แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การจัดทำพื้นที่จอดรถยนต์เพื่อสนับสนุนโครงการระบบขนส่งมวลชน
Provision of park and ride facilities for supporting the Bangkok Mass Transit System Project

ThaSH: การขนส่งมวลชน -- ไทย -- กรุงเทพฯ
ThaSH: ผังเมือง -- ไทย -- กรุงเทพฯ
ThaSH: ที่จอดรถ -- ไทย -- กรุงเทพฯ
Abstract: การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเดินทางของผู้เดินทางของผู้เดินทางที่ใช้รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนร่วมกับการเดินทางโดยรถยนต์ส่วนบุคคล วิเคราะห์ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเดินทาง สภาพความต้องการพื้นที่จอดรถยนต์เพื่อสนับสนุนการเดินทาง ตลอดจนศึกษาความเหมาะสมของพื้นที่พร้อมทั้งเสนอแนะแนวทางการจัดทำพื้นที่จอดรถยนต์เพื่อสนับสนุนโครงการระบบขนส่งมวลชน ผลการศึกษาแสดงให้เห็นว่า ภายหลังจากที่รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพเปิดให้บริการมีประชากรกลุ่มหนึ่งเปลี่ยนรูปแบบการเดินทางโดยหันมาใช้รถไฟฟ้าเป็นพาหนะในการเดินทางควบคู่ไปกับการเดินทางโดยรถยนต์ส่วนบุคคล ในลักษณะของการจอดรถยนต์ส่วนบุคคลไว้บริเวณสถานที่จอดรถยนต์แล้วจึงอาศัยรถไฟฟ้าเป็นพาหนะในการเดินทางเพื่อประกอบกิจกรรมต่างๆ ทั้งนี้พฤติกรรมการเดินทางของผู้ใช้รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนร่วมกับรถยนต์ส่วนบุคคลแต่ละบุคคลจะแตกต่างกันออกไป โดยสามารถแบ่งกลุ่มพฤติกรรมการเดินทางออกได้เป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ ได้แก่ กลุ่มที่นิยมจอดรถยนต์ส่วนบุคคลไว้บริเวณจุดเริ่มต้นของการเดินทางแล้วอาศัยรถไฟฟ้ขนส่งมวลชนเป็นพาหนะในการเดินทาง ในลักษณะของการเดินทางที่เกิดขึ้นเป็นเที่ยวแรกของวัน กับกลุ่มที่นิยมนำรถยนต์ส่วนบุคคลเข้ามาจอดยังบริเวณสถานที่ทำงานจากนั้นในระหว่างวันหากจำเป็นต้องเดินทางไปติดต่อธุรกิจหรือทำกิจกรรมยังสถานที่ต่างๆ ซึ่งอยู่ในบริเวณเส้นทางจึงอาศัยรถไฟฟ้าเป็นพาหนะในการเดินทางเป็นลักษณะของการเดินทางระยะสั้น ทั้งนี้การตัดสินใจของแต่ละบุคคลจะขึ้นอยู่กับปัจจัยทางด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเวลาค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ทำเลที่ตั้งของจุดเริ่มต้นของการเดินทางและจุดหมายปลายทาง ลักษณะส่วนบุคคลของผุ้เดินทางตลอดจนปัจจัยแวดล้อมอื่นๆ เช่น การขาดประสิทธิภาพของระบบขนส่งสาธารณะ ปริมาณการจราจรในขณะนั้น สิ่งต่างๆ เหล่านี้จะเป็นตัวกระตุ้นและมีอิทธิพลต่อการเลือกรูปแบบการเดินทาง ในเบื้องต้นขณะที่โครงข่ายเส้นทางการให้บริการมีเพียงเส้นทางรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพเส้นทางเดียว จึงเสนอให้มีการพัฒนาพื้นที่จอดรถยนต์เพื่อสนับสนุนการเดินทางเฉพาะในพื้นที่ที่มีศักยภาพสูงสุดอันได้แก่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต สถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุช และสถานีรถไฟฟ้าสะพานตากสิน เพื่อเป็นการรองรับปริมาณการเดินทางที่เกิดจากพื้นที่รอบนอกของกรุงเทพมหานคร และเป็นการสนับสนุนให้เกิดการเดินทางโดยระบบขนส่งมวลชน ตลอดจนผลักดันให้เกิดการลดปริมาณการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลง เนื่องจากว่าบริเวณสถานีทั้ง 3 แห่งนี้เป็นสถานีซึ่งมีปริมาณการเดินทางสูง และเป็นสถานีปลายทางซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณที่มีการใช้ประโยชน์ที่ดินหนาแน่น โดยที่การพัฒนาจำเป็นต้องคำนึงถึงความต้องการของกลุ่มผู้ใช้บริการทั้งในด้านของทำเลที่ตั้งของสถานที่จอดรถยนต์ ระยะห่างระหว่างสถานที่จอดรถยนต์และสถานีรถไฟฟ้า ค่าใช้จ่าย ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ นอกจากนี้ยังเสนอแนะให้มีการปรับปรุงและพัฒนาระบบการให้บริการของระบบขนส่งสาธารณประเภทอื่นๆ ควรมีมาตรการจำกัดปริมาณสถานที่จอดรถยนต์ในพื้นที่เขตเมืองชั้นใน และยกเลิกการจอดรถยนต์บริเวณริมขอบทางและเนื่องจากโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพเป็นเพียงโครงข่ายหนึ่งของทั้งระบบจึงควรได้มีการศึกษาเพิ่มเติม เพื่อขยายผลให้ครอบคลุมทั้งระบบ เพื่อเป็นการวางแผนสำหรับการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนและพื้นที่จอดรถยนต์ในอนาคต
Abstract: The objectives of this research are to study the travel behavior of the person who uses the mass transportation system along with a private car, to analyze the conditions and influencing factors of the travel patern, the requirements of park and ride facilities. As well as to survey the suitable land along with proposing of an approach of provide park and ride facilities for supporting the Bangkok Mass Transit System. The study revealed that after the Bangkok Mass Transit System Project was operated. There are some of Bangkok population changed their travel behavior by using the sky-train together with travelling by a