แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับแรงจูงใจในการซื้ออาหารสำเร็จรูปจากร้านสะดวกซื้อในอำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี
Relationship between marketing mix factors and the motivation in buying delicatessen from convenience store in Meuang,

keyword: อาหารสำเร็จรูป
ThaSH: อาหารสำเร็จรูป -- การจัดซื้อ
Classification :.DDC: 658.834
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค -- สุราษฎร์ธานี
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของอาหารสำเร็จรูป แรงจูงใจในการซื้ออาหารสำเร็จรูป ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัย ส่วนประสมทางการตลาดกับแรงจูงใจในการซื้ออาหารสำเร็จรูปจากร้านสะดวกซื้อในอำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ผู้ที่ซื้ออาหารสำเร็จรูปจำนวน 400 คน วิธีการศึกษาครั้งนี้ เป็นการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม ซึ่งได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.95 วิเคราะห์ข้อมูล ด้วยสถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทดสอบ ได้แก่ ค่าไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า ระดับความสำคัญของปัจจัยปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของอาหารสำเร็จรูป โดยรวม พบว่า อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านอยู่ในระดับมาก 5 ด้าน โดยเรียงตามลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ด้านลักษณะทางกายภาพ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านกระบวนการ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ส่วนด้านบุคลากร และด้านการส่งเสริมการตลาด อยู่ระดับปานกลาง แรงจูงใจในการซื้ออาหารสำเร็จรูปของผู้บริโภคจากร้านสะดวกซื้อ พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีแรงจูงใจในการซื้ออาหารสำเร็จรูป ได้แก่ เพื่อนแนะนำ อยากทดลอง สะดวกในการบริโภค มีความจำกัดด้านเวลาในการดำเนินชีวิต และการโฆษณาในสื่อต่าง ๆ ตามลำดับ ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับแรงจูงใจในการซื้ออาหารสำเร็จรูปจากร้านสะดวกซื้อ พบว่า มีความสัมพันธ์กันทุกด้าน ได้แก่ ด้านเพศ ด้านอายุ ด้านสถานภาพสมรส ด้านอาชีพ ด้านจำนวนสมาชิกในครอบครัว และด้านภูมิลำเนา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนด้านอื่นไม่มีความสัมพันธ์กัน และความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับแรงจูงใจในการซื้ออาหารสำเร็จรูปจากร้านสะดวกซื้อ โดยรวมมีความสัมพันธ์กันทุกด้าน ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร ด้านกระบวนการ และด้านลักษณะทางกายภาพ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนด้านอื่นไม่มีความสัมพันธ์กัน
Abstract: The objectives of this research were to study marketing mix factors of delicatessen, the motivation in buying delicatessen, the relationship between personnel factors and marketing mix factors with the motivation in buying delicatessen from convenience store in Meuang, Surat thani Province. The 400 samples were delicatessen buyers. The questionnaires were used to collect data with 0.95 reliability. Data were analyzed by basic statistics were average and standard deviation and statistics test were Chi-square test. The result of this study found that the importance level for the marketing mix factors of delicatessen , overall found that high level and when considering the location that were highest level in 5 side were physical description, distribution channels, process, product and price from the high to low, respectively. For personnel and promotion in moderation level. The motivation in buying delicatessen from convenience store found that the most of respondents have motivation in buying delicatessen were recommended by friends, want to try, ease of consumption, The time constraints of life and advertising through various media, respectively. The relationship between personnel factors and marketing mix factors with the motivation in buying delicatessen from convenience store found that related on all side were gender, age, marriage status, career, number of family members and homeland significant at the 0.05 level. For other side non-related. relationship between marketing mix factors and the motivation in buying delicatessen from convenience store overall found that related on all side were product, price, distribution channels, promotion, personnel, process and physical description significant at the 0.05 level. For other side non-related.
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี. หอสมุดกลาง
Address: สุราษฎร์ธานี
Email: library@sru.ac.th
Created: 2017
Modified: 2560-04-27
Issued: 2560-04-27
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 wanida.pdf 677.55 KB85 2025-01-12 13:50:31
ใช้เวลา
0.018585 วินาที

Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 13
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,732
รวม 3,745 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 163,041 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,168 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 143 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 43 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 22 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
รวม 164,425 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46