แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

สภาพการดำเนินงานส่งเสริมค่านิยมหลัก 12 ประการ ของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3
The Operational State to Promote 12 National Main Values of Schools under Buriram Primary Service Area Office 3

Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาสภาพการดำเนินงานส่งเสริมค่านิยมหลัก 12 ประการ ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 และเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูเกี่ยวกับสภาพการดำเนินงานส่งเสริมค่านิยมหลัก 12 ประการ ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 จำแนกตามประสบการณ์ และขนาดของโรงเรียน กลุ่มตัวอย่างได้แก่ครูในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างตามตารางของเครจซี่และมอร์แกน ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 297 คน โดยใช้การสุ่มแบบแบ่งชั้นอย่างมีสัดส่วน (Proportional Stratified Random Sampling)ตามขนาดของโรงเรียนเป็นฐานเทียบสัดส่วนกลุ่มตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม 3 ลักษณะ คือ แบบตรวจสอบรายการ แบบมาตราส่วนประมาณค่า และแบบสอบถามแบบปลายเปิด แบบสอบถามมีค่าอำนาจจำแนกระหว่าง 12.36 -51.77 และมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.973 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที (Independent Samples t-test) และทดสอบความแปรปรวนทางเดียว (One – way Analysis of Variance) ผลการวิจัยพบว่า 1.สภาพการดำเนินงานส่งเสริมค่านิยม 12 ประการ ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 ตามความคิดเห็นของครู โดยรวม อยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 4.07) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ทุกด้านอยู่ในระดับมาก ยกเว้นด้านเข้าใจเรียนรู้การเป็นประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขที่ถูกต้อง อยู่ในระดับปานกลาง ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านมีความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ด้านมีความเข้มแข็งทั้งร่างกาย และจิตใจ ไม่ยอมแพ้ต่ออำนาจฝ่ายต่ำ หรือกิเลส มีความละอายเกรงกลัวต่อบาปตามหลักของศาสนาและด้านคำนึงถึงผลประโยชน์ของส่วนรวม และของชาติมากกว่าผลประโยชน์ของตนเอง (ค่าเฉลี่ย = 4.27) ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านเข้าใจเรียนรู้การเป็นประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขที่ถูกต้อง (ค่าเฉลี่ย = 3.33) 2.ความคิดเห็นของครูเกี่ยวกับสภาพการดำเนินงานส่งเสริมค่านิยมหลัก 12 ประการ ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 จำแนกตามประสบการณ์ โดยรวมไม่แตกต่างกัน ซึ่งไม่เป็นไปตามสมมุติฐานที่ตั้งไว้ และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านมีความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 3.ความคิดเห็นของครูเกี่ยวกับสภาพการดำเนินงานส่งเสริมค่านิยม 12 ประการ ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 จำแนกตามขนาดของโรงเรียน โดยรวมไม่แตกต่างกัน ซึ่งไม่เป็นไปตามสมมุติฐานที่ตั้งไว้ และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านใฝ่หาความรู้ หมั่นศึกษาเล่าเรียนทั้งทางตรงและทางอ้อม และด้านมีความเข้มแข็งทั้งร่างกาย และจิตใจ ไม่ย่อมแพ้ต่ออำนาจฝ่ายต่ำ หรือกิเลส มีความละอายนเกรงกลัวต่อบาปตามหลักของศาสนา แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4.ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเพิ่มเติมของครูโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 ในการดำเนินงานส่งเสริมค่านิยมหลัก 12 ประการ โดยรวมให้สร้างความตระหนัก สร้างองค์ความรู้ ปลูกฝังและสร้างจิตสำนึกด้านคุณธรรมจริยธรรม และค่านิยมหลัก 12 ประการ ผ่านกิจกรรมการเรียนการสอน การจัดทำโครงการและสื่อการเรียนการรู้ในรูปแบบที่หลากหลาย เช่น โสตทัศนูปกรณ์ การแสดงละครเวที เป็นต้น
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ.
Address: บุรีรัมย์
Role: ที่ปรึกษาหลัก
Role: ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2559
Modified: 2559-08-30
Issued: 2559-08-30
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 abstract.pdf 576.76 KB206 2025-04-18 14:46:28
2 acknowledgement.pdf 152.07 KB91 2025-04-18 14:46:51
3 appendix.pdf 1.92 MB136 2025-04-18 14:47:05
4 bibliography.pdf 945.4 KB152 2022-07-18 15:59:43
5 biodata.pdf 112.52 KB85 2022-02-02 23:21:43
6 chapter 1.pdf 1.64 MB193 2025-04-18 14:47:49
7 chapter 2-1.pdf 4.39 MB259 2024-07-20 14:04:44
8 chapter 2-2.pdf 4.57 MB221 2022-07-18 14:45:16
9 chapter 3.pdf 1.03 MB152 2022-07-18 11:38:41
10 chapter 4.pdf 3.58 MB175 2022-07-18 16:15:35
11 chapter 5.pdf 2.03 MB129 2022-07-18 17:36:03
12 content.pdf 597.39 KB118 2022-07-18 15:55:35
13 titlepage.pdf 256.34 KB123 2022-07-18 15:55:59
ใช้เวลา
0.033398 วินาที

