แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาโปรแกรมเสริมสร้างการเห็นคุณค่าในตนเองและทักษะทางสังคมสำหรับนักศึกษาการศึกษานอกโรงเรียน
The development of a program to enhance self-esteem and social skills for non-formal education students

ThaSH: การศึกษานอกระบบโรงเรียน
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) วิเคราะห์สภาพปัญหาและความต้องการในการเสริมสร้างการเห็นคุณค่าในตนเองและทักษะทางสังคมของนักศึกษาการศึกษานอกโรงเรียน 2) พัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนในการเสริมสร้างการเห็นคุณค่าในตนเองและทักษะทางสังคมของนักศึกษาการศึกษานอกโรงเรียน 3) ศึกษาปัจจัยที่สนับสนุน และอุปสรรคของการนำโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนที่พัฒนาแล้วไปใช้ โดยการวิจัยครั้งนี้แบ่งเป็น 4 ระยะคือ 1) การวางแผนพัฒนาโปรแกรมโดยการวิเคราะห์สภาพปัญหาและความต้องการในการเสริมสร้างการเห็นคุณค่าในตนเองและทักษะทางสังคมของนักศึกษาการศึกษานอกโรงเรียน โดยการวิจัยเชิงสำรวจจากกลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษาการศึกษานอกโรงเรียนที่ศึกษาการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 396 คน 2) การออกแบบโปรแกรมเสริมสร้างการเห็นคุณค่าในตนเองและทักษะทางสังคมของนักศึกษาการศึกษานอกโรงเรียนและการนำโปรแกรมไปทดลองใช้ โดยการวิจัยกึ่งทดลองกับกลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษาการศึกษานอกโรงเรียน 30 คน 3) การประเมินผลและการตรวจสอบโปรแกรมเพื่อวิเคราะห์ปัจจัยสนับสนุนและอุปสรรคในการนำโปรแกรมไปใช้ 4) การปรับปรุงแก้ไขจุดอ่อนของโปรแกรมที่นำไปใช้ ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลการศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการของนักศึกษาการศึกษานอกโรงเรียนเกี่ยวกับการเห็นคุณค่าในตนเองและทักษะทางสังคม ได้แก่ 1) การตระหนักรู้ในการเห็นคุณค่าในตนเองและผู้อื่น โดยมีพฤติกรรมที่คาดหวังด้าน (1) การค้นพบความถนัดและบุคลิกภาพของตนเอง (2) การค้นพบจุดเด่นจุดด้อยของตนเอง (3) การมีทักษะในการกำหนดเป้าหมายและทิศทางสู่ความสำเร็จ 2) ทักษะทางสังคมโดยมีพฤติกรรมที่คาดหวังด้าน (1) การคิดวิเคราะห์ ตัดสินใจ และแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ (2) การจัดการกับอารมณ์และความเครียด (3) การสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับผู้อื่น นักศึกษาการศึกษานอกโรงเรียนส่วนใหญ่มีความต้องการเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้ และส่วนใหญ่ต้องการให้มีรูปแบบของการจัดกิจกรรม คือ การจัดค่ายพัฒนาคุณภาพชีวิต การบำเพ็ญประโยชน์ และการศึกษาเยี่ยมชมแหล่งเรียนรู้ ส่วนใหญ่เห็นว่าที่เหมาะสมในการจัดกิจกรรมค่ายคือ 3 วัน ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการจัดกิจกรรมมากที่สุดคือ เดือนกุมภาพันธ์ 2. ผลการพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนในการเสริมสร้างการเห็นคุณค่าในตนเองและทักษะทางสังคมของนักศึกษาการศึกษานอกโรงเรียน นำองค์ความรู้มาวางแผนพัฒนาโปรแกรม ตามแนวคิดการพัฒนาโปรแกรมของ Boone และบูรณาการการเรียนรู้จากแนวคิดการเรียนรู้จากประสบการณ์ของ Kolb และแนวคิดนีโอฮิวแมนนิสของ Sarkar มาเป็นขั้นตอนการจัดกิจกรรมของโปรแกรม 4 ขั้นตอน คือ 1) การสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายและสร้างภาพพจน์ของตนเองทางบวก 2) การแลกเปลี่ยนประสบการณ์การเรียนรู้โดยสังเกตและไตร่ตรองประสบการณ์ร่วมกัน 3) การสรุปความคิดรวบยอด 4) การตรวจสอบความคิดรวบยอดด้วยการลงมือปฏิบัติ และฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอ ทั้งนี้ผู้วิจัยจะใช้การจูงใจในทุกขั้นตอนของการจัดกิจกรรม โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักศึกษาการศึกษานอกโรงเรียนที่เข้าร่วมโปรแกรม กิจกรรมค่าย มีความรู้ ทักษะ และเจตคติที่ดีในด้านการเห็นคุณค่าในตนเองและทักษะทางสังคม พบว่าเมื่อผู้เรียนได้เข้ารับโปรแกรมที่ผู้วิจัยจัดให้แล้ว มีการเห็นคุณค่าในตนเองและทักษะทางสังคมสูงกว่าก่อนเข้ารับโปรแกรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ทั้งด้านความรู้ ทักษะ และเจตคติ 3. ผลศึกษาปัจจัยที่สนับสนุนและอุปสรรคของการนำโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนที่พัฒนาแล้วไปใช้ปัจจัยที่สนับสนุนมีปัจจัยภายใน ได้แก่ นโยบายของแต่ละศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยต้องส่งเสริมให้ชัดเจน บุคลากรมีการฝึกอบรมให้เป็นวิทยากรกระบวนการ เลือกใช้สื่อแหล่งเรียนรู้ที่มีในชุมชนและต้องจัดเตรียมให้พร้อมและเพียงพอ มีแรงจูงใจจากภายในศาสนาที่ยึดถือหลักศีลธรรม และการตระหนักในคุณค่าที่ไม่มีเงื่อนไข ความรัก และการพัฒนาตนเอง ส่วนปัจจัยภายนอก ได้แก่ นโยบายของสำนักงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยต้องยอมรับให้นำโปรแกรมนี้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตร ครูและผู้บริหารเห็นความสำคัญให้สนับสนุนทรัพยากรและจัดสรรงบประมาณสำหรับโปรแกรม
