แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

กระบวนการสร้างสรรค์ละครเวทีเพื่อการเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงมโนทัศน์ของนักแสดง
Creative process of theatre for conceptual transformative learning of actors

ThaSH: ละครเวที
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อศึกษากระบวนการสื่อสารในการสร้างสรรค์ละครเวทีผ่านแนวคิดการเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงมโนทัศน์ของนักแสดง และ 2) เพื่อวิเคราะห์การเปลี่ยนแปลงมโนทัศน์ของนักแสดง เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพโดยใช้วิธีการวิจัยแบบสหวิธีการ กล่าวคือ ใช้การสังเกตการณ์แบบมีส่วนร่วม ร่วมกับ การสัมภาษณ์แบบเจาะลึก แบบสอบถามก่อนและหลังทำกระบวนการ และแบบบันทึกนักแสดง เพื่อสังเกตการเปลี่ยนแปลงกับนักแสดงกลุ่มตัวอย่าง 3 กลุ่ม ได้แก่ พระจันทร์เสี้ยวการละคร นิวเธียร์เตอร์โซไซตี้ และนักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม โดยนำบทละครเรื่อง “ผีแมวดำ” ดัดแปลงมาจากเรื่อง Venigar Tom ของ Caryl Churchill และ “ทัณฑฆาต” ดัดแปลงมาจากเรื่อง The Trial ของ Franz Kafka มาเป็นเครื่องมือในการทำกระบวนการสร้างสรรค์ ผลการวิจัยพบว่า กระบวนการสื่อสารในการสร้างสรรค์ละครเวทีผ่านแนวคิดการเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงมโนทัศน์ของนักแสดงนั้นประกอบไปด้วย การวิเคราะห์แก่นความคิดของบทละครในประเด็นการทำให้คนกลายเป็นอื่นในสังคมเดียวกันจนกลายเป็นคนนอก การวิเคราะห์รูปแบบการนำเสนอใช้รูปแบบการนำเสนอที่ไม่เหมือนจริงหรือละครแนวสไตไลซด์เพื่อเน้นเนื้อหาและสื่อสารความคิดของเรื่องเป็นหลัก การวิเคราะห์ขั้นตอนการสร้างสรรค์เน้นการแลกเปลี่ยนและเปิดพื้นที่ให้นักแสดงเกิดความเข้าใจในแก่นความคิดของเรื่อง การออกแบบและจัดทำกระบวนการสร้างสรรค์เน้นกระบวนการวิเคราะห์ตนเองและผู้อื่น วิเคราะห์แก่นเรื่องเพื่อเชื่อมโยงประเด็นสังคม และกระบวนการสุนทรียสนทนา เพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงมโนทัศน์ของนักแสดง ผลการวิเคราะห์การเปลี่ยนแปลงมโนทัศน์ของนักแสดง แบ่งออกเป็น 2 ประเด็นหลัก ดังนี้ 1) มโนทัศน์ต่อคุณสมบัติของนักแสดง ประกอบด้วย ทักษะพื้นฐานการแสดงมีค่าเฉลี่ยเพิ่มสูงขึ้นจาก 4.29 เป็น 4.55 และทักษะทางความคิดในฐานะนักแสดงมีค่าเฉลี่ยเพิ่มสูงขึ้นจาก 3.97 เป็น 4.35 2) มโนทัศน์ต่อตนเอง ผู้อื่น และสังคมโดยรอบมีค่าเฉลี่ยเพิ่มสูงขึ้นจาก 3.84 เป็น 4.25 นอกจากนั้นผู้วิจัยพบว่า องค์ประกอบที่สำคัญในการเปลี่ยนแปลงมโนทัศน์ของนักแสดงประกอบด้วย 1) ผู้ดำเนินกระบวนการที่มีความเข้าใจต่อกระบวนการการเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลง 2) การกำหนดเนื้อหาที่ต้องการเปลี่ยนแปลงมโนทัศน์ของนักแสดง 3) รูปแบบกิจกรรมที่สอดคล้องกับเนื้อหา 4) บรรยากาศในกระบวนการ 5) กระบวนการสุนทรียสนทนา และ 6) แบบบันทึกนักแสดง
Abstract: The purposes of the research were 1) to study the communication process in theatre plays creation by using transformative learning theory to transform actor’s frame of reference 2) to analyze the transformation of actor’s frame of reference. This study is a qualitative research by using multiple methods including of participation observer with in-depth interview, pre-post process questionnaire and reflection note to monitor the change of behavior of three target group actors; Crescentmoon Theatre, New Theatre Society and junior-year students of faculty of Communication Arts, Siam University. Using “Phee-Meaw-Dum” - plays script adapted from Venigar Tom by Caryl Churchill and “Thun- Tha-Khad” – adapted from The Trial by Franz Kafka as a tool in the research process. The result found that communication process in theatre plays creation by using transformative learning theory to transform actor’s frame of reference is consists of the analysis of plays theme, the otherness, The analysis of performance style is presentation approach or stylized theatre to emphasis content and communicate thought of plays, The analysis of production creation emphasize on actors by sharing interpretation. Theatrical creative process designed to analyze themselves, others and the themes of the plays to link with social factor. And use the process of dialogue. There are two main aspects of transformation actors. The first major is concept of actor property as performing skill have increase mean score from 4.29 to 4.55 and thinking skill have increase from 3.97 to 4.35. The second is concept of the actors themselves, other and social that have increase from 3.84 to 4.25. Moreover, this research found that the important component for converted actors composed of 1) Facilitator should have understanding transformative process 2) Defining the content to change concept of actors 3) Creating activity which related to the content 4) The environment of activities 5) Dialogue Process and 6) Reflection note
