แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

กลยุทธ์สู่ความสำเร็จของภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดีของจีทีเอช
STRATEGIES FOR SUCCESS OF GTH'S ROMANTIC COMEDY FILMS

ThaSH: ภาพยนตร์รัก
Abstract: การวิจัยเรื่อง “กลยุทธ์สู่ความสำเร็จของภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดีของจีทีเอช” มีวัตุประสงค์เพื่อศึกษาวิธีดำเนินกลยุทธ์ธุรกิจการสร้างภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดีของไทยที่ประสบความสำเร็จในแง่รายได้ของบริษัทจีเอ็มเอ็ม ไท หับ จำกัด และเพื่อค้นหาปัจจัยต่างๆที่ส่งผลให้ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดีทของไทยที่ใช้เป็นกรณีศึกษาทั้ง 3 เรื่อง กลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้มากกว่า 130 ล้านบาท งานวิจัยชิ้นนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ ที่ใช้ทฤษฏีและแนวคิดในเชิงจิตวิทยาเกี่ยวกับการพัฒนาการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพและการสื่อสารเพื่อโน้มน้าวใจมาใช้ในการวิเคราะห์องค์ประกอบต่างๆทั้งในส่วนของ ภาพยนตร์ตัวอย่าง เพลงประกอบภาพยนตร์ ภาพยนตร์ฉบับเต็ม นอกจากนั้นยังใช้แนวคิดเกี่ยวกับเกี่ยวกับการตลาดภาพยนตร์เป็นกรอบในการศึกษาและทำการวิเคราะห์อีกด้วย แล้วนำมาเปรียบเทียบกับข้อมูลการแสดงความคิดเห็นที่ได้จากการสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่างที่เคยชมภาพยนตร์เหล่านี้ ผลจากการศึกษาพบว่าภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดีของไทยที่สร้างโดยบริษัทจีเอ็มเอ็ม ไท หับ จำกัด ทั้ง 3 เรื่อง นั้น มีกลยุทธ์ในการผลิตภาพยนตร์ที่คล้ายคลึง นั่นคือ มีการปรับปรุงระบบในการทำงาน โดยมีคณะกรรมการในการประเมินโปรเจ็คภาพยนตร์ การแสวงหาพันธมิตรทางธุรกิจ และการเพิ่มช่องทางในการสื่อสารกับกลุ่มผู้ชมโดยเฉพาะอย่างยิ่งการมุ่งเน้นการใช้สื่อโซเชียลมีเดียที่มากขึ้น เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับกลุ่มผู้ชมภาพยนตร์ ส่วนข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่พบว่ามีความพึงพอใจกับภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดีที่เป็นกรณีศึกษาทั้ง 3 เรื่อง และส่วนใหญ่ก็รู้สึกพึงพอใจกับผลงานภาพยนตร์แนวโรแมนติกและโรแมนติกคอมเมดีของบริษัทจีทีเอชที่เคยสร้างมาก่อนหน้านี้ โดยปัจจัยทีส่งผลให้ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดีของไทยทั้ง 3 เรื่องประสบความสำเร็จในแง่รายได้ก็คือ 1)ปัจจัยภายใน ได้แก่ บทภาพยนตร์อันเป็นปัจจัยภายในที่สำคัญที่สุดโดยมีผู้เขียนบทมากกว่า 1 คนที่ช่วยกันระดมสมองในการพัฒนา แก้ไขปรับปรุงจนได้บทภาพยนตร์ที่สมบูรณ์ มีการคัดเลือกนักแสดงโดยให้ความสำคัญในแง่ความเหมาะสมตรงตามลักษณะของตัวละครมากกว่าการใช้นักแสดงที่มีชื่อเสียง บริบทของภาพยนตร์จะสอดคล้องกันกับบริบททางสังคมของกลุ่มเป้าหมายและมุกตลก 2) ปัจจัยภายนอกอันได้แก่ 2.1) สื่อหน้าหนัง ซึ่งประกอบด้วย ภาพยนตร์ตัวอย่างทีนำเสนอเรื่องย่อและมีแนวทางที่ตรงกับภาพยนตร์ ใบปิดเน้นอารมณ์ตลกขบขัน และชื่อภาพยนตร์ที่น่าสนใจ 2.2)การโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ ที่มีการเริ่มต้นก่อนภาพยนตร์เข้าฉาย 1เดือน มีการใช้สื่อโซเชียลมีเดียอย่างหลากหลาย สื่อสารอย่างเป็นกันเองแต่มีความสุภาพ การส่งเสริมการขายเน้นการจัดกิจกรรมต่างๆเพื่อสร้างแรงจูงใจในการเข้าชมภาพยนตร์ และสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ชม นอกจากนั้นยังสามารถททำให้พันธมิตรทางธุรกิจเข้าร่วมทำรายการส่งเสริมการขาย
Abstract: The finding of research is as Movie Studio “GTH Company”. GTH have strategies in film production which vary according to its goals. The strategies affecting the success of these Romantic Comedy films are 1) System improvement of Film’s Project Evaluation. 2) Ability of finding business alliances and sponsor. 3) Increasing ways of two-way communication with their customers by using social media for brand building strategies. The Factors affecting the success of these Romantic Comedy films are 1) Internal factor (Quality Control of making film) as follow, screenplay and casting. 2) External factor (Marketing) as follow, advertising media, public relationship, sales promotion and making of interesting movie trailer. Advertising
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2556
Modified: 2559-08-24
Issued: 2559-08-24
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/43773
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 5384707628.pdf 8.09 MB160 2025-05-05 09:56:37
ใช้เวลา
0.022458 วินาที