Abstract: The purpose of this study were to 1) analyze situations in terms of problems and needs in enhancing self-esteem and social skills for non-formal education students 2) develop and implement the program 3) study the relevant factors that support and obstruct the implementation of the program. The research and development design was divided into 4 phases: 1) Planning the development of a program by analyzing the state in term of problems and needs to enhance self-esteem and social skills for non-formal education students, using a survey research from sample group of 396 non-formal education students studying in basic education, upper secondary level in the second semester academic year 2012; 2) Design and Implementation of a Planned Program for 30 subjects; 3) Evaluation and Accountability to study supportive factors and obstacles in implementing the planned program; 4) Develop the planned program by correcting the weakness. The research findings were as follows: 1. Problems were identified in 4 areas: 1) self-esteem awareness; with 3 expected behaviors 2) critical thinking, decision making, and creative problem solving; 3) emotional and stress management; 4) building good relationships. The learning needs and required skills were based upon the identification of the four problem areas and the skills needed. 2. The process was under a three-process program of Boone (2002): planning, design of a program, implementation, evaluation and accountability. It was divided into four phases. The learning activities were from the result of integrating two learning theories: experiential learning and Neo-humanist education. The four steps of each learning activity were: 1) building a relaxing learning atmosphere and promoting self-image, 2) exchanging learning experiences by observing and reflecting on the experience together, 3) summarizing learning concepts; 4) monitoring the concepts by acting and practicing regularly. Students were motivated by researcher in every step of the activities in order to enhance self-esteem and social skills for non-formal students attending the program. After the experiment the experimental group scored significantly higher than before the experiment at the significance level of .05 in the three aspects, namely knowledge, attitude, and skills. 3. Relevant factors which supported the implementation of the program were both intrinsic motivations and extrinsic motivations. Intrinsic motivations were: 1) promoting policy of each non-formal and informal education center having clear 2) trained facilitators; moral awareness, unconditional worth, love and personal growth. extrinsic motivation Non-formal Education Policy, facilitators, opportunity for experience reflection, and the obstacle might be the lack of trained facilitators.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2556
Modified: 2559-09-27
Issued: 2559-09-27
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/43626
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 5184506627.pdf 4.49 MB251 2024-05-24 14:41:41
ใช้เวลา
0.019707 วินาที

หงษ์ฟ้า ธีรวงศ์นุกูล
อาชัญญา รัตนอุบล
Title Creator Type and Date Create
การนำเสนอรูปแบบการจัดกิจกรรมแบบบูรณาการเพื่อการป้องกันโรคเอดส์ของนักศึกษาการศึกษานอกโรงเรียนสายสามัญ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นวิธีเรียนแบบทางไกลในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;สมบัติ สุวรรณพิทักษ์
จตุพร ลือชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียน เพื่อส่งเสริมสมรรถนะในการสอนงาน ของหัวหน้างานในโรงงานอุตสาหกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;นิคม ทาแดง;ปาน กิมปี
พร ศรียมก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการจัดศูนย์การเรียนรู้ในสถานประกอบการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;สุวิมล ว่องวาณิช
สมชัย วรานุกูลรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของปัจจัยด้านการเรียนรู้ของผู้ใหญ่ ภูมิหลังส่วนบุคคล และสภาพแวดล้อมในองค์กร ที่มีต่อการปฏิบัติงานของผู้ให้บริการทางการแพทย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;สุชาดา บวรกิติวงศ์
อังศินันท์ อินทรกำแหง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการมีส่วนร่วมในการเรียนวิชาชีพหลักสูตรระยะสั้นของนักศึกษาผู้ใหญ่ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล
ณัฏฐลักษณ์ ศรีมีชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการดำเนินกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนสำหรับผู้ด้อยโอกาสตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล
จรัญญา พรมเกษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความต้องการและแนวทางการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนและการศึกษาตามอัธยาศัย สำหรับนักเต้นคาบาเร่ต์ที่มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศจากชายเป็นหญิง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล
สมศักดิ์ แก้วคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการศึกษาเพื่อสืบทอดวัฒนธรรมอาข่า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อมรวิชช์ นาครทรรพ;อาชัญญา รัตนอุบล
อุทัย ปัญญาโกญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะ สำหรับผู้ใช้แรงงานในสถานประกอบการภาคอุตสาหกรรม : กรณีศึกษาอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;วิกร ตัณฑวุฑโฒ
วุฒิพล สกลเกียรติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาความเป็นหุ้นส่วนของผู้ปกครองและชุมชนเพื่อพัฒนาผู้เรียน โดยใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม : กรณีศึกษาโรงเรียนบางชวดอนุสรณ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุชาดา บวรกิติวงศ์;อาชัญญา รัตนอุบล
สามารถ กมขุนทด
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของกำนันและผู้ใหญ่บ้าน ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียน ตามการรับรู้ของตนเองหัวหน้าศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอ และประชาชนในจังหวัดนครราชสีมา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล
