แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

Application of task-based learning to develop english speaking ability and attutude towards learning english : a case of Mathayomsuksa IV students at Chumsaeng Chanutid School, Nakhonsawan Province
การใช้การจัดการเรียนรู้แบบเน้นงานปฏิบัติเพื่อพัฒนาความสามรถในการพูดภาษาอังกฤษและเจตคติต่อการเรียนภาษาอักฤษกรณีศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชุมแสงชนูทิศ จังหวัดนครสวรรค์

LCSH: Chumsaeng Chanutid School -- research
LCSH: Englsih language -- Study and teaching -- research
Abstract: ความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษและเจตคติต่อการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชุมแสงชนูทิศ จังหวัดนครสวรรค์ (APPLICATION OF TASK- การวิจัยกึ่งทดลองนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาประสิทธิผลของการสอนพูดตามแนวคิดการจัดการเรียนรู้แบบเน้นงานปฏิบัติ โดยการเปรียบเทียบความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษและ เจตคติในการเรียนภาษาอังกฤษ ทั้งนี้กลุ่ม งอย่างเป็นนักเรียนชนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชุมแสงชนูทิศ จังหวัดนครสวรรค์ จํานวน 60 คน โดยใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง จําแนกเป็นกลุ่ม ทดลองและกลุ่มควบคุม กลุ่มละ 30 คนเท่ากัน นักเรียนกลุ่มทดลองเรียนโดยใช้รูปแบบการเรียน แบบเน้นงานปฏิบัติ ส่วนนักเรียนกลุ่มควบคุมเรียนโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบดั้งเดิม ในการทดลองรวมทั้งหมด 18 คาบเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองคือแผนการจัดการเรียนรู้ และระยะเวลาเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือแบบทดสอบความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษและ ภาษาอังกฤษ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนแบบสอบถามเจตคติต่อการเรียนภาษาอังกฤษ มาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนที่ได้รับการสอนโดยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบเน้นงานปฏิบัติมีความ สามารถด้านการพูดภาษาอังกฤษสูงกว่ากลุ่มที่ได้รับการสอนโดยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบดั้งเดิมอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2. นักเรียนที่ได้รับการสอนโดยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบเน้นงานปฏิบัติมีเจตคติต่อการเรียนภาษาอังกฤษสูงกว่ากลุ่มที่ได้รับการสอนโดยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบดั้งเดิม อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Abstract: The purposes of this quasi-experimental research were to study the effectiveness of the speaking instruction activities, which was based on task-based learning, by comparing the students' English speaking ability and their attitudes towards learning English. Sixty Mathayomsuksa 4 students in Chumsaeng Chanutid School were purposively selected. They were equally divided into two groups: 30 students in the experimental group were instructed through task-based learning; whereas the other 30 students in the control group were taught through a tradition teaching method or PPP. Based on the two group pre-test post-test design, the study covered a period of 18 learning periods in total. The experimenting instrument featured lesson plans and the data collecting instruments included the speaking test and the attitude questionnaire. The data were statistically analyzed by mean, standard deviation, and t-test. The results of this study were as follows: 1. The English speaking ability in the experimental group was significantly higher at the .05 level. 2. The attitudes towards learning English in the experimental was significantly higher at the .05 level.
Rangsit University Library
Address: Pathumthani
Email: rattanapornn@rsu.ac.th
Role: Advisor
Created: 2013
Modified: 2559-09-13
Issued: 2016-09-13
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
eng
Spatial: Nakhonsawan
DegreeName: Master of Arts
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 01-Title.pdf 1.14 MB12 2018-09-12 02:06:55
2 02-Acknowledge.pdf 42.49 KB7 2021-11-27 22:43:31
3 03-Abstract.pdf 111.73 KB15 2018-09-12 02:07:08
4 04-Content.pdf 202.41 KB7 2018-09-12 02:07:12
5 05-Chapter 1.pdf 269.45 KB17 2021-11-27 22:43:50
6 06-Chapter 2.pdf 439.3 KB25 2018-09-12 02:07:21
7 07-Chapter 3.pdf 155.62 KB12 2018-09-12 02:07:27
8 08-Chapter 4.pdf 345.95 KB12 2019-12-02 21:34:28
9 09-Chapter 5.pdf 276.03 KB11 2018-09-12 02:07:42
10 10-Bibliography.pdf 544.4 KB5 2018-06-08 05:44:08
11 11-Appendix.pdf 1.79 MB7 2018-06-08 05:44:09
12 12-Profile.pdf 98.13 KB6 2018-06-08 05:44:10
ใช้เวลา
0.105827 วินาที

Sukhuman Janputtipong
Nakonthep Tipayasuparat
Title Creator Type and Date Create
Application of task-based learning to develop english speaking ability and attutude towards learning english : a case of Mathayomsuksa IV students at Chumsaeng Chanutid School, Nakhonsawan Province
มหาวิทยาลัยรังสิต
Nakonthep Tipayasuparat
Sukhuman Janputtipong
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,317
รวม 4,318 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 105,924 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 31 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 21 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 17 ครั้ง
รวม 105,993 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124