อิทธิฤทธิ์ อึ้งสกุล
Title Contributor Type
กลยุทธ์สู่ความสำเร็จของภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดีของจีทีเอช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อิทธิฤทธิ์ อึ้งสกุล
โสภาวรรณ บุญนิมิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
โสภาวรรณ บุญนิมิตร
Title Creator Type and Date Create
การรับรู้ ทัศนคติ และความตระหนักเรื่องปัญหาสังคมของผู้ชมภาพยนตร์เพื่อสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสภาวรรณ บุญนิมิตร;รัตนา จักกะพาก
ดิสนีย์ อิทธิหิรัญวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัมพันธลักษณ์ของการแสดงและพื้นที่ในภาพยนตร์ของไฉ้หมิงเลี่ยง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;โสภาวรรณ บุญนิมิตร
ธนพล เชาวน์วานิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัมพันธบทในภาพยนตร์และละครโทรทัศน์อเมริกันแนวแวมไพร์ร่วมสมัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสภาวรรณ บุญนิมิตร
นิชธ์นาวิน จุลละพราหมณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติทางเพศผ่านการบริโภคนิตยสารชายรักชายของผู้อ่านชายรักชาย ในระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสภาวรรณ บุญนิมิตร
ชื่นปิติ อินนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ธรรมชาตินิยมในการสร้างสรรค์ภาพยนตร์ของฌอง-ปิแอร์ ดาร์เดนน์ และลุค ดาร์เดนน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์;โสภาวรรณ บุญนิมิตร
ศรายุทธ กุลราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์สู่ความสำเร็จของภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดีของจีทีเอช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสภาวรรณ บุญนิมิตร
อิทธิฤทธิ์ อึ้งสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการทางความคิดและการสร้างสรรค์ภาพยนตร์ของบรรจง ปิสัญธนะกูล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสภาวรรณ บุญนิมิตร
ฉัตรระวี มหิธิธรรมธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพตัวแทนของพื้นที่ สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในภาพยนตร์ไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสภาวรรณ บุญนิมิตร
วิริยาภรณ์ จุนหะวิทยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพลักษณ์ของหญิงรักร่วมเพศที่ปรากฏอยู่ในภาพยนตร์เอเชียตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โสภาวรรณ บุญนิมิตร
เกศินี ดำริสถลมารค
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของเทคนิคการสร้างภาพพิเศษในภาพยนตร์ไทย ในช่วง พ.ศ. 2470 ถึง พ.ศ. 2563
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสภาวรรณ บุญนิมิตร
ณัฐสิทธิ์ ขจายศรสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,822
รวม 2,824 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 41,853 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,373 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
รวม 43,262 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124