พรทิพย์ สุขอร่าม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการมีส่วนร่วมในการจัดโปรแกรมการฝึกอบรมภาษาอังกฤษ ของพนักงานโรงแรมเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล
ศุภดา เอกรินทรากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างการเห็นคุณค่าในตนเองของเด็กชายในสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล
นันทภา ชมพูบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบบทบาทที่คาดหวัง และบทบาทที่เป็นจริงในการปฏิบัติงานของครูประจำกลุ่ม หลักสูตรการศึกษานอกโรงเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2539
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล
สมทรง นิลน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนโมดูลสำหรับวิชาช่างเสื้อผ้าชายหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้นโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล
เขมทัต สาริกานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียน เพื่อส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณและทักษะการแก้ปัญหา ในการปฏิบัติงานด้านสุขภาพของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขระดับตำบล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;สมบัติ สุวรรณพิทักษ์
ชาลิณี เอี่ยมศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนรู้ของเครือข่ายการเรียนรู้โดยใช้แนวคิดการเรียนรู้จากประสบการณ์เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชนในเขตภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;ชัยยศ อิ่มสุวรรณ์
กาญจนา รอดแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความต้องการและแนวทางการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ทางการศึกษานอกระบบโรงเรียนและการศึกษาตามอัธยาศัยของบ้านหนังสือ กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล
รัชดา คงคาหลวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียน ที่มีต่อความรู้ และเจตคติ เกี่ยวกับกฎระเบียบข้อบังคับ สำหรับคนขับรถแท็กซี่ ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล
พรรษา เอกพรประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนโดยใช้การเรียนรู้จากประสบการณ์ที่มีต่อการทำงานเป็นทีมของบุคลากรในองค์กรธุรกิจขนาดกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล
เมษยา ชิ้นอาภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาและแนวทางการพัฒนาการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ ในโรงเรียนผู้ใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;กล้า สมตระกูล
รุ่งทิพย์ เทพประเทืองทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้จากการปฏิบัติเพื่อส่งเสริมระบบการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา ศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอ/เขต สำนักบริหารงานการศึกษานอกโรงเรียน สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงศึกษาธิการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;สมคิด พรมจุ้ย
วารินทร์ สินสูงสุด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้ตามแนวคิดโฟร์แม็ทซีสเต็มเพื่อส่งเสริมทักษะการสอนของครูประจำกลุ่มการศึกษานอกโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;ปาน กิมปี
วิเชียร หรูวิจิตร์พงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าทำงานตำแหน่งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
สุพรรณิกา กัลยาณมิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการส่งเสริมการเรียนรู้ตามอัธยาศัยเพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะการเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิตสำหรับเยาวชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อาชัญญา รัตนอุบล;สุวิธิดา จรุงเกียรติกุล
ชูศักดิ์ เอื้องโชคชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อพัฒนาความสามารถในการเลี้ยงดูบุตรสำหรับบิดาหรือมารดาที่ต้องเลี้ยงดูบุตรตามลำพัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล
กษิรา โพธิวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพรูปแบบเมืองแห่งการเรียนรู้ตามแนวคิดการเรียนรู้ตลอดชีวิตเพื่อพัฒนาภาวะพฤฒิพลังของผู้สูงอายุไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อาชัญญา รัตนอุบล;ปาน กิมปี
ระวี สัจจโสภณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมทางการศึกษานอกระบบโรงเรียนตาม แนวคิดการเรียนรู้เพื่อสร้างสรรค์ด้วยปัญญาและการเรียนรู้ด้วยการนำตนเอง เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะในการปฏิบัติงานของข้าราชการสายงานกำลังพลกองทัพอากาศ.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล ;วิศนี ศิลตระกูล
จรัสศรี จินดารัตนวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนสำหรับผู้ปกครองเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการสื่อสารเรื่องเพศศึกษาแก่บุตรหลานวัยรุ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;วิศนี ศิลตระกูล
แก้วตะวัน ศิริลักขณานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรม โดยใช้แนวคิดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาการปฏิบัติงานของแกนนำ ในการป้องกันและแก้ปัญหาเชื้อเอชไอวีและโรคภูมิคุ้มกันบกพร่องในชุมชนมุสลิม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
นิรันดร์ สาโรวาท
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงสาเหตุและผลของการเรียนรู้ในสถานประกอบการ ที่มีต่อพฤติกรรมการทำงานด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม ของนักวิจัยสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;อังศินันท์ อินทรกำแหง
