แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาโปรแกรมการเสริมประสบการณ์การเรียนรู้วิชา เทเบิลเทนนิสโดยใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อส่งเสริมผลลัพธ์การเรียนรู้ของนักศึกษาปริญญาบัณฑิต
A development of table tennis learning experience supplementary program using electronic media for enhancing learning outcome of undergraduate students

ThaSH: เทเบิลเทนนิส
ThaSH: พลศึกษา -- การศึกษาและการสอน
ThaSH: การเรียนรู้ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์
ThaSH: สื่ออิเล็กทรอนิกส์
ThaSH: การสอนด้วยสื่อ
ThaSH: ปริญญาดุษฎีบัณฑิต
Abstract: มีวัตถุประสงค์เพื่อออกแบบและพัฒนาโปรแกรมการเสริมประสบการณ์การเรียนรู้ทางพลศึกษาผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ในวิชา เทเบิลเทนนิส และเพื่อศึกษาผลลัพธ์การเรียนรู้วิชาเทเบิลเทนนิสและการเรียนรู้วิชาเทเบิลเทนนิสที่ใช้โปรแกรมการเสริมประสบการณ์การเรียนรู้ด้วยสื่ออิเล็กทรอนิกส์โดยใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์เสริมเข้าไปในการจัดประสบการณ์การเรียนรู้และวัดผลลัพธ์การเรียนรู้ทั้ง 3 ด้าน มีขั้นตอนการวิจัย 3 ขั้นตอน คือ (1) ขั้นสร้างและพัฒนาเครื่องมือวิจัย (2) ขั้นการสร้างสื่ออิเล็กทรอนิกส์และการประเมินคุณภาพสื่อ (3) ขั้นการนำเครื่องมือไปใช้และศึกษาผลของการใช้เครื่องมือวิจัย ผลการวิจัยพบว่าสื่ออิเล็กทรอนิกส์จะต้องให้นักศึกษาสามารถเรียนรู้ได้ทั้งในชั้นเรียนและนอกชั้นเรียนโดยที่นักศึกษาสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง สามารถเข้าถึงสื่ออิเล็กทรอนิกส์ได้ตามความต้องการของผู้เรียนเองในทุกๆ ที่ ตลอดเวลา ผู้เรียนสามารถเลือกบทเรียนที่สามารถตอบสนองความสนใจของผู้เรียนเองได้นอกชั้นเรียน และมีช่องทางในการติดต่อสื่อสารผ่านอีเมล์ และสังคมออนไลน์ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถโต้ตอบกับผู้สอนและเพื่อนร่วมชั้นเรียนได้ โดยรูปแบบสื่ออิเล็กทรอนิกส์จะประกอบไปด้วย เอกสารในรูปแบบ Microsoft Word และ Power Point Plain Text ลิงค์เว็บไซต์ เว็บเพจ คลิปวีดีโอ กระดานข่าว กระดานสนทนา แบบสอบถาม แบบทดสอบ การบ้านและอภิธานศัพท์ ประกอบอยู่ในบทเรียนทั้งหมด 14 หัวข้อ และได้ผลลัพธ์การเรียนรู้ภายหลังการทดลอง 3 ด้าน เพิ่มขึ้นภายหลังการจัดโปรแกรมการเสริมประสบการณ์การเรียนรู้ เมื่อศึกษาผลลัพธ์การเรียนรู้ระหว่างกลุ่มทดลองกับกลุ่มควบคุม ภายหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้พบว่าด้านเจตคติพิสัยระหว่างกลุ่มทดลองกับกลุ่มควบคุมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 การวิจัยครั้งนี้สรุปได้ว่าผลลัพธ์การเรียนรู้โดยการจัดประสบการณ์การเรียนรู้วิชาเทเบิลเทนนิสโดยใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์นั้นสามารถส่งเสริมผลลัพธ์การเรียนในรายวิชาเทเบิลเทนนิสให้เกิดพัฒนาการในการเรียนรู้ในทุกด้าน แต่จะส่งผลอย่างมีประสิทธิภาพในด้านเจตคติพิสัยมากที่สุดเนื่องจากสื่ออิเล็กทรอนิกส์อาศัยกิจกรรมที่มีความน่าสนใจ สามารถตอบสนองกับความต้องการของนักศึกษาได้
Abstract: This study aimed to (1) design and develop table tennis learning experience supplementary program using electronic media, and (2) assess table tennis learning outcomes in three domains (cognitive, affective and psychomotor) after the learning experience supplementary program was used. The research methodology consisted of three steps: (1) creating and developing the research tools, (2) creating and evaluating the electronic media, and (3) using the research tools and evaluating their effectiveness. In the current study, the electronic media were made available for students (1) to access and study independently anytime and anywhere both inside and outside the classroom, (2) to choose a lesson that suits their own needs and desires, and (3) to interact with their teacher and classmates through emails and social networking sites. The electronic media were comprised of 14 lessons. The lessons were delivered through Microsoft Word documents, Power Point plain texts, links to websites and web pages, VDO clips, news boards, message boards, homework assignments, questionnaires, tests, and glossaries. The results indicated that after participating in the learning experience supplementary program, the students in the experimental group achieved higher learning outcomes in all three domains than those in the control group. However, the experimental group demonstrated significantly higher learning outcome only in the affective domain (p < .05). In conclusion, it found that the table tennis learning experience supplementary program using electronic media can enhance the students' learning outcomes in all three domains, but most effectively in the affective domain. This is probably due to interesting activities, incorporated in the electronic media, which address students' individual differences and needs.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2554
