แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อเค้กชมพูพันธุ์ทิพย์ของผู้บริโภคในเขตพื้นที่เทศบาลนครเชียงราย จังหวัดเชียงราย
Factors Affecting Customers' Decision Making on the Chomphu Phanthip Cake Purchasing in Chiang Rai Municipal Area, Chiang Rai Province

keyword: ผู้บริโภค เชียงราย(อำเภอเมือง) การตัดสินใจ
; เค้ก-การจัดซื้อ
; เค้กชมพูพันธุ์ทิพย์ การจัดซื้อ
Abstract: ศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อเค้กชมพูพันธุ์ทิพย์ของผู้บริโภคในเขตพื้นที่เทศบาลนครเชียงรายจังหวัดเชียงราย ได้แก่ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix) ซึ่งประกอบไปด้วย ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ (Product) ปัจจัยด้านราคา (Price) ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย การกระจายสินค้า (Place) ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด (Promotion) และเพื่อศึกษาเปรียบเทียบปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อเค้กชมพูพันธุ์ทิพย์วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงรายระหว่างผู้มีรายได้ที่แตกต่างกัน โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ประชาชนในเขตเทศบาลนครเชียงราย ในปี พ.ศ. 2550 จำนวน 398 คน สำหรับเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ แบบสอบถาม แบบมาตรวัดประเมินค่า และแบบคำถามปลายปิดแบบหลายตัวเลือก จากนั้นนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ หาค่าร้อยละ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสถิติ F-test มาทำการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อทดสอบสมติฐานการศึกษา ผลการศึกษาพบว่า ภาพรวมผู้ตอบแบบสอบถามได้ให้ความสำคัญในปัจจัยประสมทางการตลาดอยู่ในระดับปานกลาง และพบว่าปัจจัยที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด รองลงมา ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ และปัจจัยด้านราคาตามลำดับ ทั้งนี้ปัจจัยที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ได้แก่ ปัจจัยด้านการจัดจำหน่ายการกระจายสินค้าปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามได้ให้ความสำคัญอยู่ในระดับมากซึ่งรายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ รายการเค้กมีคุณภาพ และรายการเป็นเค้กเพื่อสุขภาพ รองลงมา ได้แก่ รายการเค้กมีบรรจุภัณฑ์ที่สวยงามและเหมาะสม และรายการเค้กมีความหอมและรสชาติอร่อยตามลำดับ ทั้งนี้ รายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ได้แก่ รายการรูปร่าง หรือหน้าเค้กตกแต่งสวยงาม ปัจจัยด้านราคา พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามได้ให้ความสำคัญอยู่ในระดับปานกลาง ซึ่งรายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ รายการมีการตั้งราคาแพงกว่าคู่แข่งขัน รองลงมา ได้แก่ รายการมีการตั้งราคาตามต้นทุนของสินค้าที่ใช้ในการผลิต และรายการมีการให้ส่วนลดการค้าแก่ผู้ค้าส่งตามลำดับ ทั้งนี้ รายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ได้แก่ รายการมีนโยบายในการตั้งราคาถูกกว่าคู่แข่งขัน ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย การกระจายสินค้า พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามได้ให้ความสำคัญอยู่ในระดับปานกลาง ซึ่งรายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ รายการมีการคมนาคมที่สะดวกในการซื้อรองลงมา ได้แก่ รายการมีการจัดสถานที่และตกแต่งหน้าร้านสวยงาม และรายการมาซื้อสินค้าที่ร้านเองตามลำดับ ทั้งนี้ รายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ได้แก่ รายการมีการจัดจำหน่ายสินค้าไปต่างจังหวัด ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามได้ให้ความสำคัญอยู่ในระดับมากซึ่งรายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ รายการต้องการทราบเมนูเค้กแบบต่างๆ ก่อนตัดสินใจซื้อ รองลงมา ได้แก่ รายการต้องการให้มีการชิมฟรีก่อนตัดสินใจซื้อ และรายการต้องการให้มีการสื่อสารกับลูกค้าโดยตรงตามลำดับ ทั้งนี้รายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ได้แก่ การทราบการจำหน่ายเค้กจากการโฆษณาทางวิทยุ การเปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในแต่ละระดับรายได้โดยใช้ค่าสถิติ (F-test) ทำการทดสอบ พบว่า ปัจจัยที่มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ 0.05 ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ส่วนปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านการจัดจำหน่ายการกระจายสินค้า และปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาดแตกต่างอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย สำนักวิทยบริการฯ
