แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ลักษณะในการเป็นผู้นำชุมชนของนักศึกษากลุ่มวิทยาลัยครูภาคใต้ ตามการรับรู้ของตนเอง
Community leader's characteristics of southern teachers college students as percieved by themselves

ThaSH: ผู้นำ
ThaSH: นักศึกษาวิทยาลัยครู
Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัย การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. ศึกษาลักษณะในการเป็นผู้นำชุมชนของนักศึกษากลุ่มวิทยาลัยครูภาคใต้ตามการรับรู้ของตนเอง 2. เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างในเรื่องเพศ ระดับชั้น วิชาเอก ประสบการณ์ในการเป็นผู้นำ และฐานะทางเศรษฐกิจของครอบครัวของนักศึกษา ที่มีผลต่อลักษณะในการเป็นผู้นำชุมชน วิธีดำเนินการวิจัย การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงบรรยาย (Descriptive Research) โดยสุ่มตัวอย่างจากนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2525 ของกลุ่มตัวแทนวิทยาลัยครูภาคใต้ ซึ่งได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย (Simple Random Sampling) คือ วิทยาลัยครูนครศรีธรรมราช วิทยาลัยครูยะละ และวิทยาลัยครูสุราษฎร์ธานี แล้วจึงแบ่งนักศึกษาเป็นกลุ่มย่อย (Strata) โดยถือระดับชั้นปีและวิชาเอกเป็นหลัก จากนั้นจึงสุ่มตัวอย่างด้วยวิธีการสุ่มแบบแบ่งชั้นตามอัตราส่วน (Proportionate Stratified Random Sampling) ได้กลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 300 คน เมื่อแจกแบบสอบถามแล้วได้รับคืน 288 คน คิดเป็นร้อยละ 96.00 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประเมินค่า (Rating Scale) ซึ่งผู้วิจัยสร้างขึ้นเอง ในการศึกษาลักษณะในการเป็นผู้นำชุมชน 5 ด้าน คือ ความมีคุณธรรม ความมีมนุษยสัมพันธ์ ความรับผิดชอบ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และความศรัทธาในงานพัฒนาชุมชน การวิเคราะห์ข้อมูลวิเคราะห์โดยการแจกแจงความถี่ หาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยมัชฌิมเลขคณิต (Mean) และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) ที-เทสท์ (t-test) วิเคราะห์ความแปรปรวน (ANOVA) และการทดสอบรายคู่โดยวิธีของเชฟเฟ (Scheffe’) สรุปผลการวิจัย 1. นักศึกษากลุ่มวิทยาลัยครูภาคใต้ส่วนใหญ่มีลักษณะด้านความมีคุณธรรมสูงสุด รองลงมา คือ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ความมีมนุษยสัมพันธ์ ความศรัทธาในงานพัฒนาชุมชน และความรับผิดชอบ ตามลำดับ 2. นักศึกษาเพศชายมีลักษณะผู้นำชุมชนสูงกว่านักศึกษาเพศหญิงทุกด้าน และแตกต่างกับนักศึกษาหญิงอย่างมีนัยสำคัญ 4 ด้าน คือ ด้านความรับผิดชอบ ความศรัทธาในงานพัฒนาชุมชน ด้านความมีมนุษยสัมพันธ์ และความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ 3. นักศึกษาในระดับชั้นปีที่ 4 จะมีลักษณะในการเป็นผู้นำชุมชนสูงกว่านักศึกษาทุกชั้นปี โดยเฉพาะลักษณะการเป็นผู้นำชุมชนด้านความศรัทธาในงานพัฒนาชุมชน นักศึกษาชั้นปีที่ 1 จะแตกต่างกับนักศึกษาชั้นปีที่ 4 อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 4. นักศึกษากลุ่มที่มีประสบการณ์เป็นผู้นำมาก่อน มีลักษณะในการเป็นผู้นำชุมชนสูงกว่านักศึกษากลุ่มที่ไม่เคยมีประสบการณ์ทั้ง 5 ด้าน และนักศึกษากลุ่มที่ไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อนมีลักษณะด้านความมีคุณธรรมแตกต่างกับนักศึกษาที่เคยมีประสบการณ์การเป็นผู้นำ อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 5. นักศึกษาในวิชาเอกต่างกัน มีลักษณะในการเป็นผู้นำชุมชนต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 ในด้านความคิดริเริ่มสร้างสรรค์เพียงด้านเดียว 6. นักศึกษาที่มีฐานะทางเศรษฐกิจต่างกัน ไม่มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญในเรื่องลักษณะการเป็นผู้นำชุมชนทั้ง 5 ด้าน ข้อเสนอแนะ จากผลการวิจัยครั้งนี้ ควรมีการกำหนดนโยบายการเรียนการสอนเน้นการปลูกฝังความศรัทธาในการพัฒนาชุมชนและความรับผิดชอบเพิ่มขึ้น โดยฝ่ายวิชาการของวิทยาลัย ประสานงานกับฝ่ายกิจการนักศึกษาและอาจารย์ผู้สอน จัดกิจกรรมการเรียนการสอน และกิจกรรมเสริมหลักสูตรที่ได้ความรู้ความเข้าใจในประสบการณ์ชนบทมากขึ้น นอกจากนี้ วิทยาลัยควรจะได้มีการพิจารณาเกี่ยวกับการรับนักศึกษาเข้าเรียน ตามสัดส่วนเพศชายและหญิง โดยเฉพาะวิทยาลัยที่อยู่ในท้องถิ่นที่ต้องการการพัฒนาชุมชนอย่างเร่งด่วน ในส่วนที่เกี่ยวกับตัวผู้สอน อาจารย์วิทยาครู ควรมีบทบาทในงานพัฒนาชุนชนมากขึ้น เพื่อจะได้ข้อมูลและประสบการณ์ตรงในการสร้าง “ครู” ที่เหมาะสมกับการเป็นผู้นำในท้องถิ่น