Modified: 2559-08-25
Issued: 2559-08-25
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/30884
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 termpetch_so.pdf 3.21 MB127 2025-06-09 19:26:06
ใช้เวลา
0.021937 วินาที

เติมเพชร สุขคณาภิบาล
สมบูรณ์ อินทร์ถมยา
Title Creator Type and Date Create
ผลของการให้ผลย้อนกลับที่มีต่อความสามารถในการเสิร์ฟลูกสั้นและลูกยาวของผู้เล่นกีฬาแบดมินตัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมบูรณ์ อินทร์ถมยา
เชิดพันธุ์ ร่วมสนิท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการพัฒนาครูสำหรับกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;สมบูรณ์ อินทร์ถมยา
ศกลวรรณ เปลี่ยนขำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการมีเจตคติที่ดีต่อวิชาพลศึกษา ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมบูรณ์ อินทร์ถมยา
สุรเชษฐ์ โชติวรานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการออกกำลังกายด้วยฟิตบอลที่มีต่อความอ่อนตัว การทรงตัวและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อของเด็กออทิสติก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมบูรณ์ อินทร์ถมยา
อรัญญา บุทธิจักร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของโปรแกรมการฝึกแรงต้านที่มีต่อความสามารถในการยิงประตูฟุตซอล ณ จุดโทษจุดที่สองของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมบูรณ์ อินทร์ถมยา
บุญชู หนูสลุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการออกกำลังกายโดยใช้กิจกรรมการเคลื่อนไหวเบื้องต้นที่มีต่อความสามารถในการทรงตัวของเด็กออทิสติก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมบูรณ์ อินทร์ถมยา
สุรัติ จีระพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบสนามเด็กเล่นโดยใช้ภูมิปัญญาไทยเพื่อเสริมสมรรถภาพทางกลไกของเด็กปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมบูรณ์ อินทร์ถมยา;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
ณัฐิกา เพ็งลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้ความสามารถพิเศษของนักกีฬาโปโลน้ำระดับเยาวชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมบูรณ์ อินทร์ถมยา;จรูญ มีสิน
ธานินทร์ บุญญาลงกรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของโปรแกรมการฝึกโยคะที่มีต่อปัญญาด้านการรับรู้ภาวะการเคลื่อนไหวของร่างกายและสมรรถภาพทางกาย ของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 4-6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมบูรณ์ อินทร์ถมยา
ไพญาดา สังข์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกฟุตบอลบนพื้นที่สูงสลับกับการฝึกบนพื้นที่ราบที่มีต่อปริมาณเซลล์เม็ดเลือดแดงของนักกีฬาฟุตบอลระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมบูรณ์ อินทร์ถมยา
ปรีติวัฒน์ วรรณบุษปวิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมพลศึกษาโดยใช้เกมการละเล่นพื้นบ้านไทยที่มีต่อสมรรถภาพทางกายที่สัมพันธ์กับทักษะของเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมบูรณ์ อินทร์ถมยา
เดชนริศ หาญโรจนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรลูกเสือสามัญตามแนวคิดการผจญภัยศึกษาของลอร์ด บาเด็น พาวเวลล์ เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจและทักษะการอยู่รอดของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว ;สมบูรณ์ อินทร์ถมยา
ไพฑูรย์ ฤทธิ์กระโทก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนการสอนฟุตบอลโดยใช้โปรแกรมการฝึกแรงต้านที่มีต่อพลังกล้ามเนื้อขาของนักกีฬาฟุตบอลระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมบูรณ์ อินทร์ถมยา
ไอยย์ศรัย พีรภาพรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้พลศึกษาโดยใช้โปรแกรมการออกกำลังกายด้วยยางยืดที่มีต่อสมรรถภาพทางกายที่สัมพันธ์กับสุขภาพของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมบูรณ์ อินทร์ถมยา
ธาตรี ดีประดวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนากีฬาเทนนิสอาชีพในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สมบูรณ์ อินทร์ถมยา;ศิริชัย ศิริกายะ
สุธนะ ติงศภัทิย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้ความสามารถพิเศษของนักกีฬาเทควันโดระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุธนะ ติงศภัทิย์ ;สมบูรณ์ อินทร์ถมยา
