แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การนำนโยบายผลิตผลการเกษตรของไทยไปปฏิบัติ : ศึกษานโยบายรับจำนำข้าวเปลือกในปี 2555/56
The Implementation of agricultural products policy in Thailand : a study of paddy mortgage policy in 2012/13

ThaSH: นโยบายการเกษตร -- ไทย
ThaSH: ผลิตผลเกษตร -- การจัดการ$xการประมวลผลข้อมูล -- วิจัย
ThaSH: ข้าว -- จำนำ
Abstract: การศึกษาการนำนโยบายผลิตผลการเกษตรของไทยไปปฏิบัติ : ศึกษานโยบายรับจำนำข้าวเปลือกในปี 2555/56 มีวัตถุประสงค์ 2 ประการ คือ (1) เพื่อศึกษาวิเคราะห์สภาวการณ์ และปัญหาการนำนโยบายรับจำนำข้าวเปลือกในประเทศไทยไปปฏิบัติ และ (2) เพื่อนำเสนอแนวทาง และรูปแบบการนำนโยบายผลิตผลการเกษตรชนิดข้าวไปปฏิบัติที่เหมาะสมกับบริบทของประเทศไทย โดยประยุกต์ใช้ทฤษฎีการนำนโยบายไปปฏิบัติแบบบนลงล่างของ Van Meter and Van Horn (1975) มีวิธีดำเนินการวิจัยในเชิงคุณภาพ ศึกษาจากเอกสาร แนวคิดทฤษฎี งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และการสัมภาษณ์เชิงลึก โดยรูปแบบการวิจัยเป็นแบบกรณีศึกษา ใช้แบบสัมภาษณ์เชิงลึกเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ซึ่งผู้ให้ข้อมูลสำคัญ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ หรือ ผู้ที่เกี่ยวข้องในระดับปฏิบัติการ ระดับนโยบาย ผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียโดยตรง และนักวิชาการ ผลการวิจัย พบว่า สภาวการณ์ และปัญหาการนำนโยบายรับจำนำข้าวเปลือกไปปฏิบัติ ได้แก่ (1) วัตถุประสงค์ของนโยบาย หลักเกณฑ์การดำเนินงานตอบสนองต่อการแก้ไขปัญหาเพียงส่วนหนึ่ง บางอย่างไม่สอดคล้องกับบริบทแต่ละพื้นที่ รวมถึงไม่สามารถแก้ปัญหาของชาวนาได้อย่างครอบคลุม ทั่วถึง และเท่าเทียม (2) ทรัพยากรของนโยบาย ทั้งจำนวนงบประมาณ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน และวัสดุอุปกรณ์มีไม่เพียงพอ (3) การสื่อสารในระดับปฏิบัติ มีประสิทธิภาพสูง แต่การสื่อสารจากส่วนกลางมายังพื้นที่ และการนำเสนอปัญหาจากพื้นที่ให้ส่วนกลางเป็นผู้วินิจฉัย สั่งการเป็นไปอย่างล่าช้า (4) ลักษณะของหน่วยปฏิบัติ ที่มีความสลับซับซ้อน มีสายการบังคับบัญชาที่ยาว และเกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงาน นับเป็นโครงสร้างที่เอื้อต่อการทุจริต และใช้งบประมาณในการบริหารสูง (5) การที่รัฐเป็นผู้กำกับ ดูแล และเป็นเจ้าของข้าวในสต็อกแต่เพียงผู้เดียว ทำให้การระบายและการจำหน่ายข้าวประสบปัญหา ขณะที่ต่างประเทศเร่งพัฒนาศักยภาพทั้งการผลิตและส่งออกสูงขึ้นเรื่อยๆ ส่วนอีกด้านหนึ่ง วิถีชีวิตชาวนาเปลี่ยนแปลงไปมาก เน้นพึ่งพาเทคโนโลยี จ้างแรงงาน ขณะเดียวกัน ต้องทุกข์ยากจากปัจจัยการผลิตที่มีราคาสูง ภัยธรรมชาติ เช่าที่ดิน และมี หนี้สิน รวมถึง (6) ผู้นำนโยบายไปปฏิบัติ มองว่า นโยบายนี้ส่งผลดีต่อชาวนาอย่างชัดเจน แต่ในมุมกลับกัน ได้ส่งผลเสียหลาย ประการ ได้แก่ ระบบตลาด ระบบสหกรณ์ ข้าวอินทรีย์ถูกทำลาย ลดการพัฒนาศักยภาพและการพึ่งตนเองของชาวนา ตลอดจนเอกชน ส่วนแนวทาง และรูปแบบการนำนโยบายผลิตผลการเกษตรชนิดข้าวไปปฏิบัติที่เหมาะสมกับบริบทของประเทศไทย ได้แก่ (1) ควรมีองค์การที่ตั้งขึ้นมาเฉพาะสำหรับดูแลผลิตผลทางการเกษตรชนิดนั้นโดยตรง ไม่ควรตั้งคณะกรรมการหลากหลายชุดที่รับผิดชอบในลักษณะแยกส่วนกัน และรัฐไม่ควร กำกับ ดูแล สั่งการแต่เพียงผู้เดียว แต่ควรให้เอกชนดำเนินการตามกลไกปกติ (2) ตั้งคณะกรรมการนโยบายข้าวร่วมเอกชนแห่งชาติ พัฒนาวงจรของการแบ่งส่วนผลประโยชน์ร่วมกัน ประกอบด้วย ชาวนา โรงสี ผู้ส่งออก โดยมีรัฐบาลเป็นผู้สนับสนุน รวมทั้ง (3) สร้างรูปแบบการนำนโยบายไปปฏิบัติที่มีความสมดุลระหว่างการปฏิบัติแบบบนลงล่าง และล่างขึ้นบน เน้นเพิ่มการมีส่วนร่วมของประชาชน และความสัมพันธ์ระหว่างรัฐกับเอกชน เป็นต้น จากผลวิจัยดังกล่าว นำไปสู่ข้อเสนอแนะ ดังนี้ (1) รัฐบาลควรหามาตรการในการควบคุมราคาปัจจัยการผลิต (2) ปรับลดราคารับจำนำข้าวให้เหมาะสม และกำหนดนโยบายดังกล่าวในลักษณะมาตรการเสริม ดำเนินการเฉพาะช่วงเวลาที่ประสบปัญหาต่างๆ เท่านั้น (3) รัฐบาลควรช่วยบริหารความเสี่ยง ด้วยการทำประกันภัยนาข้าวให้กับชาวนา (4) ส่งเสริมให้ชาวนารวมกลุ่มกันใช้เทคโนโลยี เครื่องมืออุปกรณ์ และ (5) ปฏิรูปเรื่องที่ดิน สนับสนุนให้ชาวนา และเกษตรกรทั่วไปมีที่ดินทำกินเป็นของตนเอง