Abstract: Purposes of the Study The purposes of this study were as follows : 1. To study the community leader characteristics of southern teachers college students as perceived by themselves. To compare the differences of student’ sex, class level major subject, leadership experience and family economic status as factors affecting community leader characteristics. Methodology and Procedures The research was a descriptive research. The samples were selected from students of the southern teachers colleges in the second part of academic year 1982. These samples came from the simple random sampling from Nakorn Srithamraj Teacher College, Yala Teacher College and Surajthani Teacher College. Three hundred students were selected by proportionate stratified random sampling and 288 (96.00 percent) questionnaire were completed and returned. Five aspects of the community leadership : morality, human relationships, responsibility, creative thinking, and faith in community development were included in the questionnaire. The data were analyzed by computing frequency, percentage, arithmetic means, standard deviation, t-test, F-test and Scheff’ test for multiple comparison. Research Findings 1.The outstanding community leader characteristics that most southern teachers college students possessed was morality; the others were creative thinking, human relationships, faith in community development and responsibility respectively. 2. Male students had more community leader characteristics than these of females. Moreover, it was found out that there were significantly differences in all aspects except morality. 3. Among the respondents of all class levels, the fourth year students had the highest community leader characteristics, especially the faith in community development which was significantly different from those of the first year students, at .01. 4. For all aspects, the students with leadership experience had more community leader characteristics than those who had none. It was also discovered that these two groups of students were significantly different in their morality, at the .05 level of significant. 5. The students with different major fields of study also had different community leader characteristics, especially in creative thinking which was significantly different at .05. 6. There was no differences in all aspects of study among the respondents who has different economic status. Recommendation The results of study revealed that learning and teaching policy should be emphasized the importance of inculcating the faithfulness and responsibility of community development. The vice president for academic affair should coordinate with the instructors and vice president for student affair in any activities which gain the understanding and experience of the students the community development. Moreover, it should be considered the proportion of sex in recruiting students, especially the college which located in the area demanding urgent development. Asides from this, the college instructors should play more important roles in community development work in order to obtain more factual data and gain their experience which is useful in teaching the students to be good teachers with appropriate leadership characteristics.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2526
Modified: 2559-07-16
Issued: 2559-07-16
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/22787
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 aphon_ka_front.pdf 476.64 KB4 2019-08-01 06:58:53
2 aphon_ka_ch1.pdf 567.13 KB5 2020-10-03 12:29:48
3 aphon_ka_ch2.pdf 1.03 MB6 2022-11-21 19:32:46
4 aphon_ka_ch3.pdf 327.14 KB4 2019-06-06 16:15:40
5 aphon_ka_ch4.pdf 546.54 KB4 2019-06-06 16:15:45
6 Aphon_Ka_ch5.pdf 719.04 KB4 2019-06-06 16:15:52
7 aphon_ka_back.pdf 713.2 KB5 2019-08-01 06:56:58
ใช้เวลา
0.026246 วินาที

อาภรณ์ กาฬแก้ว
สุกัญญา โฆวิไลกูล
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาแผนกลยุทธ์การพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนทางครุศาสตร์ ในสถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา;สุกัญญา โฆวิไลกูล
ไพโรจน์ ด้วงวิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาวัฒนธรรมวิจัยของอาจารย์ สถาบันอุดมศึกษาของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ศรีศักร วัลลิโภดม
พงษ์พัชรินทร์ พุธวัฒนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์การปรับเปลี่ยนบทบาทของสถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;บุหงา วัฒนะ
นิตยา พรหมวนิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสืบสอบลักษณะการคิดวิจารณญาณตามหลักโยนิโสมนสิการของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;สำราญ มีแจ้ง
