แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

สภาพ ปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาการปฏิบัติงานชุมชนและภาคีเครือข่ายโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22 ในจังหวัดนครพนม
STATE PROBLEMS AND PROBLEM SOLVING GUIDELINES OF IMPLEMENTATION COMMUNITY AND PARNERSHIP NETWORKS OF SECONDARY SCHOOLS UNDER THE SECONDARY EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICE 22 IN NAKHON PHANOM PROVINCE

Address: สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
Organization : มหาวิทยาลัยนครพนม
keyword: สภาพ ปัญหา และแนวทางแก้ไขปัญหา
ThaSH: สภาพ ปัญหา และแนวทางแก้ไขปัญหา
Classification :.DDC: 371.119
ThaSH: การปฏิบัติงานชุมชนและภาคีเครือข่าย
Abstract: การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษา และเปรียบเทียบสภาพการปฏิบัติงานชุมชน และภาคีเครือข่าย ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22 ในจังหวัดนครพนม จำแนกตามสถานภาพ และขนาดของโรงเรียน (2) ศึกษาปัญหา และแนวทางแก้ไขปัญหาการปฏิบัติงานชุมชนและภาคีเครือข่าย ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22 ในจังหวัดนครพนม กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียน และครูผู้สอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22 ในจังหวัดนครพนม กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างจากการเทียบตาราง Krejcie and Morgan จำนวน 311 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบแบ่งชั้น (Stratified Random Sampling) เครื่องมือเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อ ระหว่าง 0.38-0.93 มีค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามทั้งฉบับ เท่ากับ 0.94 สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว ผลการศึกษา พบว่า (1) สภาพการปฏิบัติงาน โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก เมื่อเปรียบเทียบจำแนกตามสถานภาพ และขนาดของโรงเรียน พบว่า โดยรวมและรายด้านไม่แตกต่าง กัน (2) ปัญหาการปฏิบัติงาน ได้แก่ มีการรวบรวมข้อมูลพื้นฐานของชุมชน เพื่อนำมาประกอบการ วิเคราะห์ในระดับน้อย และการดำเนินการไม่สอดคล้องกับแผนงานที่ตั้งไว้ และขาดการประเมิน ติดตามผลการดำเนินงาน และการเผยแพร่ผลการดำเนินงานไม่ทั่วถึง โรงเรียนมีสถานที่พักผ่อนหย่อน ใจน้อยโรงเรียน สื่อการเรียนการสอน วัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ที่ให้บริการแก่ชุมชนมีปริมาณน้อย ยังขาด ความร่วมมือระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ไม่มีการส่งเสริม เพื่อจัดตั้งองค์กร เพื่อให้การสนับสนุน โรงเรียน และแนวทางแก้ไขปัญหาได้แก่ ควรมีการเก็บรวบรวมข้อมูลพื้นฐานของชุมชน เพื่อนำมา ประกอบการวิเคราะห์ และส่งเสริมการดำเนินการตามแผน และการประเมิน ติดตามผลการ ดำเนินงาน และการเผยแพร่ผลการประเมินผล ควรจัดให้มีสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ มีการให้บริการ สื่อการเรียนการสอน วัสดุอุปกรณ์ต่างๆ แก่ชุมชน ขอความร่วมมือระหว่างโรงเรียนกับชุมชน และ ส่งเสริมให้มีการจัดตั้งองค์กร เพื่อให้การสนับสนุนโรงเรียน
Abstract: The purposes of this study and compare (1) state problems of implementation community and parnership networks of secondary schools under the secondary educational service area office 22 in Nakhon Phanom province classified by status and School size. (2) Problem solving guidelines of implementation community and parnership networks of secondary schools under the secondary educational service area office 22 in Nakhon Phanom province. The samples consisted of 311 The instrument used in data collection was a five-rating scale questionnaire which showed the discrimination power between 0.38 and 0.93, and the reliability value was 0.94. The statistics employed in data analysis were percentage, mean, standard deviation t-test (Independent Samples) and F-test (One-way ANOVA). The results were as follows: (1) implementation community were at the high level both in overall and individual aspects. And classified by status and School size were Overall and individual aspects are not different. Operational problems, including a lack of basic information of the community. To bring enterprises Analysis and lack of implementation of the plan. And no assessment Results of operations and deficit. Dissemination of operating results School is a place of recreation at school. The lack of media services Instructional materials, lack of community, lack of cooperation between school and community. Promotion Organization To provide support to school And a solution should also be collected. Community gathers basic information To bring the analysis And promote the implementation of the Planning and Evaluation Tracking Performance And to publish the results of the evaluation should be provided. Recreation facility The service learning and teaching. Supplies for the community. Cooperation between the school and community And encourage the establishment. To provide support to school
สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยนครพนม
Address: นครพนม
Email: netprommin2518@npu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2015
Modified: 2559-11-29
Issued: 2559-11-29
งานวิจัย/Research report
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยนครพนม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 ปก.pdf 240.82 KB28 2023-03-04 14:25:28
2 บทคัดย่อ.pdf 105.69 KB30 2023-07-15 12:23:32
3 กิตติกรรมประกาศ.pdf 66.48 KB17 2021-10-18 20:37:50
4 สารบัญ.pdf 81.62 KB19 2020-07-18 05:48:12
5 บทที่ 1.pdf 127.76 KB38 2023-07-15 12:24:14
6 บทที่ 2.pdf 454.18 KB37 2023-03-04 14:26:28
7 บทที่ 3.pdf 132.51 KB28 2024-07-01 10:04:16
8 บทที่ 4.pdf 179.97 KB20 2023-04-06 21:35:02
9 บทที่ 5.pdf 117.36 KB27 2022-01-03 08:59:31
10 บรรณานุกรม.pdf 157.46 KB28 2021-10-30 14:38:16
11 ภาคผนวก.pdf 1.01 MB27 2021-10-18 21:05:19
12 ประวัติย่อผู้วิจัย.pdf 83.8 KB18 2019-12-24 23:46:38
ใช้เวลา
0.055497 วินาที