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2556
Modified: 2559-08-24
Issued: 2559-08-24
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/43177
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 5584656428.pdf 5.32 MB177 2025-09-18 09:49:26
ใช้เวลา
0.023885 วินาที

เกรียงไกร ฟูเกษม
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาปฏิสัมพันธ์ระหว่างพิธีกรและวิทยากรรายการสุขภาพทางโทรทัศน์ในเชิงชาติพันธุ์วรรณนาแห่งการสื่อสาร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ปอรรัชม์ ยอดเณร
วิทยานิพนธ์/Thesis
จินตทัศน์ในกระบวนการสื่อสารการแสดงของคณะละครเวทีสมัยใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ศิรินทร์พร ศรีใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารระหว่างสูตินรีแพทย์กับคนไข้ในการตรวจรักษาโรค
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
จิตตาภรณ์ กล่อมแดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพและบทบาทของพิธีกรถ่ายทอดสดงานพระราชพิธีทางโทรทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;สุกัญญา สมไพบูลย์
อุรัสยาน์ สุขะตุงคะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบหลักในการสื่อสารของครูกับเด็กปัญญาอ่อนระดับตติยภูมิ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;สุกัญญา สมไพบูลย์
พิมพาภรณ์ นวลมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สื่อสารการแสดงแบบไม่เหมือนจริงในละครโทรทัศน์ไทยแนวเรียลิสท์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ณฐภรณ์ รัตนชัยวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประดิษฐกรรมในการเล่าเรื่องและสุนทรียรสในภาพยนตร์ชุดดิเอ็กซ์ไฟล์ส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
จิธิวดี วิไลลอย
วิทยานิพนธ์/Thesis
นาฏยทรรศน์ของนิสิตคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนักศึกษาคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศึกษาจากละครเวทีประจำปี ตั้งแต่ พ.ศ. 2530-2546
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ฐิตวินน์ คำเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเชิงสุนทรียะในละครซอสมัยใหม่ของชาวล้านนา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;สุกัญญา สมไพบูลย์
วิวัน สุขเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนทัศน์ใหม่ของการสื่อสารเพื่อสร้างเสริมสุขภาพของประชาสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
รังสิมา นิโลบล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปรัชญาการสื่อสารในธรรมสารของพุทธทาสภิกขุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ปุณยนุช ชุติมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อสืบทอดวัฒนธรรมของชาวจีนในเขตไชน่าทาวน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
เอมอร ชลพิไลพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
นวลักษณ์ในการเล่าเรื่องและเอกลักษณ์ในภาพยนตร์แอนิเมชันของฮายาโอะ มิยาซากิ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
นับทอง ทองใบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์มิวสิควิดีโอเพลงไทยสากลที่ถูกเซ็นเซอร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
จุฑาทิพย์ ก่อทรัพย์สิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพวิชาชีพและกระบวนการสื่อสารของผู้ฝึกสอนการแสดงกับนักแสดงในงานสื่อละครเวที ละครโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และภาพยนตร์โฆษณา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ภัฎฎารินธ์ อิงคุลานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้พื้นที่และมัลติมีเดียของคณะละครเวทีร่วมสมัยในเทศกาลละครกรุงเทพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;สุกัญญา สมไพบูลย์
ชญาดา รุ้งเต่า
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสื่อสารระหว่างผู้กำกับการขับร้องและนักร้องเพื่อพัฒนาการสำหรับการบันทึกเสียงเพลงไทยสากล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
สวรรยา แก้วมีชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างสรรค์ละครนะซีฮัตในชุมชนมุสลิม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