ผ่องลักษม์ จิตต์การุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการให้ข้อมูลย้อนกลับแบบ 360 องศา เพื่อการบริหารทรัพยากรบุคคลของคณะวิชาในมหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
จุฑาทิพย์ ภารพบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การแข่งขันของมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;สุชาติ ตันธนะเดชา
ประดิษฐ์ อารยะการกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การตลาดสำหรับสถาบันอุดมศึกษาเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุชาติ ตันธนะเดชา;สุกัญญา โฆวิไลกูล
สำราญ บุญเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาลักษณะของบัณฑิตเกียรตินิยม มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
เบ็ญจวรรณ บุษปวนิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การจัดกิจการนักศึกษาของสถาบันราชภัฏ เพื่อส่งเสริมทักษะการจัดการของนักศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ประเสริฐ จริยานุกูล
ประเสริฐ ภู่เงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการทำงานและความพึงพอใจในการทำงานของบุคลากร ในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
ประเทืองทิพย์ ไกรวิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการพัฒนาอาจารย์วิทยาลัยนาฏศิลป
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
นฤมล ขันสัมฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาโครงการคุรุทายาทระดับอุดมศึกษาสำหรับสอนในสถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
นวรัตน์ สมนาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการบริหารงานด้วยเทคนิคดุลยภาพเพื่อส่งเสริมการประกันคุณภาพสำหรับวิทยาลัยพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
นิชดา สารถวัลย์แพศย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการเรียนการสอนทางพยาบาลศาสตร์ที่เน้นการเรียนรู้ทางปัญญาสังคมโดยใช้พอร์ทโฟลิโอ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;สุกัญญา โฆวิไลกูล
ธนพร แย้มสุดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบและกลไกความร่วมมือในการจัดกลุ่มทางวิชาการด้านศิลปศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาเพื่อส่งเสริมการออกแบบอุตสาหกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;สุลักษณ์ ศรีบุรี
ขนบพร วัฒนสุขชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุแบบบูรณาการพหุมิติ ของประสิทธิผลของคณะวิชาในสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;นงลักษณ์ วิรัชชัย
ฤตินันท์ สมุทร์ทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนามาตรฐานหลักสูตรและการสอนสาขาวิชาศิลปศึกษาระดับปริญญาบัณฑิตในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;สุลักษณ์ ศรีบุรี
อริยพร คุโรดะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาระดับอุดมศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;สุกัญญา โฆวิไลกูล
พิษณุ กันแตง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการหลักสูตรมหาบัณฑิตทางการศึกษา ภาคนอกเวลาราชการโดยการวิเคราะห์โครงสร้างตลาด พฤติกรรมการแข่งขันและปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจของผู้เรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;วรเวศม์ สุวรรณระดา
สิริฉันท์ สถิรกุล เตชพาหพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์ความร่วมมือด้านการวิจัยทางสังคมศาสตร์ของสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;วัฒนา วงศ์เกียรติรัตน์
ศรเนตร อารีโสภณพิเชฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามผลครุศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาอุดมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
ประนอม ภูมิรัตนจรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของกลุ่มวิทยาลัยครูภาคใต้ในการให้บริการทางวิชาการแก่ชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
ศิริชัย อิสสระโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดกลยุทธ์การเรียนรู้แบบพหุมิติสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริชัย กาญจนวาสี;สุกัญญา โฆวิไลกูล
ชัยวิชิต เชียรชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพแวดล้อมวิทยาลัยครูในภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ทองอินทร์ วงศ์โสธร
จรูญ ถาวรจักร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ค่าใช้จ่ายของนักศึกษาสาขาช่างอุตสาหกรรมในวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
เช้า สิทธิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูประจำการเกี่ยวกับรายการเสริมความรู้วิชาชุดครูทางวิทยุไปรษณีย์ของกองส่งเสริมวิทยฐานะครู กรมการฝึกหัดครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
ฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ลักษณะห้องสมุดสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ : การศึกษาเฉพาะกรณี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
