แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลของการจัดประสบการณ์ส่งเสริมพฤติกรรมการมีวินัยอย่างต่อเนื่อง โดยความร่วมมือระหว่างครูและผู้ปกครองที่มีต่อความรับผิดชอบของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 1
Effects of experiental management enhancing perpectual disciplinary behaviors through cooperation between teachers and parents on responsibility of first grade students

ThaSH: วินัยของเด็ก
ThaSH: วินัยในโรงเรียน
ThaSH: ความรับผิดชอบในเด็ก
ThaSH: บ้านกับโรงเรียน
ThaSH: ความสัมพันธ์ระหว่างผู้ปกครองและครู
Abstract: ศึกษาผลของการจัดประสบการณ์ส่งเสริมพฤติกรรมการมีวินัยอย่างต่อเนื่อง โดยความร่วมมือระหว่างครูและผู้ปกครองที่มีต่อพฤติกรรมความรับผิดชอบต่อตนเอง ต่อโรงเรียน และต่อครอบครัวของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2551 จำนวน 37 คน ของโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา การดำเนินการทดลองแบ่งออกเป็น 3 ช่วง คือ ช่วงที่ 1 ก่อนการดำเนินการทดลอง ช่วงที่ 2 การดำเนินการทดลองช่วงที่ 1 และช่วงที่ 3 การดำเนินการทดลองช่วงที่ 2 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แผนการจัดกิจกรรม แนวทางปฏิบัติสำหรับผู้ปกครอง แบบสัมภาษณ์และแบบสังเกต วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการแจกแจงความถี่ หาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test) ระยะเวลาที่ใช้ในการทดลอง 8 สัปดาห์ รวมทั้งหมด 24 คาบ ผลการวิจัยมีดังนี้ 1. คะแนนเฉลี่ยพฤติกรรมความรับผิดชอบต่อตนเองของนักเรียน หลังการดำเนินการทดลองสูงกว่าก่อนการดำเนินการทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2. คะแนนเฉลี่ยพฤติกรรมความรับผิดชอบต่อโรงเรียนของนักเรียน หลังการดำเนินการทดลองสูงกว่าก่อนการดำเนินการทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. คะแนนเฉลี่ยพฤติกรรมความรับผิดชอบต่อครอบครัวของนักเรียน หลังการดำเนินการทดลองสูงกว่าก่อนการดำเนินการทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Abstract: To study the effects of experiential management enhancing perpectual disciplinary behaviors through cooperation between teachers and parents on first grade students self-responsibility, their responsibility for school and for family. The samples were 37 first grade students of Kasetsart University Laboratory School, Center for Educational Research and Development. The research methods utilized were three stages 1)pre-test process 2) test process-phase 1. 3) test process-phase 2. The research instruments included an activity plan, suggestions for parents, interviews and observation forms. The data was analyzed by frequency, mean, standard deviation and t-test. The duration of the experiment was 8 weeks, total of 24 periods. The research findings revealed that 1. The post-test mean of score on students' behavior self-responsibility was significantly higher than that of pre-test at the .05 level. 2. The post-test mean of score on students' responsibility for school was significantly higher than that of pre-test at the .05 level. 3. The post-test mean of score on students' responsibility for family was significantly higher than that of the pre-test at the .05 level.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2551
Modified: 2560-01-17
Issued: 2559-12-17
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/14248
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Nomporn_sa[1].pdf 3.46 MB65 2022-03-23 18:04:49
ใช้เวลา
0.017811 วินาที

ยุรวัฒน์ คล้ายมงคล
Title Creator Type and Date Create
การวิเคราะห์หนังสือเรียนคณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษาปีที่ 1-3 ที่จัดพิมพ์ฉบับล่าสุดโดยสำนักพิมพ์เอกชน ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุรวัฒน์ คล้ายมงคล
สุพัฒนี วงษ์คงดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้โปรแกรมพัฒนาคุณลักษณะด้านความสามัคคี ความรับผิดชอบ ความมีน้ำใจและความกล้าแสดงออก ที่มีต่อความสำเร็จในการทำกิจกรรมกลุ่ม ของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุรวัฒน์ คล้ายมงคล
นันทกา จิรานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนโดยประยุกต์รูปแบบ 4 ขั้นตอนของสเติร์นเบิร์กเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิมพันธ์ เคชะคุปต์;ยุรวัฒน์ คล้ายมงคล
นพเรศวร์ ธรรมศรัณยกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนที่ผสมผสานรูปแบบ INFOHIO DIALOGUE และกระบวนการการเรียนรู้แบบสืบสอบเพื่อเสริมสร้างการรู้สารสนเทศของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุรวัฒน์ คล้ายมงคล;พิมพันธ์ เดชะคุปต์;ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