รังสฤษฏ์ จำเริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเกณฑ์มาตรฐานคุณภาพค่ายมวยไทยในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สมบูรณ์ อินทร์ถมยา;สมชาย ประเสริฐศิริพันธ์
อนุวัฒน์ ถืออยู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมพลศึกษาตามแนวคิดการปรับพฤติกรรมทางปัญญา เพื่อลดพฤติกรรมก้าวร้าวของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สมบูรณ์ อินทร์ถมยา;ชนินทร์ชัย อินทิราภรณ์
วารุณี วรศักดิ์เสนีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการส่งเสริมสมรรถภาพทางกาย และการคิดแก้ปัญหาด้านสุขภาพ ของนักเรียนระดับประถมศึกษาที่มีภาวะน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สมบูรณ์ อินทร์ถมยา;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ถาวรินทร รักษ์บำรุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการเสริมประสบการณ์การเรียนรู้วิชา เทเบิลเทนนิสโดยใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อส่งเสริมผลลัพธ์การเรียนรู้ของนักศึกษาปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สมบูรณ์ อินทร์ถมยา;ใจทิพย์ ณ สงขลา
เติมเพชร สุขคณาภิบาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเครื่องมือวัดการรับรู้ภาวะการเคลื่อนไหวของร่างกายเพื่อบ่งชี้ความเป็นเลิศทางด้านกีฬาของนักเรียนโรงเรียนกีฬาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ;สมบูรณ์ อินทร์ถมยา
ไอยย์ศรัย พีรภาพรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบทดสอบสมรรถภาพทางกลไกสำหรับเด็กออทิสติก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุธนะ ติงศภัทิย์;สมบูรณ์ อินทร์ถมยา
สุรัติ จีระพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้พลศึกษาตามแนวคอนสตรัคติวิสต์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และความสามารถในการแก้ปัญหาสำหรับนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;สมบูรณ์ อินทร์ถมยา
สุริยา กลิ่นบานชื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมพลศึกษาเพื่อพัฒนาสุขภาวะแบบองค์รวมสำหรับเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สมบูรณ์ อินทร์ถมยา;จีระพันธุ์ พูลพัฒน์
ยงยุทธ ฮิ้นเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบสถาบันฟุตบอลสำหรับสโมสรฟุตบอลอาชีพในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สมบูรณ์ อินทร์ถมยา;จุฑา ติงศภัทิย์
สมบัติ เกตุสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้ของคุณลักษณะของนักกีฬาฟุตบอลที่มีความสามารถพิเศษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชิต คนึงสุขเกษม;สมบูรณ์ อินทร์ถมยา
ประสบโชค โชคเหมาะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ใจทิพย์ ณ สงขลา
Title Creator Type and Date Create
ผลของรูปแบบการนำทางในบทเรียนความเป็นจริงเสมือนบนเว็บ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีรูปแบบการคิดต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา
ศิวนิต อรรถวุฒิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของรูปแบบการนำเสนอสตรีมมิ่งมีเดียการสอนแบบบรรยายในการเรียนอิเล็กทรอนิกส์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนิสิตระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา
พีรพงศ์ แจ่มรังษี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้ภาพพาโนรามาเสมือนในการศึกษานอกสถานที่บนเว็บที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา
นภาภรณ์ ยอดสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒารูปแบบการวัดประเมินตามสภาพจริง จากการเรียนอิเล็กทรอนิส์ที่ใช้วิธีการเรียนตามสถานการณ์ ที่ส่งผลต่อการรับรู้ความสามารถของตนเองของผู้เรียนในสถานศึกษาระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา;ศิริชัย กาญจนวาสี
ทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของรูปแบบการคิดและการควบคุมผลป้อนกลับในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบฝึกปฏิบัติที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา
สุรีรัตน์ คนล้ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้สัญญาการเรียนในระบบการเรียนอิเล็กทรอนิกส์ที่มีต่อแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนิสิตปริญญาตรีที่มีระดับความรู้ก่อนเรียนต่างกัน ในการเรียนวิชาพื้นฐานคอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา
จิระพรรณ คณาสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของรูปแบบการปฏิสัมพันธ์ทางการเรียนในการฝึกอบรมโดยใช้เกมเป็นฐานบนเว็บที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของบุคลากรศูนย์ฝึกอบรมและควบคุมระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา
บุญชู บุญลิขิตศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบเว็บไซต์โทรทัศน์เพื่อการศึกษาทางอินเทอร์เน็ต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา
