แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รถไฟเพื่อให้บริการท่าอากาศยานสากลกรุงเทพแห่งที่ 2
Rail service serving Second Bangkok International Airport

ThaSH: การขนส่งมวลชน
ThaSH: การเดินทาง
ThaSH: สนามบิน
ThaSH: รถไฟ
ThaSH: ผู้โดยสารเครื่องบิน
Abstract: แสดงจำนวนผู้โดยสารในอนาคต ซึ่งจะทำให้การเดินทางเข้าสู่ ท่าอากาศยานสากลกรุงเทพแห่งที่ 2 โดยทางถนนเกิดปัญหาอย่างรุนแรง ดังนั้นการเดินทางรูปแบบอื่น จึงนำมาพิจารณาเพื่อใช้ในการแก้ปัญหาดังกล่าว การศึกษาในครั้งนี้ได้นำปัจจัยมาประกอบการพิจารณา เช่น ผลทำนายปริมาณการจราจรบนโครงข่ายถนน ทั้งภายในและภายนอกท่าอากาศยานในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ความยาวของพื้นที่จอดรับส่งผู้โดยสารบริเวณหน้าอาคารผู้โดยสาร และระบบการเคลื่อนตัวของการจราจรบริเวณด้านหน้าอาคารผู้โดยสาร จากการวิเคราะห์เมื่อทราบว่าจำนวนผู้โดยสารเท่าใด ที่จะทำให้การเดินทางโดยถนนเกิดปัญหาแล้ว ก็ได้พิจารณาหาการเดินทางรูปแบบอื่นมาช่วยเสริม เพื่อให้การเดินทางเข้าออกท่าอากาศยานมีประสิทธิภาพสูงขึ้น ผลการศึกษาพบว่า การเดินทางโดยรถไฟมีความเหมาะสมที่สุด ซึ่งรถไฟที่ได้พิจารณามี 3 ชนิด ได้แก่ รถไฟความเร็วสูง (HST) รถไฟฟ้าธนายง (BTS) และการรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบในด้านต่างๆ แล้วพบว่า รถไฟสายภาคตะวันออกของการรถไฟแห่งประเทศไทย มีความเหมาะสมที่สุดทั้งด้านความพร้อมของระบบที่มีอยู่ ความสามารถที่จะนำไปสู่การปฏิบัติได้อย่างแท้จริง และยังเสียค่าใช้จ่ายในการดำเนินการน้อยที่สุดด้วย สำหรับความเหมาะสมของสถานที่ตั้งสถานีรถไฟในใจกลางกรุงเทพนั้น ได้พิจารณาพบว่า พื้นที่บริเวณสถานีรถไฟมักกะสันมีความเหมาะสมที่สุด เมื่อเปรียบเทียบกับพื้นที่อีก 2 แห่ง คือ สถานีรถไฟหัวลำโพงและพื้นที่บริเวณโรงงานยาสูบ เนื่องจากมีความเหมาะสมทั้งในเรื่องของสถานที่ตั้ง ความสามารถในการเข้าถึง ความสามารถในการจัดความถี่ได้ตามต้องการ และยังมีจุดตัดระหว่างรางรถไฟกับถนนน้อยที่สุดด้วย โดยรถไฟที่เหมาะสมจะนำมาให้บริการคือ รถไฟดีเซลรางปรับอากาศ ให้บริการระหว่าง 05.30-23.30 น. โดยมีความถี่ 15-20 นาที
Abstract: To verify the number of forecasted passengers which will cause accessing to the Second Bangkok International Airport by road transport to be critical, thus another mode of transportation must be found to ease the situation. In the course of the study, parameters examined include forcast yearly peak hour traffic volume on the planned and existing road network in and around the airport, curb frontage requirement and circulation system in front of the passenger terminal. Once the critical number of passengers was ascertained, other choices of transport mode were looked at and rail mode was chosen. Three types of train namely High Speed Train (HST), Evaluated Bangkok Transit System (BTS) and State Railway of Thailand (SRT) were studied for their suitabilities. State Railways of Thailand (SRT) was found to be the most appropriate in terms of availability, practicality and cost effectiveness. The most suitable location for downtown station is at Makkasan area when compared to Hua Lampong and an area belongs to the Tobacco Factory in terms of land availability, accessibility by road and rail, ease in implementation, attainable in required frequency of services and least road-rail interfaces. Type of train will be the existing diesel rail car upgraded to suit air traveler's needs with services start at 05.30 to 23.30 hrs. with the frepuency of 15-20 minute interval.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2542
Modified: 2560-04-12
Issued: 2560-04-03
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9743339744
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Pongphan_Ju_front.pdf 794.63 KB9 2022-11-28 14:01:28
2 Pongphan_Ju_ch1.pdf 724.28 KB7 2022-11-28 14:02:32
3 Pongphan_Ju_ch2.pdf 746.37 KB5 2022-11-28 14:03:06
4 Pongphan_Ju_ch3.pdf 1.37 MB5 2022-11-28 14:03:33
5 Pongphan_Ju_ch4.pdf 1.04 MB5 2022-11-28 14:04:01
6 Pongphan_Ju_ch5.pdf 1.04 MB5 2022-11-28 14:04:35
7 Pongphan_Ju_ch6.pdf 1.63 MB5 2022-11-28 14:04:59
8 Pongphan_Ju_ch7.pdf 696.71 KB5 2022-11-28 14:05:43
9 Pongphan_Ju_back.pdf 1.22 MB5 2022-11-28 14:06:10
ใช้เวลา
0.039357 วินาที

พงษ์พันธ์ จั่นเงิน
Title Contributor Type
รถไฟเพื่อให้บริการท่าอากาศยานสากลกรุงเทพแห่งที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พงษ์พันธ์ จั่นเงิน
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา
Title Creator Type and Date Create