Abstract: The study of the implementation of agricultural products policy in Thailand: paddy mortgage policy implementation in 2012/13. This research aimed to analyze the current situation, problems which have been caused by implementation of paddy mortgage policy in Thailand and to recommend the path and implementation of agricultural products policy model especially paddy which was appropriate for contextualization, Thailand, by applying Van Meter and Van Horn’s top-down theory (1975). The study had characteristic of qualitative research, case study design. The subjects were all levels of relevant officers. The research instruments were in-depth interview and documentaries. The finding showed condition and problem of implementation of paddy mortgage policy which were (1) policy objectives and criteria of operating solved the problem in some parts. Some criteria of proceedings did not correspond with each contextualization. This policy did not solve the problems of famers inclusively and equally. (2) Policy resource, budget, officer and equipment were not sufficient. (3) Horizontal communication of officers between inside and outside organizations was high efficiency, but central government sent the message to operational officers inefficiently. In addition, central government made a final decision or commanded to operational officers slowly. (4) Characteristic of implementing agencies was complex. The pyramidal organization chart was very high, and they had to involve with many agencies. Therefore, this structure encouraged corruption and spent a huge of budget. (5) Although the government took charge of paddy stock individually, this caused problems about releasing and distributing paddy. Meanwhile, foreign countries developed production potential rapidly, and they also received benefit from exporting this crop in high rate. In aspect of famers, the way of their life was changed obviously. They involved with technology, hired labors more than past. At the same time, they faced suffering because of high investment cost, natural disaster, rental fee and debt. (6) The implementers believed that paddy mortgage policy certainly affected benefit for famers. On the contrary, this policy caused a lot of negative effects such as market and co-operation system, damaged organic rice, decreased self-sufficiency and potential of farmers and private organizations. As for method and model of implementation of paddy mortgage policy which should be suitable for contextualization in Thailand is (1) should establish individual organization that directly takes responsibility for each type of agricultural productivities. It should not appoint many boards, who are responsible separately, and government should not hold absolute power to command, but it should allow private organization to conduct mechanism price normally. (2) It should appoint coalition board between government and private organization, who manage paddy policy, and the government should support and develop system of benefit allocation which includes farmers, rice mills and rice exports. (3) It should create model of implement policy which is equilibrium between top-down practice and bottom-up practice. Moreover, it should emphasis on participation of public and relationship with private organization. Based on the finding, there were some recommendations. (1) The government should seek measure to control price of production factors. (2) It should reduce the price of paddy mortgage appropriately and should determine this policy as supportive measure. It should bring this measure to operate when farmers face problem. (3) The government should administrate risk by making paddy insurance for farmers. (4) It should encourage assemble farmers to use technological equipment. (5) It should reform land by encouraging farmers and agriculturist to have their own land for cultivating.