private car. In term of people who park their private car at the parking lot, then take the sky-train as a choice of transportation mode for doing others activities. However, the behavior of each passenger is different in taking the sky-train alongside a private car. This can be divided into two categories. First, journey of the day would be the person who will park his or her private car at the origin and uses the sky-train as a vehicle to travel to the destination. Second, people will park their private car at the work place and take the sky-train during the day. Nonetheless, the decision depends on such factors as time, travel expenses, location of origin and destination, personality of travelers and others environment, for example, inefficient of transportation and traffic intense. These factors are influence and stimulate the choice of transportation. As mentioned earlier, the Bangkok Mass Transit System Project is only one service rout of Bangkok mass Transit System Plan. Therefore, it has suggested the development of the park and ride to support the journey, especially in the main stations such as Morchit station, On-nuch station and Tak-sin station. This is to prepare for the traffic volume from suburb and to sustains the travel by the Bangkok Mass transit System Project. Besides, it would reduce the quantity of a private car. Regarding to the development of park and ride facilities, it is essential to consider the passengers needs. Moreover, it has a suggestion to improve and develop the service of the others transportation system. In addition, it should be restrict the volume of parking space in the inbound area and to eliminate the on-street parking in order to open the street space. Since the Bangkok Mass Transit system is the only one network of all transportation. Therefore, it should be a further research to expand the coverage system for future development of the transportation system of Bangkok.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2545
Modified: 2560-03-24
Issued: 2560-03-24
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/6608
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Oranong.pdf 6.82 MB90 2022-12-06 16:10:10
ใช้เวลา
0.018359 วินาที

อรอนงค์ กฤตยาเกียรณ์
Title Contributor Type
การจัดทำพื้นที่จอดรถยนต์เพื่อสนับสนุนโครงการระบบขนส่งมวลชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรอนงค์ กฤตยาเกียรณ์

นพนันท์ ตาปนานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
นพนันท์ ตาปนานนท์
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงการใช้ที่ดินเพื่อการพาณิชยกรรม ในย่านสุขุมวิท
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
เจนการ เจนการกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาชุมชนแขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
ฐิติวัฒน์ นงนุช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างสภาพแวดล้อมของเมืองกับรูปแบบการเกิดอาชญากรรมในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
บรมศักดิ์ กลั่นเรืองแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการใช้ประโยชน์ที่ดินในพื้นที่หน่วงน้ำฝั่งตะวันตกของกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
ขวัญชนก อำภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางป้องกันการเกิดอุทกภัยในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
ภาณุมาศ กำคำเพ็ชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการออกแบบพื้นที่จุดเปลี่ยนถ่ายการสัญจรบริเวณแยกรังสิตปทุมธานี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์;พนิต ภู่จินดา
ปิยะภัทร เต็มแย้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการใช้ประโยชน์ที่ดินในบริเวณ ที่ได้รับผลกระทบจากแหล่งกำจัดมูลฝอยแบบเทกองกลางแจ้ง : กรณีศึกษา ซอยอ่อนนุช กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์;ธเรศ ศรีสถิตย์
สุวิมล ภักดิ์พิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการออกแบบเพื่อการใช้ประโยชน์พื้นที่ว่างสาธารณะและกึ่งสาธารณะตามแนวถนน : กรณีศึกษาย่านอโศก-นานา ถนนสุขุมวิท
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
สกาวเนตร สะใบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางกายภาพกับความแตกต่างของอุณหภูมิในพื้นที่เมือง: กรณีศึกษากรุงเทพมหานครและปริมณฑล.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
