แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากกิจกรรมการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1
The Study of Learning Achievement by the 7 E-Learning Cycle Activity Packages for First Year Students of Vocational Colleges

keyword: การเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น
ThaSH: วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน
Classification :.DDC: 507
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น เรื่อง สารและสมบัติของสาร ชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 70/70 และค่าดัชนีประสิทธิผล 0.50 ขึ้นไป 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน 3) เพื่อศึกษาเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนหลังจากที่สอนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น กลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีระนอง อำเภอเมือง จังหวัดระนอง ที่ได้จากการสุ่มแบบกลุ่มจำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 29 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบวัฏจักร การเรียนรู้ 7 ขั้น เรื่อง สารและสมบัติของสาร ชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง สารและสมบัติของสาร ชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้น ปีที่ 1 มีค่าอำนาจจำแนก 0.24 - 0.48 มีค่าความยากง่าย 0.26 - 0.72 และมีค่าความเชื่อมั่นของข้อสอบเท่ากับ 0.91 3) แบบประเมินเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนหลังจากที่ทดลองสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.87 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบ ได้แก่ สถิติทดสอบที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น เรื่องสารและสมบัติของสาร สำหรับนักเรียนชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ 78.51/87.36 และค่าดัชนีประสิทธิผล 0.69 2) นักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติและ 3) นักเรียนมีเจตคติทางวิทยาศาสตร์อยู่ในระดับมาก
Abstract: The purposes of this research were 1) to develop series of the 7-e learning activity packages on substance and their properties for the first year students to meet the efficiency criteria (E1 / E2) of 70/70 and the effectiveness index (E.I.) of 0.50 2) to compare the learning achievement of students before and after learning by the packages 3) to study scientific attitude of students taught by the series of learning activity packages. The samples used in this study were 29 first year students of academic year 2015 at the College of Agriculture and Technology Ranong, Ranong Provinee. Tools for this study were 1) a set of learning activity packages by the 7-e learning cycle on substances and their properties for diploma first year class 2) achievement tests with the item discrimination range from 0.24 to 0.48, item the difficulty range 0.26 to 0.72 and the reliability of the test set was 0.91 3) questionnaires of scientific attitude of students after the experiment by of cronbach’s alpha coefficient at 0.87. Statistical use were percentage, mean, standard deviation and t-test. The results showed that 1) The efficiency of the activity packages (E1 / E2) were 78.51 / 87.36 and the effectiveness index was 0.69 2) the achievement of students by the average posttest score of students was higher than the pretest score at the statistical significant level of 0.05, and 3) average students scientific attitude was at the high level.
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี. หอสมุดกลาง
Address: สุราษฎร์ธานี
Email: library@sru.ac.th
Created: 2017
Modified: 2560-04-25
Issued: 2560-04-25
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Dantawi.pdf 1.61 MB221 2025-07-11 15:38:23
ใช้เวลา
0.018355 วินาที

Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,392
รวม 1,392 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 29,585 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 36 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
รวม 29,635 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28