แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

สภาพและปัญหาการบูรณาการสันติศึกษาในหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้
State and problems of integrating peace education in school curriculum in Southern border schools

ThaSH: สันติศึกษา
ThaSH: โรงเรียน -- ไทย (ภาคใต้)
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพ ปัญหา และข้อเสนอแนะการแก้ไขปัญหาการบูรณาการสันติศึกษาในหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือผู้บริหาร 16 คน ครูผู้สอนในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม 7 คน ครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นๆ 8 คน ครูผู้สอนในกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน 42 คน รวมทั้งสิ้น 73 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบสัมภาษณ์เชิงโครงสร้าง วิเคราะห์ข้อมูลโดยการแจกแจงความถี่ การหาค่าร้อยละและการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยค้นพบดังนี้ 1. สภาพการบูรณาการหลักสูตรสันติศึกษา 1.1 ด้านการเตรียมความพร้อม มีการพัฒนาตนเองโดยเข้าร่วมอบรมหลักสูตรสันติศึกษา 1.2 ด้านการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา มีการบูรณาการหลักสูตรสันติศึกษาในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคม ศาสนาและวัฒนธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย กลุ่มสาระเรียนรู้การงาน อาชีพและเทคโนโลยีพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะและกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน 1.3 ด้านการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ การจัดการเรียนรู้ที่ผู้เรียนเป็นสำคัญ เน้นการพัฒนาทักษะการแก้ปัญหา การเข้าใจตนเอง การเข้าใจผู้อื่นและการสื่อสาร 1.4 ด้านการใช้สื่อ ประยุกต์ใช้วัสดุ อุปกรณ์ ที่มีอยู่กับกิจกรรม 1.5 ด้านการวัดและประเมินผล เน้นจากการสังเกตพฤติกรรม 1.6 ด้านการพัฒนา/นิเทศ/ติดตามการเรียนรู้ ใช้ผลการประเมินการเรียนครั้งก่อนมาปรับกระบวนการสอนใหม่ 2. ปัญหาการบูรณาการหลักสูตรสันติศึกษาที่พบ คือ การขาดงบประมาณ การดำเนินงานที่ไม่ต่อเนื่อง ครูขาดความรู้/ความชำนาญการบูรณาการหลักสูตรสันติศึกษา การสังเกตพฤติกรรมผู้เรียนทำได้ยาก ไม่มีการทำวิจัยในชั้นเรียน 3. ข้อเสนอแนะการแก้ไขปัญหา ได้แก่ การระดมทุนจากเครือข่ายชุมชน การแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการดำเนินงาน การเข้าร่วมอบรมการบูรณาการหลักสูตรสันติศึกษาในกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างๆ การให้บุคคลที่เกี่ยวข้องมีส่วนร่วมในการวัดและประเมินผล ส่งเสริมการทำโครงการวิจัยในชั้นเรียน
Abstract: The purposes of this research were to study the state and problems of integrating peace education and guidelines for solving problems of integrating peace education in school curriculum in southern border schools. The samples used in research was 16 school administrators, 7 social studies teachers ,8 teachers in other subject areas, 42 teachers responsible for student development activities. Data were collected by means of structured interview and then analyzed by frequencies, percentage and content analysis.The research findings were as follows: 1. The state. 1.1. Curriculum preparation: teacher attended the training course 1.2 School curriculum developments: peace education curriculum was integrated in Social Studies, Thai Language, Arts, Career and Technology, Health and Physical Education and student development activities. 1.3. Instructional activities: student-centered activities were focused for developing conflict resolution, self-understanding, understanding other people and communication skills. 1.4 Instructional material: materials were applied to different activities. 1.5 Measurement and evaluation: behavior observation was focused. 1.6 Development / supervision / monitoring of learning: prior evaluation was used to improve teaching. 2. The main problems: lack of budgets, non-continuous working, teachers’ lack of knowledge of integrating peace education concept, difficulty in behavior observations and conducting of classroom action research was not done. 3. Recommendation for solving problems: raising funds from community networks, appoints steering committees, attending training courses on integrating peace education across subject area groups, involving persons participating in measurement and evaluation and promoting classroom action research.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2554
Modified: 2559-07-28
Issued: 2559-07-28
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/30485
tha
Spatial: ไทย (ภาคใต้)
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 sirikhwan_ch.pdf 2.96 MB76 2024-07-25 17:35:28
ใช้เวลา
0.039944 วินาที

ศิริขวัญ ชิณศรี
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความฉลาดทางอารมณ์กับการประยุกต์ใช้ คุณธรรมพื้นฐาน 8 ประการ ในชีวิตประจำวัน ของนักเรียนมัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
อัจจิมา เชาวน์ดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความต้องการจำเป็นเพื่อการพัฒนาสมรรถนะด้านการประเมินผลการเรียนรู้ของครูสังคมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
ณิชิรา ชาติกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเรียนการสอนในสังคมไทย : ศึกษากรณีมุมมองทางด้านมานุษยวิทยาการศึกษาต่อการเรียนกวดวิชา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นิติ ภวัครพันธุ์;วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
สิริภัทร ชื่นค้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพ และปัญหาการจัดการเรียนการสอนอิสลามศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
ณัฐพร ปุ๋ยรักษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการเรียนการสอนวัฒนธรรมไทยของครูสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
