แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การเขียนของเด็กปฐมวัย : กรณีศึกษาในโรงเรียนที่ใช้แนวการศึกษาไฮสโคปและวอลดอร์ฟ
Young children's writing : a case study of schools implementing High Scope and Woldorf approaches

ThaSH: เด็กวัยก่อนเข้าเรียน -- การเขียน
ThaSH: การสอนเขียน (อนุบาล)
ThaSH: การศึกษาขั้นก่อนประถม
Abstract: ศึกษาการเขียนของเด็กปฐมวัยในโรงเรียนที่ใช้แนวการศึกษาไฮสโคปและวอลดอร์ฟ ผู้ให้ข้อมูลคือ เด็กนักเรียน อายุ 3-8 ปี ครู ผู้บริหารและผู้ปกครอง เก็บข้อมูลโดยการสังเกตแบบเป็นทางการและไม่เป็นทางการ การสัมภาษณ์และการศึกษาเอกสาร ผลการวิจัยมีดังนี้ โรงเรียนที่ใช้แนวการศึกษาไฮสโคป 1. แบบแผนการเขียนของเด็กปฐมวัย : พัฒนาการการรู้หนังสือ แบบแผนการเขียนของเด็กช่วงวัย 3-6 ปี มีขั้นตอนคือ 1) การขีดเขี่ยที่ไม่สื่อความหมายตามการรับรู้สิ่งแวดล้อม เนื่องจากเป็นการเรียนรู้การใช้สื่ออุปกรณ์ในการสร้างสัญลักษณ์ของเด็ก 2) การวาดภาพที่มีความหมาย ภาพคนเป็นภาพแรกที่เด็กสร้างสรรค์ขึ้น ซึ่งสะท้อนจากการเรียนรู้สิ่งแวดล้อมรอบตัว และ 3) การเขียนแบบสื่อสาร ซึ่งผ่านกิจกรรมการเขียนที่หลากหลายเพื่อมุ่งสู่การเรียนรู้การเขียนด้วยตนเองของเด็ก แบบแผนการเขียนของเด็กช่วงวัย 6-8 ปี มีขั้นตอนคือ 1) การเขียนเส้น 13 เส้น ซึ่งองค์ประกอบย่อยของตัวอักษร และ 2) การประสมตัวอักษรเป็นคำ โดยผ่านการเรียนรู้แบบจำกฎการเขียนและการอ่าน 2. ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเขียน 1) แนวการสอนที่เอื้ออำนวยต่อกัน 2) การเรียนรู้จากการลงมือปฏิบัติ 3) กิจกรรมการเขียนเกิดจากประสบการณ์ตรงที่มีความหมาย 4) การจัดประสบการณ์เขียนโดยประเมินจากพัฒนาการเด็ก 5) การจัดกิจกรรมที่ช่วยเตรียมความพร้อมด้านการเขียน 6)สภาพแวดล้อมที่พรั่งพร้อมอย่างมีความหมาย 7) การเป็นแบบอย่างทางภาษาเพื่อการสื่อ และ 8) บรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ โรงเรียนที่ใช้แนวการศึกษาวอลดอร์ฟ 1. แบบแผนการเขียนของเด็กปฐมวัย : พัฒนาการการตระหนักรู้ตัวตนของตนเอง แบบแผนการเขียนของเด็ก 3-6 ปี มีขั้นตอนคือ 1) การขีดเขี่ยวนเข้าข้างในเป็นวงกลม และภาพวงกลมที่มีสัญลักษณ์ที่สะท้อนการรู้จักตัวตนของเด็ก 2) การวาดลายเส้น ภาพบันได ตาราง เป็นผลสะท้อนจากประสบการณ์ภายใน และ 3) การวาดภาพคนในลักษณะต่างๆ และสิ่งแวดล้อม เป็นผลจากประสบการณ์และจินตนาการเป็นสำคัญ แบบแผนการเขียนของเด็กช่วงวัย 6-8 ปี คือ การเขียนที่เกิดจากความรู้สึก พลังทางร่างกาย ความจำและความคิด 2. ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเขียน 1) ครูเป็นแบบอย่างผู้ที่พัฒนาการตระหนักรู้ตัวตนของตนเองตามวัย 2) ครูใช้ภาษาเป็นสื่อเพื่อเข้าถึงสัจธรรมและคุณธรรม 3) ครูใช้ภาษาถูกต้องตามหลักเกณฑ์ เข้าใจธรรมชาติและพลังของภาษา และเข้าถึงสุนทรียะ 4) การเฝ้าสังเกตุและพิจารณาการตระหนักรู้ของตนเอง 6) การใช้จินตนาการผ่านวัสดุปลายเปิด
Abstract: To investigate young children's writing in schools implementing High Scope and Waldorf approaches. Research informants were the young children at the ages of 3 to 8, the teachers, the principles, and the parents. Data collections were participatory and non-participatory observations, interviews, and documentation. Research findings were: A case study of the school implementing High Scope approach 1. Writing patterns of young children demonstrated literacy development. Writing patterns of young children at the ages of 3 to 6 were 1) meaningless scribbling according to learning through materials to construct their own symbols, 2) meaningful drawing reflecting environmental learning, particularly drawing of human beings which was firstly created, and 3) communicative writing, passing through a variety of writing activities in order to be independent writers. Writing patterns of young children at the ages of 6 to 8 were 1) line drawing, consisted of 13 lines, being a part of alphabets, and 2) allocating alphabets to form words, learning by memorizing writing and reading regulations. 2. Emerging factors regarding young children writing were 1) a good combination of educational concepts implementing in the approach, 2) a variety of hands on activities, 3) rich and meaningful learning environments, 4) language modeling for communication, and 5) warm and welcome learning atmosphere. A case study of the school implementing Waldorf Approach 1. Writing patterns of young children demonstrated consciousness development Writing patterns of young children at the ages of 3 to 6 were 1) scribbling inward circles with symbols reflecting the child's self awareness, 2) sketching reflecting the child's perceptions from experiences, and 3) drawing human figures in relation to the environment from imaginations and experiences. Writing patterns of young children at the ages of 6 to 8 demonstrated how the children worked on their feeling, bodily forces, imagination, memory, and thinking. 