พสชนัน นิรมิตรไชยนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาของสถาบันพัฒนาครู คณาจารย์และบุคลากรทางการศึกษากับหน่วยงานเครือข่าย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;ปาน กิมปี
รัตติกร ผรณสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนที่มีต่อความเชื่อมั่นในตนเองของกลุ่มสตรีในสถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพบ้านเกร็ดตระการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล
ภานุพันธุ์ ประสิทธิคุณาพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างมโนธรรมสำนึกเกี่ยวกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ สำหรับเยาวชนที่อาศัยอยู่บนเกาะบริเวณอ่าวไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;เกียรติวรรณ อมาตยกุล
ชนินทร สุขเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมทางการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะสำหรับครูศูนย์การเรียนชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;ชลทิตย์ เอี่ยมสำอางค์
ขจรศักดิ์ สังข์เจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อส่งเสริมความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพ ตามแนวคิดการศึกษาแบบใช้พื้นที่เป็นฐาน และแนวคิดการเรียนรู้จากประสบการณ์สำหรับผู้ประกอบอาชีพขับรถแท็กซี่ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;สมบัติ สุวรรณพิทักษ์
ปิยะดา จุลวรรณา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนผ่านเว็บตามแนวคิดการเรียนรู้ แบบนำตนเองและแบบใช้ทรัพยากรเป็นฐาน เพื่อส่งเสริมการรู้สารสนเทศและการเรียนรู้ แบบนำตนเองของผู้ใช้บริการศูนย์บรรณสารสนเทศทางการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;สมบัติ สุวรรณพิทักษ์
ปิยะ ศักดิ์เจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์กระบวนการการถ่ายทอดความรู้เพื่อการอาสาสมัครรับใช้สังคม : กรณีศึกษาโรงเรียนพระดาบส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล
ภัทรพร มงคลวัจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างพลังอำนาจของชุมชนเพื่อเสริมสร้างความยั่งยืนของชุมชนแห่งการเรียนรู้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;ชัยยศ อิ่มสุวรรณ์
มิ่งขวัญ คงเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมตามแนวคิดการเรียนรู้สู่การเปลี่ยนแปลงและทฤษฎีการเห็นคุณค่าในตนเองเพื่อเสริมสร้างจิตบริการสำหรับพนักงานสายการบิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;สมบัติ สุวรรณพิทักษ์
รมย์ฤดี เวสน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการเรียนรู้เพื่อการเป็นผู้สูงอายุที่มีศักยภาพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อาชัญญา รัตนอุบล
นันทรัตน์ อมาตยกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงภายในตนเองสำหรับการบำบัดรักษาผู้ติดสุรา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อาชัญญา รัตนอุบล;พรรณี บุญประกอบ
พงศ์รัชต์ธวัช วิวังสู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการส่งเสริมการจัดการความรู้ของชุมชนในการมีการนำพลังผู้สูงอายุมาใช้ในการพัฒนาชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อมรวิชช์ นาครทรรพ;อาชัญญา รัตนอุบล
ศิริพงษ์ เกี้ยวสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมเสริมสร้างการคิดวิจารณญาณสำหรับเด็กในสถานสงเคราะห์ตามทฤษฎีการเรียนรู้เพื่อสร้างสรรค์ด้วยปัญญา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อาชัญญา รัตนอุบล;วิศนี ศิลตระกูล
ธานี เอิบอาบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพรูปแบบสังคมแห่งการเรียนรู้เพื่อการปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์เชิงบวกสำหรับชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อาชัญญา รัตนอุบล
สุวิธิดา จรุงเกียรติกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แนวคิดเรื่องการเรียนรู้ตลอดชีวิตเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนของ พระพรหมคุณาภรณ์ (ป.อ. ปยุตฺโต)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อาชัญญา รัตนอุบล
ชาคริต อาชวอำรุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การศึกษาตลอดชีวิต ด้วยการบูรณาการทฤษฎีการเรียนรู้ของผู้ใหญ่และแนวคิดการเรียนรู้จากการปฏิบัติเพื่อการเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมองค์กร สู่ความโปร่งใสด้านการคลังสำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อาชัญญา รัตนอุบล;ปาน กิมปี
พรชัย ฐีระเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการส่งเสริมการศึกษาตลอดชีวิตเพื่อการใช้ชีวิตอย่างพอเพียงสำหรับชุมชนเกษตรกรรมในเขตพื้นที่สูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล ;ยิ่ง กีรติบูรณะ
พิทักษ์ กาวีวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นหลักและการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองเพื่อพัฒนาสมรรถนะความรอบรู้แห่งตนสำหรับพยาบาลหัวหน้าหอผู้ป่วย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล
จุฬารัตน์ เพชรวิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดของบอยล์ เพื่อเสริมสร้างความรับผิดชอบต่อสังคมสำหรับประชาชนผู้จัดรายการวิทยุชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อาชัญญา รัตนอุบล;เกียรติวรรณ อมาตยกุล
พรรษา เอกพรประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้นอกระบบโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์และความฉลาดทางจริยธรรมสำหรับพยาบาลวิชาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อาชัญญา รัตนอุบล;สืบสกุล สอนใจ