Address: ปริญญาโท
Role: ประธานกรรมการ
Role: กรรมการ
Role: กรรมการ
Created: 2550
Modified: 2557-08-18
Issued: 2551-07-16
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ658.8342
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 bio.pdf 113.59 KB178 2025-06-19 21:39:55
2 app.pdf 244.27 KB248 2025-06-19 21:40:04
3 bib.pdf 154.88 KB176 2025-06-19 21:40:11
4 ch5.pdf 199.14 KB199 2025-06-19 21:40:19
5 ch4.pdf 249.87 KB248 2025-06-19 21:40:25
6 ch3.pdf 168.22 KB218 2025-06-19 21:40:32
7 ch2.pdf 507.87 KB429 2025-08-19 10:58:06
8 ch1.pdf 164.93 KB357 2025-06-19 21:40:47
9 content.pdf 160.52 KB169 2025-06-19 21:40:54
10 ack.pdf 118.97 KB129 2025-06-19 21:41:02
11 Abstract.pdf 102.39 KB184 2025-06-19 21:41:18
12 abs-thai.pdf 128.1 KB202 2025-06-19 21:41:25
13 cover.pdf 128.63 KB123 2025-06-19 21:41:32
ใช้เวลา
0.047428 วินาที

นางสาวสุกัญญา ไทยมานะ
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพของนักเรียนในสถานศึกษาสังกัดอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
นางสาวสุกัญญา ไทยมานะ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ณัฐกิตติ์ เฮงตระกูล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์กัสมา กาซ้อน
ปริวิชญ์ ไชยประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อเค้กชมพูพันธุ์ทิพย์ของผู้บริโภคในเขตพื้นที่เทศบาลนครเชียงราย จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
นางสาวสุกัญญา ไทยมานะ;รองศาสตราจารย์ณัฐกิตติ์ เฮงตระกูล;อาจารย์ศุภนิดา เรืองศิริ
อุไรวรรณ คำดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รองศาสตราจารย์ณัฐกิตติ์ เฮงตระกูล
Title Creator Type and Date Create
พฤติกรรมการซื้อและปัจจัยในการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าทอพื้นเมืองของข้าราชการในอำเภอพญาเม็งราย จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
รองศาสตราจารย์ณัฐกิตติ์ เฮงตระกูล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิรภา ศักดิ์กิตติมาลัย;อาจารย์นฤมล เรืองรังษี
กรวรรณ สุ่มมาตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ต้นทุนและผลตอบแทนการปลูกชาอูหลงในเขตพื้นที่ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
อาจารย์วิรุณสิริ ใจมา;รองศาสตราจารย์ณัฐกิตติ์ เฮงตระกูล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์กัสมา กาซ้อน
ธงชัย ลาชี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการของร้านค้าที่เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดีแทคในเขตเทศบาลนครเชียงรายต่อการให้บริการของดีแทคช็อปเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมเดช มุงเมือง;รองศาสตราจารย์ณัฐกิตติ์ เฮงตระกูล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์กัสมา กาซ้อน
ไกรกฤษ เขื่อนแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อเค้กชมพูพันธุ์ทิพย์ของผู้บริโภคในเขตพื้นที่เทศบาลนครเชียงราย จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
นางสาวสุกัญญา ไทยมานะ;รองศาสตราจารย์ณัฐกิตติ์ เฮงตระกูล;อาจารย์ศุภนิดา เรืองศิริ
อุไรวรรณ คำดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
อาจารย์ศุภนิดา เรืองศิริ
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อเค้กชมพูพันธุ์ทิพย์ของผู้บริโภคในเขตพื้นที่เทศบาลนครเชียงราย จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
นางสาวสุกัญญา ไทยมานะ;รองศาสตราจารย์ณัฐกิตติ์ เฮงตระกูล;อาจารย์ศุภนิดา เรืองศิริ
อุไรวรรณ คำดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,118
รวม 1,118 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 45,572 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 14 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 4 ครั้ง
รวม 45,601 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46