แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานขององค์การบริหารส่วนตำบล ในเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 1
The Participation of Sub–District Administration Organizations in Basic Educational Management of Roi-Et Educational Service Area I

Address: ร้อยเอ็ด
Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
keyword: การมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานขององค์การบริหารส่วนตำบล
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมาย เพื่อศึกษาการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน ขององค์การบริหารส่วนตำบล ในเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 1 และเปรียบเทียบความคิดเห็น ของผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบล ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล กับผู้บริหารสถานศึกษา ต่อสภาพการมีส่วนร่วม ในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานขององค์การบริหารส่วนตำบล ในเขตพื้นที่ การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 1 จำแนกตามสถานภาพของผู้ตอบแบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบล และปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 110 คน ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 148 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม และแบบสัมภาษณ์ สถิติใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test ผลการวิจัยพบว่า การมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานขององค์การบริหารส่วนตำบล ในเขตพื้นที่ การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 1 โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณารายด้านอยู่ในระดับปานกลาง ทุกด้าน เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย คือ ด้านบริการและกิจกรรม ด้านทรัพย์สิน ด้านอื่นๆ และด้านวิชาการ ตามลำดับ ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบล ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล และผู้บริหารสถานศึกษา เกี่ยวกับการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานขององค์การบริหารส่วนตำบลในเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 1 โดยรวมและรายด้านแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ยกเว้นด้านอื่นๆ มีความคิดเห็นไม่แตกต่างกัน ข้อเสนอแนะของผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบล ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล และผู้บริหารสถานศึกษา เกี่ยวกับการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานขององค์การบริหารส่วนตำบล ในเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 1 ด้านทรัพย์สิน ควรจัดสรร งบประมาณสนับสนุนการจัดการศึกษาให้เพียงพอ โดยเฉพาะการปรับปรุง ก่อสร้างอาคารเรียนหรืออาคารประกอบ ให้เพียงพอต่อการดำเนินการจัดการศึกษา ด้านวิชาการ องค์การบริหารส่วนตำบลและสถานศึกษา ควรประสานความร่วมมือกันในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและควรส่งเสริม สนับสนุนให้ครู ทำวิจัย เพื่อพัฒนากระบวนการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ด้านบริการและกิจกรรม องค์การบริหารส่วนตำบล และสถานศึกษาควรจะมีการวางแผน และประสานความร่วมมือกันในการพัฒนางาน ด้านบริการและกิจกรรมให้เกิดความชัดเจน และสามารถปฏิบัติได้ และด้านอื่นๆ ควรมีการสนับสนุนบุคลากรให้กับสถานศึกษาที่ขาดแคลน และควรจะมีการจัดสวัสดิการแก่บุคลากรในสถานศึกษา เพื่อเป็นการสร้างขวัญ กำลังใจในการทำงานให้บรรลุเป้าหมาย
Abstract: The objective of this research project was to study the participation of sub–district administration organizations in basic educational management of Roi–Et Educational Service Area I and compare the perceptions of chief administrators of sub-district administrative organizations, sub–district executive administrators and school administrators toward the participation of sub–district administration organizations in basic educational management of Roi–Et Educational Service Area I according to the status of respondents. The sample for this study was 110 chief administrators of sub-district administrative organizations and sub-district executive administrators and 148 school administrators. The instruments used for collecting the data were questionnaires and an interview form. The data were analyzed using percentages, arithmetic means, standard deviations and t-test. Results of the study are as follows. The participation of sub–district administration organizations in basic educational management of Roi–Et Educational Service Area I was at a moderate degree. When it was considered at individual perspectives the results also revealed moderate degrees ranging by the order of mean scores from high to low as follows : service and activity perspective, property perspective, other and academic perspective, respectively. The results of comparing the perceptions of chief administrators of sub-district administrative organization, sub-district executive administrators and school administrators toward the participation of sub–district administration organizations in basic educational management of Roi–Et Educational Service Area I revealed both general results and each perspective were different significantly at .05 level except for other perspectives which were not significantly different. The suggestions of the chief administrators of sub-district administrative organization, sub–district executive administrators and school administrators toward the participation of sub–district administration organizations in basic educational management of Roi-Et Educational Service Area I are as follows : In property perspective, sub-district administrative organizations should allocate enough budget to support education, especially developing and constructing educational buildings or facilities sufficient for their education arrangement. In academic perspective, sub–district administrative organizations and schools should cooperate on educational quality development, promote and encourage teachers to use research processes for developing their training activity. In services and activity perspective, sub-district administrative organizations and schools should plan and cooperate on service and activities development to make it clear and practical. In other perspectives, sub–district administration organizations should fully support manpower requirements for inadequate schools and should have welfare arrangements for school personnel in order to build and maintain job satisfaction.