กิติวัชร ถ้วยงาม
Title Creator Type and Date Create
ปัญหาการพัฒนากิจกรรมลูกเสือ - เนตรนารีในโรงเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กิติวัชร ถ้วยงาม ;เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์
ภัทรพร ครุตรารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการดำเนินงานส่งเสริมค่านิยมหลัก 12 ประการ ของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กิติวัชร ถ้วยงาม ;เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์
อำนวย โคนะโล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและแนวทางการแก้ปัญหาการใช้หลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กิติวัชร ถ้วยงาม ;เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์
ศศิวิมล เสาร์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพปัญหาและแนวทางการดำเนินงานการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์ ;กิติวัชร ถ้วยงาม
พิชชาภรณ์ แป้นเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การระดมทรัพยากรเพื่อการบริหารจัดการการศึกษาของโรงเรียนในสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กิติวัชร ถ้วยงาม ;ศรีเพ็ญ พลเดช
อรวรรณ อินสะคู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานคุณลักษณะที่พึ่งประสงค์ของนักเรียนตามความคิดเห็นของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กิติวัชร ถ้วยงาม ;เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์
สุทธิตา แกมรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลในการบิหารจัดการโครงการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนต้นแบบและโรงเรียนเครือข่ายในจังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ราชัย บุณยรัตผลิน ฉ่ำทรัพย์ ;กิติวัชร ถ้วยงาม
สุพัตรา กุสิรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการปฏิบัติงานของครูตามข้อบังคับคุรุสภาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์ ;กิติวัชร ถ้วยงาม
กรรณิการ์ บุญอาจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการพัฒนาการบริหารงานวิชาการในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศีกษาบุรีรัมย์ เขต 3.
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สิทธิชัย ดีล้น;กิติวัชร ถ้วยงาม
สมิตานัน ทิพย์ศรีหา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศของสถานศึกษากับปัจจัยจูงใจต่อความสำเร็จในการปฏิบัติงานของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กิติวัชร ถ้วยงาม ;สิทธิชัย ดีล้น
ธงชัย รุ่งรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษากับการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์ ;กิติวัชร ถ้วยงาม
วรุด ซื่อสัตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการพัฒนาคุณลักษณะผู้บริหารสถานศึกษายุค 4.0 ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วินิรณี ทัศนะเทพ ;กิติวัชร ถ้วยงาม
เกวลิน สุทธิไชยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการบริหารหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของผู้บริหารสถานศึกษาพอเพียงในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์;กิติวัชร ถ้วยงาม
สุชิต นึกสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์
Title Creator Type and Date Create
ปัญหาการพัฒนากิจกรรมลูกเสือ - เนตรนารีในโรงเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กิติวัชร ถ้วยงาม ;เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์
ภัทรพร ครุตรารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและแนวทางการแก้ปัญหาการใช้หลักสูตรการศึกษานอกระบบของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์ ;ปิยาภรณ์ ศิริภานุมาศ
จินตนา ทิศกระโทก
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการดำเนินงานส่งเสริมค่านิยมหลัก 12 ประการ ของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กิติวัชร ถ้วยงาม ;เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์
อำนวย โคนะโล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและแนวทางการแก้ปัญหาการใช้หลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กิติวัชร ถ้วยงาม ;เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์
ศศิวิมล เสาร์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้แผนที่ความคิด สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุเทียบ ละอองทอง ;เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์
นวพร ทรงวิชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพปัญหาและแนวทางการดำเนินงานการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์ ;กิติวัชร ถ้วยงาม
พิชชาภรณ์ แป้นเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการพัฒนาสมรรถนะครู ด้านการวิเคราะห์ สังเคราะห์และการวิจัยเพื่อพัฒนาผู้เรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์ ;ศรีเพ็ญ พลเดช
พัชรี โพธิ์แก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างบทบาทผู้บริหารสถานศึกษากับค่านิยมหลัก 12 ประการของนักเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สิทธิชัย ดีล้น ;เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์
ศุภาวิดา บัวทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงพหุระดับที่ส่งผลต่อประสิทธิผลโรงเรียนประถมศึกษาของรัฐในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศรีเพ็ญ พลเดช;เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์
วิเชียร วาพัดไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนของผู้บริหารการศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สิทธิชัย ดีล้น;เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์
วัลย์ลี สุขงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการปฏิบัติงานของครูตามข้อบังคับคุรุสภาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์ ;กิติวัชร ถ้วยงาม
กรรณิการ์ บุญอาจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินประสิทธิภาพระบบสารสนเทศเพื่อพัฒนาการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประทวน วันนิจ;เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์
สุภัทรา พยุงเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษากับการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์ ;กิติวัชร ถ้วยงาม
วรุด ซื่อสัตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำเชิงวิชาการกับการเป็นองค์กร แห่งการเรียนรู้ของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์ ;กิติวัชร ถ้วยงาม
ศิริลักษณ์ ปัญจะรัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,614
รวม 2,620 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 5,895 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 5 ครั้ง
รวม 5,900 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46