มหาวิทยาลัยรังสิต. สำนักหอสมุด
Address: ปทุมธานี
Email: rattanapornn@rsu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2557
Modified: 2559-09-29
Issued: 2559-09-21
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: ไทย
©copyrights มหาวิทยาลัยรังสิต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 01-Title.pdf 936.13 KB72 2025-10-07 14:17:13
2 02-Acknowledge.pdf 71.47 KB46 2023-11-23 09:19:45
3 03-Abstract.pdf 169.23 KB73 2025-10-07 14:17:00
4 04-Content.pdf 110.75 KB52 2025-07-27 13:06:58
5 05-Chapter 1.pdf 293.33 KB68 2025-10-07 14:19:03
6 06-Chapter 2.pdf 720.08 KB79 2025-07-27 13:07:40
7 07-Chapter 3.pdf 616.32 KB52 2025-07-27 13:09:54
8 08-Chapter 4 .pdf 457.47 KB54 2025-02-11 17:33:41
9 09-Chapter 5 .pdf 2.28 MB59 2025-02-11 17:33:57
10 09-Chapter 6.pdf 330.01 KB42 2025-02-11 14:16:09
11 10-Bibliography .pdf 292.42 KB39 2023-11-23 09:20:10
12 11-Appendix .pdf 6.52 MB54 2024-06-06 08:15:03
13 12-Profile.pdf 72.72 KB32 2023-11-23 09:20:17
ใช้เวลา
0.188732 วินาที

ชมภูนุช หุ่นนาค
Title Contributor Type
การประเมินผลระบบบริหารการเงินการคลังภาครัฐด้วยระบบดิเล็กทรอนิกส์ (GFMIS) จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยมหิดล
ชมภูนุช หุ่นนาค
นพดล อุดมวิศวกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำนโยบายผลิตผลการเกษตรของไทยไปปฏิบัติ : ศึกษานโยบายรับจำนำข้าวเปลือกในปี 2555/56
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชมภูนุช หุ่นนาค
ปฐม มณีโรจน์
วรรณนภา วามานนท์
นพปฎล สุนทรนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การแก้ไขปัญหาความยากจนของเกษตรกรในภาคกลางตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย
ญาณวุฒิ ปิยะรัตนพิพัฒน์1, ชมภูนุช หุ่นนาค1, จุมพล หนิมพานิช2 และ ประภาส ปิ่นตบแต่ง3

บทความ/Article
แนวทางการพัฒนาระบบบัญชีของวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรในจังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
สุภาพร เพ่งพิศ;อรุณ รักธรรม;เพ้ญศฺริ ฉิรินัง;สมพร เฟืองจันทร์;ปภาวดี มนตรีวัด;ชมภูนุช หุ่นนาค

บทความ/Article
การนำนโยบายข้าวไปปฏิบัติในบริบทของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ชมภูนุช หุ่นนาค

บทความ/Article
การสร้างชุมชนเข้มแข็งด้วยกระบวนการจัดการความรู้ในการทำเกษตรอินทรีย์ในจังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ชมภูนุช หุ่นนาค;ศิริวัฒน์ เปลี่ยนบางยาง;วรรณารัตน์ อัศวเดชาชาญยุทธ์

บทความ/Article
ปฐม มณีโรจน์
Title Creator Type and Date Create
องค์การมหาชนของไทย : การศึกษากลไกและกระบวนการบริหารตามหลักธรรมาภิบาล
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ปฐม มณีโรจน์;บุญมี พันธุ์ไทย;ทิพาพร พิมพิสุทธิ์
รัชยา ภักดีจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำนโยบายธรรมาภิบาลไปปฏิบัติ : กรณีศึกษากรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ปฐม มณีโรจน์;จิราวัลย์ จิตรถเวช;ทิพาพร พิมพิสุทธิ์
เสกสรรค์ นิสัยกล้า.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารระบบกำจัดขยะของมหานครในประเทศไทยศึกษาเฉพาะกรณีกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ปฐม มณีโรจน์;พาชิตนัต ศิริพานิช;สุวรรณี แสงมหาชัย