ศุภกร เนียมถนอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนแบบสถานการณ์จำลองบนเว็บโดยใช้บล็อกเพื่อสะท้อนการเรียนรู้ที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อเรื่องยาเสพติดของนัก เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา
บุญรัตน์ แผลงศร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบโครงข่ายเพื่อการเรียนรู้เชิงประสบการณ์ ด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของมหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา;ปานใจ ธารทัศนวงศ์
พิชยา พรมาลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้โดยใช้คอมพิวเตอร์สนับสนุนการเรียนรู้อย่างร่วมมือตามแนวคิดการเรียนรู้แบบเพื่อนช่วยเพื่อนเพื่อสร้างพฤติกรรมการสร้างความรู้ของนิสิตนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา;อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง
ศิวนิต อรรถวุฒิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของปฏิสัมพันธ์ทางการเรียนออนไลน์ในสถานการณ์จำลองที่มีต่อทักษะการสื่อสารระหว่างบุคคลของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา
ดวงธิดา รักษาแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนเสริมด้วยพอดคาสต์โดยใช้กลวิธีในการกำกับตนเองในรายวิชา การผลิตสื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อการศึกษา ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการกำกับตนเองของนิสิตระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา
อานวัฒน์ บุตรจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของส่วนต่อประสานกับผู้ใช้แบบอุปมาและความสามารถในการใช้เบราว์เซอร์ที่มีต่อการเข้าถึงข้อมูลในระบบสนับสนุนสมรรถนะการทำงานด้วยเว็บ ของผู้รับการฝึกอบรมของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา
ปภิญญา ทองสมจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้ความสำเร็จของระบบการเรียนการสอนอีเลิร์นนิ่งสำหรับสถาบันอุดมศึกษาในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา;ศิริเดช สุชีวะ
กนกพร ฉันทนารุ่งภักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนทางไกลเชิงพุทธของสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมช่อง ดี เอ็ม ซี ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดอย่างมีวิจารณญาณ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกรี รอดโพธิ์ทอง;ใจทิพย์ ณ สงขลา
วีระ สุภะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ด้วยวิธีการค้นพบโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารตามแนวคิดการมีส่วนร่วมของชุมชนนักปฏิบัติและชุมชนแห่งการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 และการมีส่วนร่วมของชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา;ประกอบ กรณีกิจ
สายสุนีย์ เทพสุขเอี่ยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนแบบเครือข่ายสังคมผ่านระบบออนไลน์ด้วยทฤษฎีการเรียนรู้เชิงสถานการณ์เพือเสริมสร้างความตระหนักระหว่างวัฒนธรรมของผู้เรียนภาษาต่างประเทศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา;ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
สรญา สาระสุภาพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนร่วมเพื่อสร้างชุมชนการเรียนรู้ออนไลน์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับนักศึกษาปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา;ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
ฐิติยา เนตรวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสมรรถนะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศด้วยระบบปรับเหมาะการเรียนแบบปฏิบัตจริง ตามวิธีการคอนสตรัคติวิสต์สำหรับข้าราชการ กระทรวงพลังงาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา;ศิริเดช สุชีวะ
วิชิต เทพประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการสร้างความรู้ในชุมชนการเรียนรู้เชิงเสมือนสำหรับนักวิชาการในสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา;อนุชัย ธีระเรืองไชยศรี
บุญชู บุญลิขิตศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบยูเลิร์นนิ่งโดยใช้แนวคิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของชุมชนนักปฏิบัติและการเรียนรู้แบบโครงการเป็นฐานเพื่อสร้างนวัตกรรมเทคโนโลยีวัสดุศาสตร์สำหรับผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา;เกียรติศักดิ์ พันธ์ลำเจียก
ชรีย์พร ภูมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบห้องเรียนเสมือนโดยใช้การเรียนการสอนแบบซินเนคติกส์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักศึกษาครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ กรณีกิจ;ใจทิพย์ ณ สงขลา
