แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การออกแบบสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ในห้องกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดคอนสตรัคชั่นนิสซึ่มเพื่อสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนประถมศึกษา
DESIGNING THE LEARNING ENVIRONMENT IN THE LEARNING ACTIVITY ROOM BASED ON CONSTRUCTIONISM TO ENHANCE INSTRUCTIONAL MANAGEMENT OF ELEMENTARY SCHOOLS

ThaSH: สภาพแวดล้อมห้องเรียน -- การออกแบบ
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่สนับสนุนการเรียนรู้ตามแนวคิดคอนสตรัคชั่นนิสซึ่มในโรงเรียนระดับประถมศึกษาและนำเสนอสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ของห้องกิจกรรม การเรียนรู้เพื่อสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนตามแนวคิดคอนสตรัคชั่นนิสซึ่มในโรงเรียนระดับประถมศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ศึกษาได้แก่ ครูในโรงเรียนประถมศึกษา และผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ด้านการจัดสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ ด้านเทคโนโลยีการศึกษา และด้านการจัดการเรียนการสอนตามแนวคิดคอนสตรัคชั่นนิสซึ่ม จำนวน 19 ท่าน โดยใช้เทคนิควิธีการวิจัยแบบเดลฟาย ข้อมูลรวบรวมโดยแบบสำรวจและแบบสอบถามเดลฟาย 3 รอบ เกี่ยวกับองค์ประกอบด้านสภาพแวดล้อมทางกายภาพ 5 ด้าน ได้แก่ ลักษณะและขนาดของห้องกิจกรรมการเรียนรู้ อุปกรณ์และสื่อประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ครุภัณฑ์ภายในห้องกิจกรรมการเรียนรู้ ระบบไฟฟ้าและระบบปรับอากาศภายในห้องกิจกรรมการเรียนรู้ และการจัดการพื้นที่ภายในห้องกิจกรรมการเรียนรู้ ผลการวิจัย พบว่า1.ผลจากการสังเคราะห์ข้อมูลจาก ทฤษฎี งานวิจัย และการสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญด้าน การจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดคอนสตรัคชั่นนิสซึ่ม พบว่า การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดคอนสตรัคชั่นนิสซึ่มแบ่งได้เป็น 4 ขั้น ดังนี้ 1.ขั้นสืบค้นข้อมูล ความรู้ เกี่ยวกับเรื่องที่ผู้เรียนสนใจด้วยตัวเอง 2.ขั้นแลกเปลี่ยนเรียนรู้ภายในกลุ่ม 3.ขั้นทดลองและปฏิบัติงานจริง 4.ขั้นนำเสนอผลงาน แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และจากการศึกษาห้องเรียนที่ใช้จัดการเรียนการสอนตามแนวคิดคอนสตรัคชั่นนิสซึ่ม พบว่า ส่วนใหญ่เป็นห้องสี่เหลี่ยมผืนผ้า พื้นกระเบื้อง ผนังปูน มีพื้นที่กิจกรรม พื้นที่นำเสนอผลงาน พื้นที่สืบค้น และพื้นที่ให้คำปรึกษาจากผู้สอน อุปกรณ์และสื่อประกอบการเรียนการสอนที่พบมากคือ กระดานไวท์บอร์ด กระดานชอล์ก โต๊ะและเก้าอี้ของผู้เรียนเป็นแบบตายตัว กิจกรรมการเรียนการสอนเน้นกิจกรรมแบบกลุ่ม จัดกิจกรรมเชื่อมโยงความสัมพันธ์ด้วยผังความคิด ค้นคว้าด้วยตัวเอง มีกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และฝึกฝนทักษะวิชาพื้นฐาน2. ผลจากการศึกษาด้วยเทคนิคการวิจัยแบบเดลฟาย ผู้เชี่ยวชาญ มีความคิดเห็นสอดคล้องกับข้อความ 149 ข้อ จากจำนวน 188 ข้อ สรุปได้ว่าห้องกิจกรรมการเรียนรู้เป็นพื้นเรียบทำด้วยไม้ขัดเงา ขนาดกว้าง 9 เมตร ยาว 12 เมตร แบ่งพื้นที่เป็น 7 ส่วนคือ พื้นที่กิจกรรม พื้นที่สืบค้น พื้นที่นำเสนอผลงานและแลกเปลี่ยนความคิด พื้นที่ประชุมกลุ่มย่อย มุมให้คำปรึกษา มุมแสดงผลงานและบอร์ดให้ความรู้ และพื้นที่จัดเก็บอุปกรณ์ เครื่องคอมพิวเตอร์เป็นลักษณะที่รวมจอภาพกับเคสไว้ด้วยกัน อัตราส่วนของนักเรียนต่อเครื่องคอมพิวเตอร์เท่ากับ 5:1 ติดตั้งระบบอินเทอร์เน็ตแบบไร้สาย อุปกรณ์และสื่อการสอนประกอบด้วยกระดาน ไวท์บอร์ด โทรทัศน์ กระดานอัจฉริยะ ลักษณะโต๊ะทำกิจกรรมของผู้เรียนเป็นโต๊ะญี่ปุ่น ทรงกลม
Abstract: The purposes of this research were to study the learning environment based on constructionism to enhance instructional management of elementary schools, and to demonstrate the learning environment in the learning activity room based on constructionism to enhance instructional management of elementary schools. The sample consisted of nineteen experts.The methodology used were the Delphi technique. The data were collected by survey instrument and three rounds of Delphi instruments regarding five physical environment factors should include the feature and size