แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้เอกสารตามสภาพจริงที่เน้นสื่อในชีวิตประจาวันสาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
The Development of English Reading Drills Based on Daily Life Authentic Texts for MatayomSuksa II Students

keyword: แบบฝึกทักษะ
ThaSH: ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน
Classification :.DDC: 420.7 พ892ก
ThaSH: การอ่าน
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้เอกสารตามสภาพจริงที่เน้นสื่อในชีวิตประจาวัน สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้เอกสารตามสภาพจริงที่เน้นสื่อในชีวิตประจาวัน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อแบบฝึก กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่กาลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนบ้านแสนสุข อาเภอเดชอุดม สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5 จานวน 40 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่มเครื่องมือในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้เอกสารตามสภาพจริงที่เน้นสื่อในชีวิตประจาวันกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จานวน 10 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จานวน 40 ข้อ และแบบวัดความพึงพอใจที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1.แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้เอกสารตามสภาพจริงที่เน้นสื่อในชีวิตประจาวัน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.79/ 82.13 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ 80/80 2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ โดยใช้เอกสารตามสภาพจริงที่เน้นสื่อในชีวิตประจาวัน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3.นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ โดยใช้เอกสารตามสภาพจริงที่เน้นสื่อในชีวิตประจาวันอยู่ในระดับมาก The purposes of thisresearch were to developEnglish reading drills based on daily life authentic texts for MatayomSuksa 2 students, based on the efficiency criteria of 80/80, to compare the students’ reading comprehension achievement before and after using the drills, and to study the students’ satisfaction on the drills. The samplewas 40MathayomSuksa2 students studying in the second semester at BanSansuk School, Dechudom District underUbonRatchathani Primary Education Service Area Office5, selected by cluster sampling technique.One group pretest-posttest design was used for this study.The research instruments were the ten drills, the achievement test,and the satisfaction evaluation form. The arithmetic mean, standard deviation, and t-test employed for the data analysis. The Research findings were follows: 1. The developed drillswere efficient since the criteria were found at 84.79 / 82.13 based on the efficiency criteria of 80/80. 2. The students’ achievement after using the developed drillswas statistically higher than that before using them at .01 level of significance. 3. The students’ satisfaction on the developed drills was found to be at a higher level.
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี.สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2558
Modified: 2560-03-27
Issued: 2560-03-22
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: ไทย
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Titlepage.pdf 240.36 KB374 2024-10-21 13:21:16
2 Abstract.pdf 365.03 KB401 2024-05-24 15:33:51
3 Content.pdf 306.77 KB256 2024-06-15 23:54:05
4 Chapter1.pdf 313.69 KB362 2024-06-22 17:28:13
5 Chapter2.pdf 630.66 KB544 2024-04-12 22:39:03
6 Chapter3.pdf 277.64 KB259 2024-06-22 17:26:46
7 Chapter4.pdf 318.27 KB253 2024-06-22 17:27:30
8 Chapter5.pdf 228.84 KB333 2024-04-12 22:39:09
9 Appendix.pdf 1.89 MB538 2024-06-22 17:24:26
10 Biodata.pdf 312.09 KB291 2023-07-02 14:02:30
ใช้เวลา
0.037102 วินาที

รองศาสตราจารย์ ดร. กชกร ธิปัตดี
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 19
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,121
รวม 2,140 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 173,458 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 132 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 123 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 42 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 10 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 4 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 173,776 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124