ ลี้ตระกูล ;ปรมินทร์ อริเดช
ศรัญญา ทะรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยพหุระดับที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชาติพันธุ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในจงัหวดัเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ปรมินทร์ อริเดช ;กิตติศักดิ์ นิวรัตน์
ณิชลกานต์ นิทะโน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อความสามารถการอ่านภาษาไทยของนักเรียนวิทยาลัยเทคนิคเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
กิตติศักดิ์ นิวรัตน์ ;ปรมินทร์ อริเดช
คชานนท์ พงษ์ธัญการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวชี้วัดคุณลักษณะของครูไทยในศตวรรษที่ 21 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ปรมินทร์ อริเดช ;สุชาติ ลี้ตระกูล
นัฐตยา พงษ์เสือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการสอนของครูโรงเรียนการศึกษาพิเศษตามแนวปฏิรูปการศึกษา เขตภาคเหนือตอนบน
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ปรมินทร์ อริเดช ;กิตติศักดิ์ นิวรัตน์
รันฎา เผ่ากันทะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กิตติศักดิ์ นิวรัตน์
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อความรู้สึกผูกพันในครอบครัวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
กิตติศักดิ์ นิวรัตน์ ;ปรมินทร์ อริเดช
นนิชลา ศรีสุราษฎร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยพหุระดับที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชาติพันธุ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในจงัหวดัเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ปรมินทร์ อริเดช ;กิตติศักดิ์ นิวรัตน์
ณิชลกานต์ นิทะโน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อความสามารถการอ่านภาษาไทยของนักเรียนวิทยาลัยเทคนิคเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
กิตติศักดิ์ นิวรัตน์ ;ปรมินทร์ อริเดช
คชานนท์ พงษ์ธัญการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยพหุระดับที่ส่งผลต่อความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีความหลากหลายทางชาติพันธุ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
สุชาติ ลี้ตระกูล ;กิตติศักดิ์ นิวรัตน์
พรทิพย์ จินะไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการสอนของครูโรงเรียนการศึกษาพิเศษตามแนวปฏิรูปการศึกษา เขตภาคเหนือตอนบน
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ปรมินทร์ อริเดช ;กิตติศักดิ์ นิวรัตน์
รันฎา เผ่ากันทะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงสาเหตุการจัดการเรียนรู้ที่ส่งผลต่อทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนโรงเรียนเครือข่ายสะเต็มศึกษาภาคเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
อนันต์ แก้วตาติ๊บ ;กิตติศักดิ์ นิวรัตน์
ประภาพร โคบายาชิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,973
รวม 1,980 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 126,092 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 499 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 415 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 62 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 56 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 24 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 127,165 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28