ศิริรัตน์ สังข์สุวรรณ.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำนโยบายอยู่ดีมีสุขไปปฏิบัติในจังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ปฐม มณีโรจน์;ปปิยะนุช เงินคล้าย;สุวรรณี แสงมหาชัย
กมลพร กัลยาณมิตร.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารการปราบปรามการทุจริตระดับชาติของไทย : การศึกษาบทบาท ระบบ และการบริหาร ของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต แห่งชาติ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ปฐม มณีโรจน์;งามพิศ สัตย์สงวน;ทิพาพร พิมพิสุทธิ์
วรรณนภา วามานนท์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความผูกพันต่อองค์การของอาจารย์มหาวิทยาลัยภาครัฐในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ปฐม มณีโรจน์;พิขิต พิทักษ์เทพสมบัติ;รวิภา ธรรมโชติ
ทวิพันธ์ พัวสรรเสริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินนโยบายสาธารณะด้วยความสุข
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
อุทัย เลาหวิเชียร;ปฐม มณีโรจน์;เอนก เหล่าธรรมทัศน์
วลัยพร รัตนเศรษฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อการนำนโยบายสาธารณะไปปฏิบัติ
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
ปฐม มณีโรจน์
สุรพร เสี้ยนสลาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพร้อมของเจ้าหน้าที่สภาเยาวชนคาทอลิกแห่งประเทศไทยในงานพัฒนาผู้นำเยาวชน
มหาวิทยาลัยรังสิต
ปฐม มณีโรจน์
อัฏฐวัฒน์ หยกพรพยนต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของประชาชนในการกำจัดขยะมูลฝอยในกรุงเทพมหานคร : ศึกษาเฉพาะเขตดอนเมือง
มหาวิทยาลัยรังสิต
ปฐม มณีโรจน์
รัศมี แก้วใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดตั้งและการบริหาร ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยรังสิต
ปฐม มณีโรจน์
พัฒน์พงศ์ หยกพรพยนต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทุจริตในการบริหารโรงพยาบาลภาครัฐของไทย : ศึกษาการบริหารยุทธศาสตร์เพื่อป้องกันการทุจริต
มหาวิทยาลัยรังสิต
ปฐม มณีโรจน์;ภัทรียา สุมะโน;วิระวรรณ ถิ่นยืนยง
มรกต ศิริวัฒนาโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ภาวะผู้นำในองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นไทย : กรณีศึกษากาีรบริหารงานสาธารณสุขในเขตองค์การบริหารส่วนตำบล
มหาวิทยาลัยรังสิต
ปฐม มณีโรจน์;นพปฎล สุนทรนนท์;จารุรัตน์ แหยงกระโทก
คมกริช ฤทธิ์บุรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการประเมินผลการจัดการความรู้ของโรงพยาบาลชุมชนในภาครัฐไทย
มหาวิทยาลัยรังสิต
ปฐม มณีโรจน์;นพปฎล สุนทรนนท์;จารุรัตน์ แหยงกระโทก
นิวัฒน์ชัย นามวิชัยศิริกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
นโยบายป้องกันการทุจริตในองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นไทย : ศึกษาเชิงวิพากษ์การนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติ
มหาวิทยาลัยรังสิต
ปฐม มณีโรจน์;กัณฑ์ธิมา นิลทองคำ;วรรณนภา วามานนท์
กานต์ ศรีวิภาสถิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำนโยบายผลิตผลการเกษตรของไทยไปปฏิบัติ : ศึกษานโยบายรับจำนำข้าวเปลือกในปี 2555/56
มหาวิทยาลัยรังสิต
ปฐม มณีโรจน์;วรรณนภา วามานนท์;นพปฎล สุนทรนนท์
ชมภูนุช หุ่นนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิภาพการบริหารงาน ด้านการปราบปรามการทุจริตของ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.)
