แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วมของชุมชนในการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยของ กศน.ตำบล : การประยุกต์ใช้การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันและการวิจัยปฏิบัติการ
The development of a community participation model in organizing non-formal and informal education for sub-district non-formal education centers: an application of confirmatory factor analysis and action research

ThaSH: การศึกษาตามอัธยาศัย
ThaSH: การศึกษานอกระบบโรงเรียน -- การมีส่วนร่วมของประชาชน
Abstract: งานวิจัยเรื่อง การพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วมของชุมชนในการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยของ กศน.ตำบล: การประยุกต์ใช้การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันและการวิจัยปฏิบัติการ เป็นการวิจัยโดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยแบบผสมผสาน (Mixed Method Research) ทั้งวิธีเชิงปริมาณ (Quantitative Method) และวิธีเชิงคุณภาพ (Qualitative Method) โดยมีวัตถุประสงค์การวิจัยเพื่อ 1) ศึกษาตัวบ่งชี้และองค์ประกอบการมีส่วนร่วมของชุมชนในการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยของ กศน.ตำบล 2) ตรวจสอบความกลมกลืนของตัวบ่งชี้และองค์ประกอบเชิงทฤษฎีการมีส่วนร่วมของชุมชนในการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยของ กศน.ตำบลที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้นกับข้อมูลเชิงประจักษ์ 3) พัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วมของชุมชนในการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยของ กศน.ตำบล และ4) จัดทำข้อเสนอเชิงนโยบายการมีส่วนร่วมของชุมชนในการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยของ กศน.ตำบล ผลการวิจัย พบว่า 1) การมีส่วนร่วมของชุมชนในการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยของ กศน.ตำบล ประกอบไปด้วย องค์ประกอบ 5 ด้าน 15 ตัวบ่งชี้ ดังนี้ 1. ด้านการวางแผนดำเนินงาน ประกอบด้วยตัวบ่งชี้คือ 1.1 การมีส่วนร่วมในการกำหนดนโยบาย 1.2 การมีส่วนร่วมในการวางแผนหรือเสนอแนวทางการดำเนินงาน 1.3 การมีส่วนร่วมในการกำหนดหลักสูตร กิจกรรม หรือโครงการ 1.4 การมีส่วนร่วมในการวิเคราะห์ปัญหาและเสนอความต้องการ 1.5 การมีส่วนร่วมในการวิเคราะห์ความต้องการ 1.6การมีส่วนร่วมในการสรรหาหรือแต่งตั้งคณะกรรมการ หรือบุคลากรใน กศน.ตำบล/แขวง 2. ด้านการดำเนินงาน ประกอบด้วยตัวบ่งชี้คือ 2.1 การมีส่วนร่วมในการนำแผนไปสู่การปฏิบัติ และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้/โครงการต่างๆ 2.2 การมีส่วนร่วมในการจัดหาและสนับสนุน เงินทุน วัสดุอุปกรณ์ สถานที่ และแรงงาน 2.3 การมีส่วนร่วมในการกำกับดูแลการดำเนินงาน 3. ด้านการประชาสัมพันธ์และประสานงานภาคีเครือข่าย ประกอบด้วยตัวบ่งชี้คือ 3.1 การมีส่วนร่วมในการประชาสัมพันธ์เผยแพร่กิจกรรมการเรียนรู้/โครงการต่างๆ 3.2 การมีส่วนร่วมในการประสานงานหรือแสวงหาภาคีเครือข่ายในการจัดการศึกษา 4. ด้านการติดตามผลและประเมินผล ประกอบด้วยตัวบ่งชี้คือ 4.1 การมีส่วนร่วมในการนิเทศ ติดตามผลการจัดการศึกษา 4.2 การมีส่วนร่วมในการประเมินผลการจัดการศึกษา และ 5. ด้านการร่วมรับประโยชน์ ประกอบด้วยตัวบ่งชี้คือ 5.1 การมีส่วนร่วมในการร่วมรับประโยชน์จากการศึกษาที่จัดขึ้น 5.2 การมีส่วนร่วมในการร่วมรับประโยชน์จาก กศน.ตำบล/แขวง 2) ผลการตรวจสอบความกลมกลืนของตัวบ่งชี้และองค์ประกอบเชิงทฤษฎีการมีส่วนร่วมของชุมชนในการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยของ กศน.ตำบลที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้นมีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ ( /df = 145.75, RMSEA = 0.06, SRMR = 0.04, NFI = 0.93, GFI = 0.93, PGFI = 0.57) โดยน้ำหนักองค์ประกอบทั้ง 15 ตัวแปร มีค่าเป็นบวก มีขนาดตั้งแต่ 0.69 ถึง 0.91 3) รูปแบบการมีส่วนร่วมของชุมชนในการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยของ กศน.ตำบล คือการที่ผู้มีส่วนร่วมในชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยของ กศน.ตำบลตามองค์ประกอบ 5 ด้าน โดยมีปัจจัยสนับสนุน ได้แก่ บุคลิกภาพของหัวหน้า กศน.ตำบล/แขวง แรงจูงใจของผู้มีส่วนร่วมในชุมชน และการได้รับการสนับสนุนจากภาคีเครือข่าย และปัจจัยเงื่อนไข ได้แก่ การที่ประชาชนต้องตระหนักและเห็นความสำคัญของ กศน. การประชาสัมพันธ์ที่ทั่วถึง การมีสิ่งสนับสนุนทางวิชาการ (Academic Support) ที่เพียงพอ และการมีแผนงานหรือแนวทางในการให้เข้ามามีส่วนร่วมที่ชัดเจน 4) ข้อเสนอเชิงนโยบายการมีส่วนร่วมของชุมชนในการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยของ กศน.ตำบล โดยนำเสนอต่อภาครัฐ จำนวน 6 ประเด็น ภาคเอกชน จำนวน 3 ประเด็น ภาคประชาสังคม จำนวน 2 ประเด็น และประชาชนทั่วไป จำนวน 3 ประเด็น โดยมีความเหมาะสม (ค่าเฉลี่ย ( ) ระหว่าง 3.92 ถึง 4.08) และความเป็นไปได้ (ค่าเฉลี่ย ( ) ระหว่าง 4.00 ถึง 4.31) ในการนำไปสู่การปฏิบัติ