สรัญญา เชื้อทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบเลิร์นนิ่งอ็อบเจกต์เพื่อเสริมสร้างการสร้างความรู้และทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักศึกษาปริญญาบัณฑิต มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา;อนุชัย ธีระเรืองไชยศรี
ศยามน อินสะอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนวิชาชีพแบบผสมผสาน โดยใช้โครงงานเป็นฐานในสถานประกอบการเพื่อพัฒนาการปฏิบัติงานและการแก้ปัญหา สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพช่างอุตสาหกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา;ปรัชญนันท์ นิลสุข
สุวัฒน์ นิยมไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้บนบล็อกด้วยเทคนิคการเล่าเรื่องตามหลักการการนำตนเองที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา
สุนัชฌา ไชยกาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนแบบคิดนอกกรอบบนเว็บที่มีต่อการสร้างสรรค์งานกราฟิกสามมิติด้วยโปรแกรม คอมพิวเตอร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีแบบการเรียนต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา
ทศพล ศิลลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการฝึกอบรมเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการสร้างความรู้และเพื่อนผู้เชี่ยวชาญผ่านวิกิ สำหรับนิสิตนักศึกษาครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ใจทิพย์ ณ สงขลา
อรญา อำนาจเจริญพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบเทคโนโลยีขับเคลื่อนชุมชนสร้างสรรค์นวัตกรรมตามแนวทางการคิดเชิงออกแบบและการประเมินชุมชนแบบมีส่วนร่วมโดยนักพัฒนาชุมชนและนิสิตอาสา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา;ศิริวรรณ ศิลาพัชรนันท์
ปภิญญา ทองสมจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบการเรียนแบบกลุ่มสืบสอบบนแหล่งทรัพยากรด้านการศึกษาแบบเปิดเพื่อส่งเสริมการรู้สารสนเทศดิจิทัลและการรับรู้ทางจริยธรรมทางสารสนเทศของนิสิตนักศึกษาครุศาสตร์ศึกษาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา
สุกานดา จงเสริมตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการฝึกอบรมครูด้วยเครือข่ายครูและแนวคิดการออกแบบเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะครูด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา ;เนาวนิตย์ สงคราม
ปิยานี จิตร์เจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความใฝ่รู้จากการบูรณาการอีเลิร์นนิ่งในการเรียนของนิสิตระดับปริญญาบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ใจทิพย์ ณ สงขลา
ภัทรพร อุณหเศรษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของมินิเกมที่มีการกำกับตนเองที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ในการอ่านภาษาอังกฤษอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา
สิทธิกรานต์ อนุกูลรังสรรค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทรัพยากรการศึกษาแบบเปิดตามแนวคิดการเรียนรู้ด้วยการรับใช้สังคมเพื่อส่งเสริมจิตสาธารณะและการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา ;จินตวีร์ คล้ายสังข์
ปกเกศ ชนะโยธา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบจัดการความรู้ส่วนบุคคลที่ใช้สัญญาการเรียนรู้และเพื่อนช่วยเพื่อนเพื่อส่งเสริมความสามารถในการทำงานวิชาการของนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา ;อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง
เชิดวงศ์ หงษ์ศรีจินดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้แบบสืบสอบเสมือนเพื่อเสริมสร้างความสามารถด้านการอ่านเชิงวิชาการของนิสิตปริญญาบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์ ;ใจทิพย์ ณ สงขลา
สรคม ดิสสะมาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบการเรียนบนห้องเรียนเสมือนแบบคลาวด์ตามแนวคิดการเรียนรู้คอนเน็คติวิสม์เพื่อส่งเสริมการรู้สารสนเทศและการรับรู้ความสามารถของตนเองด้านการรู้สารสนเทศสำหรับนิสิตนักศึกษาปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ กรณีกิจ;ใจทิพย์ ณ สงขลา
กุลชัย กุลตวนิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้บนสื่อสังคมออนไลน์ด้วยการสืบสอบแบบชื่นชมจากกรณีตัวอย่างที่มีต่อการคิดขั้นสูงสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 : การวิเคราะห์เครือข่ายสังคมออนไลน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ใจทิพย์ ณ สงขลา
ญาณี นาแถมพลอย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการแทรกเทคนิคการตั้งคำถาม 5W1H ในวิดีโอบรรยายออนดีมานด์บนเว็บ 2.0 ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้ปัญหาของนิสิตปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ใจทิพย์ ณ สงขลา