2. Emerging factors regarding young children writing were 1) teachers as role models of free human beings trying to find the right way to bring the truth to life, 2) language as means of truth and virtue, 3) language teaching implementation focusing on the principles, nature, power, and aesthetics of language, 4) contemplative observation of child's consciousness development, 5) educational aims towards balanced whole child, and 6) the use of imagination through the opened materials.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2545
Modified: 2560-03-21
Issued: 2560-03-21
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/6084
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Nippita.pdf 4.23 MB297 2025-07-09 11:26:40
ใช้เวลา
0.023463 วินาที

นิพพิทา ถาวรเศรษฐ
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
Title Creator Type and Date Create
สภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอนสำหรับเด็กวัยอนุบาลคละอายุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
พัฒนา พวงมาลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาเกี่ยวกับการส่งเสริมพัฒนาการ ของเด็กจากรายการโทรทัศน์สำหรับเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
หฤทัย อนุสสรราชกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการอบรมเลี้ยงดูเด็กของครอบครัวที่มีผู้ปกครองคนเดียว ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
เกศินี เกิดอนันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นเด็กเล็กที่เล่นกับเพื่อน ที่เล่นกับแม่ และที่เล่นเอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
ธนพร สมบูลธนวาท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคำที่สะกดยากสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สอง ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
สุนันท์ จงธนสารสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบสภาพห้องสมุดประถมศึกษาในจังหวัดสงขลา กับเกณฑ์มาตรฐานของห้องสมุดโรงเรียนประถมศึกษา ของกระทรวงศึกษาธิการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
ประดิษฐ์ ไชยกาฬ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์สื่อการสอนระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์;โสภาพรรณ ชยสมบัติ
สุธน พรเสริมลักษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมปฏิสัมพันธ์ระหว่างครูกับนักเรียน และพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนระดับปฐมวัย : เปรียบเทียบระหว่างศูนย์เด็กปฐมวัยของกรมการพัฒนาชุมชน กรมอานามัยและกรมการศาสนา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เลขา ปิยะอัจฉริยะ;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
นวรัตน์ วัฒนะนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาของครูชั้นประถมปีที่หนึ่งในกรุงเทพมหานคร ในการสอนวิชาภาษาไทยตามหลักสูตรประถมศึกษา พุทธศักราช 2521
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
นวลพรรณ จันทนาคร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบมโนทัศน์ทางจริยธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สาม ที่เรียนด้วยกิจกรรมการละเล่นพื้นเมืองของเด็กภาคเหนือ กับกิจกรรมตามแผนการสอนของกระทรวงศึกษาธิการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
พรรณี สุวัตถี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการจัดการศึกษาสำหรับเด็กวัยก่อนเรียนในจังหวัดปทุมธานี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
พรหมมา ภางาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการสอนของครูชั้นประถมศึกษาปีที่หนึ่งตามแผนการสอนจริยศึกษา หลักสูตรประถมศึกษา พุทธศักราช 2521
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
พะเยาว์ ปาลวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดประสบการณ์ส่งเสริมการประสานงานของตาและมือของเด็กวัยอนุบาลในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษากรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
จุฑาพร พุทธิวาส
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดสภาพแวดล้อมในศูนย์เล่นสมมติที่ส่งเสริมความสนใจในการอ่านและเขียนของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