of the room, instructional media, durable articles, electrical systems and air conditioning systems and space management. The results indicated that1. According to analyze of theory, research and interview the experts from managing classroom based on constructionism idea, it was found that learning activity based on constructionism contains 4 steps: 1. Self-searching information and knowledge regarding the issue 2. Exchanging knowledge gain within the research group 3. Experimenting and real practicing 4. Presenting the research result as well as exchanging ideas. The study shows that the most of the classrooms which are set up based on constructionism idea are in square shape, tiled floor, cement wall. Teacher provides space for doing activity, presentation board, research, learning materials and area for teacher giving advice to students. Whiteboard, blackboard, tables and chairs are in fixed pattern. Teaching-learning activities are mostly conducted in groups. Activity encourages learners to link their ideas by using ideas mapping, self-researching, as well as exchanging knowledge and practicing basic subjects.2. According to the research using Dephi technique, the experts views their ideas accordingly to 149 articles out of 188 articles, therefore, it can be summarized that the classroom floor is of smooth surface, made from vanished wood, 9 x 12 meter width and long. The room is divided into 7 parts: activity, research, presentation and exchange ideas, group meeting, advisor corner, work presentation and information board, equipment storing area. A computer used in the classroom is all in one PC connected through wireless internet (hard-drive assembled in screen), proportion between students and computers is 5:1. Teaching materials are whiteboard, television, genius board, round-Japanese-styles tables.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2556
Modified: 2559-10-04
Issued: 2559-10-04
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/42850
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 5383352227.pdf 7.87 MB308 2025-05-13 19:26:05
ใช้เวลา
0.018855 วินาที

เนาวนิตย์ สงคราม
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนารูปแบบการจัดการความรู้ด้วยการเรียนรู้จากการปฏิบัติแบบผสมผสานเพื่อเสริมสร้างพลวัตการเรียนรู้สำหรับพนักงานธนาคารพาณิชย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง;เนาวนิตย์ สงคราม
ดารรัตน์ ลี้เสริมสุขสิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนและการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านของนักเรียนประถมศึกษาที่มีความบกพร่องทางการอ่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนาวนิตย์ สงคราม
กีรติ กุลบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนวิทยาศาสตร์ด้วยการคิดแก้ปัญหาอนาคตบนเว็บโดยใช้คลังวีดิทัศน์ ที่มีต่อความสามารถในการคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนาวนิตย์ สงคราม
กรวิภา กัปตพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้ห้องทดลองเสมือนในการเรียนแบบสืบสอบที่มีการกำหนดแนวทางที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนาวนิตย์ สงคราม
จันทร์จิรา แก้วโกย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนการสอนบนเว็บด้วยสถานการณ์จำลองแบบปรับเหมาะเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาของนิสิตนักศึกษาครุศาสตร์ศึกษาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนาวนิตย์ สงคราม
กุลนารี นิยมไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการฝึกอบรมครูด้วยเครือข่ายครูและแนวคิดการออกแบบเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะครูด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา ;เนาวนิตย์ สงคราม
ปิยานี จิตร์เจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการศึกษานอกสถานที่เสมือนด้วยฐานกิจกรรมเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนาวนิตย์ สงคราม