ดร.จงใจ เตโช
Title Creator Type and Date Create
ทักษะการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษาตามทัศนะของครูในสถานศึกษา ขั้นพื้นฐาน อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
ดร.พูนสิน ประคำมินทร์;ผศ.ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;อาจารย ดร.จงใจ เตโช
ฐานิตา นางลอย
งานวิจัย/Research report
สภาพ ปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาการปฏิบัติงานชุมชนและภาคีเครือข่ายโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22 ในจังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
ดร.จงใจ เตโช
ไพริน นิวงษา
งานวิจัย/Research report
ความคาดหวังของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการจัดการศึกษาระดับปฐมวัย ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในอำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
ดร.จงใจ เตโช
วิไลภรณ์ ชนะพจน์
งานวิจัย/Research report
พฤติกรรมภาวะผู้นำของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการสร้างขวัญกำลังใจในการทำงานของครู โรงเรียนสังกัดเทศบาลนครสกลนคร
มหาวิทยาลัยนครพนม
อาจารย์ ดร.รชฎ สุวรรณกูฏ;อาจารย์ ดร.ศุภกร ศรเพชร;อาจารย์ ดร.พัชรพงษ์ ทัดศรี;อาจารย์ ดร.จงใจ เตโช
ทองพัน ปญฺญาวํโส, ภิกษุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษาตามหลักพรหมวิหาร 4 ที่ส่งผลต่อการปฏิบัติงานของครู โรงเรียนสังกัดเทศบาลนครสกลนคร
มหาวิทยาลัยนครพนม
อาจารย์ ดร.รชฏ สุวรรณกูฏ;อาจารย์ ดร.ศุภกร ศรเพชร;อาจารย์ ดร.พัชรพงษ์ ทัดศรี;อาจารย์ ดร.จงใจ เตโช
ผุย รตฺนโชโต, ภิกษุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤตกิรรมภาวะผู้นำของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการสร้างขวัญกำลังใจในการทำงาน ของครู โรงเรียนสังกัดเทศบาลนครสกลนคร
มหาวิทยาลัยนครพนม
อาจารย์ ดร.รชฎ สุวรรณกูฏ;อาจารย ์ดร.ศุภกร ศรเพชร;อาจารย์ ดร.พชัรพงษ์ ทัดศร;อาจารย์ ดร.จงใจ เตโช
พระทองพัน ปญฺญาวโ ส (สันยาลัก)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของชุมชนในการบริหารการศึกษาของโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา จังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผศ.ว่าที่ ร.อ.ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;อาจารย์ ดร.รชฏ สุวรรณกูฏ;ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;อาจารย์ ดร.จงใจ เตโช
พระศรีวิสุทธิเมธี บุตวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 16
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,939
รวม 4,955 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 330,920 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,797 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 192 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 25 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 16 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 9 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 332,964 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33