นรินธน์ นนทมาลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบเครือข่ายสังคมเชิงเสมือนสำหรับห้องเรียนพหุวัฒนธรรมเพื่อการสร้างความรู้และความตระหนักในคุณค่าทางวัฒนธรรมสำหรับนิสิตนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จินตวีร์ คล้ายสังข์;ใจทิพย์ ณ สงขลา
โอภาส เกาไศยาภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้สาระอิงบริบทและวีดิทัศน์ตามประสงค์ในการศึกษานอกสถานที่เสมือนที่มีต่อกระบวนการคิดวิเคราะห์ของนิสิตระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ใจทิพย์ ณ สงขลา
พิมพ์ชนก โพธิปัสสา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาประเด็นนโยบายแฟ้มผลงานอิเล็กทรอนิกส์ในการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ศศิฉาย ธนะมัย ;สาโรช โศภีรักข์;ใจทิพย์ ณ สงขลา
ฉัตรชัย เลิศวิริยะภากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการเสริมประสบการณ์การเรียนรู้วิชา เทเบิลเทนนิสโดยใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อส่งเสริมผลลัพธ์การเรียนรู้ของนักศึกษาปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สมบูรณ์ อินทร์ถมยา;ใจทิพย์ ณ สงขลา
เติมเพชร สุขคณาภิบาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการเรียนการสอนแบบเสริมศักยภาพการอ่านโดยใช้ มายด์ทูลด้วยข้อมูลเชิงหลักฐานเพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านและการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีปัญหาทางการอ่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ใจทิพย์ ณ สงขลา;มณีรัตน์ สุกโชติรัตน์
ฉัตรวรรณ์ ลัญฉวรรธนะกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการสอนเสริมทางไกลอิเล็กทรอนิกส์แบบมีปฏิสัมพันธ์เพื่อพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรีมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์;ใจทิพย์ ณ สงขลา
ธนัทณัฏฐ์ ฉัตรภัครัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบสิ่งแวดล้อมเสมือนที่เน้นการคิดวิจารณญาณเพื่อสนับสนุนกระบวนการเขียนบทความวิจัยสำหรับนิสิตนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา
ก้องเกียรติ หิรัญเกิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนด้วยหลักการเรียนรู้โดยการรับใช้สังคมโดยใช้คอมพิวเตอร์สนับสนุนการเรียนรู้ร่วมกันในการทำโครงงานเพื่อสร้างจิตสำนึกสาธารณะของนักศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ กรณีกิจ ;ใจทิพย์ ณ สงขลา
อัญชนา สุขสมจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการประเมินผลการเรียนรู้ในการเรียนการสอนบนเว็บสำหรับอาจารย์ในสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา
นพิดา พุดสโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกระบวนการเรียนรู้และการแสดงผลการเชื่อมโยงบนเว็บที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น ของนิสิตปริญญาบัณฑิตชั้นปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา
จักรพงษ์ กิจเปรมถาวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของแบบรายการเลือกในการเรียนการสอนด้วยเว็บเรื่องการใช้โปรแกรมประมวลผลคำที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนิสิตระดับปริญญาบัณฑิตที่มีแบบการเรียนต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา
จิรพล ภักดีประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนตามแนวคิดการคิดเป็นบนเว็บในวิชาสังคมศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา
ปริยาภรณ์ ชูทัพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบโปรแกรมสนทนาออนไลน์ที่ใช้เทคนิคกระบวนการกลุ่มที่มีผลต่อพฤติกรรมการมีส่วนร่วม สำหรับนิสิตบัณฑิตศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ใจทิพย์ ณ สงขลา
วิโรจน์ วโรดมปราโมทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสื่อสารด้วยการสนทนาและกระดานข่าวบนเว็บในการเรียนแบบโครง การบนเว็บที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความร่วมมือในการทำงานกลุ่มของ เด็กที่มีความสามารถพิเศษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล วัชราภัย ;ใจทิพย์ ณ สงขลา
อภิรดี ประดิษฐสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางเลือกวิธีการฝึกอบรมบนเว็บ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา
ศุภกฤตา สายทองคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้คอคนิทีฟทูล ความรู้เบื้องต้น และเมตาคอคนิชันที่มีต่อความสำเร็จ ในการสืบค้นข้อมูลบนเวิลด์ไวด์เว็บ ของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล วัชราภัย;ใจทิพย์ ณ สงขลา
พรรณราย เทียมทัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบูรณาการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารกับการจัดการศึกษาโรงเรียนประถมเพื่อนำไปสู่ทักษะแห่งศตวรรษที่ 21: การใช้วิธีการเทียบเคียงสมรรถนะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา;ศิริเดช สุชีวะ