กนกพร พันธ์เถระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเขียนของเด็กปฐมวัย : กรณีศึกษาในโรงเรียนที่ใช้แนวการศึกษาไฮสโคปและวอลดอร์ฟ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
นิพพิทา ถาวรเศรษฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยการใช้การสอนแบบโครงการ ในโรงเรียนอนุบาล สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
สมสุดา มัธยมจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาของครูในการใช้หนังสือประกอบการจัดประสบการณ์ สำหรับเด็กอนุบาลในโรงเรียนเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
กัลยา จันทร์ประภาพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านและการเขียน ของเด็กที่สำเร็จการศึกษาชั้นอนุบาลจากโรงเรียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชนและโรงเรียน สังกัดสำนักงานการประถมศึกษากรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
กาญจนา สามเตี้ย
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมทางสังคมของเด็กอนุบาลในการเล่นเครื่องเล่นสนาม โรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์ จังหวัดนนทบุรี : การศึกษาเฉพาะกรณี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
ฉลอง กิมน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้เกมการศึกษาที่ใช้กิจกรรมทางกาย ที่มีต่อความพร้อมทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
นิภาภรณ์ ดีสมโชค
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดการฝึกสำหรับผู้ปกครองเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ของเด็กปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ สุจริตกุล;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
ปัทมา ภัทรางกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวการตอบคำถามของผู้ปกครองต่อคำถามของเด็กก่อนวัยเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
พิมพรรณ ศรีสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัยที่ได้จากการฟังนิทานด้วยการเล่าโดยใช้หุ่นกับรูปภาพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ขวัญฟ้า รังสิยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบมโนทัศน์ทางจริยธรรมของนักเรียนอนุบาล ที่ได้รับการสอนโดยใช้นิทานและเกม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
บรรพต พรประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาเกี่ยวกับการอบรมเลี้ยงดูเด็กก่อนวัยเรียน ในหนังสือพิมพ์รายวัน พุทธศักราช 2530-2531
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
กันยา ลุมพิกานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการจัดสภาพห้องเรียนแบบครอบครัวในระดับปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
มีนา สุวรรณโนภาส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฝึกทักษะการฟังของนักเรียนอนุบาลโดยใช้การละเล่นของเด็กไทย ที่มีบทร้องและบทเจรจาโต้ตอบแบบประยุกต์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
สุภาวดี ศรีวรรธนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูอนุบาลเกี่ยวกับเครื่องเล่น ที่จำเป็นต่อการเตรียมความพรัอมของเด็กปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
พันธนี เจริญสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบโครงการของการจัดบริหารสำหรับเด็กปฐมวัย ในชุมชนแออัดซอยสวนพลู กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์;โสภาพรรณ ชยสมบัติ
อภิชาติ มหากันธา
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของผู้ปกครองตามการรับรู้ของตนเอง ในการอบรมเลี้ยงดูเด็กก่อนวัยเรียนในจังหวัดอุบลราชธานี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
บุญเยื้อน ประกอบแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกสมาธิด้วย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ สุจริตกุล;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
เรณู นุ่มอาชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการสอนของครูอนุบาลเพื่อเตรียมความพร้อมทางภาษา ของเด็กในโรงเรียนอนุบาล สังกัดสำนักงานการประถมศึกษากรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
มงคลศรี แก้วปู่วัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเสริมแรงด้วยเบี้ยอรรถกรต่อการเขียนพยัญชนะไทย ของเด็กก่อนวัยเรียนสองภาษาในจังหวัดปัตตานี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
สุภาพ กิติสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
อรชา วราวิทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมปฏิสัมพันธ์ระหว่าง ครูกับนักเรียนและพฤติกรรมทางสังคม ของนักเรียนระดับปฐมวัย : เปรียบเทียบระหว่างหน่วยงานที่จัดการศึกษาระดับปฐมวัยในภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
