แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รูปแบบการพัฒนาการจัดการเรียนรู้พลศึกษาผสมผสานกับวิทยาศาสตร์การกีฬา
Model for developing learning management on physical education integrated with sport science.

ThaSH: พลศึกษา -- การศึกษาและการสอน
ThaSH: ครูพลศึกษา -- การฝึกอบรม
ThaSH: วิทยาศาสตร์การกีฬา
ThaSH: สมรรถภาพทางกาย
Abstract: การวิจัยเรื่อง รูปแบบการพัฒนาการจัดการเรียนรู้พลศึกษาผสมผสานกับวิทยาศาสตร์การกีฬา มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้พลศึกษาผสมผสานกับวิทยาศาสตร์การกีฬา โดยสร้างเครื่องมือตามรูปแบบฯ ดำเนินการตามรูปแบบฯและประเมินผลรูปแบบฯ มีวิธีดำเนินการวิจัย 4 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาสภาพและปัญหาการจัดการเรียนรู้ แล้วร่างรูปแบบฯ ขั้นตอนที่ 2 สร้างหลักสูตรฝึกอบรม ประกอบด้วย การทดสอบสมรรถภาพทางกาย การสร้างเสริมสมรรถภาพทางกายและการป้องกันการบาดเจ็บ ขั้นตอนที่ 3 ดำเนินการสอนตามรูปแบบฯ โดยนำหลักสูตรฝึกอบรมไปใช้ฝึกอบรมครูพลศึกษา สังกัด สพฐ. จำนวน 20 คน และครูพลศึกษานำแผนการจัดการเรียนรู้และสมุดบันทึกของนักเรียนไปใช้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ทั้งหมด 3 โรงเรียน จำนวน 180 คน และขั้นตอนที่ 4 ประเมินผลรูปแบบฯ ประเมินจากผลสมรรถภาพทางกายของนักเรียน และประเมินความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้อง ผลการวิจัยพบว่า 1.รูปแบบการพัฒนาการจัดการเรียนรู้พลศึกษาผสมผสานกับวิทยาศาสตร์การกีฬาสำหรับครูพลศึกษาที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้น ประกอบด้วย การกำหนดเนื้อหาทางด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา คือ แบบทดสอบสมรรถภาพทางกาย 7 รายการ ได้แก่ นั่งงอตัวไปข้างหน้า ยืนกระโดดไกล ลุก-นั่งดันพื้น แรงบีบมือข้างที่ถนัด วิ่งเก็บของวิ่งทางไกล 1000 เมตร(สำหรับชายอายุ 12ปีขึ้นไป)และวิ่งทางไกล 800 เมตร(สำหรับหญิงอายุ 12 ปีขึ้นไป) วิธีการสร้างเสริมสมรรถภาพทางกาย คือ โปรแกรมการออกกำลังกายแบบวงจร 9 สถานีได้แก่ ดันพื้น ลุก-นั่ง ตารางเก้าช่องก้าวย่อเข่า 3 ทิศทางท่าเหยียดหลังยางยืดกางไหล่กระโดดเชือกหรือกระโดดตบ ยางยืดข้างลำตัวและย่อตัวนั่ง และการป้องกันการบาดเจ็บ ได้แก่ การอบอุ่นร่างกาย การยืดเหยียดกล้ามเนื้อและการคลายอุ่นร่างกาย การพัฒนาผู้สอน โดยใช้หลักสูตรฝึกอบรม คู่มือครู แผนการจัดการเรียนรู้และสมุดบันทึกของนักเรียนการดำเนินการสอน ประกอบด้วยการทดสอบสมรรถภาพทางกาย การสร้างเสริมสมรรถภาพทางกาย และการป้องกันการบาดเจ็บสุดท้ายเป็นการประเมินผล ประกอบด้วย ผลการทดสอบสมรรถภาพทางกายและความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้อง ผลการประเมินความเหมาะสมของรูปแบบฯ โดยผู้เชี่ยวชาญ 5 ท่าน พบว่า รูปแบบฯ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก 2.การสร้างเครื่องมือตามรูปแบบฯ คือ หลักสูตรฝึกอบรมครูพลศึกษา ประกอบด้วย คู่มือครู แผนการจัดการเรียนรู้และสมุดบันทึกของนักเรียน ผลการประเมินความเหมาะสมของหลักสูตรฝึกอบรม โดยผู้เชี่ยวชาญ 5 ท่าน พบว่า หลักสูตรฝึกอบรมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก 3.ผลการประเมินรูปแบบฯประกอบด้วยผลการทดสอบสมรรถภาพทางกายและความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้อง พบว่า (1) ก่อนการใช้รูปแบบนักเรียนทั้งชายและหญิงในกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุมมีผลสมรรถภาพทางกายไม่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 (2)หลังการใช้รูปแบบ 8 สัปดาห์ นักเรียนกลุ่มทดลองมีผลสมรรถภาพทางกายสูงกว่านักเรียนกลุ่มควบคุม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 (3) หลังการเรียนสภาวะปกติ 8 สัปดาห์ นักเรียนกลุ่มควบคุมมีผลสมรรถภาพทางกายไม่แตกต่างจากก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (4) หลังการใช้รูปแบบ 8 สัปดาห์ นักเรียนกลุ่มทดลองมีผลสมรรถภาพทางกายสูงกว่าก่อนการใช้รูปแบบฯ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (5) นักเรียนกลุ่มทดลองมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอนตามรูปแบบฯของครูที่สอนวิชาพลศึกษาระดับมาก (6) ครูพลศึกษาที่เข้าร่วมพัฒนาการสอนมีความพึงพอใจต่อรูปแบบการพัฒนาการจัดการเรียนรู้พลศึกษาผสมผสานกับวิทยาศาสตร์การกีฬาระดับมากและผู้บริหารมีความพึงพอใจต่อรูปแบบฯ ระดับมากที่สุด
