แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลของการสอนตามแนวคิดการพัฒนาแบบยั่งยืนที่มีต่อความรู้และเจตคติเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
The effect of sustainable development teaching approach on knowledge and attitude of prathom suksa five students toward environment

ThaSH: นิเวศวิทยามนุษย์ -- การศึกษาและการสอน
ThaSH: การสอน
ThaSH: การพัฒนาแบบยั่งยืน
ThaSH: สิ่งแวดล้อมศึกษา
ThaSH: แผนการสอน
Abstract: ศึกษาผลของการสอนตามแนวคิดการพัฒนาแบบยั่งยืนที่มีต่อความรู้และเจตคติเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 60 คน ระยะเวลาที่ใช้ในการวิจัย 8 สัปดาห์ ตัวอย่างประชากร คือ นักเรียนของโรงเรียนชุมชนบ้านขามธาตุวิทยา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดหนองบัวลำภู จำนวน 30 คน เป็นกลุ่มทดลอง และนักเรียนของโรงเรียนบ้านนามะเฟือง สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดหนองบัวลำภู จำนวน 30 คน เป็นกลุ่มควบคุม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบทดสอบความรู้เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม และแบบวัดเจตคติเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่ามัชฌิมเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนกลุ่มทดลองมีคะแนนความรู้และเจตคติเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม สูงกว่ากลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Abstract: Studies the effect of sustainable development teaching approach on knowledge and attitude of prathom suksa five students toward environment. The experimental duration was 8 weeks. The subjects were 60 prathom suksa five students from schools under the jurisdiction of the Office of Nhongbualampoo Provincial Primary Education, consisting of 30 students in the experimental group which came from Chumchonbankamtatvittaya School and 30 students in the control group which came from Bannamafuang School. Knowledge test and attitude test were used. Data were analyzed by using mean, standard deviation, and t-test. The result was that the scores on knowledge and attitude toward environment of the students in the experimental group were significantly than those of students in the control group at the .05 level.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2542
Modified: 2560-04-12
Issued: 2560-04-04
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9743323309
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Gadsinee_Ph_front.pdf 946.43 KB6 2021-08-11 13:53:21
2 Gadsinee_Ph_ch1.pdf 1.14 MB7 2021-11-02 17:20:07
3 Gadsinee_Ph_ch2.pdf 3.8 MB6 2021-08-11 13:53:33
4 Gadsinee_Ph_ch3.pdf 1.28 MB3 2021-08-11 13:53:39
5 Gadsinee_Ph_ch4.pdf 856.12 KB3 2021-08-11 13:53:45
6 Gadsinee_Ph_ch5.pdf 1.24 MB3 2021-08-11 13:53:52
7 Gadsinee_Ph_back.pdf 4.89 MB5 2022-08-17 19:35:10
ใช้เวลา
0.037658 วินาที

เกดสินี พลบูรณ์
Title Contributor Type
รายงานการวิจัยการพัฒนาเครือข่ายสังคมแห่งการเรียนรู้ในท้องถิ่นภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
นีออน พิณประดิษฐ์;ชลายุทธ์ ครุฑเมือง;เกดสินี พลบูรณ์
สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
งานวิจัย/Research report
รูปแบบการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ Seven AIMS ตามแนวคิดแบบสมดุลสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
เกดสินี พลบูรณ์
ศิรินทิพย์ รักษาสัตย์
อุทัยวรรณ ด่านวิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนตามแนวคิดการพัฒนาแบบยั่งยืนที่มีต่อความรู้และเจตคติเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกดสินี พลบูรณ์
วรสุดา บุญยไวโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วรสุดา บุญยไวโรจน์
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาโปรแกรมสร้างเสริมความรู้ เจตคติ และพฤติกรรมในการจัดการขยะโดยใช้แนวคิดการเรียนรู้อย่างมีส่วนร่วม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรสุดา บุญยไวโรจน์
ดาวใจ อินทร์จันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษาในโรงเรียนสิ่งแวดล้อมศึกษาดีเด่น สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรสุดา บุญยไวโรจน์
พรทิพย์ เหลี่ยมดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมสิ่งแวดล้อมศึกษาสำหรับเด็กวัยอนุบาล โดยใช้แนวการสอนแบบผูกเป็นเรื่องราว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรสุดา บุญยไวโรจน์;ศรินทร วิทยะสิรินันท์
สุดาเรศ แจ่มเดชะศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนซิปปา ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรสุดา บุญยไวโรจน์;ทิศนา แขมมณี
บุญฤดี แซ่ล้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการสอนโดยใช้โครงการ เพื่อส่งเสริมความรู้ เจตคติ และพฤติกรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ตำบลคูบัว จังหวัดราชบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรสุดา บุญยไวโรจน์
อรวรรณ ดวงสีใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินการประกันคุณภาพในสถานศึกษาของ โรงเรียนประถมศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรสุดา บุญยไวโรจน์
สรกมล แจ่มจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรสุดา บุญยไวโรจน์
ธีรภัทร์ เจริญดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนวิทยาศาสตร์ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรสุดา บุญยไวโรจน์
สุกัญญา กตัญญู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบสัมฤทธิผลด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยวิธีสาธิตเงียบกับวิธีสาธิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรสุดา บุญยไวโรจน์
พจนีย์ วราลักษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยวิธีสอนแบบโครงการ และวิธีสอนตามแผนการสอนของกระทรวงศึกษาธิการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรสุดา บุญยไวโรจน์
ดวงจิต สุขสุเมฆ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้ปกครองที่มีต่อคุณภาพของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรสุดา บุญยไวโรจน์