นภสร สิงหวณิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้สังคมศึกษาโดยใช้ปัญหาเป็นฐานที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาและความรับผิดชอบต่อสังคมของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
กนก จันทรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนรู้ชุมชนโดยใช้การวิจัยเป็นฐานที่มีต่อมโนทัศน์การเปลี่ยนแปลงทางสังคมและวัฒนธรรมและเจตคติต่อการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
ปกิต วิเศษปัดสา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานในวิชาสังคมศึกษาโดยใช้กิจกรรมการบริการสังคมที่มีต่อมโนทัศน์และพฤติกรรมจิตสาธารณะของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
ภาสุดา ภาคาผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการคิดอย่างมีวิจารณญาณที่มีต่อพฤติกรรมการบริโภคที่ยั่งยืนของนักเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
ศิรเมศร์ ศิริศักดิ์ธนากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กิจกรรมลดอคติตามแนวคิดพหุวัฒนธรรมศึกษาที่มีต่อความเข้าใจในความหลากหลายทางเชื้อชาติ ศาสนาและวัฒนธรรมในประชาคมอาเซียนของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
สุรไกร นันทบุรมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของจัดการเรียนการสอนสังคมศึกษาตามหลักไตรสิกขาที่มีต่อผลสัมฤทธิทางการเรียน ความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และการใช้ชีวิตแบบพอเพียง ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
พิชาติ แก้วพวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนการสอนสังคมศึกษาด้วยกลวิธีสืบสอบ ที่มีต่อความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียน มัธยมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
ธราดล รานรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามทฤษฎีการเรียนรู้ทางสังคมเชิงพุทธิปัญญาและแนวคิดการวางแผนยุทธศาสตร์ชีวิต เพื่อเสริมสร้างการกำกับตนเองและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสุขศึกษาของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา ;อัมพร ม้าคนอง
อดิศร บาลโสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนสังคมศึกษาตามแนวคิดอินเตอร์แอกทีฟคอนสตรักติวิสต์และการกำกับตนเองเพื่อส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณและความใฝ่รู้ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา ;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
ศรัณย์พร ยินดีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนาหลักสูตรการเสริมสร้างจิตสาธารณะตามทฤษฎีการศึกษาเพื่อสังคมที่ดีกว่าสำหรับนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา;สำลี ทองธิว
ดนุชา ปนคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนโดยใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์ เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดทางประวัติศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา;อัมพร ม้าคนอง
ชัยรัตน์ โตศิลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการนำหลักธรรมทางพุทธศาสนาไปใช้ในชีวิตประจำวันของนักเรียนเตรียมทหาร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
กนกรัตน์ พิสมัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทักษะการสอนของครูสังคมศึกษาเพื่อการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ในโรงเรียนมาตรฐานสากลระดับมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
ปุณยา จันทมาตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบทบาทครูสังคมศึกษาที่มีต่อการเสริมสร้างการรู้สารสนเทศของนักเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
ญาดา ศรีอรุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรรายวิชาสันติภาพที่เน้นการคิดวิเคราะห์เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาตามแนวสันติวิธีสำหรับระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
อภิรดี ศรีสยาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้หลักสูตรท้องถิ่นโดยประยุกต์ใช้โมเดลเลิฟที่มีต่อความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและเจตคติต่อชุมชนท้องถิ่น: กรณีศึกษาวิชาเพชรบุรีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
รุ่งอรุณ ปิยะฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษา โดยบูรณาการรูปแบบการแก้ปัญหาทีโอทีอาร์ร่วมกับหลักการจัดการเรียนรู้ เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการจัดการตนเองของนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
เกศินี ครุณาสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการบูรณาการสันติศึกษาในหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
ศิริขวัญ ชิณศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการจัดการเรียนการสอนโลกศึกษาสำหรับครูสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
สุทธิพร แท่นทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของครูสังคมศึกษาในการพัฒนาพฤติกรรมประชาธิปไตยของนักเรียนมัธยมศึกษาในโรงเรียนประชาธิปไตยตัวอย่าง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
รุจน์ ฦาชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์หนังสือเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ระหว่าง พศ2533-2553
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
วิทยา ยุวภูษิตานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการใช้กระบวนการสรรค์สร้างความรู้ในการจัดการเรียนการสอนประวัติศาสตร์ล้านนาโดยบูรณาการแนวคิดการพัฒนาที่ยั่งยืน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
อภัยชนม์ สัจจะพัฒนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานของโรงเรียนมัธยมศึกษานำร่องในโครงการพัฒนาสู่ประชาคมอาเซียนของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