วันวิสาข์ อิ่มคุ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการเรียนรู้จากการทำงานแบบผสมผสานและเสริมศักยภาพด้วยเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารสำหรับผู้ดูแลเด็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนาวนิตย์ สงคราม ;ประกอบ กรณีกิจ
เอื้ออารี จันทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสานด้วยการเรียนรู้เป็นทีมตามแนวคิดชุมชนนักปฏิบัติโดยใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อส่งเสริมความใฝ่รู้ของนิสิตปริญญาตรีสาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนาวนิตย์ สงคราม
ธีระศาสตร์ อายุเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนโดยใช้ปัญหาเป็นฐานบนสื่อสังคมออนไลน์ร่วมกับเทคนิคการสืบค้นข้อมูลเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนิสิตปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนาวนิตย์ สงคราม
สุรศักดิ์ สินประกอบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอน กลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ด้วยศูนย์การเรียนเสมือนเพื่อเสริมสร้างความสามารถการเรียนรู้เป็นทีมของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เนาวนิตย์ สงคราม
พีรภัทร ฉัตรสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบการออกแบบหนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ร่วมกับกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เนาวนิตย์ สงคราม
กุลธิดา กุลคง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการออกแบบการเล่าเรื่องแบบดิจิทัลโดยใช้ผังมโนทัศน์บนบล็อกเพื่อเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ของนักศึกษาปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เนาวนิตย์ สงคราม
พลวัฒน์ ธนะจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนแบบโครงงานวิชางานธุรกิจที่มีวิธีการกลุ่มบนเว็บล็อกแบบมีโครงสร้างแตกต่างกันที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เนาวนิตย์ สงคราม
อำภารัตน์ นวลทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้นอกห้องเรียนด้วยวิธีการทางวิทยาศาสตร์โดยใช้ เทคโนโลยีความเป็นจริงเสริมบนอุปกรณ์เคลื่อนที่เพื่อส่งเสริมทักษะการสังเกต และทักษะการจำแนกประเภทของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนาวนิตย์ สงคราม
ภสิทธ เมตตพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ในห้องกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดคอนสตรัคชั่นนิสซึ่มเพื่อสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนาวนิตย์ สงคราม
ประภัสสร ทิพย์สงเคราะห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการออกแบบโครงการเพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้แบบผสมผสานของชุมชนนักปฏิบัติแบบมีนักวิจัยต้นแบบเพื่อส่งเสริมค่านิยมด้านการวิจัยสำหรับอาจารย์มหาวิทยาลัยเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง;เนาวนิตย์ สงคราม
เจนจิรา รัตนเพียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้โมเดลธุรกิจด้วยเทคนิคการตั้งคำถาม 5W1H ร่วมกันบนเว็บเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์สำหรับนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนาวนิตย์ สงคราม
โสภณ เสรีเสถียรทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐานโดยใช้เครื่องมือการเรียนรู้ร่วมกันออนไลน์ด้วยเทคนิคดอกบัวบานที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เนาวนิตย์ สงคราม
ณัฐริกา ก้อนเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการทำงานร่วมกันออนไลน์กับการคิดเชิงระบบเพื่อพัฒนาภาวะผู้นำของนิสิตปริญญาตรี สาขาเกษตรศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เนาวนิตย์ สงคราม;พิชัย ทองดีเลิศ
ธนัท สมณคุปต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการศึกษานอกสถานที่เสมือนด้วยวิธีการทางประวัติศาสตร์เพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนาวนิตย์ สงคราม
พิสิฐ แย้มนุ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้วิธีการสอนแบบอุปนัยบนเว็บโดยใช้อินโฟกราฟิกที่มีต่อความสามารถในการคิดเชิงมโนทัศน์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นที่มีแบบการคิดต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนาวนิตย์ สงคราม