Abstract: The research on the development of a community participation model in organizing non-formal and informal education for sub-district non-formal education centers: an application of confirmatory factor analysis and action research applied the mixed method research comprising of quantitative and qualitative methods. The aims of the research were to; 1) identify the indicators and factors of community participation in organizing non-formal and informal education for sub-district non-formal education centers; 2) examine the appropriate integration of indicators and confirmatory factors of community participation in organizing non-formal and informal education for sub-district non-formal education centers which the researcher had developed the theory from the empirical data; 3) develop a community participation model in organizing non-formal and informal education for sub-district non-formal education centers; and 4) propose the policy recommendations on community participation in organizing non-formal and informal education for sub-district non-formal education centers. The results were as follow: 1. Community participation in organizing non-formal and informal education for sub-district non-formal education centers consisted of 5 factors and 15 indicators including 1) Planning: the indicators comprised of (1.1) Participation in determining the policy, (1.2) Participation in planning or proposing implementation guideline, (1.3) Participation in determining the curriculum, activity or project, (1.4) Participation in problem analysis and proposing the needs, (1.5) Participation in the need assessment, and (1.6) Participation in seeking or appointing committee or personnel of sub-district non-formal education centers; 2) Implementing: the indicators comprised of; (2.1) Participation in implanting the work plan and organizing learning activities and projects, (2.2) Participation in providing and supporting the fund, venue and labour, and (2.3) Participation in monitoring the implementation; 3) Public relations and networking: the indicators comprised of; (3.1) Participation in promoting the learning activities and project with the public, and (3.2) Participation in coordinating or seeking for the network for organizing education; 4) Monitoring and evaluation: the indicators comprised of; (4.1) Participation in providing orientation and monitoring the education organizing, and (4.2) Participation in evaluating the education organizing, and 5) Sharing benefits: the indicators comprised of; (5.1) Participation in getting benefit from the education which was organized in community, and (5.2) Participation in getting benefit from organizing non-formal and informal education for sub-district non-formal education centers. 2. The results of examination the appropriate integration of indicators and confirmatory factors of community participation in organizing non-formal and informal education for sub-district non-formal education centers which the researcher had developed the theory from the empirical data were in accordance with the data ( /df = 145.75, RMSEA = 0.06, SRMR = 0.04, NFI = 0.93, GFI = 0.93, PGFI = 0.57). The weighting value of those 15 indicators were review as positive (between the range of 0.69 to 0.91). 3. The development of a community participation model in organizing non-formal and informal education for sub-district non-formal education centers defined as the participation of community members in organizing non-formal and informal education for sub-district non-formal education centers based on the 5 factors. The supporting factors included personality of the sub-district non-formal education centers’ leader, motivation of participants, and support from the networks. The conditional factors were the realization of the importance of non-formal education, public relations, adequate of academic support, and the concise plans/guidelines for community members participation. 4. Policy recommendations were proposed to 4 different sectors; 6 were to the public sectors, 3 were to the private sectors, 2 were to the civil society sectors, and 3 were to general public sectors with appropriate scores (mean ( ) between 3.92 to 4.08) and probability scores (mean ( ) between 4.00 to 4.31) in the implementation.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2555
Modified: 2559-11-16
Issued: 2559-11-16
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 teerasak_sr.pdf 4.1 MB452 2025-08-23 14:51:29
ใช้เวลา
0.037903 วินาที

ธีรศักดิ์ ศรีสุรกุล
วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา
Title Creator Type and Date Create
อนาคตภาพของพื้นที่การเรียนรู้เพื่อส่งเสริมการพัฒนาตนเองของครูการศึกษานอกระบบเเละการศึกษาตามอัธยาศัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา;สมบัติ สุวรรณพิทักษ์
