แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การจัดการเรียนการสอนโดยใช้กระบวนการฝึกทักษะการฟัง พูด อ่าน และเขียน วิชาภาษาและเทคโนโลยีสำหรับครู
Learning management system with skill practice on listening, speaking, reading, and writing in Thai for language and technology for teacher


ThaSH: การสอน -- วิจัย
Classification :.DDC: วจ 371.39
ThaSH: การสอนแบบผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง -- วิจัย
Abstract: ในการวิจัยเรื่อง การจัดการเรียนการสอน โดยการใช้กระบวนการทักษะการฟัง พูด อ่าน และเขียนในรายวิชาภาษาและเทคโนโลยีสำหรับครูมีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาผลของการจัดการเรียน การสอน โดยการใช้การทดสอบทักษะการฟัง พูด อ่าน และเขียน และการทำกิจกรรมในห้องเรียนใน รายวิชาภาษาและเทคโนโลยีสำหรับครูในภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2557 กลุ่มตัวอย่างของการวิจัยครั้งนี้ คือนักศึกษาของคณะครุศาสตร์ หลักสูตรครุศาสตร์บัณฑิต สาขาสังคมศึกษา ที่ลงทะเบียนเรียนในรายวิชาภาษาและเทคโนโลยีสำหรับครูในภาคเรียนที่ 1 ปี การศึกษา 2557 กลุ่ม 8 รวมทั้งสิ้นจำนวน 37 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลในการศึกษาครั้งนี้ ใช้เครื่องมือในการศึกษาวิจัย ประกอบด้วย แบบประเมินทักษะเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอน โดยการใช้กระบวนการทักษะการ ฟัง พูด อ่าน และเขียนในรายวิชาภาษาและเทคโนโลยีสำหรับครูในภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2557 และแบบบันทึกผลลัพธ์จากการเรียนรู้ที่ได้จากการทำกิจกรรมในห้องเรียน ผลการวิเคราะห์จากการศึกษางานวิจัยในครั้งนี้ ได้แบ่งข้อมูลการประเมินทักษะด้านการฟัง พูด อ่าน และเขียนนักศึกษากลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 37 คน ทำการทดสอบทักษะด้านการฟัง พูด อ่าน และเขียน คะแนนเต็ม 10 คะแนน พบว่า นักศึกษาสวนใหญจ านวน 31 คน คิดเป็นค่าเฉลี่ยร้อยละ 83.78 อยู่ในคุณภาพระดับดี รองลงมาคือ นักศึกษา จำนวน 6 คน อยู่ในคุณภาพระดับพอใช้ คิดเป็น ค่าเฉลี่ยร้อยละ 16.22 โดยข้อมูลเกี่ยวกับการทำกิจกรรมในห้องเรียน ของนักศึกษากลุ่มตัวอย่าง ทั้งหมด 37 คน ได้ทำการสรุปคะแนนการทำกิจกรรม 50 คะแนน พบว่า นักศึกษาส่วนใหญ่จำนวน 26 คน มีคะแนนระหว่าง 41-50 อยู่ในคุณภาพระดับดีมาก และรองลงมาคือนักศึกษา จำนวน 11 คน มีคะแนนระหว่าง 31-40 อยู่ในคุณภาพระดับดี และจากการประเมินผลการเรียนรายบุคคล ของ นักศึกษากลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 37 คน ได้ทำการสรุปคะแนนการทำกิจกรรม 50 คะแนน พบว่า นัก ศึกษาส่วนใหญ่จำนวน 21 คน มีคะแนนอยู่ระหว่าง 80-100 คะแนน ได้เกรด A รองลงมาคือ นักศึกษา จำนวน 14 คน มีคะแนนอยู่ระหว่าง 75-79 คะแนน ได้เกรด B+ และนักศึกษา จำนวน 2 คน มีคะแนนอยู่ระหว่าง 70-74 คะแนน ได้เกรด B
Abstract: In the research is learning management system with skill practice on listening, speaking, reading, and writing in Language and Technology subject for teacher. The purpose of this research is to study the result of learning management by examination with skill practice on listening, speaking, reading, and writing and doing lesson activities in Language and Technology subject in academic year 1/2014. The samples were 8 groups of 37 Faculty of education Bachelor of Education Program in Social Studies students who were enrolled in Language and Technology subject. The instruments consisted of the skills assessment for learning management with skill practice on listening, speaking, reading, and writing and the result of class activities form. The results are found that the skills assessments are divided into listening, speaking, reading, and writing and the score is 10. Most students are 31 and have the quality at high level, there are 83.78 percent and 6 students have the quality at moderate level, there are 83.78 percent respectively. The total score of lesson activities is 50. It is found that most students are 26 and have score between 41 – 50 at the quality at the highest level, 11 students have score between 31 – 40 at the quality at the high level. In addition, the individual assessment is found that most students are 21 and have scores between 80-100 and receive grade A, 14 students have scores between 75-79 and receive grade B+, and 2 students have score between 70-74 and receive grade B.
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: จันทบุรี
Email: library@rbru.ac.th
Created: 2557
Modified: 2560-04-10
Issued: 2560-04-10
งานวิจัย/Research report
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Research_fulltext.pdf 1.16 MB168 2025-09-11 14:15:24
ใช้เวลา
0.028318 วินาที