วรรธณา บุญประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการส่งเสริมการปฏิบัติงานของอาสาสมัครการศึกษานอกระบบโรงเรียน และการศึกษาตามอัธยาศัยเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิตของประชาชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;ปาน กิมปี
ณัฏฐลักษณ์ ศรีมีชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยเพื่อส่งเสริมทักษะการเรียนรู้สำหรับการจัดการธุรกิจขนาดย่อม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อาชัญญา รัตนอุบล
อรรถสิทธิ์ ปากคลอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนทางไกลเพื่อส่งเสริมการสืบสอบหาความรู้ด้วยตนเองของนักศึกษาทางไกล สถาบันการศึกษาทางไกล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อาชัญญา รัตนอุบล
ลิขสิทธิ์ พุฒเขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนที่มีต่อการสร้างวินัยในตนเองของเยาวชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล
ณัจขภัทร์ คุ้มถนอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการ จัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียน ตามแนวคิดการเรียนรู้แบบร่วมมือ ที่มีต่อสัมพันธภาพระหว่างบุคคลของเยาวชนพิการทางร่างกาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อาชัญญา รัตนอุบล
รุ่งรัตน์ ผลสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมเสริมสร้างการเห็นคุณค่าในตนเองและทักษะทางสังคมสำหรับนักศึกษาการศึกษานอกโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อาชัญญา รัตนอุบล;ยิ่ง กีรติบูรณะ
หงษ์ฟ้า ธีรวงศ์นุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างความเข้มแข็งของทุนทางสังคมเพื่อการเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างยั่งยืน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล ;ปาน กิมปี
ชนันภรณ์ อารีกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมผ่านเว็บแบบมีส่วนร่วม ตามแนวคิดการเรียนรู้ด้วยการนำตนเอง สำหรับบุคลากรขององค์กรธุรกิจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;อมรวิชช์ นาครทรรพ
รังสรรค์ สุกันทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการศึกษานอกระบบโรงเรียนและแนวทางการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนของแรงงานสตรีในโรงงานอุตสาหกรรม เขตพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อาชัญญา รัตนอุบล
อังคณา ยอดสร้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียน ตามแนวคิดการเรียนรู้แบบร่วมกัน เพื่อพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาของเด็กเร่ร่อน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล ;สุมาลี สังข์ศรี
สารีพันธุ์ ศุภวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้จากประสบการณ์เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิต สำหรับผู้ใหญ่ในชุมชนชนบทภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อาชัญญา รัตนอุบล;สมบัติ สุวรรณพิทักษ์
สวัสดิ์ ภู่ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบคุณลักษณะที่พึงประสงค์ และลักษณะที่เป็นจริงของเจ้าหน้าที่ฝึกอบรมในสถาบันพัฒนาผู้บริหารการศึกษา และศูนย์ฝึกอบรมประจำเขตการศึกษา ตามการรับรู้ของตนเอง ผู้บริหาร และผู้เข้ารับการฝึกอบรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อาชัญญา รัตนอุบล
รัตน์ติยา ม่วงทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้บริหาร ผู้ดำเนินการฝึกอบรมและผู้เข้ารับการอบรม ที่มีต่อการฝึกอบรมทางไกลครูประจำกลุ่มการศึกษานอกโรงเรียนสายสามัญ ของศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดในเขตภาคตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;ไพฑูรย์ โพธิสาร
สุปรีดา แหลมหลัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดการศึกษานอกโรงเรียนสายอาชีพ ของโรงเรียนผู้ใหญ่ในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนกลาง ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล
สมศรี สง่าศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการให้ความรู้เกี่ยวกับอันตรายของการขายบริการทางเพศ สำหรับนักศึกษาการศึกษานอกโรงเรียนสายสามัญระดับมัธยมศึกษาตอนต้น วิธีเรียนแบบทางไกล จังหวัดเชียงราย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Natawan Jittha;อาชัญญา รัตนอุบล;ไพฑูรย์ โพธิสาร
ณฐวรรณ จิตต์ทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดกิจกรรมการพบกลุ่มการศึกษานอกโรงเรียนสายสามัญ วิธีเรียนแบบทางไกลระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ในเขตภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อาชัญญา รัตนอุบล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
เนาวรัตน์ เกิดพิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเหตุผลในการเข้าร่วมโครงการการศึกษาผู้ใหญ่แบบเบ็ดเสร็จ ของชาวโส้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล
ชไมพร ดิสถาพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียน เพื่อเสริมสมรรถภาพการทำงานเป็นกลุ่ม ให้แก่ประะชาชนระดับหมู่บ้าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล
อารี แก้วสถิตย์วงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาระดับการใช้สารสนเทศที่จำเป็น ในการจัดกิจกรรมทางการศึกษานอกระบบโรงเรียน ของศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล
วรรณทิพย์ กุคำใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้ภูมิปัญญาชาวบ้าน ในงานการศึกษานอกระบบโรงเรียนภาคตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;ชลทิตย์ เอี่ยมสำอางค์