ประพิมพ์ อัตตะนันทน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดมรรคมีองค์แปดและแนวคิดนีโอฮิวแมนนิสเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางจริยธรรมสำหรับเยาวชนกลุ่มเสี่ยง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา;ภัทรพล มหาขันธ์
อภิรดี ผลประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างความสามารถ ในการควบคุมตนเองต่อปัญหาและอุปสรรคสำหรับเด็กและเยาวชน ในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา
เอมอร ปันทะสืบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมเพื่อเสริมสร้างมโนทัศน์เชิงจิตสำนึกสาธารณะของอาสาสมัครตำรวจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา;ชิดชงค์ นันทนาเนตร
คมสัน สุขมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมความสามารถในการเรียนและจริยธรรมของผู้เรียน โรงเรียนเอกชนนอกระบบเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา
ดลพร วัฒนาเจริญโภคา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการฝึกอบรมเชิงสมรรถนะ เพื่อพัฒนาสมรรถนะวิชาชีพของตัวแทนประกันวินาศภัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา;พร ศรียมก
เอกจิตตรา ใหญ่สว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพของการจัดการศึกษาตลอดชีวิต เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของเยาวชนผู้กระทำผิด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา
กุลนาถ หงษ์ลอย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมตามแนวคิดการเรียนรู้จากการปฏิบัติเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการปฏิบัติงานสำหรับผู้ให้คำปรึกษาด้านการศึกษานานาชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา;นภมณฑล สิบหมื่นเปี่ยม
จุฑารัตน์ พงษ์ภัทรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์การจัดการชุมชนของตลาดน้ำโบราณเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการจัดการเรียนรู้ตลอดชีวิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา
กุณฑลี แก้วโบราณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อพัฒนาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงเชิงพุทธสำหรับแม่ชีไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา;วิศนี ศิลตระกูล
นันทภา ปัญญารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มของการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยเพื่อพัฒนาแรงงานฝีมือสู่การเป็นประชาคมอาเซียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา
พรพฤกษา เพ็ญศรีสิริกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอก ระบบโรงเรียนเพื่อส่งเสริมความร่วมมือในการเรียนรู้คณิตศาสตร์ตามแนวคิดการเรียนรู้แบบร่วมมือและทฤษฎีการสร้างความรู้สำหรับนักศึกษาการศึกษานอกระบบ ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา;สมบัติ สุวรรณพิทักษ์
ศราวุฒิ จินตนาสุนทรศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจและทักษะในการจัดการการเงินส่วนบุคคลสำหรับผู้ใหญ่วัยกลางคน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา ;ภัทรพล มหาขันธ์
ขนิษฐา วิทยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาตลอดชีวิตเพื่อพัฒนาทักษะการปฏิบัติงานของแรงงานไทยสำหรับสถานประกอบการภาคอุตสาหกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา ;สารีพันธุ์ ศุภวรรณ
รวิกรานต์ นันทเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้จากการปฏิบัติที่มีต่อจิตสำนึกสาธารณะของนักศึกษาการศึกษานอกระบบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา
ภานุมาส มหาทรัพย์สกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อส่งเสริมความเป็นพลเมืองโลกของเด็กและเยาวชนไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา ;สวัสดิ์ ภู่ทอง
ประพิมพ์พรรณ สุวรรณกูฏ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการจัดการศูนย์การเรียนรู้ตลอดชีวิตในสถานประกอบการประเภทโรงแรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา
ประพิมพ์ อัตตะนันทน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของเครือข่ายการคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพขององค์กรชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา;นภมณฑล สิบหมื่นเปี่ยม
ณัชภัส ธีระเรืองไชยศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดแหล่งการเรียนรู้ในวัดเพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้ตลอดชีวิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา
สุภามาศ อ่ำดวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทในอนาคตของครูภูมิปัญญาไทยในการจัดการเรียนรู้ตลอดชีวิต ด้านศิลปกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา
จักรกริศษ์ สุขสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้างการรู้สารสนเทศสำหรับแรงงานกลุ่มอุตสาหกรรมการผลิตตามแนวคิดการเรียนรู้แบบร่วมกันและการเรียนรู้เท่าทันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา;นภมณฑล สิบหมื่นเปี่ยม