อรรฆพล ห่อมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการออกแบบเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวของชุมชนเมืองในเขตชั้นในของกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
พรชัย จิตติวสุรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของสถานศึกษาที่มีผลต่อการพัฒนาเมือง กรณีศึกษาเมืองสงขลา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
ธนัย ตันวานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิถีการดำรงชีวิตในการอยู่ร่วมกันของชุมชนไทยพุทธและไทยมุสลิม กรณีศึกษา ชุมชนวัดขจรศิริและชุมชนมัสยิดอัลเอี๊ยะติซอม เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
ธัญทิพา เวทมาหะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการสัญจรเสริมภายในเขตเทศบาลนครสงขลา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
นุชจรีย์ อรุณกมล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการประสานการพัฒนาทางด้านกายภาพของย่านที่อยู่อาศัยชานเมือง กรุงเทพมหานคร กรณีศึกษาแขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์;ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ
ศิวพล สุวิทยาอนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การกำหนดพื้นที่กันชนระหว่างเขตอุตสาหกรรมกับชุมชน กรณีศึกษาเขตอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นพนันท์ ตาปนานนท์
วัชรเทพ คลังนุช
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาพื้นที่โดยรอบอาคารในย่านพาณิชยกรรมเพื่อเชื่อมต่อการสัญจรโดยการเดินเท้า: กรณีศึกษาย่านสีลม กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
ธนิดา ถีระปราโมทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การย้ายชุมชนที่อยู่อาศัยที่ได้รับผลกระทบจากมลภาวะทางอากาศจากแหล่งนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นพนันท์ ตาปนานนท์
ธีร์ ตันจริยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวางแผนการจัดการน้ำเสียของแหล่งท่องเที่ยวและชุมชนเมืองพัทยา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
อังคณา ประทุมทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการควบคุมด้านกายภาพในเขตพื้นที่อนุรักษ์เมืองเก่าเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
สืบศักดิ์ แสนยาเกียรติคุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการปรับปรุงพื้นที่ชุมชนกุนนทีและพื้นที่ต่อเนื่องกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นพนันท์ ตาปนานนท์;จิตติศักดิ์ ธรรมาภรณ์พิลาศ
ทวีศักดิ์ เอื้อเฟื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการพัฒนาเมืองกับแหล่งน้ำ : กรณีศึกษาเมืองสกลนคร-หนองหาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
ลือชัย ครุธน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาที่ดินเพื่อการป้องกันน้ำท่วมและการระบายน้ำในพื้นที่อนุรักษ์ชนบทและเกษตรกรรมฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
ณัฐพงษ์ เพชรละออ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของประชาชนในการวางผังเมือง : กรณีศึกษาการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในกระบวนการจัดทำผังเมืองรวม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา ธาดานิติ;นพนันท์ ตาปนานนท์
กรวิภา วิลาชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบทางสังคมจากการขยายตัวของพื้นที่อยู่อาศัยในเขตสายไหม กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นพนันท์ ตาปนานนท์
ชวลิตา ศิริภิรมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การควบคุมการขยายตัวตามแนวถนนสายหลักของกรุงเทพมหานคร : กรณีศึกษาถนนศรีนครินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
สุลักษณ์ สังข์รุ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฟื้นฟูย่านพาณิชยกรรมและคลังสินค้าริมน้ำย่านทรงวาด กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
อรอุมา สิริวัฒนชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวางแผนเพื่อป้องกันและบรรเทาการเกิดอัคคีภัย : กรณีศึกษา เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นพนันท์ ตาปนานนท์
วรรณลิกา พรหมจรรยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฟื้นฟูแหล่งน้ำธรรมชาติลำตะคอง เทศบาลนครราชสีมา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
มัตติกา ชัยมีแรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสมดุลระหว่างที่พักอาศัยและแหล่งงานในย่านการใช้ประโยชน์ที่ดินแบบผสมผสาน : กรณีศึกษาเขตดินแดงและเขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
วีรวัน ฮ้อศิริมานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการท่องเที่ยวในเขตเทศบาลเมืองภูเก็ตและพิ้นที่เกี่ยวเนื่อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
ศศิธร ยิ้มศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ประโยชน์ที่ดินและการให้บริการโครงสร้างพื้นฐาน ในย่านพาณิชยกรรมศูนย์กลางกรุงเทพมหานคร : กรณีศึกษาย่านสีลม สาทร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นพนันท์ ตาปนานนท์