อนรรฆ สมพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการแก้ปัญหาตามแนวคิดการเรียนรู้โดยใช้ความท้าทายเป็นฐานผสมผสานแนวคิดกระบวนการวางแผนกลยุทธ์ เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ของนักเรียนระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา;สำลี ทองธิว
ภัทรี สุรโรจน์ประจักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนการสอนสังคมศึกษาโดยใช้วิธีกรณีศึกษาที่มีต่อมโนทัศน์ประชาธิปไตยและความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
วรุตม์ อินทฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้สังคมศึกษาโดยใช้กระบวนการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ที่มีต่อความสามารถในการคิดสร้างสรรค์และการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา;ที่ปรึกษา
สิริลักษณ์ ตาณพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการดำเนินงานการจัดการเรียนการสอนรายวิชาเพิ่มเติมหน้าที่พลเมืองในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นของโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
พิมพ์ตะวัน จันทัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนประวัติศาสตร์ตามแนวคิดกระบวนการสืบสอบแสวงหาความรู้เป็นกลุ่มร่วมกับแนวคิด Magic If เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดทางประวัติศาสตร์และการรับรู้ความรู้สึกทางประวัติศาสตร์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยศวีร์ สายฟ้า;วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
ศุภณัฐ พานา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่องเมืองตากน่ายลที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อท้องถิ่นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านทุ่งมะขามป้อม จังหวัดตาก
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
คุณัญญา จำนงค์รัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้โดยวิธีโครงงานเรื่อง ระยองของเราที่มีต่อเจตคติในการอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา จังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
กวินทิพย์ บุญห่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบสวนสอบสวนเรื่อง “ความเป็นมาของชาติไทยสมัยก่อนอาณาจักรสุโขทัยจนถึงการเปลี่ยนแปลงการปกครอง” ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนกันทรารมณ์ จังหวัดศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
ญาณา วาจนสุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้แผนผังกราฟิค เรื่อง กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับตนเองและครอบครัวที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนไชยาวิทยา จังหวัดสุราษฏร์ธานี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
นัยณีย์ ไกรนรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบนำตนเองที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสังคมศึกษาและความพึงพอใจต่อการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
ชัยภัทร ศรีขจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคแผนผังกราฟิก เรื่อง พัฒนาการของไทยสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านอ่างทอง (วันครู๒๕๐๒) จังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
ชนิดา คงไข่ศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้การอภิปรายเรื่อง สิทธิมนุษยชนที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดนวลนรดิศ กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
พรพรรษ อัมพรพฤติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้กรณีศึกษา เรื่อง กฏหมาย ที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดนวลนรดิศ กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
โชติมาศ เกตุรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง ภูมิศาสตร์โลก ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและมโนมติทางภูมิศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ รัชดา กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
จันทมาศ บัวจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง ภัยพิบัติทางธรรมชาติ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนมัธยมวัดหนองจอก กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
ปกป้อง สนิท
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีการทางประวัติศาสตร์ เรื่อง พัฒนาการของอาณาจักรอยุธยาที่มีต่อความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนกระทุ่มแบน วิเศษสมุทคุณ จังหวัดสมุทรสาคร
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
อานนท์ เพ็ชรเกลี้ยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ เรื่อง รักษ์ป่าน่าน ด้วยกระบวนการทางภูมิศาสตร์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดเชิงระบบ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จังหวัดน่าน
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
นพดล สมใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสาระการเรียนรู้หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรมและการดำเนินชีวิตในสังคมและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนทวีธาภิเศก บางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
เบญจวรรณ หฤทัยสิริรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน เรื่อง สิ่งแวดล้อมในชุมชนที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหา และเจตคติต่อสิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนชุมชนบ้านไทรย้อย จังหวัดพิษณุโลก
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
วรางคณา หอยศรีจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคจิ๊กซอว์ เรื่อง วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านพุบ่องป่าขี จังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
จารุพร จิณณะพิพัฒณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,875
รวม 1,876 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 10,241 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 7 ครั้ง
รวม 10,248 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33