แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การจัดการเชิงกลยุทธ์และผลตอบแทนจากการลงทุนของธุรกิจโรงแรมในพื้นที่จังหวัดสงขลา
Strategic Management and Return on Investment from Hotel Business in Songkhla Provinces

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา.คณะวิทยาการจัดการ.หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต.
keyword: ธุรกิจโรงแรม
ThaSH: ธุรกิจโรงแรม -- การจัดการ
Classification :.DDC: Thesis 658.4 ณ143ก
ThaSH: ธุรกิจโรงแรม -- การลงทุน -- วิจัย
ThaSH: ธุรกิจโรงแรม -- การจัดการเชิงกลยุทธ์ -- สงขลา
ThaSH: การจัดการเชิงกลยุทธ์.
ThaSH: เครือข่ายสังคมออนไลน์ -- สงขลา.
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างประสบการณ์กับการจัดการเชิงกลยุทธ์ของผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมในพื้นที่จังหวัดสงขลา 2) หาความสัมพันธ์ระหว่างการจัดการเชิงกลยุทธ์กับผลตอบแทนจากการลงทุนด้านยอดขายและกำไรของผู้ประกอบ การธุรกิจโรงแรมในพื้นที่จังหวัดสงขลา 3) สร้างสมการพยากรณ์ผลตอบแทนจากการลงทุนของผู้ ประกอบการธุรกิจโรงแรมในพื้นที่จังหวัดสงขลา จากตัวแปรการจัดการเชิงกลยุทธ์ ประชากรที่ใช้ในการค้นคว้าอิสระ ได้แก่ ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมในพื้นที่จังหวัดสงขลา ที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย จำนวน 203 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ การหาค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์สัมประสิทธิสหสัมพันธ์ และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า 1. ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมมีประสบการณ์ระหว่าง 6-10 ปี คิดเป็นร้อยละ 33.99 2. การจัดการเชิงกลยุทธ์ของผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมในพื้นที่จังหวัดสงขลา เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการวางแผนกลยุทธ์ ด้านการปฏิบัติตามกลยุทธ์ ด้านการควบคุมและการประเมินผล โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 3.60 3. ผลการศึกษาเกี่ยวกับผลตอบแทนจากการลงทุนของธุรกิจโรงแรมในพื้นที่จังหวัดสงขลา ด้านยอดขาย พบว่า ผู้ประกอบการส่วนใหญ่มียอดขายจากการดำเนินงานของกิจการเท่าเดิม คิดเป็นร้อยละ 32.51 และผลการศึกษาเกี่ยวกับผลตอบแทนจากการลงทุนของธุรกิจโรงแรมในพื้นที่จังหวัดสงขลา ด้านกำไร พบว่า ผู้ประกอบการส่วนใหญ่มีกำไรจากการดำเนินงานของกิจการเท่าเดิม คิดเป็นร้อยละ 41.38 4. ระดับประสบการณ์ไม่มีความสัมพันธ์กับการจัดการเชิงกลยุทธ์ ไม่สามารถกำหนดหรือมีอิทธิพลต่อแนวคิดการจัดการเชิงกลยุทธ์ 5. การจัดการเชิงกลยุทธ์ของผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมในพื้นที่จังหวัดสงขลา มีความสัมพันธ์เชิงบวกกับผลตอบแทนจากการลงทุนด้านยอดขายและด้านกำไร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 6. ตัวแปรการจัดการเชิงกลยุทธ์ การศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภค การตั้งราคาที่หลากหลาย การวัดความพึงพอใจของลูกค้าที่เข้ามารับบริการ และการตรวจสอบงบการเงินของกิจการ มีอิทธิพลต่อผลตอบแทนจากการลงทุนด้านยอดขาย 7. ตัวแปรการจัดการเชิงกลยุทธ์ การทบทวนและปรับปรุงกลยุทธ์การปฏิบัติงาน การตั้งราคาที่หลากหลาย การวัดความพึงพอใจของลูกค้าที่เข้ามารับบริการ และการตรวจสอบงบการเงินของกิจการ มีอิทธิพลต่อผลตอบแทนจากการลงทุนด้านกำไร This research aims to 1) study the relationship between experience with the strategic management of hotel business enterprises in Songkhla provinces 2) to study the relationship between strategic management and return on investment in terms of sales figure and the profit of hotel business enterprises in Songkhla provinces, and 3) to set up the forecast equation for the return on investment business hotel in Songkhla provinces from the strategic management variables. The sample in this study are 203 hotel business entrepreneurs in Songkhla provinces. The tools used in this research were questionnaires. Data was analysis by data analysis software. The statistics used for data analysis were Frequency, Percentage, Mean, Standard Deviation, Pearson Coefficient Correlation Analysis, and Multiple Regression Analysis. The study indicated that: 1. Entrepreneurial business experience between 6-10 years accounted for 33.99 % 2. When focusing on their strategic management in each dimension it is found that strategic planning, compliance strategy, evaluating and controlling shows that the holistically average value at the high level (3.60). 3. The results of the study on the return on investment of a business hotel in Songkhla sales found that most operators sales figures from continuing operations of the business is higher than it was as 32.51 % and the return on investment of a business hotel in Songkhla, the profits from the operation of the business is higher than it was at 41.38 % 4. The experience did not correlate with strategic management to determine or influence the strategic management 5. In case of strategic management concept of hotel business enterprises in the Songkhla province, there is a positive correlation with the return on investment in sales figures and profits are statistically significant level at the 0.01 6. The strategic management variables on the study of consumer’s behavior, the various pricing, the measuring customer satisfaction, and the audited financial statements of the company influence the return on investment on the sale figure. 7. The strategic management variables on the review and improvement of their strategies, the various pricing, the measuring customers’ satisfaction, and the audited financial statements of the company influence the return on investment on the profits.
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา.สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ยะลา
Email: libraryinfo@yru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาการค้นคว้าอิสระ
Created: 2560
Modified: 2560-06-03
Issued: 2560-05-28
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: Thesis 658.4 ณ143ก 2560
tha
Spatial: ไทย (ภาคใต้).
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 2.การจัดการเชิงกลยุทธ์และผลตอบแทนจากการลงทุนของธุรกิจโรงแรม (ณิชากร นิดคง).pdf 32.64 MB168 2025-10-17 10:41:38
ใช้เวลา
0.018977 วินาที

นิรันดิ์เกียรติ ลิ่วคุณูปการ
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยพยากรณ์ผลตอบแทนการดำเนินงานธุรกิจก่อสร้างในสี่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (สงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส)
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
นิรันดิ์เกียรติ ลิ่วคุณูปการ
ยศกร แก้วมรกต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเชิงกลยุทธ์และผลตอบแทนจากการลงทุนของ ผู้รับเหมาก่อสร้างในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ยะลา ปัตตานี นราธิวาส)
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
นิรันดิ์เกียรติ ลิ่วคุณูปการ
เจ๊ะกามารูดิน เจ๊ะอุเซ็ง.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเชิงกลยุทธ์และผลตอบแทนจากการลงทุนของผู้ประกอบการธุรกิจจำหน่ายวัสดุก่อสร้างในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ยะลา ปัตตานี นราธิวาส)
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
นิรันดิ์เกียรติ ลิ่วคุณูปการ
กามารอซามัน หะยีสะมะแอ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเชิงกลยุทธ์และผลตอบแทนจากการลงทุนของธุรกิจโรงแรมในพื้นที่จังหวัดสงขลา
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
นิรันดิ์เกียรติ ลิ่วคุณูปการ
ณิชากร นิดคง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,915
รวม 2,920 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 196,377 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,691 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 108 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 71 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 198,257 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28