ยุพา ทรัพย์อุไรรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและความต้องการทางการศึกษานอกระบบโรงเรียนของแม่ชีในพุทธศาสนา เขตภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุ่นตา นพคุณ ;อาชัญญา รัตนอุบล
พวงเพ็ญ สังขนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของการจัดการศึกษานอกโรงเรียนสายสามัญ วิธีเรียนด้วยตนเองต่อการจัดการศึกษาของโรงเรียนสาธิต สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อาชัญญา รัตนอุบล;ปาน กิมปี
จินตนา อินทร์พรหม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมสุขภาพด้วยภูมิปัญญาไทยและกระบวนการเรียนรู้การเปลี่ยนแปลงสำหรับประชากลุ่มเสี่ยงต่อโรควิถีชีวิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;มนัสวาสน์ โกวิทยา;อาชัญญา รัตนอุบล
เปรมวดี สาริชีวิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพของรูปแบบการเรียนรู้สู่การเปลี่ยนแปลงเพื่อการสร้างเสริมองค์กรสุขภาวะอย่างบูรณาการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;สุวิธิดา จรุงเกียรติกุล
จันทรชัย ถวิลพิพัฒน์กุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการเรียนรู้เพื่อการยอมรับความหลากหลายทางวัฒนธรรมของแรงงานภาคอุตสาหกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อาชัญญา รัตนอุบล;ปาน กิมปี
ณัฐวีณ์ ยิ้มเศรษฐี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมตามแนวคิดการเรียนรู้ด้วยการชี้นำตนเองและการใช้ผลลัพธ์เป็นฐานเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะจำเป็นสำหรับครูหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิธิดา จรุงเกียรติกุล;อาชัญญา รัตนอุบล
ปิยนันท์ ฉายานพรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ชุมชนเพื่อการจัดการตนเองในการอนุรักษ์ป่าชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มนัสวาสน์ โกวิทยา;อาชัญญา รัตนอุบล
วาสนา เตชะวิจิตรสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมตามแนวคิดการเรียนรู้ของผู้ใหญ่และการเรียนรู้โดยการรับใช้สังคมเพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกสาธารณะสำหรับทหารกองประจำการกองทัพไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;จุฬารัตน์ เพชรวิเศษ
ศุภวดี มีเพียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาตลอดชีวิตสำหรับเด็กและเยาวชนนอกระบบโดยองค์กรชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
ภัทรา วยาจุต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาจิตสำนึกในการใช้พลังงานไฟฟ้าของชุมชนด้วยกระบวนการศึกษานอกระบบโรงเรียนแบบผสานแนวคิด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;อาชัญญา รัตนอุบล
อารักข์ หาญสันเทียะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดการเรียนรู้จากการปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการขยะในครัวเรือนของกลุ่มแม่บ้าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อาชัญญา รัตนอุบล
เบญจมาภรณ์ วงษ์สิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้ใช้บริการแหล่งการเรียนรู้ตามอัธยาศัยเกี่ยวกับนิทรรศการของศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา กรมการศึกษานอกโรงเรียน กระทรวงศึกษาธิการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อาชัญญา รัตนอุบล
จุฬินฑิพา ชนะพลไกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มการพัฒนารูปแบบห้องสมุดประชาชนในสังคมฐานความรู้ ใน พ.ศ. 2560
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;ชัยยศ อิ่มสุวรรณ์
อภิรดี กันเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมโดยใช้แนวคิดการเรียนรู้ตามสถานการณ์ เพื่อส่งเสริมสมรรถนะในการพัฒนาอาชีพของผู้รับการฝึก กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
วิรัช คันศร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างภาวะผู้นำแบบมีส่วนร่วมสำหรับผู้นำเยาวชนอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
มนัสวาสน์ โกวิทยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์บทบาทการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายในการส่งเสริมกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียน และการศึกษาตามอัธยาศัยสำหรับผู้สูงอายุในสถานสงเคราะห์ ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย พ.ศ. 2551
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล
ระวี สัจจโสภณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนที่มีต่อความรู้ ทัศนคติและการนำไปใช้ในชีวิตประจำวันเกี่ยวกับการประหยัดพลังงานของพนักงานในสถานประกอบการอุตสาหกรรมการผลิตขนาดใหญ่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล
ธนฐิตา นาคะตะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมการพัฒนาตนเองเพื่อการปฏิบัติงานของอาสาสมัครดูแลผู้สูงอายุที่บ้าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล
ภัสราภรณ์ ศรีอาจนันทโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดแหล่งการเรียนรู้ตลอดชีวิตในพื้นที่รอบจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเพื่อส่งเสริมเยาวชนให้เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล
ประกายดาว แก้วชัยเถร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความรู้ ทัศนคติ และการนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน เกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของนักศึกษาสตรี ที่เรียนการศึกษานอกโรงเรียนสายสามัญระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ในเขตภาคตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อาชัญญา รัตนอุบล
อัญชรา หวังวีระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อส่งเสริมการปฏิบัติงานของพนักงานในสถานประกอบการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ เขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล
