แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ทัศนคติของนักศึกษาคณะวิทยการจัดการที่มีต่อระบบอาจารย์ที่ปรึกษา คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา คณะวิทยาการจัดการ




keyword: ทัศนคติของนักศึกษา คณะวิทยาการจัดการ
Classification :.DDC: วจ 378.194 อ219ท 2558
; คณะวิทยาการจัดการ ระบบอาจารย์ที่ปรึกษา
; คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
Abstract: การวิจัยเรื่องทัศนคติของนักศึกษาคณะวิทยาการจัดการที่มีต่อระบบอาจารย์ที่ปรึกษา คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติของนักศึกษาที่มี ต่อระบบอาจารย์ที่ปรึกษาคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา และเพื่อเปรียบเทียบ ความแตกต่างของลักษณะทางประชากรของนักศึกษากับทัศนคติของนักศึกษาที่มีต่อระบบอาจารย์ ที่ปรึกษา การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) โดยมีกลุ่มตัวอย่างเป็นนักศึกษาภาค ปกติ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จานวน 7 สาขาวิชา ดังนี้ สาขาวิชาการบัญชี สาขาวิชาการตลาด สาขาวิชาการจัดการ สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ สาขาวิชานิเทศศาสตร์ สาขาการท่องเที่ยว และสาขาเศรษฐศาสตร์ จานวน 392 คน โดยใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) เป็นเครื่องมือในการวิจัยและนาข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรม SPSS ในการประมวลผล เพื่อหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าสถิติ t-test และ F-test ผลการวิจัยพบว่า การสำรวจทัศนคติของนักศึกษาที่มีต่อระบบอาจารย์ที่ปรึกษา ปรากฏว่า ส่วนใหญ่เป็นหญิง เมื่อจำแนกตามกลุ่มผู้ตอบพบว่านักศึกษาที่มีอายุ 20-25 ปีมากที่สุด ส่วนใหญ่เป็น นักศึกษาสาขาวิชาการบัญชี และนักศึกษาส่วนใหญ่เข้าพบอาจารย์ที่ปรึกษาภาคเรียนละ มากกว่า 4 ครั้ง การศึกษาทัศนคติของนักศึกษาที่มีต่อระบบอาจารย์ที่ปรึกษาเกี่ยวกับความคิดเห็น ต่อคุณสมบัติของอาจารย์ที่ปรึกษาในปัจจุบันโดยภาพรวมในทุกด้าน พบว่า อยู่ในระดับมาก ความคิดเห็นต่อแนวปฏิบัติของอาจารย์ที่ปรึกษาโดยภาพรวม พบว่า อยู่ในระดับมาก ความคิดเห็นต่อ จานวนครั้งหรือความถี่ในการเข้าพบอาจารย์ที่ปรึกษาต่อภาคเรียน ปรากฏว่าส่วนใหญ่คิดว่าควรเข้า พบภาคเรียนละมากกว่า 4 ครั้ง ในส่วนของความคิดเห็นต่อการนัดพบนักศึกษาในทุกช่วงเวลา ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก ความคิดเห็นต่อความเหมาะสมในการจัดอาจารย์ที่ปรึกษาให้โดยระบบ การแต่งตั้งจากมหาวิทยาลัย พบว่า ส่วนใหญ่คิดว่ามีความเหมาะสม ในส่วนของความคิดเห็นเกี่ยวกับ การมีระบบอาจารย์ที่ปรึกษาผ่านเว็บไซด์ พบว่า นักศึกษาส่วนใหญ่คิดว่าควรมีระบบอาจารย์ที่ปรึกษา ผ่านเว็บไซด์ การเปรียบเทียบความแตกต่างของลักษณะทางประชากรของนักศึกษากับทัศนคติของ นักศึกษาที่มีต่อระบบอาจารย์ที่ปรึกษา สรุปผลได้ดังนี้ 1. นักศึกษาชายและนักศึกษาหญิง มีระดับทัศนคติที่มีต่อคุณสมบัติของอาจารย์ที่ปรึกษา ในปัจจุบัน และแนวปฏิบัติของอาจารย์ที่ปรึกษาไม่แตกต่าง ในส่วนของทัศนคติเกี่ยวกับการนัดพบ นักศึกษาของอาจารย์ที่ปรึกษาในช่วงลงทะเบียนเรียน นักศึกษาหญิงมีระดับทัศนคติสูงกว่านักศึกษา ชาย ส่วนทัศนคติที่มีต่อการนัดพบอาจารย์ที่ปรึกษาในช่วงภายหลังการลงทะเบียนเรียน ช่วงหลังสอบ กลางภาค และช่วงก่อนสอบปลายภาค รวมถึงภาพรวม ของนักศึกษาชายและนักศึกษาหญิง มีระดับ ทัศนคติไม่แตกต่างกัน 2. นักศึกษาที่มีอายุต่างกัน มีทัศนคติต่อคุณสมบัติของอาจารย์ที่ปรึกษาในปัจจุบัน แนวปฏิบัติ ของอาจารย์ที่ปรึกษา และนัดพบนักศึกษาของอาจารย์ที่ปรึกษาในแต่ละช่วงเวลาไม่แตกต่างกัน 3. นักศึกษาที่เรียนสาขาวิชาต่างกัน มีทัศนคติต่อคุณสมบัติของอาจารย์ที่ปรึกษาในปัจจุบัน แนวปฏิบัติของอาจารย์ที่ปรึกษา และการนัดพบนักศึกษาของอาจารย์ที่ปรึกษาในแต่ละช่วงเวลา แตกต่างกัน 4. นักศึกษาที่เข้าพบอาจารย์ที่ปรึกษาต่อภาคเรียนจานวนต่างกัน มีทัศนคติต่อคุณสมบัติของ อาจารย์ที่ปรึกษาในปัจจุบัน แนวปฏิบัติของอาจารย์ที่ปรึกษา และการนัดพบนักศึกษาของอาจารย์ ที่ปรึกษาในแต่ละช่วงเวลาต่างกัน