จิราพันธ์ วรินทรเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมนักศึกษาในวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
ธีรพงศ์ ประสงค์ลาภ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การจัดการผลการปฏิบัติงานของบุคลากรมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ : กรณีศึกษาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;สุกัญญา โฆวิไลกูล
ปิยวัฒน์ แก้วกัณฑรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์งานส่งเสริมการผลิตตำราในมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
พวงปราง เพ็ญศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์องค์กรสมรรถนะสูงของสถาบันการศึกษาพยาบาล สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริฉันท์ สถิรกุล เตชพาหพงษ์ ;สุกัญญา โฆวิไลกูล
ศรีสุดา วงศ์วิเศษกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะบัณฑิตที่เหมาะสมต่อการปฏิบัติงานสายอาชีพท่องเที่ยวในประชาคมอาเซียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศรเนตร อารีโสภณพิเชฐ;สุกัญญา โฆวิไลกูล
ธนาศิริ ชะระอ่ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะในการเป็นผู้นำชุมชนของนักศึกษากลุ่มวิทยาลัยครูภาคใต้ ตามการรับรู้ของตนเอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา โฆวิไลกูล
อาภรณ์ กาฬแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โปรแกรมวิชาดนตรีศึกษาของวิทยาลัยครูเทพสตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
ศราวุธ เสียงแจ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาโปรแกรมการผลิตมหาบัณฑิตภาคนอกเวลาราชการในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
งามตา ตันนุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบทบาทของหัวหน้าภาควิชาในสหวิทยาลัยทักษิณ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
โสภา ปุ่นสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานของหน่วยงานด้านการเงินและบัญชี ระดับคณะในมหาวิทยาลัยของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา โฆวิไลกูล
สุพัฒตรา เชยชุ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการบริหารงานสถาบันอุดมศึกษา ตามแนวคิดการบริหารงานแบบมุ่งคุณภาพทั้งองค์การ : กรณีศึกษาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;อุทัย บุญประเสริฐ
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนโดยใช้สาระอิงบริบท เพื่อส่งเสริมความใฝ่รู้ ของนักเรียนระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
วิโรจน์ วัฒนานิมิตกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการส่งเสริมการประกอบอาชีพอิสระในหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงสาขาเกษตรกรรม : การศึกษาเฉพาะกรณี วิทยาลัยเกษตรกรรมอุบลราชธานี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
อธิปไตย โพแตง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะความเป็นคณบดีคณะศึกษาศาสตร์และครุศาสตร์ ที่สัมพันธ์ต่อประสิทธิผลของคณะวิชา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ทองอินทร์ วงศ์โสธร
มณฑป ไชยชิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการประเมินประสิทธิผลองค์การสำหรับวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ทองอินทร์ วงศ์โสธร
อาภรณ์ เจียมไชยศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของทบวงมหาวิทยาลัยต่อสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
ฉลวยลักษณ์ สินประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามผลผู้สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายเรืออากาศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
ชัยยุทธ มาลารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการพัฒนาบัณฑิตศึกษาสาขาสังคมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
สมหมาย สุระชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ค่าใช้จ่ายในการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา ของนิสิตบัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
จำเรียง เฮงเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนการสอนภาคปฏิบัติของหลักสูตรคหกรรมศาสตร์ สาขาอาหารและโภชนาการ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
จุฑา วิริยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของอาจารย์วิทยาลัยครูในกลุ่มวิทยาลัยครูภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ต่อการพัฒนาชนบท
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
ชัยวัฒน์ บุณฑริก
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถาพการวิจัยและความต้องการในการทำงานวิจัยของอาจารย์ วิทยาลัยครูกลุ่มภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
ไพโรจน์ แสงจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอเป้าประสงค์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ระหว่างปีพุทธศักราช 2531-2540