Abstract: The purpose of this research was to develop a model for learning management on physical education integrated with sport science by constructing the model, implementing the developed model, and evaluating the model. The research procedure consisted of 4 steps, i.e. step 1:the researcher studied the problem and the situation of learning management to develop the appropriate model. Step 2 dealt with the development of the training program consisting of physical fitness test, physical fitness promotion, and injury prevention. Step 3 handled the implementationof the developed model by training 20 PE teachers who then applied the teaching plan on 180 Matayomsuksa 1 students from 3 schools. The last step was the test on students’ physical fitness and satisfaction of the related people. The results can be concluded as follows: 1. The model for developing learning management on physical education integrated with sport science consisted of the contents, on sport sciences composing of 7 physical fitness tests, i.e. sit and reach, standing board jump, 30-second sit–ups, 30-second push–ups, hand grip, shuttle run, 1000-meter distance run (for 12 years old boy), and 800-meter distance run (for 12 years old girl). The organization of physical fitness promotion was a circuit training program 9 stations, i.e. push–ups, sit–ups, nine square box, leg lunges three direction, extension back, elastic spread shoulder, jumping rope or jumping slap, elastic side bends and squat, and prevention of sports injury including warm up, muscle stretching and cool down.Instructor development was conducted by the training manuals, teacher lesson plans, studentportfolios. The implementation of instruction included a physical fitness test, promote physical fitness and injury prevention. Finally, the evaluation included a physical fitness test results and satisfaction of those involved. The results of the evaluation of this model by five experts found that the appropriate form was at a high level. 2. The creating of tools according to this model included the development of trainingprogram for physical education teachers consisting of teacher’s handbook, lesson plans, and student portfolios. The results of the evaluation of the training program by 5 experts reported that the training program was suitable at high level. 3. The results of the model evaluation consisted of the physical fitness test and satisfaction of the stakeholders as follows: (1) Pre-trial of the model, there was no statistical difference between male and female students in the experimental group and the control group with physical fitness at the level of statistical significance .05. (2) After 8 weeks of the model implementation, male and female students in the experimental group had higher physical fitness than control group, the level of statistical significance .05. (3) After 8 weeks, male and female students in the control group had no differencewith physical fitness from the previous report at the level of statistical significance .05. (4) After 8 weeks of the model implementation, male and female students in the experimental group had higher physical fitness than the pre-trial record at the level of statistical significance .05. (5) The experimental student group was satisfied with the teaching and learning management model of the physical education teacher at a high level. (6) The physical education teachers attending the teaching development weresatisfied with the overall management on physical education integrated with sport sciences at high level and the administrators were satisfied with the developed model at the highest level.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. สำนักหอสมุดกลาง