ภาณุพงษ์ ปุญญมาโนชญ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการความรู้ โดยผสมผสานองค์ความรู้จากผู้สูงวัยที่มีศักยภาพ ตามกระบวนการ SECI เพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนาวนิตย์ สงคราม;พงศ์พันธ์ อนันต์วรณิชย์
ศุภฤกษ์ ชูธงชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการอ่านอย่างกว้างขวางจากชั้นหนังสือเสมือนผ่านชุมชนการอ่านออนไลน์เพื่อส่งเสริมการอ่านอย่างมีความสุขสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เนาวนิตย์ สงคราม
ณัฐมน ศรีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้โปรแกรมหุ่นยนต์ด้วยวัฏจักรการเรียนรู้ 7E เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนาวนิตย์ สงคราม
ศศิธร ศรีวงษ์ญาติดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมที่บูรณาการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในกระบวนการนวัตกรรมและการคิดนอกกรอบ เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการออกแบบการสอนอย่างสร้างสรรค์ สำหรับอาจารย์ในสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง;เนาวนิตย์ สงคราม
ปวีณา สุจริตธนารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนโดยบูรณาการแนวคิดการแก้ปัญหาด้วยสารสนเทศการเสริมการเรียนรู้ และ Z TO A เพื่อสร้างผลงานสร้างสรรค์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนาวนิตย์ สงคราม;ใจทิพย์ ณ สงขลา
ธิดารัตน์ ตันนิรัตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบการเรียนรู้บนคลาวด์ตามแนวคิดวิศวกรรมผันกลับและเทคนิคการเรียนรู้แบบเพื่อนช่วยเพื่อนเพื่อส่งเสริมความคิดเชิงประมวลผล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์;เนาวนิตย์ สงคราม
สุธิวัชร ศุภลักษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการค่ายโดยใช้ระบบสนับสนุนการตัดสินใจแบบกลุ่มด้วยเทคนิคการคิดนอกกรอบและ PMI เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์สำหรับผู้เรียนในระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนาวนิตย์ สงคราม
ขจรพงษ์ พูลสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิคโคออปโคออปโดยใช้เครื่องมือการจัดการงานที่มีต่อความมุ่งมั่นในการทำงานสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนาวนิตย์ สงคราม
จริยาภรณ์ สวัสดิ์พูน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้โมบายแอปพลิเคชันเพื่อการศึกษาร่วมกับเทคนิคจิ๊กซอว์ที่มีต่อการทำงานร่วมกันสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนาวนิตย์ สงคราม
นพดล แสงทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการกลั่นแกล้งทางอินเทอร์เน็ตของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนาวนิตย์ สงคราม
หทัยภัทร โอสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
นวัตกรรมระบบการบริการทางจิตวิทยา เพื่อส่งเสริมสุขภาวะนิสิตนักศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรัญญา ตุ้ยคำภีร์;เนาวนิตย์ สงคราม
ปนัดดา เจริญศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนกระบวนการวินิจฉัยโรคแบบผสมผสานเพื่อส่งเสริมการให้เหตุผลในการวินิจฉัยทางการแพทย์ของนักศึกษาแพทย์ในระดับชั้นคลินิก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนาวนิตย์ สงคราม
อดิศักดิ์ นารถธนะรุ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อการรู้สารสนเทศอิเล็กทรอนิกส์ด้านสุขภาพของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เนาวนิตย์ สงคราม
เจษฎากร เพิ่มพรทวีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมบายแอปพลิเคชันผู้ช่วยสอนส่วนบุคคลตามกระบวนการคิดเชิงออกแบบเพื่อส่งเสริมสมรรถนะผู้ประกอบการและสร้างสรรค์แนวคิดธุรกิจใหม่ของผู้เรียนในระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จินตวีร์ คล้ายสังข์;เนาวนิตย์ สงคราม
นฤบดี วรรธนาคม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีต่อเจตจำนงในการเรียนออนไลน์ของผู้เรียนระดับมหาวิทยาลัยในความปรกติถัดไป
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนาวนิตย์ สงคราม
เปรมิกา ฟ้าสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบห้องเรียนเสมือนจริงในบริบทการเรียนรู้ที่หลากหลายเพื่อส่งเสริมความสามารถการออกแบบแผนการเรียนรู้ที่บูรณาการไอซีทีของนักศึกษาครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนาวนิตย์ สงคราม;พรสุข ตันตระรุ่งโรจน์