ชวาลี สกุลเอี่ยมไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนรู้จากสื่อเออาร์แบบจัดกระทำในสถานการณ์จำลองที่มีผลต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ใจทิพย์ ณ สงขลา
ธัญญาพร เจียศิริพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบห้องเรียนเสมือนที่ใช้ภารกิจปฏิบัติการอ้างเหตุผลเพื่อส่งเสริมความสามารถในการให้เหตุผลเชิงวิเคราะห์สำหรับผู้เรียนระดับบัณฑิตศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา;ศิริเดช สุชีวะ
ภัทราพร อมรไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้พอดคาสต์ในการฝึกสอนแบบจุลภาคด้วยตัวแบบระดับต่างกันที่มีต่อการรับรู้ความสามารถของตนเองและสมรรถนะการสอนของนิสิตนักศึกษาครุศาสตร์ศึกษาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา
วรวรรณ ก่อกอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบศูนย์การเรียนรู้ชุมชนเสมือนภายใต้แนวคิดปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโดยใช้กรณีศึกษาเป็นฐานเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการแก้ปัญหาของนิสิตปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์;ใจทิพย์ ณ สงขลา
เกษมสันต์ สกุลรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการออกแบบการสอนแบบเปิดด้วยวิธีการคิดอย่างเป็นระบบและกระบวนการกลุ่มโดยใช้วิดีโอเป็นฐาน เพื่อพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ของผู้เรียนระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา;ศยามน อินสะอาด
นรินธน์ นนทมาลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบชุมชนสืบสอบอย่างมีส่วนร่วมระหว่างครูและผู้ปกครองเพื่อส่งเสริมการรู้สารสนเทศของครูโรงเรียนเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีรวดี ถังคบุตร;ใจทิพย์ ณ สงขลา
วรศักดิ์ อัครเดชเรืองศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบสภาพแวดล้อมเชิงสร้างสรรค์ออนไลน์ตามแนวคิดหุ้นส่วนภาคเอกชนที่เสริมสร้างพฤติกรรมการสร้างนวัตกรรมของครูปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีรวดี ถังคบุตร;ใจทิพย์ ณ สงขลา
พรรณพิลาศ เกิดวิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกลุ่มสนับสนุนทางสังคมที่มีบุคลิกภาพต่างกันในการพัฒนาแฟ้มสะสมผลงานอิเล็กทรอนิกส์แบบสะท้อนคิดตามทฤษฎีกิจกรรมที่มีต่อการรับรู้ความสามารถของตนเองด้านการตัดสินใจเลือกอาชีพของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา
สุธนิต เวชโช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการศึกษานอกสถานที่เสมือนแบบเรียลไทม์ที่มีต่อการรักความเป็นไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรสุข ตันตระรุ่งโรจน์;ใจทิพย์ ณ สงขลา
วลัยกร หงษ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการเรียนรู้ในสถานประกอบการด้วยการเรียนรู้จากการปฏิบัติและการสื่อสารโน้มน้าวใจผ่านคอมพิวเตอร์สนับสนุนการทำงานร่วมกันเพื่อเสริมสร้างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของบุคลากรภายในองค์กรเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรสุข ตันตระรุ่งโรจน์;ใจทิพย์ ณ สงขลา
นลินี คลังทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนโดยบูรณาการแนวคิดการแก้ปัญหาด้วยสารสนเทศการเสริมการเรียนรู้ และ Z TO A เพื่อสร้างผลงานสร้างสรรค์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนาวนิตย์ สงคราม;ใจทิพย์ ณ สงขลา
ธิดารัตน์ ตันนิรัตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนามรดกดิจิทัลด้วยกระบวนการเล่าเรื่องดิจิทัลแบบสืบสอบอย่างมีวิจารณญาณบนเว็บ 30 เพื่อส่งเสริมการรู้ดิจิทัลของนิสิตนักศึกษาสารสนเทศศาสตร์ปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา;ปรัชญนันท์ นิลสุข
สิริวัจนา แก้วผนึก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบสนับสนุนการปฏิบัติงานและการเรียนรู้ส่วนบุคคลเพื่อพัฒนาสมรรถนะของผู้ประกอบวิชาชีพครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา;ศิริเดช สุชีวะ
ชยการ คีรีรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กิจกรรมการเรียนการสอนตามหลักการการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความตระหนักต่อการเป็นพลเมืองดีของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา
พณศรา มัทธุรศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบเครือข่ายกัลยาณมิตรนิเทศด้วยการใช้เทคโนโลยีเว็บ 2.0 โดยการวัดและประเมินตามสภาพจริง เพื่อส่งเสริมสมรรถนะทางวิชาชีพของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จินตวีร์ คล้ายสังข์;ใจทิพย์ ณ สงขลา
ปราโมทย์ พรหมขันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาทรัพยากรทางการศึกษาแบบเปิดตามแนวคิดการให้เหตุผลโดยใช้กรณีเป็นฐานและปัญญารวมเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ของนิสิตนักศึกษาปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา;ปณิตา วรรณพิรุณ