มหาวิทยาลัยรังสิต
ปฐม มณีโรจน์
น้ำฝน ศาสตร์พิสุทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วรรณนภา วามานนท์
Title Creator Type and Date Create
รูปแบบการอภิบาลเครือข่ายในการจัดการทรัพยากรน้ำ : ศึกษากรณีพื้นที่ภูมิภาคลุ่มน้ำยม
มหาวิทยาลัยรังสิต
สมบูรณ์ สุขสำราญ;วรรณนภา วามานนท์
ภัทร ชมภูมิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
นโยบายป้องกันการทุจริตในองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นไทย : ศึกษาเชิงวิพากษ์การนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติ
มหาวิทยาลัยรังสิต
ปฐม มณีโรจน์;กัณฑ์ธิมา นิลทองคำ;วรรณนภา วามานนท์
กานต์ ศรีวิภาสถิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำนโยบายผลิตผลการเกษตรของไทยไปปฏิบัติ : ศึกษานโยบายรับจำนำข้าวเปลือกในปี 2555/56
มหาวิทยาลัยรังสิต
ปฐม มณีโรจน์;วรรณนภา วามานนท์;นพปฎล สุนทรนนท์
ชมภูนุช หุ่นนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
นพปฎล สุนทรนนท์
Title Creator Type and Date Create
การจัดการคุณภาพศูนย์สุขภาพชุมชนดีเด่น
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ปิยะนุช เงินคล้าย;จารุวรรณ ธาดาเดช;นพปฎล สุนทรนนท์
วิระวรรณ ถิ่นยืนยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการสภาพแวดล้อมในการบำบัดฟื้นฟูและแก้ไขพฤตินิสัยของผู้ต้องขัง
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ปิยะนุช เงินคล้าย;พศวัจณ์ กนกนาก;นพปฎล สุนทรนนท์
ฉัตร์ชัย ยอดอุดม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ธรรมาภิบาลในองค์การภาคประชาสังคม
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
สุวรรณี แสงมหาชัย;นพปฎล สุนทรนนท์;บัณฑิต จันทร์โรจน์กิจ
อภิสิทธิ์ หนุนภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการมูลฝอยติดเชื้อในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
สมพร แสงชัย;นพปฎล สุนทรนนท์;พัด ลวางกูล
อำนาจ ยอดนิล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลการคืนภาษีมูลค่าเพิ่มของกรมสรรพากร
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
สุวรรณี แสงมหาชัย;ทัชชญา วรรณบวรเดช;นพปฎล สุนทรนนท์
ศศิกานต์ จัตุปา
วิทยานิพนธ์/Thesis
นโยบายนิติจิตเวชในกระบวนการยุติธรรมเชิงเยียวยา ในศาลเยาวชนและครอบครัว
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ปิยะนุช เงินคล้าย;กัลยา ตัณศิริ;นพปฎล สุนทรนนท์
พนิดา ชินสุวพลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ภาวะผู้นำในองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นไทย : กรณีศึกษากาีรบริหารงานสาธารณสุขในเขตองค์การบริหารส่วนตำบล
มหาวิทยาลัยรังสิต
ปฐม มณีโรจน์;นพปฎล สุนทรนนท์;จารุรัตน์ แหยงกระโทก
คมกริช ฤทธิ์บุรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการประเมินผลการจัดการความรู้ของโรงพยาบาลชุมชนในภาครัฐไทย
มหาวิทยาลัยรังสิต
ปฐม มณีโรจน์;นพปฎล สุนทรนนท์;จารุรัตน์ แหยงกระโทก
นิวัฒน์ชัย นามวิชัยศิริกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำนโยบายผลิตผลการเกษตรของไทยไปปฏิบัติ : ศึกษานโยบายรับจำนำข้าวเปลือกในปี 2555/56
มหาวิทยาลัยรังสิต
ปฐม มณีโรจน์;วรรณนภา วามานนท์;นพปฎล สุนทรนนท์
ชมภูนุช หุ่นนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,567
รวม 2,575 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 202,518 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 793 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 676 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 229 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 20 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 19 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 6 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
รวม 204,276 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104