วิรี ตันติอนุนานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางใจต่อการเสพยาเสพติดของเยาวชนกลุ่มเสี่ยงต่อการเสพยาเสพติดซ้ำ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา;วิรุฬห์ นิลโมจน์
เมธปิยา เกิดผล แตงรัตนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดแอนดราโกจีของ มัลคอม เอส. โนลส์ เพื่อส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน ของนักศึกษาการศึกษานอกโรงเรียน วิธีเรียนทางไกล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา;ยิ่ง กีรติบูรณะ
อุไรวรรณ หว่องสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วมของชุมชนในการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยของ กศน.ตำบล : การประยุกต์ใช้การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันและการวิจัยปฏิบัติการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา;วิรุฬห์ นิลโมจน์
ธีรศักดิ์ ศรีสุรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดนีโอฮิวแมนนิสเพื่อเสริมสร้างจริยธรรมการดูแลผู้สูงอายุสำหรับอาสาสมัครดูแลผู้สูงอายุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา;เกียรติวรรณ อมาตยกุล
ณัฐชานันท์ วีระกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองโดยใช้เทคโนโลยีแบบเคลื่อนที่ที่มีต่อการรู้สารสนเทศของนักศึกษาการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา
ภาพพิมพ์ เชื้อทหาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตในชุมชนเมืองโดยใช้ความร่วมมือระหว่างบ้าน วัด และโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา
สันติภาพ รอดสถิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดการเรียนรู้เชิงสถานการณ์ที่มีต่อทักษะการสื่อสารในชีวิตประจำวันของนักศึกษาการศึกษานอกระบบจังหวัดสมุทรปราการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา
อดิศร ปรีชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของความฉลาดทางอารมณ์ ความสามารถในการเผชิญและฟันฝ่าอุปสรรคที่มีต่อคุณลักษณะการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองของนักศึกษาการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา
สรวิชญ์ สหพิบูลย์ชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยเชิงปฏิบัติการเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ในการแก้ปัญหาการจัดการผลผลิตของกลุ่มเกษตรกร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา
อาทิตยา ปะทิเก
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางในการส่งเสริมการเป็นผู้เรียนรู้ตลอดชีวิตสำหรับนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา;ธีรศักดิ์ ศรีสุรกุล
กฤษพร อยู่สวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะการเป็นผู้เรียนรู้ตลอดชีวิตสำหรับผู้ประกอบอาชีพศิลปะการแต่งหน้าเชิงสร้างสรรค์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา;ชูศักดิ์ เอื้องโชคชัย
ปองเดช กวินปัถย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดแอนดราโกจีที่มีต่อการเห็นคุณค่าของวัฒนธรรมชุมชนของเยาวชนจังหวัดชลบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา
ปนัสยา เมฆพักตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมความพร้อมในการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองของพลทหารกองประจำการในหลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา
มณฑิตา ชมดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมการมีส่วนร่วมระหว่างครอบครัว องค์กร และชุมชน ด้วยโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนในการเตรียมบุคคลออทิสติกเข้าสู่อาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
อมรทิพย์ สันตวิริยะพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการศึกษาเพื่อส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิตผ่านการท่องเที่ยวโดยชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา
โชติรส สุวรรณรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการเรียนรู้นอกระบบโรงเรียนและตามอัธยาศัยสู่การเป็นนักเขียนการ์ตูนมืออาชีพ : กรณีศึกษานายอนันท์ ฐิตาคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา
ธนกร จงทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดการเรียนรู้แบบร่วมกันที่มีต่อการยอมรับความหลากหลายทางวัฒนธรรมของนักศึกษาการศึกษานอกระบบโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา
จิราพัชร์ กิตติคุณวัฒนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างสุขภาวะของแรงงานต่างด้าว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา
ภานุมาส เหล่าสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิรุฬห์ นิลโมจน์
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,657
รวม 2,665 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 644,084 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 607 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 599 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 99 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 29 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 3 ครั้ง
รวม 645,445 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104