ROI ET RAJABHAT UNIVERSITY. ACADEMIC RESOURCE CENTER.
Address: ROIET
Email: lib.reru101@gmail.com
Role: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Role: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม
Created: 2551
Modified: 2559-09-10
Issued: 2559-09-10
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: ไทย
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 03ack.pdf 24.9 KB3 2018-06-09 21:15:34
2 01title.pdf 1.47 MB8 2018-06-09 21:15:35
3 02abs.pdf 687.99 KB18 2025-08-07 21:39:14
4 04cont.pdf 57.24 KB4 2025-08-07 21:39:39
5 12vitve.pdf 34.06 KB3 2018-06-09 21:15:37
6 11app.pdf 527.1 KB3 2018-06-09 21:15:38
7 10ref.pdf 90.15 KB3 2018-06-09 21:15:39
8 09ch5.pdf 135.49 KB4 2018-06-09 21:15:40
9 08ch4.pdf 216.72 KB3 2018-06-09 21:15:40
10 07ch3.pdf 98.8 KB3 2018-06-09 21:15:41
11 06ch2.pdf 354.97 KB13 2018-06-09 21:15:42
12 05ch1.pdf 84.12 KB5 2018-06-09 21:15:43
ใช้เวลา
0.049439 วินาที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมใจ ภูมิพันธุ์
Title Creator Type and Date Create
สภาพปัญหา ความต้องการและแนวทางการพัฒนาการให้บริการของ ท่าอากาศยานร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ดร.สถาพร มงคลศรีสวัสดิ์ ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมใจ ภูมิพันธุ์
ภิรมย์ มีแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมคุณธรรมจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมใจ ภูมิพันธุ์ ;รองศาสตราจารย์ ดร.จุมพล วิเชียรศิลป์
ศรีสวัสดิ์ เจริญเกียรติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบภาวะผู้นำที่ส่งผลต่อสมรรถนะการบริหารงานวิชาการของ ผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมใจ ภูมิพันธุ์
นิรมล พันศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ความยุติธรรมในองค์การ กับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของข้าราชการครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมใจ ภูมิพันธุ์
สุรศักดิ์ วงศ์จำปา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษากับการขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมใจ ภูมิพันธุ์
ประยูลย์ นนทะคำจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานขององค์การบริหารส่วนตำบล ในเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมใจ ภูมิพันธุ์ ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประเสริฐ ภู่เงิน
เกรียงศักดิ์ พรมแพน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการนิเทศการสอนของครูโดยใช้เทคนิคการนิเทศ แบบเพื่อนนิเทศเพื่อน : กรณีศึกษาโรงเรียนบ้านคูเมือง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมใจ ภูมิพันธุ์ ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุนันทา วีรกุลเทวัญ
ธงชัย แสงมะณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประเสริฐ ภู่เงิน
Title Creator Type and Date Create
การมีส่วนของครูในการบริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประเสริฐ ภู่เงิน ;ดร. ศรีเพ็ญ พลเดช
ณัฐวดี ทรัพย์ธนาศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานขององค์การบริหารส่วนตำบล ในเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมใจ ภูมิพันธุ์ ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประเสริฐ ภู่เงิน
เกรียงศักดิ์ พรมแพน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,343
รวม 3,345 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 516,476 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,851 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 238 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 31 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 21 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 19 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 518,642 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33