ผ่องพรรณ เอกอาวุธ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษานอกสถานที่ สำหรับนักเรียนอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
ธิดา พิทักษ์สินสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เกมเพื่อพัฒนาความสามารถของเด็กปฐมวัยที่มีปัญหา ในการจำแนกเสียงต้นของคำ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
อติฉันท์ คูณภัคพิมล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการพูดของเด็กก่อนวัยเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
เพ็ญจันทร์ สุนทราจารย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แบบฝึกความพร้อมทางการเรียนสำหรับเด็กปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
ประพิมโฉม ศรีนนทรีย์กุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมปฏิสัมพันธ์ระหว่างครูกับนักเรียน และพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนระดับปฐมวัย : เปรียบเทียบระหว่างโรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัด กับโรงเรียนอนุบาลเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
พิมพ์พันธุ์ จันทร์เพ็ญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสมรรถภาพครูอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมหวัง พิธิยานุวัฒน์;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
ชุติมา ลวสุตานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างคู่มือกิจกรรมการสอนเด็กปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
เยาวรัตน์ จินดากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกวาดภาพเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ สำหรับเด็กปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
สาตินี บุโรดม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการสอนชั้นเด็กเล็กในสามจังหวัดภาคใต้ของประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประคอง กรรณสูต;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
ทวี แทนหนู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบแบบคัดลายมือตัวพยัญชนะไทยที่เหมาะสม สำหรับเด็กเริ่มเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
ประภา โชติบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างลายมือกับท่าจับดินสอของเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
ปรียา บุญวศิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้หลักสูตรก่อนประถมศึกษา พุทธศักราช 2540 ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษากรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
วิไลพร เรือนศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการส่งเสริมพัฒนาการด้านการเขียน ให้แก่เด็กในโรงเรียนอนุบาล สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
วิสิฏฐ์ศรี ตังครโยธิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการชั้นเรียนของครูอนุบาลในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
อุทุมพร พรายอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมส่งเสริมอัตมโนทัศน์สำหรับเด็กกำพร้าวัยอนุบาลในสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
รัตนา รักษ์สันติภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการเข้าใจคำนามของเด็กปฐมวัย ที่เรียนโดยใช้ปริศนาคำทายและเพลง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
สุทธาทิพ มีชูนึก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาในการใช้แผนการสอนวิชาภาษาไทยของครูชั้นประถมปีที่ 1 ในจังหวัดบุรีรัมย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
โสวัฒน์ โสภาพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนะเชิงประเมินของครูอาสาสมัครและกรรมการโรงเรียน ต่อแผนการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยแก่เด็กไทยระดับ 1 และระดับ 2 โรงเรียนพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
อุตสาห์ กิจอันเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการสอนพยัญชนะอักษรเบรลล์ สำหรับเด็กตาบอดวัยอนุบาลโดยใช้แนวคิดพหุปัญญา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
สุภรณ์เพ็ญ พันธุ์มณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,276
รวม 2,284 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 24,059 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 28 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 19 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 6 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 24,113 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124