สุพิชฌาย์ สุนทราวาณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของครอบครัวในบริบทสังคมไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;ปาน กิมปี
นฤดี โสรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดการเรียนรู้ทางสังคมเพื่อส่งเสริมเจตคติต่อการเป็นผู้ประกอบการวิสาหกิจเริ่มต้นสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
สมภพ ล้อเรืองสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดเห็นระหว่างเยาวชน กับผู้ปกครองและเยาวชน กับเจ้าหน้าที่ภาครัฐบาลเกี่ยวกับการส่งเสริมวิถีชีวิตประชาธิปไตย แก่เยาวชนนอกระบบโรงเรียน ในจังหวัดสมุทรปราการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุ่นตา นพคุณ;อาชัญญา รัตนอุบล
ศิริเพ็ญ สุวรรณเจริญสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญ ครู และนักศึกษาผู้ใหญ่สายสามัญระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ที่มีต่อการจัดการเรียนการสอน เพื่อส่งเสริมประชาธิปไตยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อาชัญญา รัตนอุบล;ชลทิตย์ เอี่ยมสำอางค์
สุกัญญา เพ็งคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของปัจจัยด้านการเรียนรู้ในเครือข่ายการเรียนรู้นอกระบบโรงเรียนด้านการสนับสนุนทางสังคมและด้านความเป็นหุ้นส่วน ที่มีต่อการปฏิบัติงานของสมาชิกเครือข่ายการป้องกันยาเสพติดในชุมชนพื้นที่กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;อังศินันท์ อินทรกำแหง
สืบสกุล สอนใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนที่มีผลต่อพฤติกรรมพึงประสงค์ของวัยรุ่นในมูลนิธิส่งเสริมพัฒนาบุคคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล
เจนจิรา เพิ่มพูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การให้การศึกษาแก่ลูกจ้างในโรงงานอุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในทศวรรษหน้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ทิพวรรณ เลขะวณิช;อาชัญญา รัตนอุบล
เจตนา มีแสงเพ็ชร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนสำหรับเด็กด้อยโอกาสในวัดสวนแก้ว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;รัตนา พุ่มไพศาล
จันทิมา ปัญจวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาตัวแปรที่สัมพันธ์กับทักษะการฝึกวิชาชีพ ของเยาวชนชายในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดราชบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล
จินตนา ไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินโครงการฝึกอบรมผู้บังคับบัญชาลูกเสือ ขั้นหัวหน้าผู้ให้การฝึกอบรมวิชาผู้กำกับลูกเสือ ของสำนักงานคณะกรรมการบริหารลูกเสือแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อาชัญญา รัตนอุบล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
สมบัติ เดชบำรุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความคิดเห็นของผู้บริหารและครูเกี่ยวกับความพร้อม เพื่อการประกันคุณภาพและรับรองมาตรฐานคุณภาพการศึกษา ของโรงเรียนเอกชน ประเภทนอกระบบโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;อารมณ์ จินดาพันธ์
เมชวิน พุ่มมาลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความสอดคล้องระหว่างทฤษฎีแอนดราโกจี ของ มัลคัม โนลส์ กับวิธีการสอนในหลักสูตรผู้บริหารสถานศึกษาระดับสูงของสถาบันพัฒนาผู้บริหารการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล
อรทัย ศักดิ์สูง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพ ปัญหา ความต้องการและแนวทางการดำเนินงานเกี่ยวกับ การเรียนการสอนของการศึกษานอกระบบโรงเรียน สำหรับคนพิการทางการเคลื่อนไหว ในศูนย์สงเคราะห์คนพิการ เขตภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล
อังศณา บุญเฉลิมศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการมีส่วนร่วมของประชาชนภาคธุรกิจเอกชน และสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน ในการพัฒนาทักษะอาชีพในโครงการธุรกิจเพื่อสังคม จังหวัดบุรีรัมย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;ปาน กิมปี
ศรินทร์ทิพย์ จานศิลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้ และเกณฑ์การบริหารโครงการฝึกอบรมหลักสูตรผู้บริหารสถานศึกษาระดับสูงของสถาบันพัฒนาผู้บริหารการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล
อรวรรณ วงษ์ประคอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบของการช่วยเหลือเด็กเร่ร่อนในประเทศไทย : การศึกษาแบบเดลฟาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;จีน แบรี่
นภมณฑล สิบหมื่นเปี่ยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุมชนการเรียนรู้ตลอดชีวิตเพื่อพัฒนาวิชาชีพครูการศึกษานอกระบบโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;ปาน กิมปี
จิรัฏฐา จารุพิสิฐธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวทางการประยุกต์แนวคิดการจัดการศึกษาเพื่อความเป็นไทในการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;ชูเกียรติ ลีสุวรรณ์
ลิขสิทธิ์ พุฒเขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนที่มีต่อทักษะอาชีพของผู้สูงอายุ ในโรงเรียนผู้สูงอายุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล
ทวินันท์ ศรีสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักการออกแบบและต้นแบบโปรแกรมการเรียนรู้ระหว่างวัยเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างผู้สูงอายุและเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;สุวิมล ว่องวาณิช
