แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาคุณภาพการให้บริการสาธารณะ ขององค์การบริหารส่วนตำบลมะเฟือง อำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์
The Study of the quality of public service at mafueng sub-district administration organization, Phutthaisong district , Burirum

Organization : สาขาวิชาการบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)เพื่อศึกษาระดับความคาดหวังของประชาชนที่ต่อการให้บริการสาธารณะขององค์การบริหารส่วนตำบลมะเฟือง อำเภอพุทไสง จังหวัดบุรีรัมย์ 2)เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการให้บริการสาธารณะขององค์การบริหารส่วนตำบลมะเฟือง อำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ 3) เพื่อศึกษาคุณภาพการให้บริการสาธารณะขององค์การบริหารส่วนตำบลมะเฟือง อำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ และ 4) เพื่อศึกษาเปรียบเทียบคุณภาพการให้บริการสาธารณะขององค์การบริหารส่วนตำบลมะเฟือง อำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ โดยจำแนกตามลักษณะงานที่ให้บริการ ได้แก่ งานการคลัง งานสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อม และงานสวัสดิการและสังคม กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้ใช้บริการสาธารณะขององค์การบริหารส่วนตำบลมะเฟือง อำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 360 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตราฐาน t-test, F-test และ ทดสอบการเปรียบเทียบรายคู่ด้วยวิธี LSD(Least Significant Difference) ผลการวิจัยพบว่า 1. ความคาดหวังของประชาชนที่มีต่อการให้บริการสาธารณะขององค์การบริหารส่วนตำบลมะเฟือง อำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ทุกด้านอยู่ในระดับมาก โดยด้านที่มีความคาดหวังสูงสุดคือ ด้ารเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ รองลงมาคือ ด้านสถานที่ให้บริการและด้ารกระบวนการให้บริการ 2. ความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการให้บริการสาธารณะขององค์การบริหารส่วนตำบลมะเฟือง อำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ทุกด้ารอยู่ในระดับมาก โดยด้านที่มีความพึงพอใจสูงสุดคือ ด้านกระบวนการให้บริการและด้านเจ้าหน้าผู้ให้บริการ รองลงมาคือ ด้ารสถานที่ให้บริการ 3. คุณภาพการให้บริการสาธารณะขององค์การบริหารส่วนตำบลมะเฟือง อำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ พบว่า ค่าเฉลี่ยความคาดหวังและค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของการให้บริหารสาธารณะ ทั้งในภาพรวมและรายด้านมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อพิจารณาในภาพรวม พบว่า ด้านที่มีการให้บริการสาธารณะ สูงสุด คือ ด้านกระบวนการให้บริการ รองลงมาคือ ด้านสถานที่ให้บริการ และด้ารที่มีคุณภาพการให้บริการสาธารณะต่ำสุด คือ ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ 4. การเปรียบเทียบคุณภาพการให้บริการสาธารณะขององค์การบริหารส่วนตำบลมะเฟือง อำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ จำแนกตามลักษณะงานที่ให้บริการ พบว่า ผู้ใช้บริการสาธารณะที่ใช้บริการแต่ละงานแตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อระดับคุณภาพการให้บริการสาธารณะ โดยภาพรวมอตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านกระบวนการให้บริการ และด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนด้านสถานที่ให้บริการไม่มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิตที่ระดับ .05
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ.
Address: นครราชสีมา
Email: library@nrru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Created: 2559
Modified: 2560-02-24
Issued: 2560-02-24
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: บุรีรัมย์
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 titlepage.pdf 1.42 MB53 2023-03-25 10:26:29
2 abstract.pdf 1.46 MB43 2023-06-08 14:09:34
3 ack.pdf 378.38 KB27 2023-03-25 10:26:43
4 content.pdf 2.52 MB31 2023-03-25 10:26:50
5 chapter1.pdf 2.63 MB65 2025-03-20 15:18:43
6 chapter2.pdf 19.91 MB106 2025-06-17 21:31:09
7 bib.pdf 2.18 MB47 2023-11-25 13:31:36
8 chapter3.pdf 2.21 MB38 2025-08-17 17:10:12
9 chapter4.pdf 8.01 MB35 2024-01-13 13:39:54
10 chapter5.pdf 2.67 MB37 2024-11-01 13:56:27
11 appendix.pdf 6.56 MB49 2024-11-01 13:56:45
12 biodata.pdf 374.29 KB36 2024-11-01 13:56:04
ใช้เวลา
0.041923 วินาที

นงเยาว์ วงษ์บุตร
สุธานันธ์ โพธิ์ชาธาร
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาคุณภาพการให้บริการสาธารณะ ขององค์การบริหารส่วนตำบลมะเฟือง อำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สุธานันธ์ โพธิ์ชาธาร
นงเยาว์ วงษ์บุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาอิทธิพลของรูปแบบสื่อประชาสัมพันธ์ที่มีต่อเจตคติของประชาชนต่อสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดนครราชสีมา (สาขาพิมาย)
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สุธานันธ์ โพธิ์ชาธาร
อรสา สายมนตรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาอิทธิพลของปัจจัยการจัดการทรัพยากรมนุษย์ที่มีผลต่อความผูกพันต่อองค์การของข้าราชการกรมปศุสัตว์ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่สำนักงานปศุสัตว์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สุธานันธ์ โพธิ์ชาธาร
กนกอร รัตนพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพการให้บริการของสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สุธานันธ์ โพธิ์ชาธาร
พรไพรินทร์ พฤฒิรัตน์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยการตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อจำนำทะเบียนรถจักรยานยนต์ของผู้ใช้บริการในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สุวรรณา เตชะธีระปรีดา;สุธานันธ์ โพธิ์ชาธาร;สุธาสินี โพธิ์ชาธาร
ชลลดา คุณอมรเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความคิดเห็นต่อบทบาทและความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการรับฟังรายการวิทยุชุมชนคนโพธิ์กลาง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
วิเชียร ก่อกิจกุศล;สุธานันธ์ โพธิ์ชาธาร;สุวิมล ตั้งประเสริฐ
สุเทพ เม้าสง่า
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การสร้างความภักดีให้กับสมาชิกหอการค้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สุธานันธ์ โพธิ์ชาธาร
ณัฐนันท์ พฤฒิจิระวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประเทศไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สุธานันธ์ โพธิ์ชาธาร;พวงพรภัสสร์ วิริยะ
ปารมิตา สุทธปรีดา เจริญตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทธนาคารออมสินสาขาในสังกัดภาค 13 ที่มีอิทธิพลต่อผลการดำเนินงานของวิสาหกิจขนาดย่อม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สุธานันธ์ โพธิ์ชาธาร
เบญจวรรณ พฤฒิจิระวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,831
รวม 1,832 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 10,581 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 7 ครั้ง
รวม 10,588 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33