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@kmutnb.ac.th
Role: ที่ปรึกษาดุษฎีนิพนธ์
Email : wsk@kmutnb.ac.th
Role: ที่ปรึกษาดุษฎีนิพนธ์
Created: 2558
Modified: 2559-10-04
Issued: 2559-10-04
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: E-THESIS
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 B15998253.pdf 16.58 MB317 2025-07-23 22:24:23
ใช้เวลา
0.023766 วินาที

เพ็ญพิศ พิระพฤกษ์
Title Contributor Type
การประเมินความเป็นไปได้ของรูปแบบการพัฒนาการเรียนการสอนพลศึกษาผสมผสานกับวิทยาศาสตร์การกีฬา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เพ็ญพิศ พิระพฤกษ์;วรพจน์ ศรีวงษ์คล

บทความ/Article
รูปแบบการพัฒนาการจัดการเรียนรู้พลศึกษาผสมผสานกับวิทยาศาสตร์การกีฬา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เพ็ญพิศ พิระพฤกษ์
วรพจน์ ศรีวงษ์คล
ถนอมวงศ์ กฤษณ์เพ็ชร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาการจัดการเรียนรู้พลศึกษาผสมผสานกับวิทยาศาสตร์การกีฬา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เพ็ญพิศ พิระพฤกษ์;วรพจน์ ศรีวงษ์คล;ถนอมวงศ์ กฤษณ์เพ็ชร์

บทความ/Article
วรพจน์ ศรีวงษ์คล
Title Creator Type and Date Create
พฤติกรรมและปัจจัยในการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางสมุนไพรที่เป็นสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ของผู้บริโภค
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ศรีเพ็ญ เศรษฐเสถียร;วรพจน์ ศรีวงษ์คล
กอบแก้ว มะหะหมัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการดำเนินการปัญหาในการขอรับการรับรองและผลจากการได้รับการรับรองความสามารถ ของห้องปฏิบัติการทดสอบและห้องปฏิบัติการสอบเทียบมาตรฐาน (ISOIEC 17025)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ศรีเพ็ญ เศรษฐเสถียร;วรพจน์ ศรีวงษ์คล
หนึ่งฤทัย วงษ์อมรพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมและปัจจัยในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าจากต่างประเทศของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
บุญยงค์ ภู่นันทพงษ์;วรพจน์ ศรีวงษ์คล
ชนิญญา ตั้งศุภกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อซุปกึ่งสำเร็จรูปของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรพจน์ ศรีวงษ์คล;ศรีเพ็ญ เศรษฐเสถียร
สุกัญญา ชายกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการ สำหรับวิชาชีพนักโภชนาการและนักกำหนดอาหาร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธีระพล เมธีกุล;วรพจน์ ศรีวงษ์คล
ชูจิตร รินทะวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพ ปัญหาและความต้องการความช่วยเหลือ ของธุรกิจอุตสาหกรรมเสื้อผ้าสำเร็จรูป
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรพจน์ ศรีวงษ์คล;ปิยะ กรกชจินตนาการ
กุลปวีณ์ สมานทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการสืบทอดการสอนของครูก่อนเกษียณสาขาช่างอุตสาหกรรม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธีระพล เมธีกุล;วรพจน์ ศรีวงษ์คล
กุศล สมุทรคชรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและอุปสรรคของการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในมหาวิทยาลัยรามคำแหง
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ธีระพล เมธีกุล;วรพจน์ ศรีวงษ์คล
กุศล สมุทรคชรินทร์ปราณี อมรรัตนศักดิ์.