อุทุมพร ชื่นวิญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบการส่งเสริมความรักชาติระหว่างโรงเรียนสาธิตระดับประถมศึกษาในประเทศไทยและสาธารณรัฐเกาหลี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ยุรวัฒน์ คล้ายมงคล
สุรธาศิณี ธนบูรณ์กาญจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคุณลักษณะความเป็นพลเมืองดีในมิติการเคารพความแตกต่างของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การเรียนรู้แบบโครงงาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุรวัฒน์ คล้ายมงคล
ศิริพร ไกรสมสาตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาโรงเรียนประถมศึกษาที่มีแนวปฏิบัติที่เป็นเลิศในการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุรวัฒน์ คล้ายมงคล
อัญชลี ธะสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกระบวนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบสอบโดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น บูรณาการร่วมกับเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่มีต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ด้านการทดลองและการตีความหมายและลงข้อสรุปของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุรวัฒน์ คล้ายมงคล
ภาพิสุทธิ์ ภูวญาณพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนคณิตศาสตร์โดยใช้มายด์ทูลที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์และความสามารถในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุรวัฒน์ คล้ายมงคล
นัชชนัน แก้วประเสริฐสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของโปรแกรมการเรียนรู้แบบโครงงานที่มีต่อความรู้และการปฏิบัติตนด้านสุขภาวะของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุรวัฒน์ คล้ายมงคล
ชนัญธิดา จิรกรวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกระบวนการการจัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม ตามแนวรูปแบบ ทีม เกม ทัวนาเม้นท มีต่อการพัฒนาความรู้เรื่องการสื่อสารเพื่อรักษาสัมพันธภาพระหว่างบุคคลของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุรวัฒน์ คล้ายมงคล
ประไพพิมพ์ สุขพลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดประสบการณ์ส่งเสริมพฤติกรรมการมีวินัยอย่างต่อเนื่อง โดยความร่วมมือระหว่างครูและผู้ปกครองที่มีต่อความรับผิดชอบของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ยุรวัฒน์ คล้ายมงคล
น้อมพร เสน่ห์ธรรมศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการอ่านโดยใช้แนวคิดสมองเป็นฐานที่มีต่อความสามารถในการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุรวัฒน์ คล้ายมงคล
ภณิตา พงศ์วัชร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบการจัดกิจกรรมการบริหารสมองเพื่อการพัฒนาความสามารถทางการอ่านของนักเรียน: พหุกรณีศึกษาโรงเรียนประถมศึกษาที่มีแนวปฏิบัติที่ดี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุรวัฒน์ คล้ายมงคล
ธาชินี ศิวะศิลป์ชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางแก้ไขปัญหาการอ่านสะกดคำและเขียนสะกดคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาในโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุรวัฒน์ คล้ายมงคล
ณัฐพงศ์ เชื้อเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบบูรณาการ ที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์และความสามารถในการเชื่อมโยงความรู้ทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุรวัฒน์ คล้ายมงคล
กฤษณา ไสยาศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมสะเต็มศึกษาโดยใช้กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุรวัฒน์ คล้ายมงคล
สุวิมล สาสังข์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดการศึกษาคณิตศาสตร์ที่สอดคล้องกับชีวิตจริงร่วมกับความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ที่มีต่อทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ในโรงเรียนขนาดเล็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุรวัฒน์ คล้ายมงคล
นิดาวรรณ ทองไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ตามแนวคิดการเรียนรู้โดยใช้เกมเป็นฐานที่มีต่อการคิดเชิงคำนวณของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุรวัฒน์ คล้ายมงคล
นลินี ดวงเนตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,327
รวม 2,329 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 53,223 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 25 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
รวม 53,256 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46