แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ส่วนประสมทางการตลาดบริการของศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Service marketing mix of Chulalongkorn University’s Book Center

keyword: การจัดการธุรกิจ
ThaSH: ส่วนแบ่งทางการตลาด
Classification :.DDC: 658.81
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาดบริการของศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 2) เพื่อเปรียบเทียบระดับความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาดบริการของศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตามปัจจัยส่วนบุคคลและประเภทการซื้อหนังสือ ประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้บริโภคที่ซื้อหนังสือของศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำนวน 395 คน ได้มาจากสูตรการคำนวณของทาโร่ ยามาเน่ ใช้การสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม มีความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.88 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐาน โดยใช้สถิติทดสอบทีแบบมีอิสระต่อกัน สถิติวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว เมื่อพบความแตกต่างจึงเปรียบเทียบเป็นรายคู่ ด้วยวิธีของเซฟเฟ่ผลการวิจัย พบว่า1) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 3.97, S.D. = 0.42) โดยส่วนประสมทางการตลาดบริการทั้ง 7 ด้าน มีความสำคัญในระดับมาก ดังนี้ ด้านผลิตภัณฑ์ ( = 4.19, S.D. = 0.45) ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ( = 4.05, S.D. = 0.58) ด้านราคา ( = 3.96, S.D. = 0.55) ด้านลักษณะทางกายภาพ ( = 3.96, S.D. = 0.75) ด้านการส่งเสริมการตลาด ( = 3.94, S.D. = 0.62) ด้านบุคลากร ( = 3.85, S.D. = 0.55) และด้านกระบวนการ ( = 3.85, S.D. = 0.59) ตามลำดับ2) ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ผู้บริโภคที่มีปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และอาชีพ ที่แตกต่างกันให้ระดับความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาดบริการ แตกต่างกัน ระดับการศึกษาและสถานภาพ ที่แตกต่างกันให้ระดับความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาดบริการไม่แตกต่างกัน และประเภทการซื้อหนังสือ พบว่า ผู้บริโภคที่ซื้อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ และหนังสือทั่วไป ที่แตกต่างกันให้ระดับความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาดบริการไม่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Abstract: The objectives of this research were 1) to study the importance of Service Marketing Mix (7P’s) of Chulalongkorn University Book Center and 2) to compare the importance level of Service Marketing Mix (7P’s) between each factor including personal factor and type of purchasing. The numbers of the samples were 395 samples which were calculated by Taro Yamane formula. The Sampling technique used was Multi-Stage Sampling. The research tool was questionnaire with 0.88 reliability value. The statistics applied in analyzing the data were mean, standard deviation and the hypothesis was tested by Independent Sample T-Test and One-way Analysis of Variance statistics and conducted multiple comparison by Scheffe’ Method.The results were as follows:1)Overall image, the importance of Service Marketing Mix (7P’s) of Chulalongkorn University Book Center was at high level ( = 3.97, S.D. = 0.42). The finding also showed that the importance of all sub factors were at high level which can be classified from average highest score to average lowest score as follows: Product ( = 4.19, S.D. = 0.45), Place ( = 4.05, S.D. = 0.58), Price ( = 3.96, S.D. = 0.55), Physical Evidence ( = 3.96, S.D. = 0.75), Promotion ( = 3.94, S.D. = 0.62), People ( = 3.85, S.D. = 0.55) and Process ( = 3.85, S.D. = 0.59)2) The results of hypothesis testing showed that there was a significant difference between the mean of customer with different personal factor including gender, age, monthly income and occupation but there was no significant difference between the mean of customer with different education level and marital status. For customer who choose different type of purchasing. There are no significant mean differences reported between all factors of Service Marketing Mix at the significant level of 0.05.
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ปทุมธานี
Email: arit@vru.ac.th
Role: ประธานที่ปรึกษาภาคนิพนธ์.
Created: 2560
Modified: 2560-01-12
Issued: 2560-01-12
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ 658.81 ส861ป 2558
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 8591495.pdf 4.25 MB190 2025-09-23 14:34:25
ใช้เวลา
0.032238 วินาที

สุรินทร์ คำบุญมี
Title Contributor Type
ส่วนประสมทางการตลาดบริการของศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สุรินทร์ คำบุญมี
เจษฎา ความคุ้นเคย
วิทยานิพนธ์/Thesis
เจษฎา ความคุ้นเคย
Title Creator Type and Date Create
คุณภาพชีวิตในการทำงานของผู้ประกอบอาชีพช่างทองในอำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เจษฎา ความคุ้นเคย ;ดวงตา สราญรมย์ .
ภูมิพัฒน์ ภาษิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการของบริษัท โตโยต้า พีเอส เอ็นเตอร์ไพรซ์ จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เจษฎา ความคุ้นเคย ;วรุณี เชาวน์สุขุม
จุฑามาส โกยทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้วัฒนธรรมองค์การกับความผูกพันต่อองค์การของพนักงานโรงพยาบาลการุญเวช จังหวัดปทุมธานี และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เจษฎา ความคุ้นเคย ;วรุณี เชาวน์สุขุม
พนิดา คำกิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติกิจกรรม 5ส และการเสริมสร้างความปลอดภัยในการทำงานของพนักงาน บริษัท คอมพาร์ท พรีซิซั่น (ประเทศไทย) จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เจษฎา ความคุ้นเคย ;วรุณี เชาวน์สุขุม
เพ็ญจันทร์ บัวซาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ส่วนประสมทางการตลาดบริการของศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เจษฎา ความคุ้นเคย
สุรินทร์ คำบุญมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ส่วนประสมการตลาดบริการและคุณภาพการบริการของหน่วยกายภาพบำบัดและธาราบำบัด คณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เจษฎา ความคุ้นเคย
จริญญา ภาษิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6,424
รวม 6,426 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 40,089 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 40,114 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.212