Abstract: The study entitled“Attitudes of Faculty of Management Sciences Students towards Advisory System, Faculty of Management Sciences, Yala Rajabhat University, aimed to inquire the students’ attitudes towards Advisory System of Faculty of Management Sciences, Yala Rajabhat University. It also examined the differences of students’ demographic characteristics and students’ attitudes towards advisory system. The respondents of this survey research consisted of 392 full-time programme students from 7 different departments, Faculty of Management Sciences, which are Department of Accounting, Department of Marketing, Department of Management, Department of Business Computer, Department of Communication Arts, Department of Tourism and Department of Economics. The instrument used for collecting data was questionnaires. The data was statistically analyzed by mean, standard deviation, t-test and Ftest with SPSS programme. The finding of this study showed that most of the participants are female. The common age of the participant ranges from 20-15. The most frequent major is from Accounting and most students consulted their lecturers more than four times in each semester. Overall, the students’ attitudes towards the current advisory system in all perspectives are in the level of “good”. Their attitudes toward advisor practice are in the level of “excellent”. In term of frequency, they point out that the students should consult their advisor much more than four times in each semester. The participants satisfy with the advisory setting as the result shown in the level of “good”. They also satisfy with the appropriateness of the advisors’ allocated by university. The participants support the advisory system website. The comparisons of demographic characteristics and students’ attitudes towards advisory system can be concluded that: 1. There is no difference between male and female students’ attitudes towards the characteristics of the current advisors and advisor practice. Regarding the advisory setting on the registration day, female students have more positive attitude than male students. On the other hand, both male and female students have the same attitude on advisory setting after advisory setting, mid-term test, before the final examination. 2. The diversity between student ages does not cause any differences on attitudes towards the characteristics of the current advisors, advisor practice and advisory setting. 3. The diversity between student majors causes different view on attitudes towards the characteristics of the current advisors, advisor practice and advisory setting. 4. Students’ attitudes towards the characteristics of the current advisors, advisor practice and advisory setting differ from the frequency of consulting.
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา.สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ยะลา
Email: libraryinfo@yru.ac.th
Created: 2558
Modified: 2560-05-30
Issued: 2560-05-27
งานวิจัย/Research report
application/pdf
CallNumber: วจ 378.194 อ219ท
tha
Spatial: ไทย (ภาคใต้)
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 อัสฮาร์ มีลายน้ำ.pdf 3.42 MB37 2022-09-26 15:18:20
ใช้เวลา
0.036639 วินาที

อัสฮาร์ เละแม็ง
คอรีเยาะ เจะแม็ง
Title Contributor Type
อับดุลอาซิด สะอิ
Title Contributor Type
ธิดารัตน์ ยงยศยิ่ง
Title Contributor Type
ผลกระทบของความครอบคลุมในการวางแผนการสอบบัญชี คุณภาพการสอบบัญชีที่มีต่อความยั่งยืนในการสอบบัญชีของผู้สอบบัญชีรับอนุญาตในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์. สำนักทรัพยากรการเรียนรู้คุณหญิงหลง อรรถกระวีสุนทร
ธิดารัตน์ ยงยศยิ่ง
อุษาพร พลภูงา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ฮาซัน นาวานิ
Title Contributor Type
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,176
รวม 3,180 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 267,848 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 415 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 355 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 111 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 15 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 11 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 268,760 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104