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาเครื่องมือการประเมินผลการปฏิบัติวิชาชีพของครูผู้ช่วย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรพจน์ ศรีวงษ์คล;ปิยะ กรกชจินตนาการ
ธัชญา แสงศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมและระดับความสำคัญของปัจจัยในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริม สำหรับเด็กทารกและเด็กเล็กของผู้ซื้อในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรพจน์ ศรีวงษ์คล;ศรีเพ็ญ เศรษฐเสถียร
วิลานี คำแหง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจกระเป๋าเดินทาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรพจน์ ศรีวงษ์คล;สมภพ ตลับแก้ว
รัชนีกร เยาวเรศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาการสอนของครูที่สอนวิชาชีพประเภทช่างอุตสาหกรรม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรพจน์ ศรีวงษ์คล
พรชัย สระศรีสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาเนื้อหาและวัสดุการสอนวิชาแคลคูลัสให้สัมพันธ์กับหลักสูตรวิชาชีพวิศวกรรม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สมภพ ตลับแก้ว;วรพจน์ ศรีวงษ์คล
มนัส ประสงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสร้างผู้ประกอบการธุรกิจขนาดย่อมสำหรับงานคหกรรมศาสตร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรพจน์ ศรีวงษ์คล;สุราษฏร์ พรมจันทร์
ศิราณี ศรีกนก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทัศนคติและความต้องการของนักท่องเที่ยวเกี่ยวกับการให้บริการที่พักและอาหาร ของอุทยานแห่งชาติ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรพจน์ ศรีวงษ์คล;สุราษฎร์ พรมจันทร์
กนกวลี ชำนาญแป้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยในการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้เนื้ออ่อน ของผู้ซื้อในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ศรีเพ็ญ เศรษฐเสถียร;วรพจน์ ศรีวงษ์คล
ฑัฐฏณัย เลิศมีนัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น เพื่อเพิ่มศักยภาพการประกอบอาชีพของบุคลากรในอู่ซ่อมรถยนต์ทั่วไป
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรพจน์ ศรีวงษ์คล;สมภพ ตลับแก้ว
พงษ์ศักดิ์ ย้อยเสริฐสุทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการผลิตอุตสาหกรรมซ่อมและเคาะพ่นสีรถยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรพจน์ ศรีวงษ์คล;อุไร อภิชาตบรรลือ
เกศินี คำสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวปฏิบัติด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและผลสะท้อนกลับของผู้มีส่วนได้เสียจากการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคมของธุรกิจ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรพจน์ ศรีวงษ์คล;อุไร อภิชาตบรรลือ
อรุณกมล แก้วปกรณ์กุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบจากการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) และมาตรการรองรับของ ภาคธุรกิจอุตสาหกรรมยางพาราไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรพจน์ ศรีวงษ์คล
ศุภโชค สมพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาคนหูหนวกเพื่อการประกอบอาชีพช่างอุตสาหกรรม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรพจน์ ศรีวงษ์คล;ปิยะ กรกชจินตนาการ
นาตยา แก้วใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการปลูกฝังการเรียนรู้ด้านเจตคติ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรพจน์ ศรีวงษ์คล
ณัฐพงษ์ โตมั่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูของนักศึกษาครุศาสตร์อุตสาหกรรม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรพจน์ ศรีวงษ์คล;ปิยะ กรกชจินตนาการ
ประเทียบ พรมสีนอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาการจัดการเรียนรู้พลศึกษาผสมผสานกับวิทยาศาสตร์การกีฬา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรพจน์ ศรีวงษ์คล;ถนอมวงศ์ กฤษณ์เพ็ชร์
เพ็ญพิศ พิระพฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาหัวหน้างานเพื่อเพิ่มศักยภาพการแก้ปัญหาการผลิตโดยใช้ประสบการณ์ของผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิต
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรพจน์ ศรีวงษ์คล
ทรงธรรม ดีวาณิชสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาความรู้ความเข้าใจในหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อบูรณาการสู่การวิเคราะห์ และวางแผนการจัดการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรพจน์ ศรีวงษ์คล;ปรียานุช ธรรมปิยา
ภริดา ภู่ศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดเก็บองค์ความรู้เพื่อซ่อมสร้างงานศิลปกรรมหลวงของกลุ่มงานช่างทองหลวง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปิยะ กรกชจินตนาการ;ธีรวุฒิ บุณยโสภณ;วรพจน์ ศรีวงษ์คล
พีระยศ แก้วปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ถนอมวงศ์ กฤษณ์เพ็ชร์
Title Creator Type and Date Create
รูปแบบการพัฒนาการจัดการเรียนรู้พลศึกษาผสมผสานกับวิทยาศาสตร์การกีฬา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรพจน์ ศรีวงษ์คล;ถนอมวงศ์ กฤษณ์เพ็ชร์
เพ็ญพิศ พิระพฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 19
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,390
รวม 4,409 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 132,761 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 64 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 48 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 20 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 132,899 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124