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
สุภาพ ดวงไสว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพแวดล้อมวิทยาลัยครูในภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ทองอินทร์ วงศ์โสธร
บุญเลิศ กลางใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โครงการรับนิสิตวิทยาศาสตร์โดยวิธีพิเศษ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ประไพพิศ มงคลรัตน์
สุวัชรี อินทรวิจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์จุดมุ่งหมายและทิศทางของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
สอาดองค์ อุตระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เชิงระบบการบริหารสถานศึกษาพยาบาล ในสังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา โฆวิไลกูล;สมคิด รักษาสัตย์
เปรมวดี คฤหเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมผู้นำของหัวหน้าภาควิชากับบรรยากาศองค์การ ของภาควิชาของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
บุญสิทธิ์ บัวบาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารงานบุคคลของโรงเรียนนายเรืออากาศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
สุภาวัฒน์ ศรีปาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการและแนวโน้มของบทบาทและภารกิจของมหาวิทยาลัยสงฆ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;สุกัญญา โฆวิไลกูล
ฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์ระหว่างรัฐกับสถาบันอุดมศึกษาของรัฐในกำกับ ในการบริหารการศึกษาระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ไพฑูรย์ สินลารัตน์;สุกัญญา โฆวิไลกูล
สุทธศรี วงษ์สมาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมในองค์การที่มีประสิทธิผลระดับคณะ ของสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา โฆวิไลกูล;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
อภิญญา กังสนารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบที่สัมพันธ์กับสัมฤทธิผลทางการเรียนของนิสิตนักศึกษา : การสังเคราะห์งานวิจัยเชิงปริมาณ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา โฆวิไลกูล;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
สายวรุณ บุญคง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบและกลยุทธ์การจัดหอพักนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ เพื่อเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธิดารัตน์ บุญนุช;สุกัญญา โฆวิไลกูล
อรวรรณ ธรรมพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการประกันคุณภาพทางการศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐสังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
สุวิมล ราชธนบริบาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบกัลยาณมิตรเพื่อส่งเสริมการเห็นคุณค่าในตนเองของนักศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา โฆวิไลกูล;ธิดารัตน์ บุญนุช
มนสภรณ์ วิทูรเมธา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนการสอนที่อิงตัวแปรคัดสรร ของการเรียนรู้โดยการกำกับตนเองของนักศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา โฆวิไลกูล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
ศิริพร โอภาสวัตชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการยกระดับวิชาชีพครูด้านการควบคุมและส่งเสริมวิชาชีพครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล
ไอยเรศ ลิบลับ
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิวัฒนาการพันธบรรณสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา โฆวิไลกูล;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
สมชาติ มาพันธ์ศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์งานในตำแหน่งตามโครงสร้างการบริหารงาน ของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ทองอินทร์ วงศ์โสธร
จิตรา เตมีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กระบวนการฝึกอบรมตามแนวทฤษฎีการเรียนรู้ทางปัญญาเชิงสังคมของแบนดูราที่มีต่อการเสริมสร้างสมรรถภาพการสอนสำหรับครูประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา โฆวิไลกูล
กานดา จรดล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการสอนดนตรีในสหวิทยาลัยอีสานใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;ณรุทธ์ สุทธจิตต์
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความมีประสิทธิผลของภาควิชาในวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา โฆวิไลกูล;ทองอินทร์ วงศ์โสธร
บุญเลิศ กลางใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,888
รวม 2,889 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 32,634 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 32,649 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46