ภูวดล บัวบางพลู
Title Contributor Type
การศึกษาสภาพ ปัญหาและความต้องการเกี่ยวกับการใช้คอมพิวเตอร์ในการปฏิบัติงานสายงานกำลังพล กองทัพบก กรณีศึกษากำลังพลที่สังกัดหน่วยในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ภูวดล บัวบางพลู
รศ.อดิศักดิ์ พงษ์พูลผลศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการเรียนรู้ด้วยรูปแบบการสอนแบบการใช้ปัญหาเป็นฐาน(PBL) วิชาโครงสร้างและสถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก
ภูวดล บัวบางพลู;มีนนภา รักษ์หิรัญ

งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยในชั้นเรียนเรื่อง การพัฒนาการเรียนรู้ด้วยรูปแบบการสอนแบบโครงงานวิชา โครงสร้างและสถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก
ดำรงค์ มหาพรม;มีนนภา รักษ์หิรัญ;ภูวดล บัวบางพลู

งานวิจัย/Research report
การจัดการเรียนการสอนโดยใช้กระบวนการฝึกทักษะการฟัง พูด อ่าน และเขียน วิชาภาษาและเทคโนโลยีสำหรับครู
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ภูวดล บัวบางพลู;จุลลดา จุลเสวก

งานวิจัย/Research report
แนวทางการจัดการการท่องเที่ยวเชิงนิเวศอย่างยั่งยืนอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ภูวดล บัวบางพลู;อติราช เกิดทอง;ชวนพบ เอี่ยวสานุรักษ์ ;อรอนงค์ ผ่องมณี

งานวิจัย/Research report
การพัฒนาระบบบริหารจัดการการเรียนการสอนผ่านระบบเครือข่ายระดับอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ภูวดล บัวบางพลู.
เสาวณีย์ สิกขาบัณฑิต.
สมสรร วงษ์อยู่น้อย.
ไพบูลย์ เกียรติโกมล.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสื่อการเรียนรู้มัลติมีเดีย เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนครู ของโรงเรียนขนาดเล็ก ในพื้นที่ชายแดนจังหวัดจันทบุรีและตราด
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ภูวดล บัวบางพลู;เจนจบ สุขแสงประสิทธิ์;พงษ์นที ศิลาอาศน์;สุรัตน์ จานทอง;นพเดช อยู่พร้อม;ปรียาภรณ์ ศิริไสยาสน์

งานวิจัย/Research report
การพัฒนาสื่อเทคโนโลยีความจริงเสมือนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว วังสวนบ้านแก้ว มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ภูวดล บัวบางพลู;เจนจบ สุขแสงประสิทธิ์;รัฐสิทธิ์ เสริมสัย;สุรัตน์ จานทอง;นพเดช อยู่พร้อม

งานวิจัย/Research report
จุลลดา จุลเสวก
Title Contributor Type
ผลของการเรียนแบบสืบสอบร่วมกับการใช้เว็บเควสท์ต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีความสามารถในการเรียนทางวิทยาศาสตร์ต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุลลดา จุลเสวก
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนการสอนโดยใช้กระบวนการฝึกทักษะการฟัง พูด อ่าน และเขียน วิชาภาษาและเทคโนโลยีสำหรับครู
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ภูวดล บัวบางพลู;จุลลดา จุลเสวก

งานวิจัย/Research report
แนวทางการพัฒนาการใช้สื่อการเรียนการสอนของครูในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 17
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
จุลลดา จุลเสวก;ประพรรธน์ พละชีวะ

งานวิจัย/Research report
ทักษะดิจิทัลของนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เจนจบ สุขแสงประสิทธิ์;จุลลดา จุลเสวก;อัฐฉญา แพทย์ศาสตร์

งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,406
รวม 3,408 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 183,500 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,229 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 184,745 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33