คอลิด มิดำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบสารด้วยแสงในการสร้างสรรค์การแสดงโขนร่วมสมัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ลักษณ์นัยน์ ทรงเสี่ยงไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสรรค์เรื่องแนวนาฏกรรมระทึกขวัญ ของเอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ศิลป์สิริ ประภาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสรรค์ละครแบบมีส่วนร่วมเพื่อสุขภาวะของผู้สูงอายุในสถานสงเคราะห์คนชรา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ชูศักดิ์ เอื้องโชคชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมพัฒนาการของเด็กเล็กผ่านการเล่นและการแสดง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ศศิวิมล เชื่อมชิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัมพันธลักษณ์ของการแสดงและพื้นที่ในภาพยนตร์ของไฉ้หมิงเลี่ยง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;โสภาวรรณ บุญนิมิตร
ธนพล เชาวน์วานิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสรรค์การแสดงร่วมสมัยเพื่อสื่อสารปรัชญานิเวศวิทยาแนวลึกจากกวีนิพนธ์ของรพินทรนาถ ฐากูร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
รัชฎาวรรณ รองทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสรรค์ละครเพลงของ บริษัท ดรีมบอกซ์ เอนเตอร์ เทนเมนท์ จำกัด และ บริษัท ซีเนริโอ จำกัด พ.ศ.2533 – 2553
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ชโลธร จันทะวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างตัวละครและการเล่าเรื่องในละครโทรทัศน์ญี่ปุ่นที่ใช้อาชีพเป็นแก่นเรื่อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
อรอุษา อึ๊งศรีวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
มโนทัศน์ทางศิลปะการแสดงและสถานภาพของสถาบันอบรมการแสดงเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ศศินันท์ พัฒนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างสรรค์วรรณกรรมภาพถ่ายแนวอัตถิภาวนิยมจากนวนิยายของ อัลแบร์ กามูส์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ปัณฑิตา จันทร์อร่าม
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างสรรค์แอนิเมชั่นจากวรรณกรรมซีไรต์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์ ;ปอรรัชม์ ยอดเณร
วิชาดา ถาวรประภาสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การข้ามพ้นวัฒนธรรมของสื่อการแสดงงิ้วในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ปรีดา อัครจันทโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สุนทรียภาพการดัดแปลงข้ามสื่อ จากวรรณกรรมเรื่องสั้นและภาพเขียนชุดภูตผีของ เหม เวชกร เป็นละครโทรทัศน์และหนังสือการ์ตูน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Krisana Guptamara;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
กฤษณะ คุปตามร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเล่าเรื่องและการสร้างลักษณะตัวละครในภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ที่มีตัวเอกเป็นสตรีจากเทพปกรณัมกรีก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ณัฐพร ลิ้มประสิทธิ์วงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการและสุนทรียทัศน์ในการสร้างสรรค์บทละครในโทรทัศน์ไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
สรรัตน์ จิรบวรวิสุทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของรายการโทรทัศน์สำหรับเด็ก "เจ้าขุนทอง"
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;ปอรรัชม์ ยอดเณร
เทอด พิธิยานุวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวคิดในการเชื่อมโยงสื่อและวิธีการในการกำกับการแสดงของผู้กำกับละครโทรทัศน์ที่มีผลงานในละครเวทีและภาพยนตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
พริมรตา เดชอุดม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารวิถีบูชิโดในหนังสือการ์ตูนและแอนิเมชันญี่ปุ่นแนวซามูไรล้ำยุค
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ณัฐกานต์ หาญภักดีสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างเรื่องเล่าและตัวละคร “ซูสีไทเฮา” ในวรรณกรรม ภาพยนตร์ และละครโทรทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
พิมพ์ลดา ดีมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างอารมณ์ขันในละครชุดทางโทรทัศน์แนวระทึกขวัญเชิงสืบสวนเรื่องซูเปอร์เนเชอรัล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ชลดา พรหมชาติสุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารวิกฤตอัตลักษณ์ในนวนิยายของ ฮารูกิ มูราคามิ และเรื่องสั้นแนวหลังสมัยใหม่ของไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
วัชรี เกวลกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์พุทธวิธีในการสื่อสารเพื่อการพัฒนาตนเองของเด็กใน ต.แม่เมาะ จ.ลำปาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;สุกัญญา สมไพบูลย์