ธีระวัลย์ สวรรยาธิปัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการประเมินตนเองโดยใช้แฟ้มสะสมงานที่มีต่อความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรสุดา บุญยไวโรจน์;ภาวิณี ศรีสุขวัฒนานันท์
ยุพา เวียงกมล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ตามแนวปฏิรูปการศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรสุดา บุญยไวโรจน์
วิมลวรรณ เวียงชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนตามแนวคิดการพัฒนาแบบยั่งยืนที่มีต่อความรู้และเจตคติเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรสุดา บุญยไวโรจน์
เกดสินี พลบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนวิทยาศาสตร์ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคมที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ในการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรสุดา บุญยไวโรจน์
เนตรนุช พงศ์ศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมส่งเสริมความสามารถในการฟังภาษาไทยเพื่อความเข้าใจโดยใช้กลยุทธการเรียนการสอนตามแนวคิดของฮอสกิสสันและทอมกินส์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรสุดา บุญยไวโรจน์
ขนิษฐา ประกอบแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนการสอนแบบโฟร์แม็ทซิสเต็มที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรสุดา บุญยไวโรจน์
วิลาวัณย์ แก้วภูมิแห่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดโครงงานวิทยาศาสตร์ในโรงเรียนประถมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรสุดา บุญยไวโรจน์
พิศมัย จันทนมัฏฐะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการเรียนการสอนหน่วยที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสาตร์ กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรสุดา บุญยไวโรจน์
พัชราภรณ์ วงศ์ประทุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติงานของครูบรรจุใหม่โรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสระบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรสุดา บุญยไวโรจน์
อนุชาติ เพ็งกลั่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนการสอนวิชาภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึง 4 ตามหลักสูตรประถมศึกษา พุทธศักราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2533) ในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน สังกัดกรมตำรวจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรสุดา บุญยไวโรจน์
ไพจิตร์ วรวาท
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการสอนของครูวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดยโสธร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรสุดา บุญยไวโรจน์
อัตถสิทธิ์ นาวะลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้การเรียนแบบร่วมมือด้วยเทคนิคกลุ่มสืบค้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรสุดา บุญยไวโรจน์
ประยูร ศรีผ่องใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการศึกษาสำหรับเด็กก่อนวัยเรียนของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรสุดา บุญยไวโรจน์
นภา คงเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสอดคล้องของหลักสูตรกับการสอนเกี่ยวกับสารเคมี ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสมุทรสาคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรสุดา บุญยไวโรจน์
พัดชา กวางทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้กิจกรรมส่งเสริมการอ่านที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ ทางการอ่านอย่างมีวิจารณญาณ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรสุดา บุญยไวโรจน์
มณี ปีประทุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้เกมการศึกษาเพื่อพัฒนาความสามารถทางการสังเกต และรับรู้ด้วยสายตาของเด็กก่อนวัยเรียน ที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรสุดา บุญยไวโรจน์
สุรินทราภรณ์ อนันต์มหพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะโภชนาการกับความรู้ ความเชื่อ และบริโภคนิสัยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรสุดา บุญยไวโรจน์;ประนอม รอดคำดี
ยุพิน ตรีรส
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของผู้ปกครองตามการรับรู้ของตนเอง ในการปลูกฝังสุขนิสัยด้านการป้องกันอุบัติเหตุ แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรสุดา บุญยไวโรจน์;เพ็ญศรี กันกา
ประภาพรรณ สิงคเสลิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการใช้คำกริยาของนักเรียนอนุบาลในจังหวัดชลบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรสุดา บุญยไวโรจน์
จุฑามาศ โฆษะปัญญาธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการสร้างเสริมลักษณะนิสัยในการเล่นที่พึงประสงค์แก่เด็ก ของครูในโรงเรียนอนุบาล กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรสุดา บุญยไวโรจน์
พิมแข สาริวงศ์จันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความพร้อมในการอ่านโดยการจำรูปคำ ของเด็กอนุบาลที่ฝึกด้วยเกมการศึกษากับแบบฝึก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรสุดา บุญยไวโรจน์
ภาวิณี สิทธิชัยจารุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานโครงการเกษตรทฤษฎีใหม่ ตามแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรสุดา บุญยไวโรจน์
สุพัตรา สมานประธาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรสุดา บุญยไวโรจน์
วราภรณ์ ภูละคร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 10
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,685
รวม 3,695 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 610,769 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 582 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 564 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 95 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 28 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 8 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 3 ครั้ง
รวม 612,063 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104