กมลรัตน์ บำรุงตน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การแบ่งเขตการบริหารการผังเมืองของกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
หทัยพัชร จิตบรรเทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการชุมชนชาวแพริมแม่น้ำน่าน เมืองพิษณุโลก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
ณัฐกฤต มีศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดทำพื้นที่จอดรถยนต์เพื่อสนับสนุนโครงการระบบขนส่งมวลชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นพนันท์ ตาปนานนท์
อรอนงค์ กฤตยาเกียรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้รูปแบบ "ข่วง" กับการพัฒนาที่โล่งในเมือง : กรณีศึกษาเมืองเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
พงษ์สิน ทวีเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเหมาะสมด้านกายภาพของการจัดรูปที่ดิน เพื่อการพัฒนาศูนย์ชุมชนชานเมืองมีนบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นพนันท์ ตาปนานนท์
นิกร ด้วงทรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเมืองเชียงรายเพื่อรองรับการคมนาคมขนส่งทางรถไฟ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
เกริก กิตติคุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการพัฒนาเมืองภายใต้อิทธิพลการผังเมืองตะวันตก : กรณีศึกษาเมืองลพบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
ธนาพร เทียมศรีรัชนีกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของการขยายระยะเวลาการเช่าอสังหาริมทรัพย์ต่อการพัฒนาเมือง : กรณีศึกษาย่านธุรกิจการค้าสีลม-สาธร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์;ศักดิ์ชัย คิรินทร์ภาณุ
สุวดี ทองสุกปลั่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
โครงการย้ายชุมชนเรือนแพริมแม่น้ำน่าน จังหวัดพิษณุโลก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชวลิต นิตยะ;นพนันท์ ตาปนานนท์
วิรุฬห์ พันธุ์อุดม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดสร้างบริการสาธารณะย่านพักอาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อย ในเขตอุตสาหกรรม : กรณีศึกษาอำเภอเมืองสมุทรปราการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
เสกสรรค์ แป้นไผ่
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการและมาตรการควบคุมอาคารสูงของกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
ชูขวัญ สายสะอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการกำหนดมาตรการควบคุมเกี่ยวกับที่จอดรถยนต์สำหรับอาคาร ในพื้นที่ที่มีบริการของระบบขนส่งมวลชน : กรณีศึกษา ย่านศูนย์กลางธุรกิจ ถนนสีลม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นพนันท์ ตาปนานนท์
ปรีชญา มหัทธนทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการวางแผนเพื่อการพัฒนาสวนสาธารณะชุมชนในเขตชั้นใน ของกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
ชวนพิศ ดุษฎีประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวชายหาดบางแสน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
ปัญญโชติ สอนคม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการกำหนดพื้นที่กันชนระหว่างเขตอุตสาหกรรมกับชุมชน : กรณีศึกษาย่านอุตสาหกรรมแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
สุรเชษฐ เมืองแมน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการใช้ประโยชน์ที่ดินในเขตพื้นที่รับน้ำฝั่งตะวันออก ของกรุงเทพมหานครและสมุทรปราการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
สุจารี ผุดผาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการวางแผนพัฒนาพื้นที่โดยรอบศูนย์ราชการจังหวัดนครสวรรค์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
ณัฐรี ตั้งยงตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาและปรับปรุงพื้นที่พาณิชยกรรมบริเวณตลาดปากน้ำโพจังหวัดนครสวรรค์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์;จิตติศักดิ์ ธรรมาภรณ์พิลาศ
วัชระ งามนิกุลชลิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประสานการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
ประสาร พันธ์ลิมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ประโยชน์ที่ดินและผลต่อการเกิดอุทกภัยในพื้นที่ลุ่มน้ำลำตะคองตอนล่าง จังหวัดนครราชสีมา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นพนันท์ ตาปนานนท์
ชัชชัย สอนหว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะเฉพาะทางกายภาพกับสภาวะอุณหภูมิระดับจุลภาคของกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นพนันท์ ตาปนานนท์;อรรจน์ เศรษฐบุตร