ศรีญาภา ศรีวรนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การคัดเลือกนักแสดงละครเวทีประเภทมิวสิคัล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
รรรรยา บุญกลั่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสรรค์ละครเพลงเพื่อเยาวชนจากวรรณกรรมเรื่อง “ลูกเป็ดขี้เหร่” ของฮันส์ คริสเตียน แอนเดอร์เซน กับหลักพุทธศาสนา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
นิโลบล วงศ์ภัทรนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างสรรค์ละครเวทีเพื่อการเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงมโนทัศน์ของนักแสดง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
เกรียงไกร ฟูเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสาร "ปรัชญาการดำรงชีวิตอิสระ" ในเรื่องเล่าประสบการณ์ของคนพิการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
กันต์ฤทัย สืบสายเพ็ชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างสรรค์การแสดงงิ้วไทยจากการผสมผสานทางวัฒนธรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ธนัช ถิ่นวัฒนากูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้เชิงสุนทรียะและตีความหมายภาษาท่ารำในนาฏยศิลป์ไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ธรรมจักร พรหมพ้วย
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างสรรค์ละครสำหรับเด็ก จากเรื่อง "เจ้าหงิญ" ของบินหลา สันกาลาคีรี นักเขียนรางวัลซีไรต์ ประจำปี 2548
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
กุสุมา เทพรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสรรค์การแสดงของโรงเรียนบางกอกซิตี้บัลเลต์ กับสุนทรียทัศน์ของผู้ชมชาวญี่ปุ่นและชาวไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ชิตพล เปลี่ยนศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อัตมโนทัศน์และกระบวนการสื่อสารของสตรีผู้ถูกกระทำรุนแรง ที่เข้ารับความช่วยเหลือ ณ บ้านพักฉุกเฉิน สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ภัทรพร ประทุมฝาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสื่อสารระหว่างครูข้างถนนมูลนิธิสร้างสรรค์เด็กกับเด็กเร่ร่อน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
วราภา จิระรัตนวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัมพันธบทข้ามสื่อและข้ามวัฒนธรรม เรื่อง \"ริง\" ในนวนิยาย ภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์ และหนังสือการ์ตูน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
วิชยุตม์ ปูชิตากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สุนทรียรูปในสื่อสารการแสดง งิ้ว ของคนไทยในปัจจุบัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
ปรีดา อัครจันทโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้สุนทรียนิเทศศาสตร์เชิงบูรณาการเพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ประภัสสร จันทร์สถิตย์พร
วิทยานิพนธ์/Thesis
วาทการชาตินิยมจอมพล ป. พิบูลสงคราม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;สุกัญญา สมไพบูลย์
วรวรรณ ทองสุภร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเชิงสุนทรียะ-สังคม ของนักวิชาชีพการละคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ภาวิณี สมรรคบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผลการดำเนินงานตามแผนงานพัฒนาสตรีด้านความรู้ ทัศนคติ และการมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนของสตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
ปาริชาต บุญญาวิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ภาพยนตร์โฆษณาส่งเสริมสังคม ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2519-2531
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
สุจิตรา รัตนกรกช
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัญนิยมในสื่อสารการแสดง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
สุกัญญา สมไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สื่อมวลชนกับการเผยแผ่พระพุทธศาสนา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สมภาร พรมทา;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
อรทัย พนาราม
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 15
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,658
รวม 4,673 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 268,475 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,256 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 89 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 20 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 8 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 269,858 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33