ณรงค์พล เอื้อไพจิตรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเว็บแอปพลิเคชันร่วมกับการเรียนการสอนโดยใช้การตัดสินใจเป็นฐานเพื่อส่งเสริมการประเมินเหตุผลสำหรับนักศึกษาแพทย์ชั้นพรีคลินิก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนาวนิตย์ สงคราม
ดลธรัตน์ จูฑะมณีโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้โดยใช้ปรากฏการณ์เป็นฐานร่วมกับบอร์ดเกมเพื่อส่งเสริมจิตสำนึกในการจัดการขยะเป็นศูนย์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนาวนิตย์ สงคราม
วรรณวลี เจนเจนประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้บนเว็บแอปพลิเคชันโดยใช้แนวคิดการเรียนรู้อิงประสบการณ์และชุมชนเป็นฐานเพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนาวนิตย์ สงคราม
ศราวุฒิ ช่วยเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเว็บแอปพลิเคชันสำหรับการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการการวางแผนทางการเงินร่วมกับระบบบริหารเงินแบบหกโหลเพื่อส่งเสริมพฤติกรรมทางการเงินของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนาวนิตย์ สงคราม
ฐิติรัตน์ เลิศรัศมีวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนวรรณคดีโดยใช้วิธีการสอนแบบ SQ4R ร่วมกับการเล่าเรื่องแบบดิจิทัล เพื่อส่งเสริมความสามารถการวิพากษ์วิจารณ์วรรณคดีไทยของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนาวนิตย์ สงคราม
ปาริชาต จารุดิลกกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนานวัตกรรมพื้นที่เชิงสร้างสรรค์ด้วยเกมการเรียนรู้เสมือนจริงเพื่อส่งเสริมความสามารถในการสร้างสรรค์ผลงานของนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนาวนิตย์ สงคราม;วิลาวัลย์ อินทร์ชำนาญ;บุญอนันต์ นทกุล
กนกกาญจน์ แย้มยิ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้แบบผสมผสานด้วยการคิดเชิงออกแบบร่วมกับหลักการสอนแบบทริซ เพื่อส่งเสริมการแก้ปัญหาทางวิศวกรรมของนิสิตนักศึกษาวิศวกรรมศาสตร์ระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เนาวนิตย์ สงคราม
พัชรา วงค์ตาผา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริงโดยใช้การฝึกหัดทางปัญญาจากต้นแบบเพื่อเสริมสร้างความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ในการออกแบบบรรจุภัณฑ์สำหรับนักศึกษาปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เนาวนิตย์ สงคราม
ภาวพรรณ ขำทับ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาศักยภาพพฤติกรรมด้วยกระบวนการเรียนรู้เชิงผลิตภัณฑ์แบบวิจัยเป็นฐานบนเครือข่ายเพื่อส่งเสริมความสามารถด้านนวัตกรรมแพทยศาสตรศึกษา : วิเคราะห์อภิมานและสมการเชิงโครงสร้าง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนาวนิตย์ สงคราม;สังวรณ์ งัดกระโทก
กชพรรณ วิลาพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมไบล์ช่วยการเรียนรู้ภาษาด้วยการฟังและการพูดอย่างกว้างขวางร่วมกับการให้ผลป้อนกลับเพื่อส่งเสริมความมั่นใจในการสื่อสารภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนาวนิตย์ สงคราม;พรสุข ตันตระรุ่งโรจน์
ณัฐมน ศรีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบดิจิทัลโดยใช้การเล่าเรื่องส่วนตัวเพื่อเสริมสร้างการตระหนักรู้ ในตนเองของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนาวนิตย์ สงคราม
พีระพงษ์ แก้วกันหา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการสอนเสริมโดยใช้วีดิทัศน์ 360 องศาแบบมีปฏิสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมสุขวิทยาส่วนบุคคลสำหรับนักเรียนอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนาวนิตย์ สงคราม
อัญนิสา ศิริพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อสมรรถนะการรู้สารสนเทศทางการพยาบาลของนักศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนาวนิตย์ สงคราม
ธีรวัฒน์ ช่างปัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,578
รวม 2,578 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 72,872 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 29 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 72,907 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46