ศักยภาพในการให้บริการจอดส่งผู้โดยสารของพื้นที่หน้าอาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติกรุงเทพฯ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา
วุฒิภัทร อุตมชาติวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์เพื่อช่วยในการวางแผนและบริหารจัดการความต้องการหลุมจอดอากาศยาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา;ภาสกร สุวรรณกนิษฐ์
ณัฐภรณ์ เจริญธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบทางด้านวิศวกรรมการทาง เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงพิกัดน้ำหนักรถบรรทุก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา;สรวิศ นฤปิติ
นนทวัฒน์ ปาณสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลกระทบของการย้ายอู่เรือจากบริเวณชายฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา สู่นิคมอุตสาหกรรมอู่เรือแหลมฉบัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา;สุธา ขาวเธียร
เดชา พรวนพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางกายภาพที่มีอิทธิพลต่อการเลือกสถานที่ก่อสร้างอู่ซ่อมเรือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา;สุพจน์ เตชวรสินสกุล
ศุภกิจ อัมพรพะงา
วิทยานิพนธ์/Thesis
รถไฟเพื่อให้บริการท่าอากาศยานสากลกรุงเทพแห่งที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา
พงษ์พันธ์ จั่นเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะการเกิดการเดินทางของอาคารรวมประเภทกิจกรรมคละ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา
สมศักดิ์ เอื้ออัชฌาสัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบรถโดยสารประจำทางในเขตเมืองพิษณุโลก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา
รัชนี นันทวัฒนาศิริชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตำแหน่งที่เหมาะสมของสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาระหว่างสะพานกรุงธน และสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุญสม เลิศหิรัญวงศ์;อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา
อานุภาพ เมธีกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองการเกิดการเดินทางจากสนามกีฬาขนาดใหญ่ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา;บุญสม เลิศหิรัญวงศ์
พงศ์ทวี เลิศปัญญาวิทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบจำลองการเดินทาง : กรณีศึกษาสำหรับพื้นที่ในเขตผังเมืองรวมท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา
สมชาย ปฐมศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
วัสดุเพื่อใช้ทำสิ่งกีดขวางเสียงสำหรับทางด่วนพิเศษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา ;ประธาน อารีพล
อดิศักดิ์ นัยนาภากรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะและพฤติกรรมของการจราจรบริเวณถนนรามคำแหงและพื้นที่ใกล้เคียง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุญสม เลิศหิรัญวงศ์;อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา
ทวีชัย พัฒนาพัวพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของท่าเรือกรุงเทพต่อการจราจร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา
พรชัย จ้อยจำรูญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาระบบการจราจรและที่จอดรถในบริเวณท่าอากาศยานกรุงเทพฯ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา;ครรชิต ผิวนวล
วิชัย พรสิริพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบการจอดรถในบริเวณศูนย์การค้าสยามสแควร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ครรชิต ผิวนวล;อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา
ชาคริต ศรัทธาบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลกระทบของสะพานสมเด็จพระจ้าตากสินมหาราชที่มีต่อพื้นที่ใกล้เคียง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา
สุชาติ เกียรติชัยพิพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจเลือกใช้บริการในอู่ซ่อมเรือ : กรณีศึกษาโครงการนิคมอุตสาหกรรมอู่เรือแหลมฉบัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา;สุมาลี สุขดานนท์
กิตติพงษ์ วิสมิตะนันทน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ไมโครคอมพิวเตอร์ในการจำลองแบบการเดินทางในกรุงเทพมหานคร และพื้นที่ใกล้เคียง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา
สุรพงษ์ เลาหะอัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,425
รวม 2,430 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 283,221 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 171 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 160 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 20 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 16 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 6 ครั้ง
รวม 283,594 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104