จิตติศักดิ์ ธรรมาภรณ์พิลาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวางแผนพัฒนาศูนย์ชุมชนชานเมืองเชียงใหม่ กรณีศึกษาชุมชนสันทราย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นพนันท์ ตาปนานนท์
วิทยา เรืองฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของโครงการพักอาศัยขนาดใหญ่ที่มีต่อการพัฒนาเมือง กรณีศึกษาโครงการเมืองทองธานี (แจ้งวัฒนะ)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นพนันท์ ตาปนานนท์
วุฒินันท์ นันทประยูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการอนุรักษ์และฟื้นฟูพื้นที่บริเวณเสาชิงช้า กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นพนันท์ ตาปนานนท์;จิตติศักดิ์ ธรรมาภรณ์พิลาศ
สุมนมาลย์ กาญจนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ข้อกำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดินและผลกระทบต่อการพัฒนาเมือง : กรณีศึกษาเขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
ทรงยศินทร์ ชนปทาธิป
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการออกแบบเพื่อการพัฒนาพื้นที่จุดเปลี่ยนถ่ายการคมนาคมบริเวณแยกบางกะปิ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์;จิตติศักดิ์ ธรรมาภรณ์พิลาศ
กฤติน วิจิตรไตรธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของการใช้ประโยชน์ที่ดินที่มีผลต่อการอนุรักษ์โบราณสถานเมืองเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
สุธี วิลาศชัยเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบแนวเส้นทางการพัฒนาการขนส่งมวลชนระบบราง ที่มีต่อพื้นที่ด้านตะวันออกของกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศักดิ์ชัย ศิรินทร์ภาณุ;นพนันท์ ตาปนานนท์
บุศรา อินทรเชียรศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบทางสังคมจากการปรับปรุงฟื้นฟูย่านพาณิชยกรรมบริเวณศูนย์คมนาคมกรุงเทพฯ ด้านตะวันตกเฉียงใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
ปิยภัทร จันกลิ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาพื้นที่ปล่อยว่างบริเวณชานเมืองกรุงเทพมหานคร : กรณีศึกษาเขตบึงกุ่ม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
กรกช บุญรุ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงมาตรการควบคุมด้านกายภาพ เพื่อการอนุรักษ์กรุงรัตนโกสินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
มัณฑนา ศิริวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาเส้นทางถนนคนเดินในนครเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นพนันท์ ตาปนานนท์
นิภาพร แสนสุภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของย่านการค้าศูนย์กลางเมืองนครสวรรค์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นพนันท์ ตาปนานนท์
ปรียารัช ฉัตรมานพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบจากธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ที่มีต่อสภาพแวดล้อมชุมชน : กรณีศึกษา ย่านบางกะปิ กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นพนันท์ ตาปนานนท์
รุ่งทิวา ประโยชน์สมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการใช้พื้นที่ธรณีสงฆ์ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นพนันท์ ตาปนานนท์
กิตติโชติ บัวใจบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการวางแผนจัดสร้างสวนสาธารณะในเขตธนบุรีกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นพนันท์ ตาปนานนท์
สมบูรณ์ มหาผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวางแผนพัฒนาย่านท่าพระจันทร์-ท่าช้าง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์,
นาวิน ตันวัฒนประทีป
วิทยานิพนธ์/Thesis
เทศบาลและผลกระทบต่ออำนาจท้องถิ่น พ.ศ. 2476-2500
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
สุวัสดี โภชน์พันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการอนุรักษ์เมืองเก่านครศรีธรรมราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
สุรัสดา นิปริยาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการเปลี่ยนแปลงของชุมชนริมน้ำในคลองบางกอกน้อย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
เติมศักดิ์ ภาณุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้วิธีการปันส่วนที่ดินเพื่อการพัฒนาชุมชน : กรณีศึกษาชุมชนพัฒนาบ่อนไก่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นพนันท์ ตาปนานนท์
เมตตา วิชัยพฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,871
รวม 1,879 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 232,252 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 288 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 260 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 102 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 32 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 232,955 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124