พันทิพา อมรฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบเว็บไซต์สำหรับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของชุมชนนักปฏิบัติด้านดนตรีไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา
ณัชกฤษฏิฌาน์ แก้วละเอียด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเชื่อมโยงและรูปแบบเว็บเพจในการเรียนการสอนด้วยเว็บ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การแก้ปัญหา และการถ่ายโยงการเรียนรู้ ของนักศึกษาที่มีกระบวนการเรียนรู้ต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุวิมล วัชราภัย;ดิเรก ศรีสุโข;ใจทิพย์ ณ สงขลา
ปรัชญนันท์ นิลสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนแบบสถานการณ์จำลองบนเว็บโดยใช้บล็อกเพื่อสะท้อนการเรียนรู้ที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อเรื่องยาเสพติดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา
บุญรัตน์ แผลงศร
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลการออกแบบสถานการณ์จำลองเสมือนจริงที่ส่งเสริมการสร้างแบบจำลองคอมพิวเตอร์และการให้เหตุผลเชิงวิทยาศาสตร์ด้วยการสืบสอบบนฐานการโต้แย้ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรสุข ตันตระรุ่งโรจน์;ใจทิพย์ ณ สงขลา
เจตนิพิฐ แท่นทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
มาตรฐานการจัดการสื่อและทรัพยากรการเรียนรู้สำหรับโรงเรียนในศตวรรษที่21
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา
ทองจันทร์ เติมจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการสอนงานด้วยเว็บแอปพลิเคชันจำลองกระบวนการทางธุรกิจเพื่อส่งเสริมความสามารถในการตัดสินใจของหัวหน้างานระดับต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา
ภัทรา จันทร์เกิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนแบบค้นพบบนเว็บโดยใช้สถานการณ์จำลองที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีแบบการคิดต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา
บงกช ศรีสมัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการควบคุมการเคลื่อนที่แบบอิสระและแบบจำกัดของบทเรียนเสมือนจริงบนเว็บที่มีต่อความเข้าใจในการเรียนวิชาชีววิทยา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ใจทิพย์ ณ สงขลา
มิ่งขวัญ ทรัพย์ถาวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของบทบาทสมมติเทคนิคการแสดงคู่ในการเรียนการสอนบนเว็บวิชาสุขศึกษา ที่มีต่อการเห็นคุณค่าในตนเองของนักเรียนช่วงชั้นที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ใจทิพย์ ณ สงขลา
อนุชา ต้นสายเพ็ชร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหนังสือการ์ตูนเออาร์ด้วยเทคนิค PWIM เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านสำหรับนักเรียนประถมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา
พีริยา หาญบำรุงธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการฝึกงานทางไกลด้านเทคโนโลยีการศึกษาที่ส่งเสริมทักษะการรู้ดิจิทัลของครูก่อนประจำการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา
ปองสิชฌ์ สิงห์ประไพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนโดยใช้ปัญหาเป็นฐานและเทคนิคการคิดนอกกรอบบนโลกเสมือนจริงเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์สำหรับนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประกอบ กรณีกิจ;ใจทิพย์ ณ สงขลา
พีรภัทร ฉัตรสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบชี้แนะอิเล็กทรอนิกส์ที่มีรูปแบบบุคลิกภาพเอ็นเนียแกรมเป็นฐานเพื่อส่งเสริมความสามารถในการจัดการเรียนรู้ของครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ กรณีกิจ;ใจทิพย์ ณ สงขลา
วราลี ฉิมทองดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมดิจิทัลแคมป์โดยใช้เทคนิคการประเมินโดยเพื่อนเพื่อส่งเสริมการรู้ดิจิทัลของนิสิตนักศึกษาวิชาชีพครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา
ชาฤทธิ์ วิริยะชาญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบอิเล็กทรอนิกส์โดยการโค้ชเพื่อส่งเสริมสมรรถนะครูของนิสิต/ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา
กาญจนา เชื้อหอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
นวัตกรรมแอปพลิเคชันตามทฤษฎีพฤติกรรมตามแผนเพื่อส่งเสริมการรับรู้ความสามารถตนเอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา;ศิริเดช สุชีวะ;อาธร เหลืองสดใส
ฉัททวุฒิ พีชผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,788
รวม 3,788 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 34,940 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
รวม 34,959 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28