แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาปัญหาการจัดการเรียนร่วมสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเห็นตามโครงสร้างซีท (SEAT Framework) ของโรงเรียนมัธยมศึกษาในภาคใต้
A Study of Co-Education Management for Eye-Sight Disable Students Problems According to SEAT Framework Program in Secondary Schools in the Southern Part of Thailand

keyword: นักเรียนตาบอด
ThaSH: การศึกษาพิเศษ
Classification :.DDC: 371.911
ThaSH: นักเรียนที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบปัญหาการจัดการเรียนร่วมสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเห็น ตามโครงสร้างซีท (SEAT Framework) ของโรงเรียนในสังกัดโรงเรียนมัธยมศึกษาในภาคใต้ เก็บรวบรวมข้อมูลจากครู จำนวน 123 คน โดยใช้แบบสอบถาม ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.94 สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทดสอบ ได้แก่ การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า ปัญหาการจัดการเรียนร่วมสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเห็น ตามโครงสร้างซีท โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง ได้แก่ ด้านนักเรียน ด้านเครื่องมือ/อุปกรณ์ ด้านกิจกรรมการเรียนการสอน ด้านสภาพแวดล้อม ผลการการเปรียบเทียบปัญหาการจัดการ เรียนร่วมตามรายด้านของครูที่มีอายุ และประสบการณ์การฝึกอบรมต่างกัน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05
Abstract: The objectives of this research were to study and compare the problems of co-education management for eyesight disable students according to SEAT Framework program in secondary schools in the southern part of Thailand. Data were collected from 123 teachers by using questionnaires with a reliability of 0.94. Statistics used for data analysis were basic statistics which were mean, standard deviation, t- test and one-way analysis of variance. The results showed that the problems of co-education management for eyesight disable students according to SEAT Framework Program overall were at average level which were the dimensions of students, learning materials and equipment, learning activities and environment respectively. However, the comparison of the problems of co-education management of teachers with different ages and experience in training revealed that they were statistically significant difference at 0.05.
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี. หอสมุดกลาง
Address: สุราษฎร์ธานี
Email: library@sru.ac.th
Created: 2017
Modified: 2560-04-07
Issued: 2560-04-07
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 woraruthai.pdf 689.3 KB64 2024-09-25 14:05:02
ใช้เวลา
0.024076 วินาที

วรฤทัย นุริตมนต์
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 12
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,155
รวม 3,167 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 123,329 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 38 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 32 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
รวม 123,408 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104