ชามาภัทร สิทธิอำนวย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกระบวนการการศึกษานอกระบบโรงเรียนโดยใช้ภูมิปัญญาพื้นบ้านเป็นฐานที่มีต่อความสัมพันธ์ระหว่างผู้สูงอายุและเยาวชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อาชัญญา รัตนอุบล
จุฑาเทพ จิตวิลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนโดยใช้แนวคิดการเรียนรู้แบบเพื่อนช่วยเพื่อนเพื่อเสริมสร้างศักยภาพอาสาสมัครส่งเสริมการทำงานป้องกันแก้ไขปัญหาเอชไอวีเอดส์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วีรฉัตร์ สุปัญโญ;อาชัญญา รัตนอุบล
ลาวัลย์ เวชอภิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ข้อเสนอทางเลือกนโยบายการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนและการศึกษาตามอัธยาศัยเพื่อส่งเสริมการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัยสำหรับเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;อาชัญญา รัตนอุบล
ศิริพร ทองแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาข้อเสนอเชิงนโยบายการส่งเสริมภาวะผู้นำสำหรับนายทหารสัญญาบัตรเพื่อนำกองทัพเรือสู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
รณยุทธ ขวัญมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยเชิงปฎิบัติการเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการเป็นผู้ประกอบการของชุมชนผ้าทอมือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มนัสวาสน์ โกวิทยา;อาชัญญา รัตนอุบล
อรวิภา มงคลดาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์วาทกรรมเกี่ยวกับการเรียนรู้ของผู้สูงอายุเพื่อพัฒนารูปแบบการส่งเสริมการเรียนรู้ตามอัธยาศัยของผู้สูงอายุในสังคมเมือง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;วีรฉัตร์ สุปัญโญ
ปรวรรณ ดวงรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยิ่ง กีรติบูรณะ
Title Creator Type and Date Create
สภาพความพร้อมขององค์การบริหารส่วนตำบลเพื่อรองรับการกระจายอำนาจในภารกิจด้านสาธารณสุข ศึกษาเฉพาะองค์การบริหารส่วนตำบลในเขตอำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
รองศาสตราจารย์ ดร.ศิริณา จิตต์จรัส, ดร.ยิ่ง กีรติบูรณะ
ธีรนันท์ แสนสติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเชื่อเกี่ยวกับวัตถุมลคลและการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ในเชิงพาณิชย์
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ไพบูลย์ บุญไชย;ยิ่ง กีรติบูรณะ
พระมหาทองอยู่ จรพรมราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
พระพุทธไสยาสน์กับการพัฒนาแหล่งเรียนรู้โดยการมีส่วนร่วมของชุมชนในภาคกลาง
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
มาริสา โกเศยะโยธิน;ยิ่ง กีรติบูรณะ
พระศิโรดม วชิรวราภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการส่งเสริมการศึกษาตลอดชีวิตเพื่อการใช้ชีวิตอย่างพอเพียงสำหรับชุมชนเกษตรกรรมในเขตพื้นที่สูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล ;ยิ่ง กีรติบูรณะ
พิทักษ์ กาวีวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทุนมนุษย์และการปฏิบัติงานของอาสาสมัครสาธารณสุข ประจำหมู่บ้าน (อสม.) ตำบลโพรงมะเดื่อ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
รุ่งนภา เพ่งรุ่งเรืองวงษ์;ยิ่ง กีรติบูรณะ
พิเรืองรอง ศรีวิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทุนมนุษย์และการปฏิบัติงานของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ตำบลโพรงมะเดื่อ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
มนูญ จันทร์สมบูรณ์;ยิ่ง กีรติบูรณะ;รุ่งนภา เพ่งรุ่งเรืองวงษ์
พิเรืองรอง ศรีวิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ. 2497 ของเยาวชนชายไทยในจังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
รุ่งนภา เพ่งรุ่งเรืองวงษ์;ยิ่ง กีรติบูรณะ
สมยศ ขันธควร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมเสริมสร้างการเห็นคุณค่าในตนเองและทักษะทางสังคมสำหรับนักศึกษาการศึกษานอกโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อาชัญญา รัตนอุบล;ยิ่ง กีรติบูรณะ
หงษ์ฟ้า ธีรวงศ์นุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดแอนดราโกจีของ มัลคอม เอส. โนลส์ เพื่อส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน ของนักศึกษาการศึกษานอกโรงเรียน วิธีเรียนทางไกล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา;ยิ่ง กีรติบูรณะ
อุไรวรรณ หว่องสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของผู้สูงอายุในการดําเนินงานสร้างเสริมสุขภาพขององค์การบริหารส่วนตําบลโพรงมะเดื่อ อําเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
มนูญ จันทรสมบูรณ;รุงนภา เพ่งร่งเรืองวงษ์;ยิ่ง กีรติบูรณะ;ถาวร งามตระกูลชล
นางศิริยา เจียมจําเริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทุนมนุษย์และการปฏิบัติงานของอาสาสมัครสาธารณสุข ประจำหมู่บ้าน (อสม.) ตำบลโพรงมะเดื่อ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
รุ่งนภา เพ่งรุ่งเรืองวงษ์;ยิ่ง กีรติบูรณะ
พิฤเรืองรอง ศรีวิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนกลยุทธ์ชุมชนเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตด้านการรู้ดิจิทัลสำหรับผู้ใหญ่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;ยิ่ง กีรติบูรณะ
เรือนทอง ไวทยะพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อใช้คุณธรรมจริยธรรมแก้ปัญหาสังคมของเด็กและเยาวชนในชุมชนจังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ปรารภ แก้วเศษ ;ยิ่ง กีรติบูรณะ
รัตตินันท์ อัตตสัมพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,895
รวม 1,895 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 23,165 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 23,187 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46